Tổng kết 6 tháng chuyển mạng giữ số: Viettel được khen nhiều nhất
Bộ Thông tin truyền thông vừa tổ chức cuộc họp sơ kết 6 tháng thực hiện chính sách chuyển mạng giữ số. Trong báo cáo tổng kết do Cục Viễn thông thực hiện, Viettel là nhà mạng được khen ngợi trên nhiều mặt.
Tổng kết 6 tháng chuyển mạng giữ số: Viettel được khen nhiều nhất
Báo cáo của Cục Viễn thông nêu rõ: “Cục Viễn thông đánh giá cao tinh thần làm việc và trách nhiệm của Viettel trong công tác triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số”. Điều này thể hiện ở việc, Viettel luôn tôn trọng quyết định của khách hàng khi họ yêu cầu chuyển đi, thể hiện ở tỷ lệ chuyển đi thành công luôn ở mức trên 80%.
Bên cạnh đó, thông tin về điều kiện chuyển mạng cũng như các gói cước, gói cam kết, cách huỷ, phương án bồi thường đều được Viettel minh bạch hoá, qua đó khách hàng có thể tra cứu (trên web, tổng đài, cửa hàng giao dịch) khi có nhu cầu.
Cục Viễn thông cũng nhận xét, trong số 4 nhà mạng đang cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số thì tỷ lệ khiếu nại đối với Viettel là thấp nhất, thời gian xử lý, giải quyết khiếu nại nhanh, không có hiện tượng khiếu nại lần 2 đối với những trường hợp đã được giải quyết.
Trong khi đó, xét về tỷ lệ chuyển đi thành công, trong tháng 3 và tháng 4/2019, cả 3 mạng VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile đều đạt dưới mức mà Bộ Thông tin truyền thông quy định (70%). Theo số liệu được Cục Viễn thông công bố, MobiFone đạt 56,67% và 69,61%, VinaPhone chỉ đạt 63,38% và 63,37%, Vietnamobile là 46,28% và 48,44%. Riêng Viettel là 82,73% và 83,25% - con số trên 80% cũng được duy trì trong những tháng trước đó.
Về khiếu nại của khách hàng, theo đánh giá của Cục Viễn thông: “Cục nhận được rất nhiều thông tin phản ánh của khách hàng, trong đó thuê bao chủ yếu bức xúc vì không được doanh nghiệp chuyển đi hỗ trợ khi thực hiện thủ tục chuyển mạng”.
Ví dụ: thuê bao bị từ chối chuyển mạng vì còn cam kết sử dụng dịch vụ nhưng khi gọi điện đến tổng đài thì được trả lời là không có cam kết, hoặc tổng đài viên hướng dẫn ra cửa hàng giải quyết, thông báo cho thuê bao không còn cam kết nhưng vẫn từ chối chuyển mạng…
Cục Viễn thông nhận xét, VinaPhone và Vietnamobile đang có số lượng khiếu nại nhiều nhất. Đặc biệt, Vietnamobile có thời gian xử lý chậm, thông tin trả lời còn chưa rõ ràng (chỉ ghi số đẹp kèm cam kết, không có thời điểm cam kết, hạn cam kết, gói cam kết); do vậy, nhà mạng này có nhiều khiếu nại lặp lại (cùng một thuê bao gọi điện đến tổng đài của cục 3-4 lần).
Theo số liệu về khiếu nại của khách hàng kể từ 1-13/5/2019, VinaPhone nhận được tới 660 khiếu nại; Vietnamobile 380 khiếu nại, MobiFone 263 khiếu nại và Viettel chỉ có 90 khiếu nại. Như vậy số khiếu nại của VinaPhone gần bằng số khiếu nại của 3 nhà mạng khác cộng lại.
Theo số liệu tổng kết, sau 6 tháng triển khai, đã có 424.455 thuê bao đăng ký chuyển mạng (chiếm 0,32% trên tổng số 133,3 triệu thuê bao đang phát sinh cước), chưa thực sự gây ra ảnh hưởng, biến động trên thị trường di động.
Việc triển khai ban đầu còn gặp nhiều khó khăn và những phản ứng chưa tích cực từ xã hội, với những lý do như: thời gian chuyển mạng dài, nhiều thuê bao yêu cầu chuyển mạng nhiều lần nhưng vẫn không được, điều kiện chuyển mạng không rõ rang, quy trình nghiệp vụ còn nhiều điều chưa hoàn thiện… Đặc biệt là việc doanh nghiệp từ chối sai, gây khó dễ cho thuê bao đăng ký chuyển mạng.
Đánh giá cao Viettel trong công tác chuyển mạng giữ số, Cục Viễn thông lưu ý các doanh nghiệp còn lại về những tồn tại, bất cập do lỗi chủ quan và khách quan như: Lỗi hệ thống kỹ thuật, chăm sóc khách hàng không tốt, không cung cấp đầy đủ thông tin cho thuê bao đăng ký chuyển mạng, xử lý chậm trễ, gây khó dễ cho thuê bao chuyển đi….
Cục Viễn thông nhận xét: Việc này gây ra hiệu ứng xấu đối với dư luận, qua đó làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của dịch vụ chuyển mạng giữ số nói chung và chính các thương hiệu nói riêng. Điều này còn gây ra tình trạng đối soát hàng tuần, hàng ngày làm tiêu tốn nhiều nguồn lực của doanh nghiệp và Cục Viễn thông.
Do đó, cơ quan này nêu rõ: “Trong thời gian tới, sau khi triển khai các biện pháp để gia tăng tỷ lệ chuyển mạng thành công, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp sẽ tăng cường hơn nữa trách nhiệm của mình đối với các thuê bao di động để cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất cho người dân”.
- Cùng chuyên mục
Cựu cố vấn của ông Trump kêu gọi Fed tiếp tục hạ lãi suất
Lập luận về lập trường ủng hộ tiếp tục hạ lãi suất, ông Stephen Miran cho rằng, khi xây dựng chính sách, cần dựa trên dự báo về tình hình kinh tế trong vòng 12-18 tháng tới.
Thị trường - 11/11/2025 13:40
Giải mã cổ phiếu đầu ngành FMCG Việt Nam
Gần 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, Masan Consumer (UPCoM: MCH) đã trở thành một phần của đời sống hàng triệu gia đình.
Doanh nghiệp - 11/11/2025 11:48
Hà Nội triển khai giải pháp hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Thuế TP Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến “Triển khai giải pháp hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai và chuyển đổi lên doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội”.
Thị trường - 11/11/2025 08:30
Hệ sinh thái - Đòn bẩy cho tăng trưởng VPBank
Khi cạnh tranh ngành ngân hàng ngày càng khốc liệt, VPBank trở thành một "case" được chú ý nhờ hệ sinh thái tài chính toàn diện và năng động bậc nhất.
Thị trường - 10/11/2025 14:57
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long
Giữa thời điểm Vĩnh Long đang chuyển mình mạnh mẽ hướng tới vai trò trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như một điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.
Thị trường - 10/11/2025 14:54
Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt, chuẩn bị mùa đón khách quốc tế
Du lịch Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng tốt khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế những tháng cuối năm 2025.
Xu hướng - 10/11/2025 07:19
Trung Quốc tạm dừng lệnh cấm xuất khẩu một số kim loại lưỡng dụng sang Mỹ
Thông báo mới nhất của Bộ Thương mại Trung Quốc cho thấy căng thẳng thương mại giữa Bắc Kinh và Washington đang hạ nhiệt.
Thị trường - 10/11/2025 06:45
Thông xe đường liên phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
TP.HCM, ngày 8/11/2025 – Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật Đường Liên Phường, một trục giao thông huyết mạch tại khu Đông TP.HCM.
Doanh nghiệp - 09/11/2025 15:01
VPS hoàn tất giai đoạn đăng ký mua cổ phiếu IPO, công bố giá chào bán chính thức
VPS công bố giá chào bán chính thức cho cổ phiếu (mã dự kiến VCK) là 60.000 đồng/cổ phiếu, sau khi kết thúc giai đoạn đăng ký mua và nộp tiền đặt cọc trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).
Doanh nghiệp - 09/11/2025 14:59
'Cơn khát' cà phê toàn cầu
Sau nhiều năm oằn mình trước biến đổi khí hậu, ngành cà phê toàn cầu lại bước vào chu kỳ khủng hoảng mới, khi kỳ vọng về “vụ mùa bội thu” đang dần tan biến.
Thị trường - 09/11/2025 14:04
1.250 tỷ đồng trái phiếu của Tập đoàn Công nghệ CMC được “chắp cánh” bởi VietinBank Securities
VietinBank Securities (VBSE, HOSE: CTS) đã đóng góp tích cực vào thành công của thương vụ phát hành lô trái phiếu mã CMG12501 trị giá 1.250 tỷ đồng, kỳ hạn 10 năm của Tập đoàn Công nghệ CMC, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế tư vấn tài chính doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu thị trường.
Doanh nghiệp - 09/11/2025 08:24
Kể từ khi ông Trump đắc cử 2.0, thị trường toàn cầu biến động ra sao
Kể từ khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ lần 2, thị trường tài chính toàn cầu đã trải qua những biến động chưa từng có.
Thị trường - 09/11/2025 07:03
Thị trường Việt Nam mang về cho đại gia Thái Lan SCG 25.300 tỷ đồng trong 9 tháng
Tập đoàn SCG tiếp tục tăng cường khả năng tự phục hồi thông qua bốn chiến lược trọng tâm, trong đó có việc mở rộng tại các thị trường tiềm năng như Việt Nam.
Thị trường - 08/11/2025 17:02
Thông tin cập nhật về tình hình khắc phục hậu quả bão số 13 (KALMAEGI) và khôi phục cung cấp điện
EVN cập nhật một số thông tin đến sáng ngày 08/11/2025 về tình hình khắc phục hậu quả cơn bão số 13 (KALMAEGI) và khôi phục cung cấp điện.
Doanh nghiệp - 08/11/2025 15:01
Giải mã vị trí 'tam cận huyết mạch' ven sông, lợi thế định hình giá trị Sunshine Sky City tại khu Nam Sài Gòn
Với lợi thế "tam cận huyết mạch" – Cận sông, cận đô thị, cận giao thương, Sunshine Sky City không chỉ tái định nghĩa chuẩn sống tầm cao mới, mà còn trở thành dự án tiên phong theo đuổi mô hình sống “chuẩn khách sạn” 4.0 bên sông khu Nam Sài Gòn.
Doanh nghiệp - 08/11/2025 12:18
Fitch Ratings công bố kết quả đánh giá tín nhiệm năm 2024 đối với EVNNPC ở mức BB+/Ổn định
Một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - Fitch Ratings – vừa công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2024 đối với với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ở mức BB+/Ổn định.
Doanh nghiệp - 08/11/2025 12:16
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 2 week ago
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 3 week ago



















