Nhiều người nổi tiếng vẫn quảng bá cho cá cược bóng đá ở Anh dịp World Cup
Các chuyên gia bóng đá như Harry Redknapp, Peter Crouch và Robbie Keane đang giúp thúc đẩy hoạt động cá cược vào các trận đấu của World Cup bất chấp các quy định chặt chẽ ở Anh về việc cấm những người nổi tiếng quảng bá các hoạt động cá cược để bảo vệ những người trẻ tuổi, theo tờ The Guardian.
Các quan chức FIFA ước tính kỳ World Cup vừa qua đã tạo ra 120 tỷ bảng Anh doanh thu từ các hoạt động cá cược. Các công ty cờ bạc hy vọng sẽ có một cuộc chơi cá cược tương tự cho giải đấu năm nay, bất chấp lệnh cấm đánh bạc ở Qatar.
Cựu tiền đạo tuyển Anh Peter Crouch nằm trong số những người làm 'đại sứ thương hiệu' cho các hãng cá cược. Ảnh: Dylan Martinez/Reuters
Redknapp, cựu huấn luyện viên của West Ham và Spurs, người đã giành chiến thắng trong chương trình truyền hình 'I’m a Celebrity …Get Me Out of Here!' vào năm 2018, đang thúc đẩy phạm vi phủ sóng World Cup của BetVictor, một công ty cá độ bằng một chiến dịch quảng cáo và bình luận trên trang web của thương hiệu này.
Trong khi đó, cựu tiền đạo người Anh Crouch là đại sứ thương hiệu cho công ty cờ bạc Paddy Power, xuất hiện trong các quảng cáo dịp World Cup.
Tháng trước đã có thông tin rằng Keane, cựu cầu thủ Tottenham và tuyển thủ Cộng hòa Ireland, đã trở thành đại sứ thương hiệu cho Betway. Anh ấy sẽ tham gia bình luận và đưa ra ý kiến chuyên môn về các trân đấu ở World Cup cho thương hiệu cá cược này.
Theo các quy định mới có hiệu lực vào ngày 1/10 tại Vương quốc Anh, các hành vi của những người nổi tiếng có “sức hấp dẫn mạnh mẽ” đối với giới trẻ nhằm quảng bá cờ bạc bị cấm. Cơ quan quản lý tiêu chuẩn quảng cáo, một cơ quan quản lý độc lập ở Anh, cho biết các quy tắc mới sẽ ảnh hưởng 'đáng kể' đến các nhà quảng cáo cờ bạc sử dụng người nổi tiếng cũng như các vận động viên thể thao nổi tiếng.
Lệnh cấm bao gồm các cầu thủ bóng đá tại các câu lạc bộ hàng đầu, nhưng hướng dẫn mới về lệnh cấm này lại cho rằng các cựu cầu thủ hoặc huấn luyện viên ít có khả năng thu hút những người trẻ tuổi. Hướng dẫn cho biết “các cầu thủ bóng đá đã nghỉ hưu chuyển sang làm chuyên gia/bình luận sẽ được đánh giá dựa trên hồ sơ xã hội và các phương tiện truyền thông khác của họ”.
Tom Fleming, người phát ngôn của tổ chức từ thiện Gambling with Lives, nơi chuyên hỗ trợ các gia đình mất người thân do tự tử liên quan đến cờ bạc, tuyên bố việc sử dụng những người nổi tiếng để quảng bá cờ bạc trong thời gian diễn ra World Cup là trái với tinh thần của các quy tắc mới.
"Hàng loạt quảng cáo cờ bạc quanh World Cup sẽ khiến nhiều người nghiện. Không ai, chứ đừng nói đến các cựu cầu thủ, được quảng cáo các sản phẩm gây nghiện cao, đó là lý do tại sao chính phủ phải chấm dứt mọi hoạt động quảng cáo và tiếp thị cờ bạc ở Anh", ông nói.
Một số bộ trưởng ở Anh cho biết vào tháng 12/2020, các nhà chức trách đang xem xét luật cờ bạc, bao gồm quảng cáo và tài trợ bóng đá. Sách trắng về tệ nạn cờ bạc ở Anh đã bị trì hoãn bốn lần, nhưng dự kiến sẽ sớm ra mắt.
Hiệp hội Giám đốc Y tế Công cộng (ADPH) cho biết họ lo ngại việc quảng bá cờ bạc trong thời gian diễn ra World Cup sẽ “giúp bình thường hóa cờ bạc” và “làm tăng đột biến số lượng người bị ảnh hưởng tới sức khỏe liên quan đến cờ bạc”.
Greg Fell, Phó chủ tịch của ADPH, cho biết: "Chúng tôi biết rằng việc sử dụng những người nổi tiếng có khả năng làm tăng sự quan tâm của trẻ em và thanh thiếu niên tới các hình ảnh được quảng cáo. Điều quan trọng là chính phủ Anh phải hành động để điều chỉnh hoạt động tiếp thị và quảng cáo vì lợi ích của sức khỏe cộng đồng".
Một nghiên cứu được tổ chức từ thiện GambleAware công bố vào tuần trước cho thấy cứ 10 người hâm mộ bóng đá thì có 6 người cho rằng có quá nhiều quảng cáo cờ bạc trong các giải đấu bóng đá quốc tế. Tổ chức này đã phát động một chiến dịch bảo vệ người hâm mộ, được Hiệp hội những người ủng hộ bóng đá ở Anh tích cực hỗ trợ.
Ngoài quảng cáo và tiếp thị ở Vương quốc Anh, các thương hiệu cá cược toàn cầu cũng đang nỗ lực tối đa hóa doanh thu trên thị trường quốc tế. Tuần trước, có thông báo rằng huấn luyện viên mới bị sa thải của Aston Villa và cựu đội trưởng Liverpool Steven Gerrard sẽ trở thành đại sứ thương hiệu cho M88 Mansion cho giải đấu World Cup, tập trung vào thị trường châu Á.
Hội đồng Cá cược và Trò chơi, cơ quan thúc đẩy ngành công nghiệp cá cược và trò chơi, cho biết vào năm 2019, ngành này đã tự nguyện đồng ý với lệnh cấm đối với quảng cáo cờ bạc trên tivi trong các sự kiện thể thao trước 9 giờ tối, ở thời điểm năm phút trước khi sự kiện bắt đầu và trong năm phút sau khi sự kiện kết thúc.
Flutter, công ty điều hành thương hiệu Paddy Power, cho biết: “Chúng tôi đảm bảo tuân thủ tất cả các quy định hiện hành về việc sử dụng người nổi tiếng. Chúng tôi hy vọng mọi người có thể thưởng thức các mẫu quảng cáo theo đúng tinh thần mà nó hướng tới".
Trong khi đó, hãng cá cược BetVictor cho biết chiến dịch của họ tuân thủ tất cả các quy định liên quan đến các hoạt động cá cược ở Anh.
- Cùng chuyên mục
Concert Hạ Long 2025 - Bữa tiệc âm nhạc lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Ninh
Concert Hạ Long 2025 - chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 62 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2025) đã thu hút hơn 30.000 khán giả tới thưởng thức.
Phong cách - 30/10/2025 09:03
CEO Lương Việt Quốc: 'Người Việt có thể tạo ra UAV cạnh tranh toàn cầu'
Không cần ưu ái hay đặc quyền – chỉ cần môi trường minh bạch và niềm tin vào trí tuệ Việt, đó là điều TS. Lương Việt Quốc khẳng định trong cuộc trò chuyện với Tuần Việt Nam về hành trình đưa UAV "made in Vietnam" ra thế giới.
Phong cách - 29/10/2025 06:45
Cái chết của các xưởng livestream bạc tỷ ở Việt Nam
Khi các doanh nghiệp có xu hướng tự xây dựng đội ngũ in-house (nội bộ), nhiều công ty được mệnh danh là "công xưởng livestream" đã phải thu hẹp quy mô, thậm chí đóng cửa.
Phong cách - 28/10/2025 14:38
Dấu ấn thời gian qua hai tập truyện của tác giả Vinh Kiu
Nếu "Tuổi trăng" quay ngược thời gian, nhắc nhớ ký ức về tuổi thơ có thực nhưng đã trôi xa thì "Siêu người máy nhí" lại vượt thời gian, hé mở cánh cửa tương lai siêu hiện đại song không thiếu những vấn đề, những khúc mắc đối với con người.
Phong cách - 27/10/2025 11:43
Đằng sau bản hợp đồng tài trợ gần 600 tỷ đồng của FPT cho Chelsea
Tập đoàn FPT gây sốt trên mạng xã hội khi trở thành đối tác chính thức của CLB Chelsea. Logo của tập đoàn này xuất hiện trên tay áo cầu thủ mùa 2025-2026.
Phong cách - 27/10/2025 10:40
Camera iPhone 18 được sản xuất tại Hải Phòng
LG Innotek là nhà cung ứng module máy ảnh lớn nhất của Apple. Công ty này vừa khánh thành cơ sở sản xuất chính tại Hải Phòng.
Phong cách - 27/10/2025 09:23
NSND Tự Long bán gần 6 tấn gạo sau 2 tiếng livestream
Chỉ sau 2 tiếng livestream trên kênh Tiktok Hello Vietnam, NSND Tự Long cùng MC Mai Phương đã bán được gần 6 tấn gạo.
Phong cách - 26/10/2025 15:56
Lương 10 triệu đồng/tháng, Gen Z băn khoăn làm gì để 'tiền đẻ ra tiền'?
Chưa có mức lương cao và ổn định khiến nhiều người trẻ loay hoay trong việc làm giàu, chuyên gia khuyến nghị gì?
Phong cách - 26/10/2025 08:58
Đặc sắc Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ lần thứ 5 tại Hải Phòng
Kể từ lần đầu ra mắt năm 2019, Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ - B.Fest đã nhanh chóng trở thành một điểm hẹn văn hóa không thể thiếu của thành phố Cảng Hải Phòng.
Phong cách - 26/10/2025 07:14
Ông Trump ân xá cho CZ, nhà sáng lập Binance
Quyết định ân xá Changpeng Zhao (CZ) của Tổng thống Donald Trump cho thấy nỗ lực củng cố ảnh hưởng với ngành tiền mã hoá và giới đầu tư tài chính số tại Mỹ.
Phong cách - 24/10/2025 13:36
Một bệnh viện quốc tế 20 năm tuổi mở chi nhánh ở TP.HCM
Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Sài Gòn là bệnh viện tiếp theo thuộc thương hiệu Bệnh viện Mắt Quốc tế DND. Thương hiệu này có 20 năm phát triển trong ngành y tế Việt Nam.
Phong cách - 22/10/2025 16:49
Người Việt dành 1,6 triệu giờ một ngày cho AI, gần gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái
Người Việt đã dành tổng cộng 283 triệu giờ để sử dụng các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nửa đầu năm nay, trung bình gần 1,6 triệu giờ mỗi ngày, mức cao hơn mặt bằng chung toàn cầu.
Phong cách - 22/10/2025 06:45
Con đường đến Oscar của phim Việt
Khi Mưa đỏ, bom tấn lịch sử của Điện ảnh Quân đội, được chọn đại diện Việt Nam tranh giải Oscar 2026 hạng mục Phim quốc tế xuất sắc, giới làm phim đồng loạt dành sự quan tâm đặc biệt cho sự kiện này. Thu hút hơn 8 triệu lượt khán giả, đạt doanh thu 714 tỷ đồng đi kèm chiến dịch quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội, bộ phim được kỳ vọng mở ra chương mới cho khát vọng "đem chuông đi đánh xứ người" của điện ảnh Việt.
Phong cách - 21/10/2025 11:08
Quảng Ninh tặng vé miễn phí xem Concert Hạ Long 2025
Quảng Ninh phát vé miễn phí cho người dân và du khách thưởng thức concert Hạ Long 2025 - chương trình nghệ thuật chính luận đặc sắc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập tỉnh.
Phong cách - 20/10/2025 17:34
Nữ doanh nhân đưa bánh dừa Việt ra thế giới
Từ ký ức tuổi thơ gắn với món bánh dừa quê nhà, chị Mai Thị Ý Nhi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food (ở TP. Đà Nẵng) đã đưa sản phẩm dừa Việt Nam vươn ra hơn 20 thị trường quốc tế, với khát vọng nâng tầm nông sản Việt.
Phong cách - 20/10/2025 10:48
Vợ chồng Ngân Collagen làm giàu ra sao?
Trong khi Ngân Collagen quảng cáo mình là bà chủ thương hiệu mỹ phẩm lớn, Lê Trung cũng tự giới thiệu là chủ tịch công ty thiết kế. Cả hai luôn xuất hiện với hình ảnh xa hoa.
Phong cách - 19/10/2025 10:47
- Đọc nhiều
-
1
Đằng sau bản hợp đồng tài trợ gần 600 tỷ đồng của FPT cho Chelsea
-
2
Chuyên gia KIS Việt Nam: 'Thị trường chứng khoán đang ở vùng giá rất hợp lý để đầu tư'
-
3
Chứng khoán VIX muốn tăng vốn và nâng thêm kế hoạch lãi lên 6.500 tỷ
-
4
Bộ Nội vụ, Ngoại giao, NN&MT có tân Bộ trưởng
-
5
Tin vui cho người mua nhà ở xã hội
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 week ago
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 1 week ago
- Ý kiến



















