'Sống hàng hiệu' - Khái niệm mới trên thị trường bất động sản hạng sang

NGỌC TRÂM
07:00 23/08/2024

Phong cách sống gắn liền với phân khúc bất động sản hàng hiệu có lịch sử gần 100 năm trên thế giới, giờ đây đã xuất hiện tại Việt Nam

Năm 1927, khi khách sạn Sherry Netherlands lần đầu tiên ra mắt mô hình "bất động sản hàng hiệu" – kết hợp sự sang trọng và dịch vụ chuyên nghiệp của khách sạn với sự riêng tư của căn hộ thì khái niệm "sống hàng hiệu" cũng ra đời.

Trong khoảng 20 năm trở lại đây, khi bất động sản hàng hiệu phát triển bùng nổ, khái niệm này trở nên phổ biến ở nhiều thị trường như Mỹ, Anh, UAE, Thái Lan.

Tại Việt Nam, phải đến khi Khu căn hộ hàng hiệu Marriott tại tòa Lake, Grand Marina, Saigon – Khu căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên tại Việt Nam, bàn giao và mở cửa thì khái niệm này mới được hiện thực hóa và giới thiệu đến khách hàng.

Vậy cụ thể, sống hàng hiệu là như thế nào?

Sống tại một địa chỉ khẳng định vị thế

Người dân Sài Gòn có câu "Ăn quận 5, nằm quận 3, xa hoa quận 1". Địa chỉ quận 1 từ lâu đã được coi là đồng nghĩa với cuộc sống xa hoa, giàu có, nơi quy tụ tầng lớp thượng lưu của thành phố.

View triệu đô từ căn hộ hàng hiệu Marriott. Ảnh: Masterise Homes

Sống hàng hiệu tại Grand Marina, Saigon còn vượt trên đẳng cấp xa hoa đó bởi dự án sở hữu vị trí đắc địa hiếm có tại mảnh đất ven sông giữa trung tâm quận 1, đồng thời gắn liền với thương hiệu Marriott. Không chỉ kết nối thuận tiện với cuộc sống đô thị nhộn nhịp, các căn hộ hàng hiệu Marriott còn mang đến cho cư dân tầm nhìn triệu đô.

Sống hàng hiệu còn khá mới ở Việt Nam nhưng khi sống tại Grand Marina, Saigon khái niệm đó sẽ được biết đến rộng rãi hơn

Bên cạnh đó, với quy hoạch của thành phố, Grand Marina, Saigon sẽ trở thành tâm điểm của quảng trường mới ven sông với các tòa tháp căn hộ hàng hiệu, tòa nhà văn phòng kết hợp trung tâm thương mại, ga metro ngầm, tuyến phố đi bộ, và công viên ven sông.

Sống trong không gian sang trọng chuẩn Marriott

Marriott bắt đầu bước vào lĩnh vực khách sạn từ năm 1957 và đến nay đã có khoảng 600 khách sạn Marriott trên toàn cầu. Lịch sử 67 năm và mức độ nhận diện thương hiệu đó là "tinh hoa" mà thương hiệu luôn gìn giữ trong bất kỳ dự án bất động sản hàng hiệu nào.

"Rất có khả năng là người mua căn hộ hàng hiệu của chúng tôi đã từng ở một trong số các khách sạn Marriott," ông John Hearns, Phó Chủ tịch cấp cao, mảng Vận Hành Dự Án Bất Động Sản Hàng Hiệu Toàn Cầu của Marriott International chia sẻ.

"Và trong đầu họ đã có một kỳ vọng nhất định về không gian của Marriott. Vì vậy chúng tôi muốn đảm bảo rằng, khi họ bước đến Khu căn hộ hàng hiệu Marriott tại Grand Marina, Saigon, họ có thể khẳng định rằng trải nghiệm không gian này đúng với kỳ vọng của họ."

Không gian sảnh chính với thiết kế chuẩn Marriott. Ảnh: Masterise Homes

Từ bảng màu ấm áp, vật liệu tự nhiên, đến những chi tiết nhỏ nhất như nhà vệ sinh thu nhỏ cho các cư dân nhí trong Kid’s club, hoặc loại thảm cao cấp đảm bảo cách âm cho rạp chiếu phim. Trên cả một không gian sống sang trọng, cư dân của căn hộ hàng hiệu Marriott tìm thấy sự trang nhã và tinh tế trong từng góc nhỏ.

Sống với sự chăm sóc của những quản gia

Đội ngũ Marriott tại tòa Lake được gọi là "quản gia", không phải nhân viên ban quản lý thông thường. Tên gọi đó nhấn mạnh sự bao quát và chủ động của họ trong quản lý và vận hành Khu căn hộ hàng hiệu Marriott.

Họ là những bậc thầy của nghệ thuật hiếu khách, luôn tinh tế quan sát để thấu hiểu và dự đoán trước nhu cầu của cư dân ngay khi chưa nói ra, từ đó mang đến những trải nghiệm sống tuyệt vời.

Đội ngũ quản gia Marriott và các lãnh đạo cấp cao trong lễ khai trương Khu căn hộ hàng hiệu Marriott tại tòa Lake. Ảnh: Masterise Homes

Một buổi sáng vội vã, bạn có thể được trao tay một cốc cà phê nóng hổi đem đi đúng khẩu vị của mình ngay khi xuống sảnh. Hay chỉ quan sát ít phút, quản gia Marriott đã biết bạn thuận tay trái; từ đó, họ luôn phục vụ đồ uống bên tay thuận của bạn.

Hoặc họ ghi nhớ những dịp đặc biệt như sinh nhật, kỉ niệm ngày cưới để mang đến cho bạn và người thân những điều bất ngờ nho nhỏ.

Sống cùng cộng đồng tinh hoa đồng điệu

Cư dân của Grand Marina, Saigon là những người có đủ tiềm lực tài chính để sinh sống bất kì nơi đâu, dù đó là Việt Nam hay nước ngoài. Việc họ lựa chọn sinh sống tại đây không chỉ thể hiện sự tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của Marriott, mà còn thể hiện "gu" sống tinh tế.

Lựa chọn đó tạo ra một vòng tròn những cá nhân ưu tú và đồng điệu về tư duy và lối sống, gồm những doanh nhân thành đạt, những chuyên gia nước ngoài làm việc tại Marina Central Tower, những nghệ sỹ hạng A của làng giải trí, những người Việt trở về nước sau nhiều năm học tập làm việc tại nước ngoài. Thông qua các sự kiện cộng đồng, họ có cơ hội kết nối, từ đó mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.

Khu căn hộ hàng hiệu Marriott cũng là một cánh cửa để bước vào cộng đồng tinh hoa thế giới, đặc biệt cho các thế hệ mai sau. Việc sống tại đây vốn đã có thể “khoe” khéo về gia thế của gia đình bạn, từ đó giúp con bạn dễ dàng bước chân vào những trường tư thục danh giá, hay những câu lạc bộ thượng lưu thế giới.

"Sống hàng hiệu" là trải nghiệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng theo thời gian, khi cư dân chuyển về sinh sống tại Grand Marina, Saigon ngày một đông, khái niệm đó sẽ được biết đến rộng rãi hơn.

Trên cả một công thức, đó là sự cảm nhận của từng người khi đặt mình vào không gian hàng hiệu, vì đỉnh cao của xa hoa chính là sự cá nhân hóa và chạm đến cảm xúc.

  • Cùng chuyên mục
Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt khai phá thị trường EFTA

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt khai phá thị trường EFTA

Các chuyên gia đánh giá, thị trường EFTA (khối các quốc gia Hiệp hội mậu dịch tự do châu Âu gồm Thụy Sĩ, Na Uy, Iceland và Liechtenstein) rất tiềm năng cho những doanh nghiệp xuất khẩu có năng lực, sản phẩm chất lượng.

Thị trường - 22/07/2025 16:06

Mỹ quyết không lùi hạn chót áp thuế, EU chưa ngừng nỗ lực chốt deal

Mỹ quyết không lùi hạn chót áp thuế, EU chưa ngừng nỗ lực chốt deal

Mỹ và EU hiện vẫn đang ở thế ganh nhau nhằm đạt được một thỏa thuận thương mại có lợi nhất cho mình khi thời hạn chót đang đến gần.

Thị trường - 22/07/2025 13:29

Thị trường trái cây Việt tìm hướng xuất khẩu tỷ USD

Thị trường trái cây Việt tìm hướng xuất khẩu tỷ USD

Theo các chuyên gia, đã đến lúc ngành trái cây Việt Nam cần định vị lại thương hiệu, có chiến lược bài bản, tìm hướng đi xuất khẩu đến các thị trường mới để có thể đạt mục tiêu xuất khẩu tỷ USD, trong bối cảnh kinh tế biến động.

Thị trường - 22/07/2025 08:25

Chuyên gia Thái: Thái Lan 'không có cơ' bì với Việt Nam trong đàm phán thuế quan với Mỹ

Chuyên gia Thái: Thái Lan 'không có cơ' bì với Việt Nam trong đàm phán thuế quan với Mỹ

Theo giới chức Thái Lan, mục tiêu chính của nước này là đàm phán một mức thuế với Mỹ để cho phép nước này duy trì cạnh tranh với các nước láng giềng.

Thị trường - 22/07/2025 08:18

SHB được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng

SHB được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng

Vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên mức 45.942 tỷ đồng sau chi trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, giữ vững vị trí Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất hệ thống.

Doanh nghiệp - 22/07/2025 08:00

Khi Banker hạnh phúc

Khi Banker hạnh phúc

Bí quyết để một ngân hàng vượt lên trong cuộc đua chuyển đổi không chỉ nằm ở công nghệ, vốn hay chiến lược, mà còn bắt đầu từ điều tưởng như rất giản đơn: Hạnh phúc của nhân viên.

Doanh nghiệp - 22/07/2025 08:00

Đèo Cả: 40 năm hành trình vượt khó

Đèo Cả: 40 năm hành trình vượt khó

"Tập đoàn Đèo Cả sinh ra và lớn lên trong gian khó, được nuôi dưỡng bằng khát vọng, trưởng thành bằng sự kiên định và lòng tri ân gia đình, quê hương, đất nước", ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả chia sẻ.

Doanh nghiệp - 21/07/2025 16:23

Agribank phát huy vai trò 'Ngân hàng vì cộng đồng', hướng tới an sinh xã hội toàn diện

Agribank phát huy vai trò 'Ngân hàng vì cộng đồng', hướng tới an sinh xã hội toàn diện

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thách thức, 6 tháng đầu năm 2025, Agribank vẫn kiên định phát huy vai trò "Ngân hàng vì cộng đồng", dành trên 250 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện, góp phần lan tỏa trách nhiệm xã hội và vun đắp giá trị nhân văn vì sự phát triển toàn diện và bền vững.

Doanh nghiệp - 21/07/2025 15:29

Kỳ vọng EVNFinance sẽ 'cán đích' với kết quả vượt trội trong năm 2025

Kỳ vọng EVNFinance sẽ 'cán đích' với kết quả vượt trội trong năm 2025

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance – MCK: EVF) vừa công bố Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2025 với những con số nổi bật, khẳng định vị thế và hiệu quả hoạt động vượt trội. Đặc biệt, Moody’s tiếp tục duy trì xếp hạng B2 trong 5 năm liên tiếp, củng cố niềm tin vào sự phát triển bền vững của định chế tài chính này.

Doanh nghiệp - 21/07/2025 15:28

BCG Energy công bố BCTC kiểm toán 2024, nỗ lực trở lại đường đua năng lượng xanh

BCG Energy công bố BCTC kiểm toán 2024, nỗ lực trở lại đường đua năng lượng xanh

Ngày 19/7/2025, Công ty Cổ phần BCG Energy (UPCoM: BGE) đã công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024. Công ty cũng cho biết thời gian dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ thường niên vào ngày 14/8 tới.

Doanh nghiệp - 21/07/2025 14:14

Bảo hiểm Bảo Việt và liên danh tạm ứng bồi thường khách hàng gặp nạn trên tàu Vịnh Xanh 58

Bảo hiểm Bảo Việt và liên danh tạm ứng bồi thường khách hàng gặp nạn trên tàu Vịnh Xanh 58

Bảo hiểm Bảo Việt và liên danh bảo hiểm du lịch cho khách tham quan Vịnh Hạ Long phối hợp các cơ quan chức năng để xử lý hậu quả kịp thời nhằm chia sẻ mất mát và đảm bảo đầy đủ quyền lợi tới hành khách.

Doanh nghiệp - 21/07/2025 12:22

NS BlueScope Việt Nam công bố Tuyên bố Sản phẩm Môi trường (EPD)

NS BlueScope Việt Nam công bố Tuyên bố Sản phẩm Môi trường (EPD)

NS BlueScope Việt Nam công bố Tuyên bố Sản phẩm Môi trường (EPD)

Thị trường - 21/07/2025 10:31

Giá vàng tăng phiên thứ 4 liên tiếp, chênh lệch mua - bán thu hẹp

Giá vàng tăng phiên thứ 4 liên tiếp, chênh lệch mua - bán thu hẹp

Sáng 21/7, giá vàng trong nước tiếp tục duy trì ở vùng cao, ghi nhận phiên tăng thứ tư liên tiếp trong tuần qua. Đáng chú ý là chênh lệch giữa giá mua - bán đã thu hẹp đáng kể.

Thị trường - 21/07/2025 08:59

Người Việt đang vẽ lại bản đồ gạo thế giới

Người Việt đang vẽ lại bản đồ gạo thế giới

Việt Nam đang vẽ lại bản đồ gạo thế giới với việc cho ra mắt sản phẩm "gạo phát thải thấp" từ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Thị trường - 21/07/2025 08:20

Ecopark nâng cấp dòng sản phẩm signature tại Đảo Châu Âu- Eco Central Park

Ecopark nâng cấp dòng sản phẩm signature tại Đảo Châu Âu- Eco Central Park

Từ biệt thự đảo Ecopark đến Đảo Châu Âu (Eco Central Park), nhà sáng lập Ecopark đã nâng cấp dòng sản phẩm signature lên tầm cao mới, đưa Đảo Châu Âu trở thành phân khu compound đắt giá bậc nhất miền Trung.

Doanh nghiệp - 21/07/2025 08:00

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải - Phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải - Phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Với phương châm "Sản xuất gắn liền với bảo vệ môi trường", Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn chủ động đầu tư, xây dựng và vận hành hiệu quả hệ thống bảo vệ môi trường hiện đại, đồng bộ tại các nhà máy.

Doanh nghiệp - 20/07/2025 09:05