Sức mạnh mềm của tổ chức, nhìn từ một sự kiện văn hóa doanh nghiệp tầm cỡ
Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group 2025 là minh chứng rõ nét về sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp trong việc tạo động lực, kết nối con người và thúc đẩy tổ chức phát triển cùng đất nước. Cách sự kiện được tổ chức đã đặt ra những chuẩn mực mới cho việc làm văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam.
Lãnh đạo truyền cảm hứng
Văn hóa doanh nghiệp luôn bắt đầu từ lãnh đạo. Khi một tổ chức có lãnh đạo hiểu tầm quan trọng của văn hóa, và tâm huyết triển khai, hiệu quả sẽ rất khác.
Ở sự kiện Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group, chính Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển là người truyền cảm hứng, là trung tâm kết nối sức mạnh tinh thần của tổ chức. Khi ông mở đầu bài phát biểu bằng câu nói "Tôi yêu các bạn, tôi cảm ơn các bạn," cả không gian của sân Mỹ Đình như vỡ òa trong tiếng reo của 15.000 người. Sự tham gia của lãnh đạo vào ngày hội văn hóa chính là biểu tượng cho sự cam kết cao nhất vào những điều mà tổ chức tin tưởng.

Trong sự kiện của SHB và T&T Group, biểu tượng cam kết đó còn được tiếp nối bằng hình ảnh ngọn đuốc rực cháy với lửa thiêng được xin từ đền Hùng, truyền tay các lãnh đạo và rước về trao cho Phó Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Vinh và Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group thắp sáng sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đó vừa là ước mong được kế thừa lan tỏa khí thiêng sông núi, vừa là khát vọng tỏa sáng ở tương lai. Một tổ chức vững mạnh là tổ chức biết trân trọng quá khứ, gìn giữ những giá trị cốt lõi, đồng thời sẵn sàng đổi mới để tiến xa hơn. Đó không chỉ là khoảnh khắc của niềm tự hào mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ: mỗi bước tiến hôm nay đều được xây trên nền tảng của lịch sử, mỗi thành tựu tương lai đều mang trong mình dấu ấn của những giá trị trường tồn.

Biểu tượng đó lại được tiếp tục được nhấn mạnh khi hai lãnh đạo trẻ Đỗ Quang Vinh và Đỗ Vinh Quang cùng hát chung bài hát về SHB và T&T Group, với sự tham gia của những người nhân viên đến từ mọi miền đất nước. Họ hát bằng tình yêu, bằng sự tự hào, bằng sự tin tưởng vào những người đang dẫn dắt, đang tiếp nối, và đang sát cánh bên nhau. Tinh thần vững bước vào kỷ nguyên mới bắt đầu từ sự vững tin vào sự dẫn dắt của lãnh đạo.
Trước đó, tại sự kiện Megafest, các lãnh đạo cấp cao của SHB và T&T Group đã dẫn dắt các liên quân tích cực tham gia vào những hoạt động, tiết mục biểu diễn. Sự tham gia của lãnh đạo ở mọi mặt trận, trong mọi khoảnh khắc quan trọng luôn có sức hiệu triệu lớn, tính thuyết phục cao, và truyền cảm hứng. Trong quản trị văn hóa, vai trò của lãnh đạo vô cùng quan trọng. Bạn không thể tạo động lực, truyền cảm hứng, khơi dậy tinh thần đoàn kết ở nhân viên khi bạn không hiện diện ở đó.
Tư duy kết nối tạo sức mạnh cộng hưởng
Cách thức mà SHB và T&T Group kết nối mọi thứ với văn hóa là rất đáng học hỏi. Trước tiên là sự lồng ghép văn hóa doanh nghiệp với văn hóa dân tộc. Rất nhiều biểu tượng của văn hóa Việt Nam, từ những hoa văn trên trống đồng đến hình ảnh những con chim Lạc, từ ngọn đuốc đến những tiếng trống đã gắn bó với tâm thức người Việt... được đồng hiện, đan cài, gợi nhắc trong các tiết mục biểu diễn đặc sắc của người SHB và T&T Group. Tầm vóc, tâm thế của một doanh nghiệp vì sự hùng cường của quốc gia thể hiện ngay ở cách doanh nghiệp đó tự tôn tự hào về văn hóa của dân tộc mình, hòa văn hóa của mình vào trong một dòng chảy lớn hơn của văn hóa đất nước, để từ đó mà phát triển, từ đó mà trường tồn.
Ở mọi miền đất nước, sự hiện diện của SHB và T&T Group không chỉ là những đóng góp thông qua các dự án lớn, mà còn tình yêu, sự trân trọng với từng bản sắc vùng miền. Xem người SHB và T&T Group trình diễn những điệu múa của Tây Bắc, những thanh âm của Hà Nội, những sắc màu của Huế, những điệu hò của miền Tây, những bước nhảy của TpHCM, ta hiểu văn hóa không chỉ là chất keo gắn kết họ, mà còn là sức mạnh tinh thần để họ đi xa, và đi cùng nhau.

Có một hình ảnh vô cùng đẹp trong sự kiện, đó là khi quốc kỳ của Việt Nam và hai lá cờ của SHB và T&T Group được rước trước sự chứng kiến của 15.000 người và được cử lên theo nghi thức trang trọng nhất. Trong phút thiêng liêng, khi tất cả cùng hướng về lá cờ và hát Quốc ca, không chỉ một kỷ lục được tạo ra, mà một sự cam kết mới đã được hình thành. Cam kết vào một tương lai vững bền của đất nước, của doanh nghiệp, và của mỗi người, được tạo dựng bởi tình yêu Tổ quốc và sự tự hào với nơi mà mình thuộc về. Khi tinh thần quốc gia dẫn dắt lý tưởng doanh nghiệp, tất cả đều đặt tay lên trái tim và ngẩng cao đầu tự tin bước vào kỷ nguyên mới.
Làm văn hóa doanh nghiệp không chỉ đơn giản là hô hào khẩu hiệu. Nó cần phải thật sự làm cho mỗi nhân viên, dù ở cấp độ nào, tin tưởng vào sứ mệnh lớn, vào tầm nhìn xa, phải chạm được vào trái tim của họ. Và họ phải nhìn thấy điều đó được ánh xạ trong mọi thứ xung quanh mình. Trong đại sự kiện của SHB và T&T Group, gần như các điểm chạm văn hóa có thể thấy ở khắp mọi nơi: Góc triển lãm bài trí rất tinh tế hình hoa sen, bông hoa của người Việt, trưng bày rất nhiều thông tin về các dự án trọng điểm quốc gia, thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp trong tầm nhìn chung của đất nước, trong khi ở khu vui chơi, rất nhiều các game vui nhộn lại khéo léo lồng ghép những hành vi văn hóa đời thường. Logo kết đôi SHB iLOVE T&T vừa là điểm check in chụp ảnh, vừa là lời nhắc nhớ sống cùng giá trị cốt lõi mỗi ngày (iLOVE là viết tắt của I live our values everyday). Ngay cả cách tái hiện những khoảnh khắc đầy tự hào của bóng đá Việt Nam ở Thường Châu và trong trận chung kết AFF Cup mới đây cũng là biểu tượng của sự đoàn kết, tinh thần không bỏ cuộc, và ý chí nỗ lực vì những kỳ tích…
Giữ gìn bản sắc và triết lý
Nếu hiểu văn hóa là chuyển hóa vì những điều tốt đẹp, thì chính cách sự kiện này được tổ chức cũng là một biểu hiện của văn hóa. Con người là chủ thể trong mọi hoạt động và SHB và T&T Group đã không ngại đầu tư để cho chính những nhân viên của mình có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Rất nhiều người hôm đó là những công nhân, nhân viên đang trực tiếp tham gia sản xuất kinh doanh ở tuyến đầu, lần đầu được về thủ đô, lần đầu được gặp gỡ những lãnh đạo cấp cao nhất của tập đoàn, lần đầu được tham gia vào một sự kiện văn hóa ở quy mô chưa từng có. Họ vừa là khán giả, vừa là người tham gia vào sự kiện của mình, vừa cùng các đồng nghiệp chưa quen tạo nên một kỷ lục. Tất cả điều đó sẽ giúp họ hiểu hơn, tự hào hơn về tổ chức của mình, và cũng thấy công việc của mình có ý nghĩa lớn lao hơn. Khi trở về với công việc thường ngày, chắc chắn họ sẽ mang theo không chỉ những ký ức đẹp, những ấn tượng sâu sắc, mà cả những mong muốn làm tốt hơn, nỗ lực hơn, từ chính cái tâm của mình.

Cả SHB và T&T Group đều có một chữ Tâm trong bộ giá trị cốt lõi của mình, và chữ Tâm đó thể hiện một cách nhất quán, rất… thật tâm trong sự kiện. Chỉ nhìn riêng cách sắp xếp đội ngũ diễu hành cũng đã thấy điều đó. Chính những nhân viên tuyến đầu là khối được xếp đi đầu tiên trong đoàn diễu hành. Đó là cách thể hiện sự trân trọng với những đóng góp hàng ngày của họ. Đi cuối cùng là khối người nhà nhân viên, sự tôn vinh cuối cùng được để dành cho một hậu phương của hậu phương luôn vững chắc. Họ là một phần không thể thiếu của SHB và T&T Group. Triết lý không bỏ ai lại phía sau được thắp sáng ở một khoảnh khắc vô cùng xúc động, khi Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển cùng 15.000 người dành một phút im lặng để tri ân tổ tiên, các anh hùng liệt sỹ, những người đã cho chúng ta có ngày hôm nay. Trong không gian rộng lớn, rực rỡ sắc màu, phút tĩnh lặng đó phút chữ Tâm của SHB và T&T Group ngân lên, vang xa, và sáng đẹp nhất.
Chữ Tâm đó mang theo thông điệp người SHB và T&T Group nhất tâm tin tưởng vào định hướng dẫn dắt của Đảng và chính phủ trong một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Xóa nhòa mọi khác biệt về cấp bậc, thâm niên, ngành nghề, khoảng cách, vùng miền… tất cả người SHB và T&T Group cùng hòa làm một, cùng tạo thành một sức mạnh mới, được khơi nguồn từ văn hóa và được tiếp nối cũng bởi văn hóa, để đồng hành cùng với doanh nghiệp và đất nước.
Văn hóa vừa là bản sắc, vừa là sức mạnh riêng của mỗi doanh nghiệp. Sự kiện của SHB và T&T Group thêm một lần nữa khẳng định, ở cấp độ cao hơn, rằng văn hóa có thể đi từ trong nội bộ doanh nghiệp ra bên ngoài, bắt nhịp cùng những sự chuyển đổi mới, và tạo thành lợi thế cạnh tranh riêng không thể sao chép. Khi văn hóa của một doanh nghiệp được xây dựng với một sứ mệnh lớn, với tầm nhìn xa, và có những giá trị cốt lõi sống thật, sống khỏe trong nội tại tổ chức, nó sẽ là động lực để kết nối và thúc đẩy mỗi người cùng phát triển, thành công. Và khi văn hóa doanh nghiệp hòa cùng vào văn hóa dân tộc, nó sẽ góp phần làm giàu bản sắc văn hóa kinh doanh của một quốc gia, giúp doanh nghiệp trường tồn cùng đất nước.
- Cùng chuyên mục
Wake-Up 247 công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam
Mới đây, tại ĐHĐCĐ, Tổng giám đốc Masan Consumer đã công bố, Wake-Up 247 trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (“CLB”) Manchester City tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 29/04/2025 09:11
Tôn vinh dấu ấn tinh hoa tại sự kiện private của Newtown Diamond
Ngày 26/4, tại khách sạn Sheraton Grand Danang đã diễn ra sự kiện giới hạn “The Sunset Serenade” dành riêng cho các khách hàng tinh hoa của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond.
Doanh nghiệp - 28/04/2025 21:25
Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng chào đón du khách đến Đồ Sơn
Kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên bình yên của vùng biển Đồ Sơn, không gian nghỉ dưỡng tinh tế của những biệt thự, dịch vụ đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và những hoạt động ngoài trời sôi động, Ruby Tree Golf Villas sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách dịp 30/4-1/5 và mùa hè này...
Doanh nghiệp - 28/04/2025 21:24
HDBank đạt 5.350 tỷ đồng lợi nhuận quý 1/2025, ROE duy trì vị thế đầu ngành
Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, mã chứng khoán: HDB) công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025 tăng trưởng cao, tiếp tục nằm trong nhóm hiệu quả cao nhất ngành ngân hàng.
Doanh nghiệp - 28/04/2025 21:23
VPBank ra mắt tính năng chia sẻ biến động số dư cho nhân viên
Ra mắt từ ngày 15/4/2025, tính năng chia sẻ biến động số dư thông qua ShopQR trên VPBank NEO trở thành trợ thủ đắc lực của các hộ kinh doanh.
Doanh nghiệp - 28/04/2025 21:23
Tối đa lợi nhuận khi giao dịch T+ với gói margin 0% từ VPBankS
Đáp ứng nhu cầu lướt sóng của nhà đầu tư, VPBankS đã chính thức nâng hạn mức và ưu đãi cho sản phẩm margin T+. Với chính sách mới, nhà đầu tư có thể vay margin lãi suất chỉ từ 0%/năm, hạn mức lên đến 15 tỷ đồng.
Doanh nghiệp - 28/04/2025 21:22
MIK Group sắp ra mắt sản phẩm tuyệt tác thuộc bộ sưu tập danh giá 'Landmark'
Giữa diễn biến thị trường bất động sản Hà Nội đang 'khát' nguồn cung căn hộ hạng sang, MIK Group sắp ra mắt dự án The Matrix One Premium thuộc bộ sưu tập 'Landmark' danh giá, được 'may đo' tỉ mỉ, đáp ứng khát vọng sống đẳng cấp của giới tinh hoa.
Doanh nghiệp - 28/04/2025 18:03
Nam A Bank nhận giải thưởng Vietnam ESG Awards
Ngày 23/4/2025, tại Diễn đàn ESG Việt Nam lần thứ nhất chủ đề "Chiến lược phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới", Nam A Bank nhận giải thưởng ESG Việt Nam 2024 (Vietnam ESG Awards 2024)
Doanh nghiệp - 28/04/2025 15:05
Khai trương Flamingo Heritage Onsen & Resort – Cú hích hạ tầng du lịch cho vùng di sản Tuyên Quang
Là quần thể nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên tại khu vực trung tâm Thủ đô kháng chiến, dự án mang ý nghĩa về văn hóa – lịch sử và là lời khẳng định cho chiến lược đầu tư bài bản, dài hạn của Tập đoàn Flamingo tại khu vực trung du, miền núi phía Bắc.
Doanh nghiệp - 28/04/2025 15:03
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
Tối 25/4, trong không gian trang nghiêm và đầy nghệ thuật của Nhà hát Lớn Thủ đô, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã mang đến cho công chúng một đêm chính luận nghệ thuật đặc biệt mang tên Khúc ca Khải hoàn – chương trình mang đậm hơi thở lịch sử và tinh thần dân tộc, chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), đồng thời hướng tới cột mốc 80 năm thành lập Đài (7/9/1945 – 7/9/2025).
Doanh nghiệp - 28/04/2025 10:09
Viconship chốt "mưa" cổ tức và cổ phiếu thưởng, tổng tỷ lệ 30%
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2025, Viconship đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 400 tỷ đồng, tăng 32% so với kế hoạch ban đầu. Doanh nghiệp còn thông qua phương án chia cổ tức 8% cho năm 2024 và phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 22%, trong bối cảnh hướng tới mở rộng logistics nội địa và ứng phó linh hoạt với diễn biến thị trường.
Doanh nghiệp - 28/04/2025 09:42
Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp FDI với giải pháp tài chính toàn diện
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, Việt Nam vẫn là điểm sáng thu hút vốn FDI. Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp FDI bằng các giải pháp tài chính linh hoạt, giúp tối ưu chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh, mở ra cơ hội phát triển bền vững.
Doanh nghiệp - 28/04/2025 09:42
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
Agribank cùng ngành Ngân hàng luôn đồng hành, sát cánh kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những trụ cột quan trọng hàng đầu của nền kinh tế, là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia và là đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng.
Doanh nghiệp - 27/04/2025 15:59
Vì sao SHB ghi nhận tăng trưởng nhanh nhất về mức độ hài lòng của khách hàng?
Trong bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với các ngân hàng tại Việt Nam năm 2025 do Decision Lab công bố, SHB không chỉ góp mặt trong TOP10, mà còn là Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng nhanh nhất trong 2 năm liên tiếp.
Doanh nghiệp - 27/04/2025 15:58
Eximbank công bố danh sách ứng viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới
Ngày 27/4/2025, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank – HoSE: EIB) công bố danh sách ứng viên hợp lệ cho Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2025-2030.
Doanh nghiệp - 27/04/2025 14:02
Chứng khoán Công thương tiếp tục được vinh danh trên bảng xếp hạng FAST500 - Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Ngày 24/4/2025, Công ty Chứng khoán Công thương (HOSE: CTS) lần thứ hai liên tiếp được xướng tên trong bảng xếp hạng FAST500 - Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam do Vietnam Report phối hợp báo VietnamNet công bố. Đồng thời, Công ty ghi dấu ấn mạnh mẽ với thứ hạng 156, tăng 80 bậc so với năm 2024.
Doanh nghiệp - 27/04/2025 09:04
- Đọc nhiều
-
1
Chung cư Hà Nội giảm giá nhưng không đáng kể
-
2
Chủ tịch LPBank Nguyễn Đức Thụy: Chúng tôi mong muốn chia cổ tức càng cao càng tốt
-
3
Loạt dự án địa ốc mở bán quý II tại TP.HCM có gì đặc biệt?
-
4
VN-Index diễn biến ra sao trước kỳ nghỉ lễ?
-
5
Lo ngại hiệu ứng chuyển hướng thương mại khi hàng Trung Quốc bị 'bít cửa' sang Mỹ
Đáng đọc
- Đáng đọc
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 3 week ago
'Bối cảnh mới mở ra những cơ hội đầu tư chưa từng có'
Tài chính - Update 1 month ago
Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Sự kiện - Update 1 month ago
Tổng Giám đốc ACB hiến kế giải bài toán khó ‘an cư lạc nghiệp’ cho người trẻ
Tài chính - Update 1 month ago