Ngày Độc thân, kiếm tiền tỷ đô dễ thế nào?

Báo cáo từ Forrester Research cho biết, doanh thu bán lẻ trực tuyến trong khu vực Đông Nam Á sẽ tăng từ 19 tỷ USD năm 2018 lên 53 tỷ USD vào năm 2023, chiếm 6,5% tổng doanh số bán lẻ. Hầu hết những doanh số bán lẻ trực tuyến sẽ đến từ điện thoại di động.
HÀ MY
11, Tháng 11, 2019 | 19:40

Báo cáo từ Forrester Research cho biết, doanh thu bán lẻ trực tuyến trong khu vực Đông Nam Á sẽ tăng từ 19 tỷ USD năm 2018 lên 53 tỷ USD vào năm 2023, chiếm 6,5% tổng doanh số bán lẻ. Hầu hết những doanh số bán lẻ trực tuyến sẽ đến từ điện thoại di động.

Nền tảng thương mại điện tử Đông Nam Á - Lazada cho biết, họ đã nhận được kỷ lục 3 triệu đơn đặt hàng trong vòng 60 phút đầu tiên của sự kiện mua sắm trong Ngày Độc Thân. Tuy nhiên, Lazada không tiết lộ doanh thu. Lazada hiện đang hoạt động tại sáu thị trường trong khu vực là Singapore, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Malaysia và Thái Lan.

Trong khi đó, “gã khổng lồ” Alibaba đã báo cáo doanh thu đạt 176,61 tỷ nhân dân tệ (25,23 tỷ USD) trong 11 giờ đầu tiên.

ngay-doc-than

Ngày Độc Thân là lễ hội mua sắm bắt đầu ở Trung Quốc một thập kỷ trước, nhưng kể từ đó nó đã được các nhà bán lẻ ở Đông Nam Á áp dụng

Công ty thương mại điện tử thuộc sở hữu của Sea Group - Shopee cho biết, số lượng đơn hàng của công ty tăng gấp ba lần trong giờ đầu tiên so với năm ngoái. Tuy nhiên, một đại diện cho biết công ty không thể tiết lộ tổng số đơn đặt hàng vì sự kiện này vẫn đang tiếp diễn.

Ngày Độc Thân là lễ hội mua sắm bắt đầu ở Trung Quốc một thập kỷ trước, nhưng kể từ đó nó đã được các nhà bán lẻ ở Đông Nam Á áp dụng.

Theo một báo cáo, kinh tế thương mại điện tử cùng với dịch vụ gọi xe công nghệ, được cho là động lực chính của nền kinh tế Đông Nam Á, được dự đoán sẽ đạt 300 tỷ USD vào năm 2025.

Báo cáo từ Forrester Research cho biết, doanh thu bán lẻ trực tuyến trong khu vực Đông Nam Á sẽ tăng từ 19 tỷ USD năm 2018 lên 53 tỷ USD vào năm 2023, chiếm 6,5% tổng doanh số bán lẻ. Hầu hết những doanh số bán lẻ trực tuyến sẽ đến từ điện thoại di động.

Pierre Poignant, Giám đốc điều hành của Lazada, chia sẻ với CNBC trong một cuộc phỏng vấn trước Ngày Độc Thân, hiện tại công ty đang tập trung phát triển số lượng khách hàng của mình.

Lazada cho biết, tính đến ngày 31/8, công ty có hơn 50 triệu người dùng hoạt động hàng năm tại sáu thị trường. Thói quen của người tiêu dùng đang thay đổi, thêm vào đó là mức tiêu dùng cao hơn, tất cả những điều này kết hợp với nhau dẫn đến tăng trưởng nhanh.

Trong khi đó, ông Junjie Zhou, Giám đốc thương mại của Shopee, bày tỏ lạc quan tương tự đối với thị trường thương mại điện tử khu vực. “Thị trường này vẫn đang ở giai đoạn phát triển nhanh”, ông Zhou nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn trước Ngày Độc Thân.

“Hiện tại, ít nhất là trong tương lai gần, ưu tiên của Shopee là phát triển với quy mô lớn hơn nhiều và chiếm được nhiều thị phần hơn, củng cố vị trí dẫn đầu của chúng tôi trong không gian thương mại điện tử này”, ông Zhou Zhou giải thích.

Đối với Lazada và Shopee, ưu tiên hàng đầu là có được nhiều khách hàng hơn khi họ kết nối internet, có thể thông qua điện thoại thông minh. Cả hai công ty đều có các ứng dụng di động được thiết kế với các tính năng tương tác và trò chơi xã hội để giữ người dùng ở lại nền tảng lâu hơn và gắn kết hơn.

Chẳng hạn như Lazada, có một tính năng trong đó người dùng có thể tập hợp sự giúp đỡ của bạn bè của họ để giảm giá một món đồ. Khi đủ người đã tham gia, họ có thể mua mặt hàng đó với mức chiết khấu cao.

Trong khi đó, Shopee giới thiệu một tính năng dựa trên thực tế gia tăng, nơi người dùng có thể chọn các sản phẩm trên màn hình của họ để giành được tiền và giải thưởng.

Khi được hỏi điều gì khiến Shopee nổi bật so với các đối thủ, ông Zhou cho biết công ty có lợi thế trong hiểu biết địa phương về từng thị trường.

Không kém cạnh, ông Poignant cho biết, Lazada có lợi thế nằm ở sự hỗ trợ từ Alibaba. Từ việc xây dựng một mạng lưới hậu cần bằng cách tích hợp với doanh nghiệp khổng lồ của Alibaba, cho đến việc xem xét các lựa chọn thanh toán kỹ thuật số có thể được hỗ trợ bởi Ant Financial.

(Theo CNBC)

 

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25155.00 25475.00
EUR 26606.00 26713.00 27894.00
GBP 30936.00 31123.00 32079.00
HKD 3170.00 3183.00 3285.00
CHF 27180.00 27289.00 28124.00
JPY 158.79 159.43 166.63
AUD 16185.00 16250.300 16742.00
SGD 18268.00 18341.00 18877.00
THB 665.00 668.00 694.00
CAD 18163.00 18236.00 18767.00
NZD   14805.00 15299.00
KRW   17.62 19.25
DKK   3573.00 3704.00
SEK   2288.00 2376.00
NOK   2265.00 2353.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ