Vietnam Airlines đặt mục tiêu 2.421 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất trong năm 2018

Hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng nhất mà HĐQT Vietnam Airlines xin ý kiến các cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 (dự kiến diễn ra vào ngày 10/5) đều cao hơn khá nhiều so với kết quả thực hiện năm 2017.
ANH MINH
08, Tháng 05, 2018 | 07:30

Hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng nhất mà HĐQT Vietnam Airlines xin ý kiến các cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 (dự kiến diễn ra vào ngày 10/5) đều cao hơn khá nhiều so với kết quả thực hiện năm 2017.

vietnam-airlines

 

Cụ thể, trong năm 2018, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển khoảng 24,3 triệu lượt khách và 350.900 tấn hàng hóa, lần lượt tăng 10,9% và 8,2% so với kết quả thực hiện của năm 2017.

Tại thị trường quốc tế, Vietnam Airlines sẽ tăng trưởng tải khoảng 10%, duy trì thị phần và giữ vững vị thế tại các thị trường quốc tế đồng thời đảm bảo hiệu quả kinh doanh. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục lộ trình đưa tàu thân rộng thế hệ mới vào các đường bay Châu Âu, Châu Úc, Đông Bắc Á; đồng thời mở đường bay mới Nha Trang - Seoul; Đà Nẵng - Busan, Đà Nẵng – Osaka.

Đối với thị trường trong nước, Vietnam Airlines sẽ tăng tải 10-12% so năm 2017 nhằm duy trì thị phần tải ở mức 42-43%, thị phần của Vietnam Airlines Group gồm cả JPA và VASCO sẽ duy trì ở mức 58-59%, trong đó tập trung tăng cường hiệu quả phối hợp giữa VNA và JPA trong chiến lược thương hiệu kép. Dự kiến hãng sẽ mở mới các đường bay Nha Trang - Phú Quốc, Sài Gòn - Chu Lai.

Trong năm 2018, Vietnam Airlines dự kiến khai thác trung bình 92,7 tàu bay. Bằng việc nhận thêm 2 tàu A350 (SLB) và 9 tàu A321-NEO thuê, trả sớm 4 tàu thuê ATR72 và 3 tàu thuê A330 đến hạn, tổng số tàu bay đến cuối năm 2018 của hãng sẽ lên đến là 98 tàu bay – tiếp tục dẫn đầu thị trường về quy mô và chất lượng đội bay.

Với định hướng sản phẩm, dự báo tăng trưởng được đánh giá là khá sát với thị trường, Vietnam Airlines sẽ cán mốc doanh thu hợp nhất vào khoảng 97.073 tỷ đồng, tăng 13,2% so với năm 2017. Một điều đáng chú ý là doanh thu từ vận tải hàng không – lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của hãng dự báo sẽ sẽ tăng khoảng 10% so với năm ngoái, ở mức 69.986 tỷ đồng. 

Do năm 2018, thị trường hàng không trong nước và thế giới dự báo có những biến động bất lợi, trong đó giá nhiên liệu dự kiến tăng mạnh và duy trì ở mức cao (75-80 USD/thùng) tăng 15- 20% so năm 2017. Nhận định này là có cơ sở bởi trong quý I/2018, giá nhiên liệu đang giao dịch ở mức 80 USD/thùng, cao hơn 9,6% so với kế hoạch.

Dự kiến với giá nhiên liệu bay tăng cao (tăng khoảng 15-20% so với 2017) làm chi phí sản xuất tăng đáng kể (tối thiểu là 2.200 tỷ đồng do ảnh hưởng về giá. 

Đây là những lý do khiến Vietnam Airlines chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2018 thấp hơn khá nhiều với kết quả thực hiện của năm 2017, trong đó lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.421 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.917 tỷ đồng, bằng 76,7% kết quả thực hiện năm 2018.

Mặc dầu vậy, với kết quả kinh doanh quý I/2018 rất khả quan với lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.460 tỷ đồng, tăng 6,2% so với kế hoạch, cộng với công tác quản trị nội bộ của hãng được cải thiện, HĐQT Vietnam Airlines kỳ vọng kết quả sản xuất kinh doanh năm 2018 sẽ đạt và vượt kế hoạch.

Theo Báo Đầu tư

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
883,90 +2,73 / +0,31%
Lúc 04/06/2020 15:59:25
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
31/03/2020
649,10
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 375
KLGD: 431.121.741
GTGD: 6,65 triệu
Sàn
HNX-Index
117,52 +1,03 / +0,88%
Lúc 04/06/2020 15:59:25
Cao nhất
05/03/2020
114,03
Thấp nhất
01/04/2020
89,70
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 195
KLGD: 81.158.588
GTGD: 946.481,00
Sàn
UPCOM-Index
56,33 0,00 / 0,00%
Lúc 04/06/2020 15:59:25
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
23/03/2020
47,41
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 307
KLGD: 64.844.933
GTGD: 936.293,00

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ