Ngày Độc thân, kiếm tiền tỷ đô dễ thế nào?
Báo cáo từ Forrester Research cho biết, doanh thu bán lẻ trực tuyến trong khu vực Đông Nam Á sẽ tăng từ 19 tỷ USD năm 2018 lên 53 tỷ USD vào năm 2023, chiếm 6,5% tổng doanh số bán lẻ. Hầu hết những doanh số bán lẻ trực tuyến sẽ đến từ điện thoại di động.
Nền tảng thương mại điện tử Đông Nam Á - Lazada cho biết, họ đã nhận được kỷ lục 3 triệu đơn đặt hàng trong vòng 60 phút đầu tiên của sự kiện mua sắm trong Ngày Độc Thân. Tuy nhiên, Lazada không tiết lộ doanh thu. Lazada hiện đang hoạt động tại sáu thị trường trong khu vực là Singapore, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Malaysia và Thái Lan.
Trong khi đó, “gã khổng lồ” Alibaba đã báo cáo doanh thu đạt 176,61 tỷ nhân dân tệ (25,23 tỷ USD) trong 11 giờ đầu tiên.
Công ty thương mại điện tử thuộc sở hữu của Sea Group - Shopee cho biết, số lượng đơn hàng của công ty tăng gấp ba lần trong giờ đầu tiên so với năm ngoái. Tuy nhiên, một đại diện cho biết công ty không thể tiết lộ tổng số đơn đặt hàng vì sự kiện này vẫn đang tiếp diễn.
Ngày Độc Thân là lễ hội mua sắm bắt đầu ở Trung Quốc một thập kỷ trước, nhưng kể từ đó nó đã được các nhà bán lẻ ở Đông Nam Á áp dụng.
Theo một báo cáo, kinh tế thương mại điện tử cùng với dịch vụ gọi xe công nghệ, được cho là động lực chính của nền kinh tế Đông Nam Á, được dự đoán sẽ đạt 300 tỷ USD vào năm 2025.
Báo cáo từ Forrester Research cho biết, doanh thu bán lẻ trực tuyến trong khu vực Đông Nam Á sẽ tăng từ 19 tỷ USD năm 2018 lên 53 tỷ USD vào năm 2023, chiếm 6,5% tổng doanh số bán lẻ. Hầu hết những doanh số bán lẻ trực tuyến sẽ đến từ điện thoại di động.
Pierre Poignant, Giám đốc điều hành của Lazada, chia sẻ với CNBC trong một cuộc phỏng vấn trước Ngày Độc Thân, hiện tại công ty đang tập trung phát triển số lượng khách hàng của mình.
Lazada cho biết, tính đến ngày 31/8, công ty có hơn 50 triệu người dùng hoạt động hàng năm tại sáu thị trường. Thói quen của người tiêu dùng đang thay đổi, thêm vào đó là mức tiêu dùng cao hơn, tất cả những điều này kết hợp với nhau dẫn đến tăng trưởng nhanh.
Trong khi đó, ông Junjie Zhou, Giám đốc thương mại của Shopee, bày tỏ lạc quan tương tự đối với thị trường thương mại điện tử khu vực. “Thị trường này vẫn đang ở giai đoạn phát triển nhanh”, ông Zhou nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn trước Ngày Độc Thân.
“Hiện tại, ít nhất là trong tương lai gần, ưu tiên của Shopee là phát triển với quy mô lớn hơn nhiều và chiếm được nhiều thị phần hơn, củng cố vị trí dẫn đầu của chúng tôi trong không gian thương mại điện tử này”, ông Zhou Zhou giải thích.
Đối với Lazada và Shopee, ưu tiên hàng đầu là có được nhiều khách hàng hơn khi họ kết nối internet, có thể thông qua điện thoại thông minh. Cả hai công ty đều có các ứng dụng di động được thiết kế với các tính năng tương tác và trò chơi xã hội để giữ người dùng ở lại nền tảng lâu hơn và gắn kết hơn.
Chẳng hạn như Lazada, có một tính năng trong đó người dùng có thể tập hợp sự giúp đỡ của bạn bè của họ để giảm giá một món đồ. Khi đủ người đã tham gia, họ có thể mua mặt hàng đó với mức chiết khấu cao.
Trong khi đó, Shopee giới thiệu một tính năng dựa trên thực tế gia tăng, nơi người dùng có thể chọn các sản phẩm trên màn hình của họ để giành được tiền và giải thưởng.
Khi được hỏi điều gì khiến Shopee nổi bật so với các đối thủ, ông Zhou cho biết công ty có lợi thế trong hiểu biết địa phương về từng thị trường.
Không kém cạnh, ông Poignant cho biết, Lazada có lợi thế nằm ở sự hỗ trợ từ Alibaba. Từ việc xây dựng một mạng lưới hậu cần bằng cách tích hợp với doanh nghiệp khổng lồ của Alibaba, cho đến việc xem xét các lựa chọn thanh toán kỹ thuật số có thể được hỗ trợ bởi Ant Financial.
(Theo CNBC)
- Cùng chuyên mục
Hà Nội tích cực xây dựng thành phố thông minh
TP. Hà Nội đã đề ra phương châm hành động "1 mục tiêu - 3 nguyên tắc - 6 phấn đấu" để quyết tâm phấn đấu xây dựng phát triển Thủ đô Hà trở thành đô thị thông minh, hiện đại...
Công nghệ - 14/11/2024 15:27
AI có thể vượt qua con người trong 10 năm tới
Theo chuyên gia, AI đã tiến hoá đến bước suy luận và có thể phân tích thị giác con người. Điều này có thể khiến AI vượt qua con người chỉ trong khoảng 10 năm tới, với bước phát triển như hiện tại.
Công nghệ - 12/11/2024 14:44
Tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC-HOSTEP: Bước tiến mới cho công nghệ tế bào gốc tại Việt Nam
"Lễ khởi công tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC- HOSTEP đánh dấu một bước tiến lớn trong lịch sử phát triển công nghệ sinh học tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và trong lĩnh vực công nghệ sinh học - công nghệ y sinh của Việt Nam".
Công nghệ - 08/11/2024 11:56
Viettel hợp tác với công ty phân tích dữ liệu và AI tạo sinh hàng đầu của UAE
Lễ ký kết giữa Viettel và Presight diễn ra tại TP Dubai trong khuôn khổ buổi làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với doanh nghiệp hai nước.
Công nghệ - 30/10/2024 17:30
Đại học Kinh tế TP.HCM tích hợp công nghệ AI vào biểu diễn nghệ thuật
Đại học Kinh tế TP.HCM tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào buổi trình diễn nghệ thuật Tangible Performance mới đây, thể hiện sự giao thoa giữa nghệ thuật - công nghệ hướng tới phát triển bền vững, mang đến cái nhìn mới của sự biểu hiện sáng tạo và tác động của nó đến thế hệ tương lai
Công nghệ - 24/10/2024 13:44
Biết cách khai thác sức mạnh của AI sẽ vượt trội về năng suất
Theo Giám đốc Sản phẩm và Công nghệ của Navigos Group, những người biết cách khai thác sức mạnh của AI sẽ vượt trội về năng suất so với những người vẫn theo đuổi phương pháp làm việc truyền thống.
Công nghệ - 11/10/2024 13:46
AI Marketing lần đầu xuất hiện tại cuộc thi marketing
Giải thưởng SMARTIES do MMA Global tổ chức đã vinh danh hàng trăm chiến dịch marketing xuất sắc nhất mỗi năm, có sức tác động trực tiếp và đóng góp quan trọng vào sự phát triển, định hình tương lai ngành tiếp thị. Năm nay, lần đầu tiên xuất hiện hạng mục AI Marketing.
Công nghệ - 03/10/2024 13:16
PVOIL ra mắt ứng dụng cho phép mua xăng trước trả tiền sau
PVOIL ra mắt ứng dụng mua xăng dầu dành cho khách hàng cá nhân với tên gọi PVOIL 4U, có tính năng mua trước trả tiền sau nhắm tới đối tượng khách hàng thường xuyên là các tài xế lái xe.
Công nghệ - 30/09/2024 21:13
Cách các doanh nghiệp tận dụng livestream để tăng doanh số
Bông Bạch Tuyết, L'ORéal, Grabfood... là những thương hiệu điển hình cho việc tận dụng lợi thế thương mại điện tử, livestream để tăng doanh số.
Công nghệ - 27/09/2024 14:38
HueWaco tham gia tuần lễ nước Quốc tế tại Đài Loan
HueWACO đã đến thăm và làm việc với Cục nước Đài Bắc (TWD), đại diện hai đơn vị đã cùng thảo luận, trao đổi và chia sẻ về các vấn đề trong lĩnh vực cấp nước.
Công nghệ - 16/09/2024 14:35
FPT mở văn phòng tại Thụy Điển, thúc đẩy tăng trưởng thị trường Bắc Âu
Văn phòng mới của FPT tại Thụy Điển nằm trong Công viên Khoa học Lindholmen, một trong những trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu của Thụy Điển quy tụ hệ sinh thái sôi động gồm hơn 375 doanh nghiệp hàng đầu.
Công nghệ - 09/09/2024 10:59
Những cú 'sẩy chân' của các hãng xe công nghệ tại Việt Nam
Lần lượt các hãng xe công nghệ như Uber, GoViet, Baemin rồi mới đây là Gojek phải nói lời chia tay với thị trường Việt Nam sau vài năm thử sức.
Công nghệ - 05/09/2024 11:43
FPT 'bắt tay' FCC Partners lập Quỹ Đầu tư Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam
FPT và FCC Partners kỳ vọng Quỹ Đầu tư Phát triển Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam sẽ góp phần tăng trưởng ngành bán dẫn tại Việt Nam thông qua phát triển nguồn nhân lực, thu hút đầu tư nước ngoài ngành vi mạch bán dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
Công nghệ - 08/08/2024 16:43
20% vốn Nhật Bản chảy vào lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam
"Hàng năm có một số lượng đầu tư trực tiếp nhất định từ Nhật Bản vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT). Tính đến năm 2023 có 59 khoản đầu tư, tương đương 20%", ông Noriya Tarutani, Phó Giám đốc Ban Đổi mới sáng tạo của JETRO cho biết tại Vietnam IT Day 2024.
Công nghệ - 07/08/2024 11:51
Phần mềm miễn phí giúp phát hiện lừa đảo qua mạng
Người dùng có thể tải miễn phí ứng dụng chống lừa đảo nTrust từ Google Play với hệ điều hành Android và App Store với hệ điều hành iOS.
Công nghệ - 30/07/2024 17:24
'Hà Nội sẵn sàng nhập cuộc đua bán dẫn bằng hàng loạt chính sách ưu đãi'
Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam Võ Xuân Hoài cho rằng, Hà Nội đã sẵn sàng nhập cuộc đua bán dẫn thông qua hàng loạt chính sách ưu đãi, thu hút nhà đầu tư được ban hành.
Sự kiện - 30/07/2024 06:18
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Bộ Tài chính Mỹ: Việt Nam không thao túng tiền tệ
Thị trường - Update 4 day ago
Tỷ phú muốn 'rót' tiền vào dự án của bà Trương Mỹ Lan là ai?
Đầu tư - Update 14 h ago
Đại gia Rolls Royce Ninh Bình vừa bị khởi tố là ai?
Tài chính - Update 2 week ago
Đại gia Nguyễn Cao Trí 'thao túng' cựu cán bộ Thanh tra Chính phủ ra sao?
Pháp luật - Update 2 week ago