'Sống hàng hiệu' - Khái niệm mới trên thị trường bất động sản hạng sang

NGỌC TRÂM
07:00 23/08/2024

Phong cách sống gắn liền với phân khúc bất động sản hàng hiệu có lịch sử gần 100 năm trên thế giới, giờ đây đã xuất hiện tại Việt Nam

Năm 1927, khi khách sạn Sherry Netherlands lần đầu tiên ra mắt mô hình "bất động sản hàng hiệu" – kết hợp sự sang trọng và dịch vụ chuyên nghiệp của khách sạn với sự riêng tư của căn hộ thì khái niệm "sống hàng hiệu" cũng ra đời.

Trong khoảng 20 năm trở lại đây, khi bất động sản hàng hiệu phát triển bùng nổ, khái niệm này trở nên phổ biến ở nhiều thị trường như Mỹ, Anh, UAE, Thái Lan.

Tại Việt Nam, phải đến khi Khu căn hộ hàng hiệu Marriott tại tòa Lake, Grand Marina, Saigon – Khu căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên tại Việt Nam, bàn giao và mở cửa thì khái niệm này mới được hiện thực hóa và giới thiệu đến khách hàng.

Vậy cụ thể, sống hàng hiệu là như thế nào?

Sống tại một địa chỉ khẳng định vị thế

Người dân Sài Gòn có câu "Ăn quận 5, nằm quận 3, xa hoa quận 1". Địa chỉ quận 1 từ lâu đã được coi là đồng nghĩa với cuộc sống xa hoa, giàu có, nơi quy tụ tầng lớp thượng lưu của thành phố.

View triệu đô từ căn hộ hàng hiệu Marriott. Ảnh: Masterise Homes

Sống hàng hiệu tại Grand Marina, Saigon còn vượt trên đẳng cấp xa hoa đó bởi dự án sở hữu vị trí đắc địa hiếm có tại mảnh đất ven sông giữa trung tâm quận 1, đồng thời gắn liền với thương hiệu Marriott. Không chỉ kết nối thuận tiện với cuộc sống đô thị nhộn nhịp, các căn hộ hàng hiệu Marriott còn mang đến cho cư dân tầm nhìn triệu đô.

Sống hàng hiệu còn khá mới ở Việt Nam nhưng khi sống tại Grand Marina, Saigon khái niệm đó sẽ được biết đến rộng rãi hơn

Bên cạnh đó, với quy hoạch của thành phố, Grand Marina, Saigon sẽ trở thành tâm điểm của quảng trường mới ven sông với các tòa tháp căn hộ hàng hiệu, tòa nhà văn phòng kết hợp trung tâm thương mại, ga metro ngầm, tuyến phố đi bộ, và công viên ven sông.

Sống trong không gian sang trọng chuẩn Marriott

Marriott bắt đầu bước vào lĩnh vực khách sạn từ năm 1957 và đến nay đã có khoảng 600 khách sạn Marriott trên toàn cầu. Lịch sử 67 năm và mức độ nhận diện thương hiệu đó là "tinh hoa" mà thương hiệu luôn gìn giữ trong bất kỳ dự án bất động sản hàng hiệu nào.

"Rất có khả năng là người mua căn hộ hàng hiệu của chúng tôi đã từng ở một trong số các khách sạn Marriott," ông John Hearns, Phó Chủ tịch cấp cao, mảng Vận Hành Dự Án Bất Động Sản Hàng Hiệu Toàn Cầu của Marriott International chia sẻ.

"Và trong đầu họ đã có một kỳ vọng nhất định về không gian của Marriott. Vì vậy chúng tôi muốn đảm bảo rằng, khi họ bước đến Khu căn hộ hàng hiệu Marriott tại Grand Marina, Saigon, họ có thể khẳng định rằng trải nghiệm không gian này đúng với kỳ vọng của họ."

Không gian sảnh chính với thiết kế chuẩn Marriott. Ảnh: Masterise Homes

Từ bảng màu ấm áp, vật liệu tự nhiên, đến những chi tiết nhỏ nhất như nhà vệ sinh thu nhỏ cho các cư dân nhí trong Kid’s club, hoặc loại thảm cao cấp đảm bảo cách âm cho rạp chiếu phim. Trên cả một không gian sống sang trọng, cư dân của căn hộ hàng hiệu Marriott tìm thấy sự trang nhã và tinh tế trong từng góc nhỏ.

Sống với sự chăm sóc của những quản gia

Đội ngũ Marriott tại tòa Lake được gọi là "quản gia", không phải nhân viên ban quản lý thông thường. Tên gọi đó nhấn mạnh sự bao quát và chủ động của họ trong quản lý và vận hành Khu căn hộ hàng hiệu Marriott.

Họ là những bậc thầy của nghệ thuật hiếu khách, luôn tinh tế quan sát để thấu hiểu và dự đoán trước nhu cầu của cư dân ngay khi chưa nói ra, từ đó mang đến những trải nghiệm sống tuyệt vời.

Đội ngũ quản gia Marriott và các lãnh đạo cấp cao trong lễ khai trương Khu căn hộ hàng hiệu Marriott tại tòa Lake. Ảnh: Masterise Homes

Một buổi sáng vội vã, bạn có thể được trao tay một cốc cà phê nóng hổi đem đi đúng khẩu vị của mình ngay khi xuống sảnh. Hay chỉ quan sát ít phút, quản gia Marriott đã biết bạn thuận tay trái; từ đó, họ luôn phục vụ đồ uống bên tay thuận của bạn.

Hoặc họ ghi nhớ những dịp đặc biệt như sinh nhật, kỉ niệm ngày cưới để mang đến cho bạn và người thân những điều bất ngờ nho nhỏ.

Sống cùng cộng đồng tinh hoa đồng điệu

Cư dân của Grand Marina, Saigon là những người có đủ tiềm lực tài chính để sinh sống bất kì nơi đâu, dù đó là Việt Nam hay nước ngoài. Việc họ lựa chọn sinh sống tại đây không chỉ thể hiện sự tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của Marriott, mà còn thể hiện "gu" sống tinh tế.

Lựa chọn đó tạo ra một vòng tròn những cá nhân ưu tú và đồng điệu về tư duy và lối sống, gồm những doanh nhân thành đạt, những chuyên gia nước ngoài làm việc tại Marina Central Tower, những nghệ sỹ hạng A của làng giải trí, những người Việt trở về nước sau nhiều năm học tập làm việc tại nước ngoài. Thông qua các sự kiện cộng đồng, họ có cơ hội kết nối, từ đó mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.

Khu căn hộ hàng hiệu Marriott cũng là một cánh cửa để bước vào cộng đồng tinh hoa thế giới, đặc biệt cho các thế hệ mai sau. Việc sống tại đây vốn đã có thể “khoe” khéo về gia thế của gia đình bạn, từ đó giúp con bạn dễ dàng bước chân vào những trường tư thục danh giá, hay những câu lạc bộ thượng lưu thế giới.

"Sống hàng hiệu" là trải nghiệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng theo thời gian, khi cư dân chuyển về sinh sống tại Grand Marina, Saigon ngày một đông, khái niệm đó sẽ được biết đến rộng rãi hơn.

Trên cả một công thức, đó là sự cảm nhận của từng người khi đặt mình vào không gian hàng hiệu, vì đỉnh cao của xa hoa chính là sự cá nhân hóa và chạm đến cảm xúc.

  • Cùng chuyên mục
Quốc gia khởi nghiệp - Việt Nam khởi nghiệp

Quốc gia khởi nghiệp - Việt Nam khởi nghiệp

Có rất ít người biết rằng quá trình "hóa rồng" của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) đều gắn liền với thành tựu về phát triển công nghệ bán dẫn và điện tử. Việt Nam chúng ta là nền văn hóa ăn đũa duy nhất chưa tham dự và chưa trở thành quốc gia có vị trí quan trọng trong chuỗi cung ứng bán dẫn và Al toàn cầu đang đến rất rõ, nhất định không thể bỏ lỡ.

Thị trường - 29/01/2025 00:01

Giá cả ổn định, đào, quất, chuối xanh hạ nhiệt ngày cuối năm Giáp Thìn

Giá cả ổn định, đào, quất, chuối xanh hạ nhiệt ngày cuối năm Giáp Thìn

29 Tết, ngày cuối cùng của năm Giáp Thìn, giá cả các hàng hóa thiết yếu vẫn ổn định, nhiều mặt hàng mấy hôm trước sốt giá như đào, quất, chuối xanh cũng đã hạ nhiệt từ buổi sáng.

Thị trường - 28/01/2025 19:26

Dấu ấn Tủ sách tiếng Việt dành cho người Việt Nam ở nước ngoài

Dấu ấn Tủ sách tiếng Việt dành cho người Việt Nam ở nước ngoài

Thông qua Tủ sách tiếng Việt, các thế hệ người Việt ở nước ngoài có thể dễ dàng tiếp cận được với văn hoá dân tộc, củng cố tình yêu quê hương, đất nước… đặc biệt là góp phần gìn giữ ngôn ngữ mẹ đẻ - tiếng Việt.

Doanh nghiệp - 28/01/2025 08:47

Công nghiệp bán dẫn: Chinh phục 'chiếc bánh' 1.000 tỷ USD

Công nghiệp bán dẫn: Chinh phục 'chiếc bánh' 1.000 tỷ USD

Nhiều triển vọng cho ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu, song không chỉ bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI)... Trong bối cảnh cả thế giới đang chuyển động, việc tìm được "lối đi cho riêng mình" đang là bài toán sống còn của doanh nghiệp.

Thị trường - 28/01/2025 06:53

Thị trường M&A sẽ 'nở hoa' trong năm 2025

Thị trường M&A sẽ 'nở hoa' trong năm 2025

Thị trường M&A đã phục hồi tích cực trong năm 2024, Vingroup và Masan Group là 2 cái tên nổi bật với loạt thương vụ có tổng giá trị hàng tỷ USD.

Thị trường - 27/01/2025 08:33

 Sức mua tăng, giá cả hàng hóa thiết yếu tương đối ổn định

Sức mua tăng, giá cả hàng hóa thiết yếu tương đối ổn định

Trong 2 ngày nghỉ Tết Nguyên đán đầu tiên, sức mua của người dân bắt đầu tăng, tuy nhiên giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu về cơ bản không có biến động bất thường…

Thị trường - 27/01/2025 06:49

Yến Sào Khánh Hòa tham vọng 'phủ sóng' thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tham vọng 'phủ sóng' thị trường Trung Quốc

Là doanh nghiệp có sản phẩm xuất khẩu đến 21 quốc gia, năm 2024, công ty Yến sào Khánh Hòa đã có bước tiến mạnh mẽ khi khẳng định vị thế tại thị trường "tỷ dân". Đây là tiền đề để doanh nghiệp tham vọng "phủ sóng" thị trường Trung Quốc trong năm 2025.

Thị trường - 26/01/2025 12:48

PV GAS lan tỏa giá trị nhân văn qua các hoạt động an sinh xã hội

PV GAS lan tỏa giá trị nhân văn qua các hoạt động an sinh xã hội

Trải qua chặng đường 35 năm lao động bền bỉ, song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã bồi đắp nên những giá trị nhân văn cao đẹp thông qua các hoạt động an sinh xã hội (ASXH) ý nghĩa, được người dân và xã hội ghi nhận, góp phần lan tỏa và nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp khí, đơn vị chủ chốt trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Doanh nghiệp - 26/01/2025 08:00

'Giải ngấy' cỗ Tết với bộ sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe

'Giải ngấy' cỗ Tết với bộ sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe

Sự phong phú trong ẩm thực Tết mang đến nhiều trải nghiệm thú vị nhưng đôi khi lại khơi gợi mong muốn tìm đến những lựa chọn thanh mát, giàu dưỡng chất để làm mới vị giác và cân bằng khẩu vị.

Doanh nghiệp - 26/01/2025 08:00

Năm 2024, Vinamilk đạt doanh thu gần 170 tỷ mỗi ngày và cứ 2 ngày có 1 sản phẩm được đổi mới ra đời

Năm 2024, Vinamilk đạt doanh thu gần 170 tỷ mỗi ngày và cứ 2 ngày có 1 sản phẩm được đổi mới ra đời

Vinamilk vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024, theo đó, doanh thu nội địa cho thấy đà phục hồi tích cực và nước ngoài có mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm gần đây và hoàn thành việc tái định vị cho gần như tất cả các sản phẩm.

Doanh nghiệp - 26/01/2025 08:00

‘Bắt mạch’ xu hướng đầu tư toàn cầu

‘Bắt mạch’ xu hướng đầu tư toàn cầu

Thế giới trải qua một năm nhiều biến động cả về địa chính trị và địa kinh tế, cùng với đó là sự vận động của dòng vốn vào các kênh đầu tư tạo xu thế trong năm 2024 và những năm tới.

Thị trường - 26/01/2025 07:11

Bamboo Capital: Doanh thu năm 2024 đạt 4.371,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng gấp 5 lần

Bamboo Capital: Doanh thu năm 2024 đạt 4.371,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng gấp 5 lần

Năm 2024, Tập đoàn Bamboo Capital đạt doanh thu thuần hợp nhất 4.371,9 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 844,8 tỷ đồng, tăng lần lượt 9% và 394% so với năm 2023.

Doanh nghiệp - 25/01/2025 22:04

Năm 2024, ABBANK đạt lợi nhuận tăng 58% so với 2023

Năm 2024, ABBANK đạt lợi nhuận tăng 58% so với 2023

Kết thúc Quý IV/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng 58% so với năm 2023, đạt 809 tỷ đồng. Cùng với sự tăng trưởng về quy mô hoạt động, số lượng giao dịch qua kênh số tại ABBANK cũng có sự bứt phá đáng kể nhờ việc đầu tư nguồn lực nhằm tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng.

Doanh nghiệp - 25/01/2025 22:02

Chính phủ đặt mục tiêu vận hành chính thức thị trường carbon từ năm 2029

Chính phủ đặt mục tiêu vận hành chính thức thị trường carbon từ năm 2029

Chính phủ giao Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội xây dựng và cung ứng dịch vụ sàn giao dịch carbon trong nước và Tổng Công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam cung ứng dịch vụ lưu ký, thanh toán giao dịch.

Thị trường - 25/01/2025 15:33

Khởi sắc du lịch tàu biển, Khánh Hòa muốn đón 5,2 triệu khách quốc tế năm 2025

Khởi sắc du lịch tàu biển, Khánh Hòa muốn đón 5,2 triệu khách quốc tế năm 2025

Những ngày đầu năm, khách quốc tế tấp nập tới Khánh Hòa đặc biệt là thông qua du lịch tàu biển, báo hiệu sự phục hồi của thị trường khách này. Với tiền đề đó, năm 2025, ngành du lịch Khánh Hòa mong muốn đón 5,2 triệu khách quốc tế.

Thị trường - 25/01/2025 07:03

Các ngành, lĩnh vực nào được ưu tiên thực hiện kinh tế tuần hoàn?

Các ngành, lĩnh vực nào được ưu tiên thực hiện kinh tế tuần hoàn?

Kế hoạch thực hiện kinh tế tuần hoàn đặt mục tiêu đưa tỷ trọng năng lượng tái tạo trong tổng năng lượng sơ cấp đạt từ 47% đến năm 2030.

Thị trường - 25/01/2025 06:02