TGĐ Zippo Việt Nam: 'Du khách nước ngoài tới Việt Nam mua bật lửa Zippo giả và nó theo họ đi khắp thế giới'

NGUYỄN THOAN
13:52 09/12/2017

Chia sẻ trong buổi lễ kỷ niệm 85 năm Zippo ra đời, ông John Troha, Tổng Giám đốc Zippo Việt Nam bày tỏ quan ngại về tình trạng hàng giả, hàng nhái sản phẩm Zippo tại Việt Nam và lo lắng nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh sản phẩm này trên toàn thế giới.

le-ra-mat-zippo-vn

Lễ kỷ niệm 85 năm Zippo ra đời ngày 8/12/2017

Chiều tối ngày 8/12, Zippo kỷ niệm 85 năm ra đời và ra mắt dòng sản phẩm mới về chiến tranh Việt Nam “Zippo Trench Art 2017” - kết hợp giữa bật lửa sản xuất tại Mỹ và nghệ thuật điêu khắc tại Việt Nam.

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm, ông John Troha, Tổng Giám đốc Zippo Việt Nam cho biết: Zippo đã có lịch sử phát triển 85 năm tại Mỹ và 19 năm tại Việt Nam. Trong 5 năm trở lại đây Zippo Việt Nam đã được vinh danh là địa điểm bán được doanh số sản phẩm Zippo cao nhất trong 160 quốc gia và trở thành thương hiệu quen thuộc. Cách đây 1 vài năm số lượng bật lửa Zippo được sản xuất đã lên tới 500 triệu chiếc.

Đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu, ông Jonh Troha chia sẻ lo lắng về những sản phẩm hàng giả, hàng nhái của Zippo xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. "Chúng tôi không thể coi nhẹ vấn đề hàng giả hàng nhái trước quyền lợi của người tiêu dùng, nhà sản xuất và doanh thu của chúng tôi. Sản phẩm nào của Zippo cũng bị làm nhái, đặc biệt ở thị trường chấu Á", TGĐ Zippo Việt Nam cho biết.

Sản phẩm Zippo giả không chỉ xuất hiện nhiều ở châu Á, ông Jonh Troha nhấn mạnh trường hợp cá biệt, "Có một vài du khách nước ngoài đến Việt Nam đã mua phải sản phẩm Zippo giả, rồi mang nó theo trong các chuyến du lịch đi châu Âu, châu Mỹ. Khi sản phẩm gặp vấn đề họ mang tới nhà sản xuất tại Mỹ để bảo hành. Tuy nhiên, chúng tôi rất tiếc phải báo với họ rằng đó là sản phẩm giả và không được bảo hành. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của Zippo", ông Jonh Troha bày tỏ lo ngại.

Để ngăn chặn tình trạng phổ biến của các sản phẩm làm giả, làm nhái, Zippo Việt Nam đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để chống hàng giả hàng nhái. Cùng với đó, Zippo Việt Nam còn ngồi lại với những người đang bán hàng giả, hàng nhái của Zippo để nhận lại những chiếc bận lửa giả, sau đó mang tiêu huỷ và mời những người này làm đại lý của Zippo.

"Điều chúng tôi mong muốn là loại bỏ hàng giả và lấp đầy chúng bằng hàng thật. Chúng tôi đã nói chyện với những người bán hàng giả và nhiều người đã đồng ý trở thành nhà phân phối cho sản phẩm Zippo tại Việt Nam", ông Jonh Troha chia sẻ.

Chia sẻ thêm về dòng sản phẩm ra đời sắp tới với chủ đề chiến tranh Việt Nam “Zippo Trench Art 2017”, ông John Troha cho biết: Chúng tôi có tư liệu hàng trăm chiếc bật lửa Zippo xuất hiện thời triến tranh Việt Nam và Mỹ. Tuy nhiên, với nguồn tư liệu trên chúng tôi sẽ chỉ chọn ra 20-30 mẫu để sản xuất đại trà sau đó phân phối rộng rãi tại Việt Nam và trên 160 quốc gia khác trên thế giới.

  • Cùng chuyên mục
Tấm gương tiêu biểu trong thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp trong Công ty Truyền tải điện 4

Tấm gương tiêu biểu trong thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp trong Công ty Truyền tải điện 4

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Truyền tải điện 4 không chỉ tập trung vào nhiệm vụ vận hành an toàn, liên tục và ổn định lưới điện truyền tải, mà còn đặc biệt chú trọng đến việc lan tỏa và thực thi văn hóa doanh nghiệp, xem đây là một giải pháp để phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 01/10/2025 15:47

Chính phủ Mỹ đóng cửa tác động ra sao đến kinh tế, thị trường chứng khoán?

Chính phủ Mỹ đóng cửa tác động ra sao đến kinh tế, thị trường chứng khoán?

Các chuyên gia dự đoán việc chính phủ Mỹ đóng cửa sẽ có tác động không đáng kể lên nền kinh tế, nhưng ảnh hưởng nhiều đến việc ra quyết định của Fed.

Thị trường - 01/10/2025 15:14

'Chạy vì trái tim 2025' quyên góp hơn 7 tỷ đồng - lan tỏa yêu thương, tiếp thêm sức mạnh cho gần 2000 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh

'Chạy vì trái tim 2025' quyên góp hơn 7 tỷ đồng - lan tỏa yêu thương, tiếp thêm sức mạnh cho gần 2000 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh

Mới đây, tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM), chương trình "Chạy vì trái tim 2025" đã diễn ra sôi nổi và để lại nhiều dấu ấn. Sự kiện đã thu hút hơn 5.000 người tham gia, quyên góp được hơn 7 tỷ đồng, góp phần mang lại cơ hội phẫu thuật tim cho hàng trăm trẻ em Việt Nam mắc bệnh tim bẩm sinh.

Doanh nghiệp - 01/10/2025 14:09

Vinamilk đứng đầu top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam

Vinamilk đứng đầu top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam

Vinamilk đứng đầu danh sách "Top 25 Thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ", vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.

Doanh nghiệp - 01/10/2025 14:08

Cuộc đua của thủy sản Sóc Trăng, Sao Ta, Minh Phú vào thị trường Mỹ, Nhật Bản

Cuộc đua của thủy sản Sóc Trăng, Sao Ta, Minh Phú vào thị trường Mỹ, Nhật Bản

Tại thị trường Mỹ, 8 tháng đầu năm 2025, Công ty CP Thực phẩm Sao Ta và Tập đoàn Thủy sản Minh Phú đều tăng lượng bán, trong khi ở thị trường Nhật Bản, Minh Phú soán ngôi Sao Ta, trở thành nhà xuất khẩu lớn nhất vào xứ sở hoa anh đào.

Thị trường - 01/10/2025 13:44

Vingroup hỗ trợ khẩn cấp 500 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Bualoi

Vingroup hỗ trợ khẩn cấp 500 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Bualoi

Việc cứu trợ sẽ được Vingroup triển khai ngay lập tức từ hôm nay nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn và hỗ trợ người dân các địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Doanh nghiệp - 01/10/2025 12:23

Mẹ của Tổng giám đốc Gelex đăng kí mua 12 triệu cổ phiếu GEX

Mẹ của Tổng giám đốc Gelex đăng kí mua 12 triệu cổ phiếu GEX

Thông tin GELEX vừa công bố cho thấy, bà Đào Thị Lơ - mẹ ruột của ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng giám đốc Tập đoàn GELEX đăng kí mua 12 triệu cổ phiếu GEX, giá trị giao dịch dự kiến (tính theo mệnh giá) 120 tỷ, nhằm mục đích tăng tỷ lệ sở hữu.

Thị trường - 01/10/2025 09:15

Vietcombank tiếp tục đồng hành với chương trình Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 5 năm 2025 trong danh vị Nhà Quảng cáo Kim Cương

Vietcombank tiếp tục đồng hành với chương trình Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 5 năm 2025 trong danh vị Nhà Quảng cáo Kim Cương

Sáng ngày 26/9/2025, tại Hà Nội, báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 5 năm 2025.

Doanh nghiệp - 30/09/2025 17:39

Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm.

Doanh nghiệp - 30/09/2025 17:38

EVNHANOI hoàn tất việc thanh toán tiền điện online đối với 100% khách hàng

EVNHANOI hoàn tất việc thanh toán tiền điện online đối với 100% khách hàng

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã trở thành xu hướng tất yếu trong thời đại số. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã hoàn tất lộ trình chuyển đổi, đưa 100% khách hàng sử dụng thanh toán điện tử thay cho phương thức thu tiền mặt.

Thị trường - 30/09/2025 17:32

Săn vé Em Xinh 'Say Hi' Concert Đêm 2 siêu dễ cùng TPBank

Săn vé Em Xinh 'Say Hi' Concert Đêm 2 siêu dễ cùng TPBank

Chỉ với vài thao tác trên App TPBank – mở tài khoản, mở thẻ, hay thực hiện giao dịch quen thuộc – khách hàng đã có cơ hội sở hữu tấm vé "thông hành" tới Em Xinh "Say Hi" Concert Đêm 2 ngày 11/10/2025 tại Hà Nội.

Thị trường - 30/09/2025 17:27

113 tập thể, doanh nghiệp được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025

113 tập thể, doanh nghiệp được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025

Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 sáng 27/9 đã để lại dấu ấn sâu sắc với nghệ thuật, nghi lễ, phát biểu và phần vinh danh 113 tập thể tiêu biểu. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1, lan tỏa thông điệp “Du lịch Việt Nam: Thông minh – Bản sắc – Bền vững” đến hàng triệu khán giả trong và ngoài nước.

Doanh nghiệp - 30/09/2025 14:54

Trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025

Trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025

Đây là giải thưởng danh giá và uy tín nhất của ngành Du lịch Việt Nam, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp, tổ chức, cơ sở đào tạo và cơ quan truyền thông xuất sắc cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam; khẳng định sự bứt phá mạnh mẽ của du lịch Việt Nam.

Doanh nghiệp - 30/09/2025 14:53

Vinausteel hợp tác đầu tư cùng Danieli và Vietcombank

Vinausteel hợp tác đầu tư cùng Danieli và Vietcombank

Công ty Cổ phần Vinausteel (Thép Việt Úc) vừa ký kết hợp tác đầu tư chiến lược cùng hai đối tác quan trọng với Công ty Danieli - Tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ luyện cán thép, và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Thị trường - 30/09/2025 10:43

EVF chuyển trụ sở: Dấu mốc mới trong hành trình chuyển đổi toàn diện

EVF chuyển trụ sở: Dấu mốc mới trong hành trình chuyển đổi toàn diện

Nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách về tăng trưởng quy mô và tăng cường nhân sự phục vụ phát triển hệ thống, đồng thời, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) thông báo thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính, chính thức đi vào hoạt động tại trụ sở mới từ ngày 29/9/2025.

Doanh nghiệp - 30/09/2025 10:42

Hãng hàng không đưa khách Nga trở lại Khánh Hòa sau 5 năm ngừng khai thác

Hãng hàng không đưa khách Nga trở lại Khánh Hòa sau 5 năm ngừng khai thác

Hãng hàng không quốc tế Nordwind (thuộc Tập đoàn Pegas Touristik) đưa 365 khách du lịch bay thẳng từ Nga đến sân bay quốc tế Cam Ranh sau gần 5 năm ngừng khai thác.

Thị trường - 30/09/2025 06:45