TP.HCM giới thiệu hai nhóm giải pháp nhằm phát triển mạnh hơn kinh tế ban đêm

Để phát triển kinh tế ban đêm tại TP.HCM, Sở Du lịch thành phố đã thiết lập hai nhóm giải pháp chính. Trong đó, tập trung cho công tác truyền thông và quảng bá các dịch vụ giải trí về đêm đến các thị trường mục tiêu, cũng như biểu diễn văn hóa nghệ thuật, phát triển các khu ẩm thực, khu mua sắm…
LAN NHI
11, Tháng 09, 2020 | 13:56

Để phát triển kinh tế ban đêm tại TP.HCM, Sở Du lịch thành phố đã thiết lập hai nhóm giải pháp chính. Trong đó, tập trung cho công tác truyền thông và quảng bá các dịch vụ giải trí về đêm đến các thị trường mục tiêu, cũng như biểu diễn văn hóa nghệ thuật, phát triển các khu ẩm thực, khu mua sắm…

20170821-121621-20170820-114119-_mg_6692_600x347_600x347

Phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TP.HCM). Ảnh minh họa: YAN

Trong buổi họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội thành phố tháng 8/2020, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, hoạt động kinh tế về đêm đang là phân khúc thu hút cả du khách quốc tế lẫn khách du lịch nội địa, phân khúc này được đánh giá là có tiềm năng trong thời gian tới.

Do đó, để phát triển kinh tế ban đêm tại TP.HCM, Sở Du lịch thành phố đã thiết lập hai nhóm giải pháp chính. Thứ nhất, sẽ hướng tới hoàn thiện và nâng cao chất lượng về nhân sự, dịch vụ, cơ sở vật chất của các cơ sở giải trí về đêm; đảm bảo công tác an toàn và an ninh cho các hoạt động giải trí này; tập trung cho công tác truyền thông và quảng bá các dịch vụ giải trí về đêm đến các thị trường mục tiêu.

Đối với nhóm giải pháp thứ hai là tập trung phát triển các sản phẩm dịch vụ để tăng hoạt động kinh tế về đêm như tăng cường hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật và phát triển các khu ẩm thực, khu mua sắm.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP.HCM cũng đã đưa ra một số giải pháp chung như triển khai gói hỗ trợ trực tiếp cho người lao động trong ngành du lịch (thuộc gói hỗ trợ chung của thành phố); phối hợp với sở ngành để đưa ra gói hỗ trợ đợt 2 tới trực tiếp cho người lao động và doanh nghiệp.

Đồng thời, phối hợp với doanh nghiệp để rà soát lại các sản phẩm du lịch, từ đó xây dựng thêm những sản phẩm du lịch nhằm kích cầu du lịch nội địa. Ngoài ra, tranh thủ mùa thấp điểm của du lịch để triển khai công tác đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực của ngành…

Tại báo cáo tình hình kinh tế  - xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2020, Sở KH&ĐT TP.HCM cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành du lịch thành phố chịu những tác động nghiêm trọng, trực tiếp đến nhiều doanh nghiệp và người lao động trong lĩnh vực du lịch.

Cụ thể, trong tháng 8/2020, khách quốc tế đến TP.HCM là 0 lượt, giảm 100% so với cùng kỳ. Lũy kế 8 tháng, đạt 1,3 triệu lượt, giảm 76,4% (chỉ đạt 14,5% kế hoạch năm 2020).

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25187.00 25487.00
EUR 26723.00 26830.00 28048.00
GBP 31041.00 31228.00 3224.00
HKD 3184.00 3197.00 3304.00
CHF 27391.00 27501.00 28375.00
JPY 160.53 161.17 168.67
AUD 16226.00 16291.00 16803.00
SGD 18366.00 18440.00 19000.00
THB 672.00 675.00 704.00
CAD 18295.00 18368.00 18925.00
NZD   14879.00 15393.00
KRW   17.79 19.46
DKK   3588.00 3724.00
SEK   2313.00 2404.00
NOK   2291.00 2383.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ