Nhiều người nổi tiếng vẫn quảng bá cho cá cược bóng đá ở Anh dịp World Cup

Nhàđầutư
Các chuyên gia bóng đá như Harry Redknapp, Peter Crouch và Robbie Keane đang giúp thúc đẩy hoạt động cá cược vào các trận đấu của World Cup bất chấp các quy định chặt chẽ ở Anh về việc cấm những người nổi tiếng quảng bá các hoạt động cá cược để bảo vệ những người trẻ tuổi, theo tờ The Guardian.
THÀNH AN
22, Tháng 11, 2022 | 06:52

Nhàđầutư
Các chuyên gia bóng đá như Harry Redknapp, Peter Crouch và Robbie Keane đang giúp thúc đẩy hoạt động cá cược vào các trận đấu của World Cup bất chấp các quy định chặt chẽ ở Anh về việc cấm những người nổi tiếng quảng bá các hoạt động cá cược để bảo vệ những người trẻ tuổi, theo tờ The Guardian.

Các quan chức FIFA ước tính kỳ World Cup vừa qua đã tạo ra 120 tỷ bảng Anh doanh thu từ các hoạt động cá cược. Các công ty cờ bạc hy vọng sẽ có một cuộc chơi cá cược tương tự cho giải đấu năm nay, bất chấp lệnh cấm đánh bạc ở Qatar.

Crouch Reuters

Cựu tiền đạo tuyển Anh Peter Crouch nằm trong số những người làm 'đại sứ thương hiệu' cho các hãng cá cược. Ảnh: Dylan Martinez/Reuters

Redknapp, cựu huấn luyện viên của West Ham và Spurs, người đã giành chiến thắng trong chương trình truyền hình 'I’m a Celebrity …Get Me Out of Here!' vào năm 2018, đang thúc đẩy phạm vi phủ sóng World Cup của BetVictor, một công ty cá độ bằng một chiến dịch quảng cáo và bình luận trên trang web của thương hiệu này.

Trong khi đó, cựu tiền đạo người Anh Crouch là đại sứ thương hiệu cho công ty cờ bạc Paddy Power, xuất hiện trong các quảng cáo dịp World Cup. 

Tháng trước đã có thông tin rằng Keane, cựu cầu thủ Tottenham và tuyển thủ Cộng hòa Ireland, đã trở thành đại sứ thương hiệu cho Betway. Anh ấy sẽ tham gia bình luận và đưa ra ý kiến ​​​​chuyên môn về các trân đấu ở World Cup cho thương hiệu cá cược này.

Theo các quy định mới có hiệu lực vào ngày 1/10 tại Vương quốc Anh, các hành vi của những người nổi tiếng có “sức hấp dẫn mạnh mẽ” đối với giới trẻ nhằm quảng bá cờ bạc bị cấm. Cơ quan quản lý tiêu chuẩn quảng cáo, một cơ quan quản lý độc lập ở Anh, cho biết các quy tắc mới sẽ ảnh hưởng 'đáng kể' đến các nhà quảng cáo cờ bạc sử dụng người nổi tiếng cũng như các vận động viên thể thao nổi tiếng.

Lệnh cấm bao gồm các cầu thủ bóng đá tại các câu lạc bộ hàng đầu, nhưng hướng dẫn mới về lệnh cấm này lại cho rằng các cựu cầu thủ hoặc huấn luyện viên ít có khả năng thu hút những người trẻ tuổi. Hướng dẫn cho biết “các cầu thủ bóng đá đã nghỉ hưu chuyển sang làm chuyên gia/bình luận sẽ được đánh giá dựa trên hồ sơ xã hội và các phương tiện truyền thông khác của họ”.

Tom Fleming, người phát ngôn của tổ chức từ thiện Gambling with Lives, nơi chuyên hỗ trợ các gia đình mất người thân do tự tử liên quan đến cờ bạc, tuyên bố việc sử dụng những người nổi tiếng để quảng bá cờ bạc trong thời gian diễn ra World Cup là trái với tinh thần của các quy tắc mới.

"Hàng loạt quảng cáo cờ bạc quanh World Cup sẽ khiến nhiều người nghiện. Không ai, chứ đừng nói đến các cựu cầu thủ, được quảng cáo các sản phẩm gây nghiện cao, đó là lý do tại sao chính phủ phải chấm dứt mọi hoạt động quảng cáo và tiếp thị cờ bạc ở Anh", ông nói.

Một số bộ trưởng ở Anh cho biết vào tháng 12/2020, các nhà chức trách đang xem xét luật cờ bạc, bao gồm quảng cáo và tài trợ bóng đá. Sách trắng về tệ nạn cờ bạc ở Anh đã bị trì hoãn bốn lần, nhưng dự kiến ​​​​sẽ sớm ra mắt.

Hiệp hội Giám đốc Y tế Công cộng (ADPH) cho biết họ lo ngại việc quảng bá cờ bạc trong thời gian diễn ra World Cup sẽ “giúp bình thường hóa cờ bạc” và “làm tăng đột biến số lượng người bị ảnh hưởng tới sức khỏe liên quan đến cờ bạc”.

Greg Fell, Phó chủ tịch của ADPH, cho biết: "Chúng tôi biết rằng việc sử dụng những người nổi tiếng có khả năng làm tăng sự quan tâm của trẻ em và thanh thiếu niên tới các hình ảnh được quảng cáo. Điều quan trọng là chính phủ Anh phải hành động để điều chỉnh hoạt động tiếp thị và quảng cáo vì lợi ích của sức khỏe cộng đồng".

Một nghiên cứu được tổ chức từ thiện GambleAware công bố vào tuần trước cho thấy cứ 10 người hâm mộ bóng đá thì có 6 người cho rằng có quá nhiều quảng cáo cờ bạc trong các giải đấu bóng đá quốc tế. Tổ chức này đã phát động một chiến dịch bảo vệ người hâm mộ, được Hiệp hội những người ủng hộ bóng đá ở Anh tích cực hỗ trợ.

Ngoài quảng cáo và tiếp thị ở Vương quốc Anh, các thương hiệu cá cược toàn cầu cũng đang nỗ lực tối đa hóa doanh thu trên thị trường quốc tế. Tuần trước, có thông báo rằng huấn luyện viên mới bị sa thải của Aston Villa và cựu đội trưởng Liverpool Steven Gerrard sẽ trở thành đại sứ thương hiệu cho M88 Mansion cho giải đấu World Cup, tập trung vào thị trường châu Á.

Hội đồng Cá cược và Trò chơi, cơ quan thúc đẩy ngành công nghiệp cá cược và trò chơi, cho biết vào năm 2019, ngành này đã tự nguyện đồng ý với lệnh cấm đối với quảng cáo cờ bạc trên tivi trong các sự kiện thể thao trước 9 giờ tối, ở thời điểm năm phút trước khi sự kiện bắt đầu và trong năm phút sau khi sự kiện kết thúc.

Flutter, công ty điều hành thương hiệu Paddy Power, cho biết: “Chúng tôi đảm bảo tuân thủ tất cả các quy định hiện hành về việc sử dụng người nổi tiếng. Chúng tôi hy vọng mọi người có thể thưởng thức các mẫu quảng cáo theo đúng tinh thần mà nó hướng tới".

Trong khi đó, hãng cá cược BetVictor cho biết chiến dịch của họ tuân thủ tất cả các quy định liên quan đến các hoạt động cá cược ở Anh.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ