Qatar, 'bãi mìn' cho các nhà quảng cáo World Cup
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Những tranh cãi về hồ sơ nhân quyền của Qatar đã chi phối các thông tin ban đầu về sự kiện này, buộc các nhà quảng cáo phải 'rón rén' trước những lời chỉ trích về cách mà Qatar đối xử với lao động nhập cư và việc nước này xử lý hình sự đối với những người đồng tính.
Liz Duff, người đứng đầu bộ phận thương mại và hoạt động của Total Media, một công ty có trụ sở tại London cho biết: “Có một mối lo ngại thực sự về độ an toàn cho thương hiệu xung quanh sự kiện này. Đó là lý do tại sao các quảng cáo đang hỗ trợ các đội nhiều hơn là địa điểm tổ chức World Cup".
Tuy nhiên, điều đó cũng không quá dễ dàng. Quyết định trừng phạt các cầu thủ đeo băng tay 'OneLove' của FIFA nhằm thúc đẩy sự hòa nhập và chống phân biệt đối xử đã gây ra phản ứng dữ dội. Hôm thứ Ba, chuỗi siêu thị Rewe của Đức đã chấm dứt quan hệ đối tác với Liên đoàn bóng đá Đức, gọi lệnh cấm này là một 'tai tiếng' và 'hoàn toàn không thể chấp nhận được'.
Những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu cũng đang thúc đẩy các công ty cắt giảm ngân sách quảng cáo. Và bởi vì giải đấu diễn ra trước kỳ nghỉ đông, thay vì trong những tháng mùa hè, họ đang phải vật lộn với các ưu tiên cạnh tranh khác trong ngân sách quảng cáo của mình.
Lộn xộn
Dù thế nào đi chăng nữa, sự kiện hoành tráng kéo dài một tháng sẽ một cơ hội rất lớn đối với người hâm mộ thể thao và các thương hiệu. Các con số thống kê cho thấy các công ty bao gồm Ford (F), T-Mobile (TMUS), Coca-Cola (KO) và Samsung có thể chi 2 tỷ USD cho các chương trình khuyến mãi.
Thật dễ dàng để biết lý do tại sao họ quan tâm đến sự kiện này đến như vậy. Năm 2018, World Cup đã thu hút kỷ lục 3,6 tỷ người xem. Hơn 1,1 tỷ người đã xem trực tiếp trận chung kết bóng đá.
Với mức độ tương tác cao như vậy, các công ty rất mong muốn tận dụng sự cường điệu và tinh thần của tình bạn gắn liền với World Cup.
Chiến dịch của Coca-Cola có tên 'Believing is Magic' (Hãy tin vào Điều Thần kỳ) có cảnh một người phụ nữ đang uống Coke đột nhiên bị cuốn vào một bữa tiệc lớn trên đường phố.
Nike (NKE) thì tưởng tượng các nhà khoa học sẽ cùng nhau tạo ra một đa vũ trụ, nơi những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại có thể đối đầu với nhau.
Frito-Lay, chủ sở hữu của thương hiệu nổi tiếng Lays đã nhờ David Beckham, Peyton Manning và Mia Hamm cùng tham gia trong một cuộc tranh luận kinh điển về chủ đề: Môn thể thao này nên được gọi là 'football' hay 'soccer'?, dù đó chỉ là cách nói khác nhau của bóng đá.
Tuy nhiên, buổi khai mạc hoành tráng của sự kiện đã bị che khuất bởi các tin tức về điều kiện làm việc khốn khổ của những người lao động nhập cư, những người đã xây dựng cơ sở hạ tầng của giải đấu và thông báo của FIFFA rằng đội trưởng của một số đội châu Âu sẽ không được đeo băng tay “OneLove” vì làm như vậy, họ sẽ có nguy cơ bị phạt nặng.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chỉ trích lập trường của FIFA về băng đội trưởng, nhấn mạnh rằng bất kỳ hạn chế nào đối với quyền tự do ngôn luận đều khiến Hoa Kỳ 'quan ngại'.
Thay vào đó, vào cuối tuần qua, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã đưa ra một diễn văn dài nhằm bảo vệ Qatar, nhấn mạnh đến “sự đạo đức giả” của những lời chỉ trích của phương Tây.
“Các nhà quảng cáo biết rằng khán giả truyền hình sẽ vẫn ở đó, nhưng họ sẽ chú ý tập trung vào các đội bóng, cầu thủ và những người ủng hộ ở quê nhà hơn là ủng hộ trực tiếp cho sự kiện,” Mohammed Hamza, nhà phân tích truyền thông tại S&P Global Market Intelligence, cho biết.
Thời điểm không thuận lợi
Thời điểm diễn ra sự kiện cũng là một yếu tố phức tạp đối với các thương hiệu, vì các quảng cáo trong World Cup phải cạnh tranh với các chương trình khuyến mãi cho dịp mua sắm cuối năm.
“Một Euro hoặc World Cup trong bốn tuần vào giữa mùa hè thực sự giống như một hòn đảo giữa đại dương”, Mark Trindler, Giám đốc bán hàng của ITV cho biết trên một podcast của ngành vào mùa xuân vừa qua. Tuy nhiên, ông cho rằng điều này sẽ khác đi nếu sự kiện diễn ra vào mùa thu khi các công ty đang có những suy tính khác về địa điểm và cách tiêu tiền của họ.
Dữ liệu ban đầu cho thấy các nhà quảng cáo vẫn sẵn sàng rút ví của họ. Telemundo, công ty có quyền phát sóng World Cup bằng tiếng Tây Ban Nha, cho biết hôm thứ Hai rằng họ chỉ còn một vài vị trí quảng cáo trống. World Cup năm nay đã đánh bại các kỷ lục doanh thu và thành công trong việc thu hút hơn 20 nhà quảng cáo mới tham gia sự kiện.
Đài truyền hình Pháp TF1 cho biết vào đầu tháng này rằng họ đang tiến hành các đơn đặt hàng quảng cáo, lưu ý rằng “tính thời vụ” vẫn có thể mang lại 'lợi ích'.
Giám đốc điều hành Philippe Denery của TF1 nói với các nhà đầu tư: “Nhu cầu quảng cáo mạnh hơn vào tháng 11 và tháng 12 so với tháng 7, tháng 6”.
Nhưng bối cảnh kinh tế ảm đạm cũng đặt ra câu hỏi về chi tiêu quảng cáo trong tháng tiếp theo của các trận đấu. Đài truyền hình ITV của Anh nói với các nhà đầu tư rằng mặc dù World Cup được thiết kế để tăng thu nhập từ quảng cáo, nhưng sự kiện năm nay 'vẫn có một mức độ bất ổn kinh tế cao'.
Cuối cùng, tổng doanh thu cho những người phát sóng World Cup có thể phụ thuộc vào việc đội nào lọt vào các vòng trong. Nếu các đội ở các thị trường hàng đầu tiến xa hơn mong đợi, các thương hiệu có nhiều khả năng muốn tham gia hơn vào sự kiện thể thao hàng đầu này của hành tinh.
Denery nói: “Điều đó sẽ phụ thuộc vào đội tuyển bóng đá Pháp và khả năng của họ để tiến xa nhất có thể và nhất là khi đội bóng được vào trận chung kết. "Nhiều người đánh giá cao việc này, bao gồm cả chúng tôi", ông nói.
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25150.00 | 25158.00 | 25458.00 |
EUR | 26649.00 | 26756.00 | 27949.00 |
GBP | 31017.00 | 31204.00 | 32174.00 |
HKD | 3173.00 | 3186.00 | 3290.00 |
CHF | 27229.00 | 27338.00 | 28186.00 |
JPY | 158.99 | 159.63 | 166.91 |
AUD | 16234.00 | 16299.00 | 16798.00 |
SGD | 18295.00 | 18368.00 | 18912.00 |
THB | 667.00 | 670.00 | 697.00 |
CAD | 18214.00 | 18287.00 | 18828.00 |
NZD | 14866.00 | 15367.00 | |
KRW | 17.65 | 19.29 | |
DKK | 3579.00 | 3712.00 | |
SEK | 2284.00 | 2372.00 | |
NOK | 2268.00 | 2357.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 83,000 | 85,200 |
SJC Hà Nội | 83,000 | 85,200 |
DOJI HCM | 82,600 | 84,800 |
DOJI HN | 82,600 | 84,800 |
PNJ HCM | 83,000 | 85,200 |
PNJ Hà Nội | 83,000 | 85,200 |
Phú Qúy SJC | 83,200 | 85,200 |
Bảo Tín Minh Châu | 83,250 | 85,100 |
Mi Hồng | 82,700300 | 84,100400 |
EXIMBANK | 83,000 | 85,000 |
TPBANK GOLD | 82,600 | 84,800 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Giá vàng lại giảm sau đợt sụt giảm hàng ngày lớn nhất trong gần hai năm
23, Tháng 04, 2024 | 10:53 -
Vì sao các thương hiệu xa xỉ chỉ muốn thuê mặt bằng ở quận 1 TP.HCM?
23, Tháng 04, 2024 | 05:15 -
Căng thẳng địa chính trị là mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư tín dụng Mỹ
23, Tháng 04, 2024 | 06:25 -
Mỹ ngăn chặn thương vụ Tapestry mua lại Capri với lý do thống trị thị trường
23, Tháng 04, 2024 | 06:15 -
Giá dầu ổn định trong giao dịch ở châu Á, căng thẳng ở Trung Đông vẫn là tâm điểm
23, Tháng 04, 2024 | 10:30
-
Biển Đà Nẵng đông 'nghẹt' người, khởi động mùa du lịch 202428, Tháng 04, 2024 | 12:45
-
Năm 2024, Đạt Phương đặt mục tiêu doanh thu thuần hơn 4.566 tỷ đồng27, Tháng 04, 2024 | 05:18
-
Vietjet đạt doanh thu vận tải hàng không lần đầu vượt 53,7 nghìn tỉ đồng27, Tháng 04, 2024 | 11:11
-
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng27, Tháng 04, 2024 | 11:11
-
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%27, Tháng 04, 2024 | 11:11
-
Quý I/2024, GELEX đạt gần 6.700 tỷ đồng doanh thu26, Tháng 04, 2024 | 05:00