Nan đề Adidas-Bài cuối: Cơn ác mộng tồi tệ và vị cứu tinh đến từ Puma
Tháng 9 năm ngoái, Kanye West, người đã ly hôn và đổi tên chính thức thành Ye, nhấc điện thoại vào lúc nửa đêm và gọi cho một phóng viên của Bloomberg để nói với cả thế giới rằng anh ta 'đã xong việc với mọi đối tác ở Mỹ'.
LTS: Adidas, hãng đồ thể thao khổng lồ của Đức hôm thứ Năm tuần rồi cho biết rằng họ sẽ bán hết các đôi giày Yeezy tồn kho để làm từ thiện.
Adidas đã chấm dứt quan hệ đối tác với rapper Ye (Kanye West) vào tháng 10 năm ngoái, sau khi Ye đưa ra một loạt nhận xét xúc phạm và bài Do Thái.
Cuộc khủng hoảng Adidas-Ye đã khiến một khối lượng khổng lồ các đôi giày Yeezy của Adidas bị tồn kho vì không bán được. Trị giá hàng tồn kho giày Yeezy lên tới 1,3 tỷ USD.
Đây được coi là cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử hoạt động và kinh doanh của Adidas.
Xem lại kỳ trước:
Nan đề Adidas-Kỳ 2: Cuộc chiến với Nike và cú phá bĩnh của Kanye West
Nan đề Adidas-Kỳ 1: Lời vạ miệng có giá 1,3 tỷ USD
Điều đó bao gồm cả với Adidas, công ty đã mang lại cho anh gần 200 triệu USD tiền bản quyền vào năm trước đó và là bàn đạp cho tham vọng tỷ phú của anh ta.
Ye buộc tội Adidas ăn cắp thiết kế của anh ta, và Ye sẵn sàng vứt bỏ tất cả để khỏi phải tuân theo ý thích của các ông chủ và không thèm đến tham dự các buổi họp với Adidas nữa.

Adidas đang loay hoay tìm cách bù lỗ hổng 3 tỷ USD do loại bỏ dòng giày Yeezy hợp tác với Ye. Ảnh Bloomberg BusinessWeek
Các tài liệu do ngân hàng Bank of America Corp. công bố, được Businessweek tra soát lại đã ước tính giá trị của Yeezy lên tới 3 tỷ USD vào năm 2020.
Chia lìa
Trong cuộc gọi đêm muộn đó, Ye nói rằng các đối tác kinh doanh của anh ấy và công chúng đối xử với anh ta như thể anh bị điên. "Tôi nghe có điên không?", Ye hỏi phóng viên Bloomberg.
Anh ấy trả lời các câu hỏi về tương lai của mình một cách bình tĩnh, dành vài giây để suy nghĩ trước khi trả lời, không giống như những lời nói huyên thuyên của anh ấy tại TMZ.

Ye có thể không điên nhưng anh ấy đã khiến Adidas phát rồ khi mất đi dòng giày thể thao chủ lực Yeezy. Ảnh nguồn Folio
Ye coi Adidas chỉ là một nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, làm những công việc chân tay chứ không phải là công ty mang lại sự sáng tạo.
Ye nói: "Adidas chỉ nên là một đối tác sản xuất và phân phối. Họ không nên hành động như thể họ rất tuyệt".
Mặc dù vậy, Ye nói rằng anh ấy muốn tìm cách để cả hai bên tiếp tục kiếm tiền, với việc những đôi giày Yeezy cần phải có "cả cha lẫn mẹ". Ye sẽ tiếp tục tạo ra những đứa con Yeezy một cách độc lập và Adidas có thể bán chúng.
Lời đề nghị cho một một thỏa thuận thân thiện mới thực ra phức tạp hơn một chút: vài ngày trước, Ye đã đăng trên Instagram nói rằng Adidas đã đề nghị mua lại anh ấy với giá một tỷ USD và Ye đã từ chối. Adidas từ chối xác nhận hoặc phủ nhận điều này với Businessweek.
Vào khoảng thời gian đó, một số giám đốc điều hành của Adidas đã thực sự gặp riêng Ye.
Như thể hiện trong một video mà nhóm của Ye phát hành, sau khi chỉnh sửa kỹ càng, Ye nói với hai giám đốc điều hành của Adidas rằng họ đang ngược đãi người mà theo suy nghĩ của Ye, đã kiếm cho họ hàng tỷ USD.
Ye đi cùng Liedtke, cựu giám đốc thương hiệu Adidas, người hiện có thương hiệu quần áo của riêng mình và Shervin Pishevar, một nhà đầu tư ở Thung lũng Silicon, người đã trở lại làm phó chủ tịch của Yeezy sau khi bị buộc tội có hành vi sai trái tình dục nhiều năm trước đó (Pishevar phủ nhận các cáo buộc).
Đã có lúc, Liedtke, người có vẻ đóng vai trò hòa giải, đưa ra những lời lẽ thông cảm với tuyên bố của Ye rằng Adidas đã sao chép thiết kế của anh ấy.
Ngay cả một trong những giám đốc điều hành của Adidas cũng thừa nhận rằng họ có thể cải thiện sự hợp tác với Ye. Nhưng Ye dường như không tìm kiếm sự hòa giải.

Những chiếc áo sơ mi White Lives Matter ủng hộ cho sự trở lại của chủ nghĩa thượng đẳng da trắng. Ảnh Data Image
Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Adidas thực sự xảy ra vào tháng 10 năm ngoái, sau khi Ye mặc chiếc áo sơ mi White Lives Matter (nhóm theo chủ nghĩa tối cao của người da trắng) tại buổi trình diễn thời trang Yeezy ở Paris.
Vài ngày sau, Adidas đã đưa ra một tuyên bố rằng họ đang xem xét lại sự hợp tác hai bên.
Sau đó, Ye bắt đầu đưa ra những ý kiến bài Do Thái, tại một thời điểm, anh ấy đã tweet rằng anh ấy sẽ "hành quyết 3 người Do Thái".
Instagram và Twitter ngay lập tức đã đình chỉ tài khoản của Ye.
Theo một người hiểu biết câu chuyện, các nhân viên của Adidas và Yeezy đã được yêu cầu tiếp tục làm việc như thể không có gì bất thường xảy ra.
Các sản phẩm Yeezy mới tiếp tục tung ra thị trường, và RBC Capital Markets LLC ước tính rằng Adidas đã thu được hơn 100 triệu USD doanh số, chỉ riêng cho dòng sản phẩm Yeezy trong vài tuần đầu tiên của tháng 10/2022.
Ye tiếp tục cư xử như thể anh ta là bất khả xâm phạm.
"Tôi có thể tiếp tục bài Do Thái và Adidas không thể từ bỏ tôi", Ye nói và điều này gợi lại những ký ức về mối quan hệ lịch sử với Đức Quốc xã của công ty.
Bằng các hành vi sai trái, Ye dường như đã vượt qua ranh giới của sự cấm kỵ.
Dù sao thì không chỉ Adidas, mà các đối tác khác của Ye như Gap Inc., hãng thời trang Balenciaga, công ty quản lý tài năng Hollywood Creative Artists Agency, tất cả đều thông báo rằng họ sẽ chấm dứt các mối quan hệ kinh doanh với Ye.

Một buổi trình diễn thời trang sản phẩm Yeezy tại Madison Square Garden vào năm 2016. Ảnh Kevin Mazur/Getty Images
Đến cuối tháng 10, Adidas phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ người tiêu dùng, nhà đầu tư và các nhóm nhân quyền để chấm dứt quan hệ đối tác Yeezy.
Tuy nhiên, trước đó Adidas đã tổ chức Tuần lễ Hòa nhập Toàn cầu hàng năm, một sự kiện liên văn phòng kéo dài bốn ngày như một hoạt động nội bộ để hướng tới việc "tạo ra một nền văn hóa thực sự thuộc về Adidas".
Các ông chủ khuyến khích nhân viên tham dự hoặc xem trực tuyến các cuộc nói chuyện và hội thảo được thiết lập để ủng hộ sự bình đẳng trong toàn tổ chức.
Người đứng đầu bộ phận đa dạng hoan nghênh tuần hoạt động này và coi đó là một chiến thắng. Trong khi đó, nhiều nhân viên của Adidas lại không đồng ý, và một số từ chối tham dự sự kiện này.
Họ coi đó là một hành động đạo đức giả khi đối tác kinh doanh lớn nhất của họ phun ra những lời nói đầy tính miệt thị, căm thù.
Một số nhân viên đã công khai lên tiếng. "Tôi sẽ không đứng về phía Adidas cho đến khi công ty thừa nhận lỗi lầm của mình", một giám đốc tiếp thị của Adidas đăng trên LinkedIn.
Rorsted, các giám đốc điều hành cấp cao của ông và ban giám sát cân nhắc xem phải làm gì. Họ chờ ý kiến của hai công ty luật Hoa Kỳ trước khi hành động, theo một người liên quan tới câu chuyện.
Vào ngày 25/10/2022, một tháng rưỡi sau khi Ye tuyên bố ý định cắt đứt quan hệ với các ông chủ và không tham dự các cuộc họp, Rorsted và ban lãnh đạo cấp cao đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến chớp nhoáng kéo dài có hai phút.
Họ quyết định chấm dứt mối quan hệ của Adidas với Yeezy, chấm dứt toàn bộ hoạt động kinh doanh đối với sản phẩm này. Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.
Cứu tinh
Ngày hôm sau, cách khuôn viên của Adidas một dặm về phía nam, Puma đã báo cáo doanh thu và lợi nhuận hàng quý cao nhất trong lịch sử 74 năm của công ty.

Bjørn Gulden quyết định đầu quân cho Adias để cứu vãn tình thế nguy hiểm cho hãng đồ thể thao danh tiếng này. Ảnh Adidas
Mặc dù giám đốc điều hành của Puma, Bjørn Gulden, đang có một chiến thắng theo một ý nghĩa nào đó, Adidas vẫn ở trong tâm trí của ông ấy.
Trong nhiều tuần, Gulden đã nhận được nhiều cuộc gọi từ các công ty săn đầu người, cổ đông và thành viên hội đồng quản trị của Adidas để hỏi liệu ông ấy có sẵn sàng thay thế Rorsted hay không.
Hợp đồng Puma của ông sẽ hết hạn vào cuối năm 2022 và ông đã không thương lượng gia hạn. Ở tuổi 57, ông đưa ra một quyết định bất ngờ.
Khi Gulden đến Puma vào năm 2013, thương hiệu này đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng danh tính.
Puma đã tập trung quá nhiều vào lĩnh vực thời trang và sau hai năm liên tiếp doanh số bán giày thể thao sụt giảm, Puma đã buộc phải cắt giảm việc làm, đóng cửa các cửa hàng và thu hẹp lại các dòng sản phẩm.
Gulden tin rằng công ty cần phải bắt kịp nhanh hơn các xu hướng của ngành và quay trở lại nguồn gốc thể thao của mình.
Trong vòng vài tháng, ông đã ký hợp đồng tài trợ lớn nhất của Puma, với câu lạc bộ bóng đá Anh Arsenal FC, và nhanh chóng bắt đầu một chiến dịch quảng cáo hấp dẫn với sự tham gia của huyền thoại chạy nước rút người Jamaica Usain Bolt.
Khi doanh số bán giày Puma bắt đầu tăng, Gulden nhắc nhở các nhà đầu tư hãy kiên nhẫn. "Bạn không thể xoay chuyển tình thế của một công ty chỉ trong vòng 12 tháng", ông nói vào đầu năm 2015, gần hai năm sau nhiệm kỳ đầu tiên của mình.
Đến năm 2022, doanh thu của Puma tăng vọt, gần gấp ba lần dưới thời Gulden, với một nửa mức tăng trưởng đó đến trong thời kỳ đại dịch.
Nhóm làm việc của Gulden đã giới thiệu các dòng giày chạy hiệu suất cao và các mẫu giày mới cho bóng rổ ở Mỹ, cùng với việc ký kết các thỏa thuận hợp tác với người nổi tiếng.

Doanh thu của Puma tăng vọt, gần gấp ba lần dưới thời Gulden. Ảnh Reuters
Rihanna hợp tác trong lĩnh vực giày thể thao và quần áo, trong khi Jay-Z trở thành giám đốc sáng tạo và bay vòng vòng trên chiếc chuyên cơ riêng của Puma.
Không giống như Adidas, Puma đang trở nên mạnh hơn bao giờ hết.
Trong buổi họp báo công bố doanh thu tháng 10, các phóng viên liên tục hỏi liệu Gulden có sẵn sàng nhận công việc tại Adidas hay không. Ông không phủ định điều đó.
"Tôi không nhận được lời đề nghị nào từ họ", ông nói một cách khó hiểu, hướng mọi câu hỏi đến đối thủ cạnh tranh của mình.
Một tuần sau, Herzogenaurach nhận được tin: Gulden sẽ rời Puma và tiếp quản vị trí CEO của Adidas. Cổ phiếu của Adidas tăng vọt hơn 20%.
Khi Gulden đưa ra dự báo thu nhập năm 2023 ảm đạm vào tháng 2, ngay cả các nhà phân tích và nhà đầu tư kỳ cựu cũng phải lo lắng.
Cổ phiếu của Adidas sụt giảm sau khi tin tức được đưa ra, khiến thị giá của Adidas ngay lập tức mất 3 tỷ USD.
"Thật kinh khủng", Volker Bosse, nhà phân tích tại Baader Bank, nói.
Việc cắt giảm được cho là "sẽ sâu hơn nhiều so với dự kiến của bất kỳ ai". Nhưng các nhà đầu tư dường như đã chấp nhận kịch bản mà Gulden đưa ra, cú sốc về khả năng xóa sổ Yeezy trị giá 1,3 tỷ USD đã dịu đi khi người ta nhớ đến thành tích của Gulden tại Puma.
Một số thậm chí còn đề xuất mua hàng trong kho của Adidas khi nó còn rẻ. "Một trong những điểm mạnh chính của Gulden là khả năng lãnh đạo và xây dựng văn hóa hợp tác để 'chiến thắng' một cách nhanh chóng", các nhà phân tích của Berenberg gần đây đã viết.
Khó khăn
Nhưng lỗ hổng 'khủng khiếp' của Yeezy trong dòng sản phẩm của Adidas ngày càng lớn hơn.
Việc hợp tác với các siêu sao NBA như James Harden, Damian Lillard và Trae Young đã thu được một số thành công, nhưng không có gì sánh được với những gì Yeezy đã làm.
Nigo, bậc thầy thời trang đường phố, người sáng lập ra A Bathing Ape và là giám đốc nghệ thuật cho nhãn hiệu Kenzo của LVMH, đã ký một thỏa thuận với Nike sau khi hợp tác rộng rãi với Adidas trong nhiều thập kỷ, theo một bài báo trên tạp chí văn hóa Complex.

Doanh số bán hàng của Adida với Nike kể từ năm 2000. Đồ họa của Bloomberg
Một dòng quần áo năng động với nhãn hiệu Ivy Park của Beyoncé được cho là sẽ thắng lớn, nhưng nó đã không đáp ứng được kỳ vọng trong ba năm đầu tiên.
Một người hiểu biết về vấn đề này cho biết doanh số bán hàng thấp hơn mức kỳ vọng là vào khoảng 200 triệu USD và hai bên đã đồng ý chấm dứt quan hệ đối tác. (Gulden nói Adidas không đưa ra quyết định nào. Còn đại diện của Beyoncé đã không trả lời yêu cầu bình luận).
Trong khi đó, nhà thiết kế Pharrell Williams, người đã ký hợp đồng dài hạn với Adidas vào năm 2014, gần đây đã gia nhập nhãn hiệu xa xỉ của Pháp Louis Vuitton với tư cách là giám đốc sáng tạo của hãng, đặt ra câu hỏi về tương lai của một sự hợp tác thành công mà không cần tới Yeezy của Adidas.
Hiện tại, Gulden đang quay trở lại phong cách cổ điển, điều mà công ty luôn làm quá tốt.
Với mối quan tâm mới đến dòng Samba cũ, Gulden đã ra lệnh cho các nhà máy ở châu Á gia tăng sản lượng để Adidas có thể tung ra thị trường các sản phẩm khi thời tiết đang nóng.
Nhưng ngoài việc nhanh nhẹn, có lẽ điểm mạnh và tài sản lớn nhất của Gulden là việc ông chấp nhận thực tế rằng Adidas, công ty giày thể thao lớn nhất thế giới trong 40 năm, nên ngừng mọi cố gắng để đánh bại Nike, kẻ thù không đội trời chung.
"Chúng tôi không có văn hóa đường phố Đức để xuất khẩu, vì vậy chúng tôi cần làm điều đó theo một cách khác", ông nói trong một cuộc họp gần đây với các nhà đầu tư.
Kế hoạch mới của anh ta mang âm hưởng của Strasser và Moore: đưa sản phẩm tới phục vụ vận động viên của đủ các môn thể thao, ngay cả với những bộ môn ít sinh lợi hơn như đấu vật hoặc trượt tuyết.
Sau đó, dựa nhiều hơn vào các 'điểm nóng văn hóa' như LA, Thượng Hải và Tokyo để tạo ra thiết kế cho 'những điều thú vị'. "Adidas có DNA đặc biệt nên có mô hình kinh doanh khác với bất kỳ ai khác", Gulden nhấn mạnh.

Liệu Gulden có cứu được Adidas khỏi thua lỗ? Ảnh Reuters
Nhưng không phải ai cũng sẵn sàng để tiếp tục theo đuổi công việc. Vào cuối tháng 4, một nhóm các nhà đầu tư đã khiếu nại trong một vụ kiện đệ trình lên tòa án liên bang ở Oregon rằng Adidas đã vi phạm luật chứng khoán trong nhiều năm khi không tiết lộ đầy đủ những rủi ro mà họ biết có liên quan đến quan hệ đối tác Yeezy.
Các nguyên đơn cáo buộc rằng công ty đã "đưa ra những tuyên bố không đúng sự thật về các sự kiện quan trọng hoặc bỏ qua các sự kiện quan trọng của nhà nước" khiến giá cổ phiếu của Adidas giảm mạnh. Adidas bác bỏ cáo buộc đó, nói rằng "đó là những tuyên bố vô căn cứ và công ty sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để tự bảo vệ mình trước những cáo buộc đó".
Sau nhiều tháng trong tình trạng lấp lửng, nhiều người trong số khoảng 90 nhân viên Adidas làm việc cho Yeezy ở Portland và LA cuối cùng cũng nhận nhiệm vụ mới.
Trong khi đó, Ye đã biến mất gần như hoàn toàn trước mắt công chúng. Anh ấy đã ngừng liên lạc với nhiều người bạn thân, cựu luật sư và đối tác kinh doanh của mình.
Kể từ 31/5, khi Adidas bắt đầu bán kho dự trữ Yeezy của mình, gã khổng lồ sneaker đang đánh cược rằng công chúng sẽ tập trung vào lập trường chống lại "sự phân biệt đối xử và thù ghét" của họ chứ không phải của Ye, người có khả năng sẽ xuất hiện, ít nhất là trong thời gian ngắn tới đây, để vét những đồng cuối cùng từ hợp đồng cũ với Adidas.
Mặc dù Adidas sẽ quyên góp một phần tiền thu được từ việc bán Yeezy cho các tổ chức như Liên đoàn Chống Phỉ báng và tổ chức phi lợi nhuận do anh trai của George Floyd điều hành, nhưng hãng này vẫn phải trả 11% tiền bản quyền cho mỗi đôi giày được bán.
Điều đó có nghĩa là, nếu những người yêu thích giày thể thao mua hết tất cả Yeezy từ kho của Adidas, công ty có thể vẫn phải trả cho Ye 150 triệu USD.
- Cùng chuyên mục
Nhiều không gian, dư địa phát triển cho Lâm Đồng sau hợp nhất
Sau hợp nhất, tỉnh Lâm Đồng sẽ là địa phương có rừng, có biển, có cửa khẩu, cảng hàng không, với diện tích lớn nhất nước. Không gian, dư địa cho phát triển cho địa phương này là rất lớn.
Thị trường - 07/05/2025 15:52
Hoa Kỳ, Trung Quốc bắt đầu các cuộc đàm phán phá băng thương mại vào thứ Bảy tới tại Geneva
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Scott Bessent và nhà đàm phán thương mại chính Jamieson Greer sẽ gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc Hà Lập Phong tại Thụy Sĩ vào cuối tuần này để bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại.
Thị trường - 07/05/2025 14:55
Thương vụ M&A ở mức thấp nhất trong 20 năm sau 'Ngày giải phóng' của ông Trump
Các chủ ngân hàng và giám đốc điều hành đã dừng các vụ sáp nhập và mua lại (M&A) sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát động một cuộc chiến thương mại toàn cầu vào ngày 2 tháng 4.
Thị trường - 07/05/2025 06:58
Các quan chức cấp cao của Mỹ sắp gặp gỡ đối tác Trung Quốc bàn về thương mại
Các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ sẽ gặp một phái đoàn cấp cao của Trung Quốc vào cuối tuần này tại Thụy Sĩ trong cuộc đàm phán lớn đầu tiên giữa hai quốc gia kể từ khi Tổng thống Donald Trump châm ngòi cho một cuộc chiến thương mại bằng mức thuế nhập khẩu cứng rắn.
Thị trường - 07/05/2025 06:30
Đối mặt với thuế quan và bất ổn, các công ty Canada tìm kiếm thị trường mới ngoài Hoa Kỳ
Cuộc chiến thuế quan của Tổng thống Donald Trump đang làm đảo lộn nhiều thập kỷ quan hệ thương mại chặt chẽ giữa hai nước láng giềng Bắc Mỹ và thúc đẩy nhiều công ty sản xuất của Canada phải xem xét lại các chiến lược kinh doanh dài hạn.
Thị trường - 06/05/2025 18:21
Các nhà sản xuất Trung Quốc đổ xô đến Nevada, Texas giữa áp lực thuế quan Hoa Kỳ
Một sự thay đổi đáng chú ý đang diễn ra trong ngành sản xuất toàn cầu khi ngày càng nhiều công ty Trung Quốc chuyển hoạt động sang Hoa Kỳ.
Thị trường - 06/05/2025 17:47
Bứt tốc kinh doanh với gói vay ưu đãi lãi suất dưới 4%/năm của PVcomBank
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói vay ưu đãi hỗ trợ các khách hàng cá nhân là hộ kinh doanh, tiểu thương tiếp cận nguồn vốn với mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 3,99%/năm.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40
VPBank lập kỷ lục thu xếp khoản vay quốc tế lớn nhất
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thực hiện thành công thương vụ vay hợp vốn quốc tế với giá trị ban đầu 1 tỷ USD, có kèm tùy chọn mở rộng giá trị khoản vay tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng vốn của VPBank.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 16:40
Chuyến đi Mùa nắng Pác Miầu 2025 - viết tiếp hành trình 'Cùng em khôn lớn'
Mới đây, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức chuyến đi "Mùa nắng Pác Miầu" thăm các em học sinh tại các điểm trường mầm non đang được bảo trợ bữa ăn bán trú của dự án "Cùng em khôn lớn" tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.
Doanh nghiệp - 06/05/2025 10:42
Ford Motor cảnh báo thiệt hại 1,5 tỷ USD vì thuế quan Trump
Ford Motor đã dừng công bố hướng dẫn hàng năm do sự không chắc chắn xung quanh thuế quan của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, và cho biết các khoản thuế sẽ khiến công ty mất khoảng 1,5 tỷ USD thu nhập.
Thị trường - 06/05/2025 09:18
Các nhà chiến lược vẫn lạc quan về triển vọng kinh tế Trung Quốc
Khi các thị trường tài chính đặt hy vọng vào việc hạ nhiệt cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, một số chuyên gia cảnh báo rằng tiến triển có ý nghĩa trong việc đạt được thỏa thuận giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn còn khá xa vời.
Thị trường - 06/05/2025 08:58
Vinamilk hòa cùng niềm vui của ngày hội Thống nhất Non sông
Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 và 30 tháng 4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP.HCM, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:13
Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát: Hành động vì cộng đồng và triết lý phát triển bền vững
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà kiên cố cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không chỉ là một hoạt động thiện nguyện, sự đóng góp này còn thể hiện rõ nét triết lý phát triển Bất động sản "Vị Nhân Sinh" mà Văn Phú – Invest theo đuổi.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:12
Ưu đãi đặc quyền chào đón cao điểm nghỉ hè 2025 tại Ruby Tree Golf Villas
Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas (Đồ Sơn, Hải Phòng) công bố chương trình ưu đãi đặc quyền cho du khách đặt phòng đến hết tháng 5/2025.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:11
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam
Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai. Đây không chỉ là một trong những nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất của tập đoàn Nestlé, mà còn là nơi tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Doanh nghiệp - 05/05/2025 16:08
Ngành sản xuất Việt Nam bi quan về thuế quan Trump
Chính sách thuế quan mới của Mỹ đã khiến ngành sản xuất của Việt Nam suy giảm trở lại trong tháng 4 sau khi đã chỉ báo tăng trưởng lần đầu trong bốn tháng trong tháng 3.
Thị trường - 05/05/2025 12:04
- Đọc nhiều
-
1
Đánh thuế 20% chuyển nhượng bất động sản: Khi đề xuất xa rời thực tế?
-
2
Phu nhân Chủ tịch City Auto muốn chi trăm tỷ mua 6 triệu cổ phiếu
-
3
Hà Nội khan hiếm biệt thự, nhà liền kề giá dưới 20 tỷ đồng
-
4
Mặt bằng bán lẻ đường phố TP.HCM vẫn 'ế' dù hạ giá thuê
-
5
Petrolimex làm ăn ra sao dưới thời CEO Đào Nam Hải?
Đáng đọc
- Đáng đọc
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 1 month ago
'Bối cảnh mới mở ra những cơ hội đầu tư chưa từng có'
Tài chính - Update 1 month ago
Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Sự kiện - Update 1 month ago