Thế hệ Millennials và Gen Z châu Á đang thay đổi thị trường du lịch khu vực

Nhàđầutư
Todd Handcock, Giám đốc thương mại toàn cầu và người đứng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Collinson, công ty điều hành Priority Pass, cho biết thế hệ Z và khách du lịch trẻ sẽ chiếm một nửa tổng số khách du lịch ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nơi du lịch sẽ phát triển nhanh nhất vào năm 2025.
HOÀNG AN
16, Tháng 03, 2024 | 15:00

Nhàđầutư
Todd Handcock, Giám đốc thương mại toàn cầu và người đứng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Collinson, công ty điều hành Priority Pass, cho biết thế hệ Z và khách du lịch trẻ sẽ chiếm một nửa tổng số khách du lịch ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nơi du lịch sẽ phát triển nhanh nhất vào năm 2025.

Nhưng thế hệ khách du lịch mới này muốn điều gì đó khác từ chuyến du lịch của họ.

Theo báo cáo tương tác với khách hàng của Collinson, hai nhóm này "tập trung cao độ vào trải nghiệm giá trị gia tăng được cá nhân hóa". Do đó, những du khách trẻ tuổi có nhiều khả năng đánh giá cao những tiện ích như spa hoặc chỗ ngủ tại sân bay, coi thời gian chờ đợi chuyến bay là một phần của trải nghiệm du lịch tổng thể.

Du lich TQ- Reuters

Khách du lịch nội địa Trung Quốc vẫn tăng trưởng mạnh. Ảnh Reuters

Theo khảo sát của Collinson vào tháng 9, hoàn tiền và tích điểm vẫn là phần thưởng tài chính phổ biến nhất đối với khách du lịch Thế hệ X trong khi Thế hệ Z và thế hệ Millennials lại ưa thích các phần thưởng du lịch theo hướng trải nghiệm.

Một nghiên cứu khác trong ngành cho thấy Thế hệ Z và khách du lịch thế hệ trẻ có nhiều khả năng ưa thích những trải nghiệm văn hóa hoặc thiên nhiên khi đi du lịch. Khách du lịch từ hai nhóm này cũng có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội hơn là các công cụ tìm kiếm hoặc hướng dẫn du lịch.

Theo nghiên cứu này, khách du lịch Gen X đi du lịch ít thường xuyên hơn và sẵn sàng trả tiền cho những thứ xa xỉ hơn. Những khách du lịch này cũng có thể đi du lịch cùng gia đình và do đó có thể tìm kiếm những lựa chọn hoặc hoạt động thân thiện với gia đình phù hợp với trẻ em.

cross-border-travel

Du khách trẻ thích trải nghiệm nhiều hơn các thế hệ trước. Ảnh ET Travel

Collinson hiện điều hành hơn 1.500 phòng chờ tại sân bay và cung cấp các dịch vụ trải nghiệm du lịch ở 600 thành phố khác nhau, đồng thời công ty này cũng hợp tác với các ngân hàng, hãng hàng không và khách sạn để cung cấp cho người tiêu dùng khả năng tiếp cận nhanh chóng các dịch vụ cần thiết khi họ đi du lịch.

"Nếu bạn nhìn vào phạm vi địa lý hoạt động của chúng tôi, bạn có thể có cái nhìn sâu sắc hơn bất kỳ tập đoàn hàng không và khách sạn nào khác, ngoại trừ [Marriott] Bonvoy", Handcock nói.

Hành khách vào phòng chờ Collinson cần phải nộp thẻ lên máy bay và thẻ thành viên, cung cấp cho công ty thông tin về nơi họ sẽ đến, độ tuổi của họ và cách họ trở thành thành viên Priority Pass. (Handcock cho biết công ty có những qiu định chặt chẽ về các quy tắc bảo mật và bảo vệ dữ liệu của khách hàng).

Ông cho biết, việc di chuyển bằng đường hàng không ở Châu Á - Thái Bình Dương phần lớn đã trở lại mức trước đại dịch, dựa trên mức tăng 17% trong số lượt ghé thăm phòng chờ, chủ yếu là nhờ vào các tệp khách hàng thuộc thế hệ Millennials và Gen Z, trong quý hiện tại so với cùng kỳ năm 2019.

Ấn Độ và Trung Quốc

Ấn Độ và Trung Quốc là "thị trường quan trọng" của Collinson, Handcock nói.

Todd Handcock

Todd Handcock, Giám đốc thương mại toàn cầu và người đứng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Collinson, công ty điều hành Priority Pass. Ảnh Moodie David

Trung Quốc đã tụt hậu so với phần còn lại của châu Á khi nói đến việc phục hồi du lịch hàng không quốc tế.

Tại thị trường rộng lớn này, khách hàng ít có lựa chọn chuyến bay hơn, điều này cũng có thể dẫn đến giá cao hơn, cùng với tình trạng tồn đọng thị thực và các hạn chế thường được ngành du lịch coi là những lý do có thể khiến tốc độ phục hồi chậm hơn. (Tuy nhiên, du lịch trong nước ở Trung Quốc đã vượt qua mức trước COVID, cho thấy sự phát triển du lịch không hề chậm lại)

Tuy nhiên, dữ liệu từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán gần đây cho thấy các sáng kiến miễn thị thực mới từ các quốc gia lân cận như Singapore, Malaysia và Thái Lan có thể khuyến khích khách du lịch Trung Quốc đi du lịch quốc tế trở lại.

Theo Cục Quản lý Nhập cư Quốc gia, Trung Quốc đã chứng kiến khoảng 13,52 triệu chuyến đi trong và ngoài nước trong kỳ nghỉ lễ, gấp 2,8 lần so với cùng kỳ nghỉ lễ năm ngoái.

Fliggy, một nền tảng du lịch thuộc sở hữu của Alibaba, lưu ý rằng du lịch nước ngoài từ Trung Quốc đạt mức cao nhất trong 4 năm qua.

Handcock lưu ý rằng Collinson cũng bắt đầu thấy nhiều chuyến du lịch nội địa đến Trung Quốc hơn, cho thấy du khách quốc tế giờ đây tự tin hơn khi đến thăm Trung Quốc.

Về phần mình, Bắc Kinh đang cố gắng tạo điều kiện dễ dàng hơn cho những người bên ngoài Trung Quốc đến thăm nước này. Trung Quốc đã đơn phương miễn thị thực cho công dân từ Thái Lan, Malaysia và 11 quốc gia châu Âu khác nhau vào nước này,

Handcock cho biết: "Trung Quốc vẫn chưa phục hồi hoàn toàn du lịch nhưng chúng tôi đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể cả từ góc độ du lịch trong nước".

Handcock nói rõ hơn về tiềm năng của Ấn Độ, trích dẫn chính sách của chính phủ nước này đang giúp lĩnh vực du lịch và hàng không phát triển, khi tầng lớp trung lưu đang gia tăng, theo dữ liệu của Collinson.

Handcock cho biết: "Dữ liệu về lượt ghé thăm phòng chờ năm 2023 của chúng tôi cho thấy lưu lượng khách đi từ Ấn Độ tăng 56% so với cùng kỳ năm trước".

Theo một nghiên cứu do Booking.com và McKinsey & Company công bố vào tháng 10, Ấn Độ dự kiến sẽ có tổng cộng khoảng 5 tỷ chuyến đi hàng năm vào năm 2030 và chi tiêu cho du lịch dự kiến sẽ tăng lên 410 tỷ USD vào năm 2030.

Các điểm đến hàng đầu cho du lịch nước ngoài của Ấn Độ, dựa trên dữ liệu của Collinson, là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia.

Chính phủ Ấn Độ đang khuyến khích đầu tư nhiều hơn vào ngành hàng không, với việc chính quyền Modi nói rằng chính phủ nước này sẽ chi 980 tỷ rupee Ấn Độ (11,83 tỷ USD) vào năm 2025 để xây dựng các sân bay mới và hiện đại hóa những sân bay hiện có.

Các hãng hàng không Ấn Độ cũng đang mở rộng đội tàu của mình.

Air India mới được tư nhân hóa đã đặt mua 470 máy bay từ Boeing và Airbus vào tháng 2 năm 2023.

Cũng trong năm ngoái, hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ đã đặt mua 500 máy bay Airbus tại Paris Airshow, hợp đồng mua bán một lần lớn nhất với bất kỳ hãng hàng không nào trong lịch sử hàng không thương mại.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24810.00 24830.00 25150.00
EUR 26278.00 26384.00 27554.00
GBP 30717.00 30902.00 31854.00
HKD 3125.00 3138.00 3240.00
CHF 26952.00 27060.00 27895.00
JPY 159.41 160.05 167.39
AUD 16033.00 16097.00 16586.00
SGD 18119.00 18192.00 18729.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 17923.00 17995.00 18523.00
NZD   14756.00 15248.00
KRW   17.51 19.08
DKK   3529.00 3658.00
SEK   2286.00 2374.00
NOK   2265.00 2354.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ