Nghệ An kích cầu, 'phá băng' cho ngành du lịch hậu COVID-19
Đưa ra chương trình kích cầu ngắn hạn mang tính chất "phá băng" cho du lịch, đa dạng và nâng cao chất lượng các dịch vụ, liên kết phát triển sản phẩm du lịch trong tình hình mới… là những giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu COVID-19 tỉnh Nghệ An năm 2020.
Đại dịch COVID-19 đã gây thiệt hại về kinh tế trên phạm vi toàn cầu trong đó có Việt Nam, du lịch là lĩnh vực bị thiệt hại nặng nề nhất. Riêng tỉnh Nghệ An, lượng khách và doanh thu du lịch 4 tháng đầu của năm 2020 giảm trên 60% so với cùng kỳ năm 2019, nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng phải ngừng hoạt động.
Hiện nay, Việt Nam đã cơ bản khống chế được tình hình dịch bệnh, nhiều hoạt động kinh doanh, văn hóa - xã hội đã trở lại bình thường, du lịch đã có dấu hiệu hồi sinh. Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Nhu cầu và mức chi tiêu của khách du lịch có nhiều đổi sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, lượng khách đến Nghệ An còn ở mức thấp, chủ yếu là khách trong vùng, thời gian lưu trú ngắn.
Cửa Lò được biết đến là một trong những bãi biển hấp dẫn du khách trong và ngoài nước
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long cho biết, Nghệ An đang thực hiện nhiều giải pháp để phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh; nhất là tăng lượng khách lưu trú không chỉ tập trung vào mùa hè. HIện, khách lưu trú ở Nghệ An còn thấp, đa số các điểm du lịch mới chỉ là điểm dừng nhiều hơn là điểm đến.
Theo ông Long, Nghệ An đang rất cần sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch, sự chung tay kết nối của các tỉnh, thành phố trọng điểm du lịch, các hãng hàng không, công ty lữ hành, chuỗi khách sạn, dịch vụ vui chơi giải trí trong nước để chương trình kích cầu nội địa thực sự hiệu quả, hấp dẫn, lan tỏa rộng rãi và thu hút đông đảo khách du lịch về với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.
Một góc bãi biển Cửa Lò vào mùa du lịch
Để phục hồi du lịch, nhiều chuyên gia cho rằng, Nghệ An cần có thêm nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, hấp dẫn, có khả năng cạnh tranh cao dựa trên các thế mạnh, từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Nghệ An trên bản đồ du lịch cả nước và khu vực. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần các giải pháp thúc đẩy phát triển tour - tuyến - kết nối với các điểm, khu du lịch trong và ngoài tỉnh; quảng bá du lịch...
Ông Phạm Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cho biết, để thu hút du khách đến Nghệ An thời gian tới, tỉnh cần có chính sách hỗ trợ hết năm 2020 cho các khách sạn, doanh nghiệp du lịch vận chuyển tại địa phương để giảm giá thành sản phẩm ít nhất 30%, gia tăng giá trị tour du lịch và dịch vụ khác biệt để kích thích nhu cầu du lịch. Đồng thời, tỉnh thay đổi phương thức quảng bá, sử dụng nền tảng mạng xã hội để làm nổi bật điểm đến du lịch Nghệ An “hấp dẫn, khác biệt nhưng thân thiện” theo các chủ đề và mùa vụ với các khẩu hiệu khác nhau.
Đại diện các công ty, doanh nghiệp lữ hành cũng đề xuất các giải pháp liên kết, hợp tác hiệu quả trong khai thác và thu hút khách du lịch đến Nghệ An. Cụ thể là đưa ra chương trình kích cầu ngắn hạn mang tính chất "phá băng" cho khách du lịch bằng việc phối hợp với các hãng hàng không, nhà hàng, khách sạn, điểm đến, khu du lịch để tạo ra sản phẩm du lịch chất lượng (thời gian 3 - 5 ngày), giá thành hợp lý đến với các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch độc đáo của Nghệ An như: Cửa Lò, quê Bác kết hợp với khu du lịch Đảo chè Thanh Chương, Khu du lịch Sinh thái Phà Lài VSC, Khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, Điểm du lịch cộng đồng Bản Nưa, Bản Hoa Tiến…
Vườn quốc gia Pù Mát là một vẻ đẹp riêng của du lịch sinh thái xứ Nghệ
Mặt khác, cần tạo ra liên minh kích cầu du lịch từ 10 - 20 doanh nghiệp lữ hành lên các tour trọn gói, khởi hành hàng tuần để kích cầu du lịch, tăng tính thân thiện, an toàn của du lịch Nghệ An với du khách ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, TP.HCM, các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên; phối hợp với các đơn vị lữ hành cả nước chào bán các sản phẩm du lịch xứ Nghệ mang tính chất liên minh...
Theo Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Nghệ An cần tiếp tục chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch quan tâm đảm bảo an toàn và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để Nghệ An luôn là điểm đến an toàn, hấp dẫn trong tuyến hành trình du lịch xuyên Việt. Thu hút đầu tư để hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng, đẩy mạnh liên kết với các tỉnh để xây dựng chuỗi sản phẩm liên tỉnh, liên vùng.
- Cùng chuyên mục
Thị trường tài chính Mỹ nghi ngờ Fed tiếp tục hạ lãi suất vào tháng sau
Cùng với những thay đổi trong nhận định của thị trường tài chính, quan điểm của các nhà hoạch định chính sách của Fed cũng trở nên khác biệt nhau.
Thị trường - 15/11/2025 13:40
Giá cả tăng mạnh, ông Trump giảm thuế nhập khẩu với cà phê, thịt bò, trái cây
Động thái giảm thuế nhập khẩu cho hơn 200 mặt hàng nhằm kéo giá cả tiêu dùng tại Mỹ, vốn tăng mạnh kể từ khi ông Trump áp thuế quan.
Thị trường - 15/11/2025 11:06
Đồng hành cùng giải golf Tấm lòng vàng Nhà đầu tư, Tập đoàn H Đông Dương lan tỏa tinh thần tương thân tương ái
Khởi xướng từ năm 2022, giải golf "Tấm lòng vàng Nhà đầu tư" không chỉ là sân chơi thể thao mà còn trở thành biểu tượng của lòng nhân ái.
Doanh nghiệp - 15/11/2025 08:30
DNSE tổ chức sự kiện công nghệ đặc biệt lần đầu tiên trên thị trường chứng khoán
DNSE Future Tech Summit 2025 được kỳ vọng sẽ là sự kiện công nghệ chuyên sâu mang đến những thông tin và trải nghiệm giá trị cho nhà đầu tư.
Doanh nghiệp - 14/11/2025 16:52
Sinh viên Việt Nam giành 4 huy chương quốc tế IMBC
Bốn sinh viên Khoa Y, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã giành 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng tại Cuộc thi Hóa sinh Y học Quốc tế (IMBC) năm 2025.
Doanh nghiệp - 14/11/2025 16:26
OCB Priority Banking - Phong cách sống tinh hoa qua từng trải nghiệm
Không đơn thuần là những giải pháp tài chính tối ưu dành cho khách hàng, tất cả các đặc quyền ưu tiên dành riêng cho giới tinh hoa thông qua trải nghiệm đẳng cấp, trọn vẹn, góp phần tạo nên phong cách sống thịnh vượng, nâng tầm và định hình dấu ấn cá nhân chuyên biệt sẽ được hiện thực hóa với OCB Priority Banking.
Doanh nghiệp - 14/11/2025 08:22
Tháng 10/2025: WinCommerce mở rộng mạng lưới gần 4.500 cửa hàng, doanh thu tiếp tục tăng hai chữ số
Tháng 10/2025, WinCommerce (WCM) ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.458 tỷ đồng, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thể, các cửa hàng mở mới từ đầu năm đến nay đều mang lại lợi nhuận dương.
Doanh nghiệp - 14/11/2025 08:09
Mỹ sắp giảm mạnh thuế quan với cà phê, Việt Nam sẽ hưởng lợi?
Chính quyền Trump sẽ giảm thuế quan đối với cà phê và một số nông sản khác, nằm trong nỗ lực giảm chi phí sinh hoạt cho người dân Mỹ.
Thị trường - 14/11/2025 06:45
Khu cảnh quan bờ Đông sông Hàn nâng tầm không gian sống tại Capital Square
Với tổng vốn đầu tư hơn 425 tỷ đồng, khu cảnh quan bờ Đông sông Hàn hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo và đẳng cấp, góp phần làm phong phú diện mạo đô thị Đà Nẵng. Nằm tại tâm điểm khu cảnh quan này, tổ hợp Capital Square được hưởng thêm nhiều tiện ích vượt trội, nâng tầm không gian sống cho chủ nhân căn hộ.
Doanh nghiệp - 13/11/2025 15:49
HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025
Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý 3/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã HDB) duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý 4, hướng tới hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận cả năm 2025.
Doanh nghiệp - 13/11/2025 15:12
‘Cất cánh’ cùng khát vọng Việt Nam - Ấn Độ: khởi nghiệp xuyên biên giới
Trong kỷ nguyên vươn mình mạnh mẽ của đổi mới sáng tạo toàn cầu, hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp từ Việt Nam và Ấn Độ đã cùng hội tụ trong Chuyến bay Khởi nghiệp - hành trình nơi 14 dự án xuất sắc nhất sẵn sàng cất cánh kiến tạo tương lai.
Doanh nghiệp - 13/11/2025 14:56
Dũng cảm làm chủ hành trình: Khi thế hệ trẻ chọn bảo hiểm như một phần của tự do
Tự do không còn là những chuyến đi ngẫu hứng, với thế hệ trẻ Việt Nam, tự do ngày nay mang ý nghĩa sâu hơn - là khả năng làm chủ hành trình của chính mình, cả trong công việc, cảm xúc lẫn tài chính.
Doanh nghiệp - 13/11/2025 12:02
EVNNPC: Kết quả hoạt động tháng 10 và nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2025
Tháng 10/2025, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 10 (BUALOI) và hoàn lưu bão số 11 (MATMO), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vẫn nỗ lực vượt khó, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao.
Doanh nghiệp - 13/11/2025 12:01
Dự án The Legend Danang bám sát tiến độ theo kế hoạch
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang ghi nhận những bước tiến đáng kể trong công tác triển khai dự án. Trong đó, tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn và căn hộ cao cấp The Legend Danang do Công ty TNHH MTV Vipico làm chủ đầu tư đang bám sát tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Doanh nghiệp - 13/11/2025 11:59
Giá heo hơi giảm hơn 40% so với đầu năm, heo nhập khẩu tăng vọt
Giá heo hơi cao nhất cả nước đang ở mức 50.000 đồng/kg, so với mức hơn 70.000 đồng/kg hồi đầu năm.
Thị trường - 13/11/2025 09:29
The Privé – Nơi an trú cảm xúc giữa trung tâm phồn hoa
Trong xu hướng phát triển của thị trường xa xỉ, "sanctuary" – nơi an trú – đang trở thành khái niệm trung tâm, định hình lại khái niệm về bất động sản hạng sang.
Doanh nghiệp - 13/11/2025 09:00
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 3 week ago
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 3 week ago



















