Sữa Ông Thọ nổi tiếng của Việt Nam 'mang chuông đi đánh xứ người'
Từ ngày 27 đến 30/6, Vinamilk đã đưa dòng sản phẩm sữa đặc có đường Ông Thọ tham gia Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ (CISMEF) lần thứ 18 diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc.
Tại đây, sản phẩm "quốc dân" của thương hiệu quốc gia Vinamilk đã thu hút được đông đảo khách tham quan và mở rộng thêm các cơ hội kinh doanh mới, ngay khi thị trường này sôi động trở lại sau thời gian dài áp dụng chính sách "zero Covid".
Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ (CISMEF) là hội chợ thường niên được tổ chức tại Quảng Châu, thành phố lớn hàng thứ ba tại đất nước tỷ dân này. Hội chợ lần thứ 18 năm nay có hơn 5.000 doanh nghiệp trong nước & quốc tế tham gia.
Tập trung vào dòng sản phẩm chủ lực là sữa đặc Ông Thọ, trong lần đầu tiên tham dự tại hội chợ này, Vinamilk cho thấy sự quyết tâm của mảng kinh doanh quốc tế với mục tiêu kinh doanh 6 tháng cuối năm của Vinamilk.
Sức hút từ sản phẩm sữa "quốc dân" của thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đến hội chợ quốc tế tại Quảng Châu lần này, gian hàng của Vinamilk trở thành điểm nhấn thú vị khi chỉ tập trung vào một dòng sản phẩm duy nhất là sữa đặc Ông Thọ, một sản phẩm và nhãn hiệu mang tính biểu tượng của Vinamilk sau gần 50 năm thành lập. Đông đảo khách tham quan gồm cả các đối tác kinh doanh hiện tại và khách hàng tiềm năng mới đã đến gian hàng của Vinamilk để trực tiếp gặp gỡ, trao đổi tìm hiểu về sản phẩm. Với bao bì, hương vị đa dạng, khách tham quan cũng được trải nghiệm các thức uống được pha chế từ sữa đặc Ông Thọ như trà sữa, café sữa Việt Nam, vốn đang được giới trẻ Trung Quốc yêu thích.
Được biết, sản phẩm sữa đặc được Vinamilk lần đầu giới thiệu ra thị trường quốc tế từ cách đây gần 20 năm. Là một trong những sản phẩm truyền thống thế mạnh, tính đến nay đã có hơn 3.700 container sữa đặc (tương đương 250 ngàn tấn sản phẩm) đã được xuất khẩu đến 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem lại giá trị 235 triệu USD doanh thu xuất khẩu cho Vinamilk.
Riêng tại Trung Quốc, tuy thương hiệu Vinamilk mới được chính thức giới thiệu tại đây vào năm 2019 và xuất khẩu sữa đặc Ông Thọ vào thị trường này từ năm 2020, ngay thời điểm bị ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19 nhưng sản phẩm vẫn được các đối tác tín nhiệm và duy trì nhập khẩu.
Tại Quảng Châu, thông qua đối tác am hiểu về sản phẩm Việt Nam và cả thị trường Trung Quốc, sữa đặc Ông Thọ đang được đưa vào đa dạng các kênh phân phối khác nhau, chủ yếu ở kênh bán sỉ, các khách hàng nhà hàng, quán trà sữa, café và được người tiêu dùng chọn mua như nguyên liệu chế biến các món thức uống, tráng miệng tại nhà.
Cà phê sữa, sinh tố, bánh mì chấm sữa,… được làm với sữa Ông Thọ vốn là những món ăn "gây thương nhớ", nhất là với những người Việt xa xứ, nay lại trở thành chiếc cầu nối đặc biệt giúp sản phẩm này được giới thiệu rộng rãi hơn, không chỉ tại Trung Quốc mà còn ở các quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada...
Năm nay, Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ còn mang đến hội chợ những thông tin ấn tượng khi đây là sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam đạt được 3 sao về vị ngon từ giải thưởng quốc tế The Superior Taste Award 2023 (Vị ngon thượng hạng 2023) tại Bỉ. Sản phẩm này đã được đánh giá bởi hội đồng giám khảo gồm hơn 200 chuyên gia là các đầu bếp và sommelier (chuyên gia nếm thử) uy tín từ các tổ chức Le Guide Michelin, Gault & Millau.
Khẳng định thêm về điều này, theo đối tác của Vinamilk tại Trung Quốc, có 2 yếu tố chính giúp việc kinh doanh sữa đặc Ông Thọ tăng trưởng ổn định. "Thứ nhất, các món ăn và đồ uống của Việt Nam ngày càng được phổ biến và yêu thích tại Trung Quốc. Thứ hai, sữa đặc Ông Thọ có hương vị thơm ngon đặc trưng, đồng đều về chất lượng và giữ được chất lượng qua nhiều năm, điều này đã tạo nên uy tín cho sản phẩm, giúp khách hàng yêu thích và yên tâm chọn mua sử dụng", ông Hà Hải Nam – Giám đốc một đơn vị phân phối sản phẩm - nhận định.
Tập trung sản phẩm chủ lực, phát triển thị trường ngách
Sữa đặc là ngành hàng chủ lực của Vinamilk, với sản lượng sản xuất ra mỗi tháng có thể lên đến gần 15 ngàn tấn (tương đương 1,3 triệu lon sữa mỗi ngày) và cũng là thương hiệu sữa đặc được chọn mua nhiều nhất trong nước.
Ngay từ những bước đầu xuất khẩu, trong rổ danh mục sản phẩm hơn 250 mặt hàng của mình, việc đưa sữa đặc Ông Thọ "xuất ngoại" đã được Vinamilk chọn và “may đo” một cách cẩn trọng đối với thị trường lớn nhưng cũng nhiều thách thức như Trung Quốc.
Không chỉ Trung Quốc mà tại nhiều quốc gia xuất khẩu, sản phẩm này vừa có vai trò là sản phẩm khai phá và thâm nhập thị trường nhưng cũng có vai trò như là mặt hàng chiến lược, để chứng minh tính ổn định về chất lượng của Vinamilk. Từ đó doanh nghiệp sẽ thông qua những đối tác chiến lược để khai mở thị trường và ổn định hoạt động xuất khẩu ngay cả trong giai đoạn nhiều thử thách như bệnh dịch và tình hình kinh thế thế giới biến động lớn 2 năm qua.
Nói về lợi thế của sản phẩm sữa Việt và tiềm năng khi tiếp cận các thị trường quốc tế, đại diện Vinamilk, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk cho rằng cần luôn tập trung giữ vững các sản phẩm cốt lõi, phát huy những thế mạnh sẵn có. Song song đó, đầu tư phát triển sản phẩm mới, phát triển các thị trường ngách với các dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp. "Việc các sản phẩm & thương hiệu Việt tăng cường sự hiện diện với người tiêu dùng quốc tế cũng là chìa khóa để thúc đẩy cho việc xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt hiệu quả hơn, đặc biệt khi thâm nhập các thị trường vốn đã có nền kinh tế hàng hóa ổn định và có yêu cầu cao về các sản phẩm tiêu dùng nói chung và thực phẩm nói riêng", ông Hiếu cho biết thêm.
Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, Vinamilk đã tham gia nhiều hoạt động Xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn tại các khu vực & thị trường như Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á… Kết hợp với các hoạt động quan hệ khách hàng khác đã giúp Vinamilk ký kết và thực hiện thành công các hợp đồng với tổng giá trị đạt hơn 100 triệu đô la Mỹ.
Với chiến lược thâm nhập các thị trường quốc tế bằng "kiềng 3 chân" là chất lượng – giá thành – dịch vụ, Vinamilk hiện vẫn là doanh nghiệp sữa cho thấy hoạt động sôi nổi và hiệu quả ở mảng xuất khẩu, với tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đến nay đạt 3 tỷ USD với hàng chục mặt hàng được xuất đến gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
- Cùng chuyên mục
Ra mắt thương hiệu Merry Plaza với mô hình thương mại tích hợp linh hoạt đầy tiềm năng
Sự kiện công bố thương hiệu Merry Plaza do Công ty CP Merry Commercial (MerryCom) khai thác vận hành đã chính thức diễn ra.
Doanh nghiệp - 23/12/2024 09:02
Tận hưởng đặc quyền không giới hạn cùng thẻ MSB Mastercard World Elite
Thiết kế độc bản, sang trọng, cùng những đặc quyền độc đáo, thẻ MSB Mastercard World Elite không chỉ là một phương tiện thanh toán mà còn là bạn đồng hành lý tưởng trên hành trình khẳng định phong cách và chinh phục những trải nghiệm đỉnh cao của khách hàng thượng lưu.
Doanh nghiệp - 20/12/2024 13:50
GELEX chi gần 242 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của một doanh nghiệp ngành thủy sản
CTCP Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) trở thành cổ đông lớn của Tổng công ty Thủy sản Việt Nam – CTCP (Seaprodex, UpCoM: SEA) khi nâng sở hữu lên 9,52% vốn điều lệ, giao dịch thực hiện vào ngày 17/12/2024.
Doanh nghiệp - 20/12/2024 10:19
Trải nghiệm miễn phí tuyến Metro đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh với thẻ OCB Mastercard
Từ ngày 22/12/2024 đến 10/1/2025, chủ thẻ OCB Mastercard sẽ được di chuyển miễn phí tại tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.
Doanh nghiệp - 20/12/2024 08:00
SHB đồng hành cùng doanh nghiệp với các giải pháp tài chính tối ưu và chương trình ưu đãi hấp dẫn
Ngân hàng triển khai hàng loạt chương trình, chính sách ưu đãi thiết thực, cùng các giải pháp tài chính tối ưu và các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng hành cùng phát triển với khách hàng dành cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp - 19/12/2024 17:00
Việt Nam SuperPort và Bưu điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực Logistics số
Việt Nam SuperPort và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Bưu điện Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các nền tảng tùy chỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Châu Á.
Doanh nghiệp - 19/12/2024 16:57
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI
Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Doanh nghiệp - 19/12/2024 16:56
Mở bán với mức giá 'kịch sàn', The Opus One tạo sóng cho thị trường căn hộ khu Đông
The Opus One - dự án căn hộ hạng sang Top 1 và là dự án cuối cùng ra mắt tại đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) đang là nhân tố tạo sóng mạnh mẽ cho thị trường BĐS khu Đông TP HCM khi hội tụ nhiều giá trị vượt trội, đồng thời được cộng hưởng từ loạt yếu tố thiên thời, địa lợi hiếm có.
Doanh nghiệp - 19/12/2024 11:25
Tăng cường vị thế trong chuỗi cung ứng LNG toàn cầu
Với định hướng trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng LNG toàn cầu và khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đang có các lợi thế về địa lý, hệ thống cảng biển hiện đại, gần các trung tâm LNG lớn trong khu vực.
Doanh nghiệp - 19/12/2024 09:56
Vai trò của Đảng ủy trong chuyển đổi số toàn diện tại PVFCCo
Đảng ủy PVFCCo đã nhận thức rõ ràng về vai trò trong chuyển đổi số toàn diện, dẫn dắt toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) Tổng công ty (TCT) vững bước trên con đường chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Doanh nghiệp - 19/12/2024 09:54
TP.HCM: Thị trường Co-working space sẽ thêm tân binh
Cận kề 2025, làn sóng co-working space tại TP.HCM bùng nổ mạnh mẽ, tạo đà cho những tên tuổi mới mang đến các mô hình đầy triển vọng. Trong đó, sự xuất hiện của thương hiệu mới Merry Plaza với mô hình trung tâm thương mại – vui chơi giải trí tích hợp không gian làm việc sáng tạo đang được mong đợi.
Doanh nghiệp - 19/12/2024 07:00
Masan High-Tech Materials hoàn tất thành công việc thoái vốn tại H.C.Starck
Masan High-Tech Materials (HNX-UpCOM: MSR, "MHT" hoặc "Công ty") hôm nay công bố đã hoàn tất thành công việc chuyển nhượng 100% cổ phần tại H.C. Starck Holding (Đức) GmbH ("H.C. Starck", "HCS") cho Mitsubishi Materials Corporation ("MMC") Group. Thương vụ đã được thông báo lần đầu vào tháng 5 năm 2024 ("Giao dịch").
Doanh nghiệp - 18/12/2024 14:32
Vikki by HDBank nhận giải 'Ngân hàng số của năm'
Ứng dụng Vikki gồm tính năng chuyển tiền, thanh toán, quản lý chi tiêu cá nhân hóa bằng AI, được Mastercard vinh danh "Ngân hàng số của năm".
Doanh nghiệp - 18/12/2024 14:31
Forbes vinh danh HDBank Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm thứ 6 liên tiếp
HDBank cùng với các ngân hàng hàng đầu như Vietcombank, VietinBank, BIDV, MBBank và ACB vừa được Tạp chí Forbes vinh danh trong Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024.
Doanh nghiệp - 18/12/2024 11:00
VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank – mã CK: CTG) đã vinh dự được xướng tên trong danh sách 50 Doanh nghiệp niêm yết (DNNY) tiên phong và cam kết nâng cao quản trị công ty Việt Nam – VNCG50 tại Diễn đàn thường niên Quản trị công ty (AF7).
Doanh nghiệp - 18/12/2024 10:00
Ngân hàng đầu tiên tự tin vượt kế hoạch lợi nhuận 2024, dự kiến đạt hơn 16.000 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) dự kiến sẽ đạt mức lợi nhuận trên 16.000 tỷ đồng trong năm 2024, vượt kế hoạch được cổ đông giao.
Doanh nghiệp - 18/12/2024 09:45
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Phó Đức Nam - Mr.Pips, đằng sau sự hào nhoáng xa hoa tuổi 30
Pháp luật - Update 2 week ago
Doanh nhân Chu Lập Cơ - Từ đỉnh cao đến vực sâu
Pháp luật - Update 2 week ago
Bộ Tài chính Mỹ: Việt Nam không thao túng tiền tệ
Thị trường - Update 1 month ago