Lắng nghe những khó khăn của doanh nghiệp quảng cáo ở Thủ đô

HOÀNG MINH
17:16 19/04/2023

Những hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong ngành quảng cáo ở Thủ đô đã có những kiến nghị, lời khẩn cầu với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà đơn vị quảng cáo gặp phải trong thời gian vừa qua.

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam vừa có buổi gặp mặt với hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo trên địa bàn TP Hà Nội để Lắng nghe những khó khăn, góp ý và đưa ra giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho ngành Quảng cáo.

img_9100-153404

Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì buổi gặp mặt với hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong ngành quảng cáo ở Thủ đô.

Tại buổi gặp mặt với các hội viên, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cho biết: Trong những năm qua, ngành quảng cáo Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng hành quảng bá các sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, góp phần phát triển đất nước. Ngành quảng cáo còn giúp cho các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, giúp cho nền kinh tế ngày càng phát triển.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền Thông thì ngành Quảng cáo Việt Nam cũng đang tích cực lấy ý kiến đóng góp để điều chỉnh Luật Quảng cáo Việt Nam cho phù hợp với tốc độ phát triển của thị trường.

"Khi Chính phủ có chủ trương sửa đổi luật, bất kể các cơ quan quản lý cũng đều tiến hành ra soát những cái đã có, quy trình quản lý làm sao luật phù hợp với thực tế. Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam là đơn vị quy tụ nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Quảng cáo cần có những cuộc họp, hội thảo để lấy ý kiến sửa đổi Luật Quảng cáo. Trên tinh thần lắng nghe ý kiến của thành viên, doanh nghiệp để hiệp hội có những kiến nghị, giải pháp tháo gỡ khó khăn khăn, bảo vệ lợi ích chính đáng của thành viên, doanh nghiệp", ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh.

img_9055-153453

Đại diện Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của các hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong ngành Quảng cáo Thủ đô gặp phải trong thời gian vừa qua.

Tại buổi gặp mặt nhiều hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thủ đô Hà Nội gửi tới Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam những khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp gặp phải. Từ đó để đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong ngành quảng cáo trên địa bàn Thủ đô.

Theo đại diện các doanh nghiệp quảng cáo, qua thông tin báo chí, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có văn bản giao Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, rà soát toàn bộ hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố.

"Chúng tôi cho rằng, những thông tin của báo chí có phần chưa chính xác, chưa phản ánh được đầy đủ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp dễ gây cho dư luận, cơ quan quản lý những hiểu nhầm đáng tiếc đối với doanh nghiệp làm quảng cáo trên địa bàn Hà Nội", đại diện các doanh nghiệp quảng cáo nói.

img_9056-153918

Hàng chục hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong ngành Quảng cáo Thủ đô trong buổi gặp mặt đã có những chia sẻ về khó khăn vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải.

Cũng trong đơn thỉnh cầu có nêu: Hiện nay trên địa bàn TP. Hà Nội có khoảng 800 doanh nghiệp hoạt động quảng cáo. Hàng năm, việc tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã được công khai trên Cổng thông tin điện tử của Sở.

"Trong quá trình thực hiện, 100% hổ sơ của doanh nghiệp đều được trả lời đúng hẹn, không có hồ sơ chậm muộn, tạo thuận lợi cho tổ chức và cá nhân trong việc hoạt động quảng cáo. Các hệ thống bảng, biển quảng cáo được cấp phép đã góp phần tạo nên bộ mặt văn minh, sạch đẹp của thành phố và đóng góp một phần không nhỏ vào ngân sách thành phố", đơn thỉnh cầu nêu.

Sau 3 năm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, toàn bộ cuộc sống các doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp hoạt động trong ngành quảng cáo ngoài trời cũng bị xáo trộn. "Sau đại dịch COVID-19, doanh nghiệp quảng cáo không có nguồn thu hoặc thu không đủ chi vì bị khách hàng dừng hợp đồng, cắt giảm ngân sách quảng cáo. Trong khi đó, doanh nghiệp vẫn phải gồng gánh hàng loạt khoản tiền lớn như chi phí thuê mặt bằng, bảo trì hệ thống tài sản, duy trì nhân sự và luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

nh-quang-cao-trong-dich-co-vid-162227

Trong 3 năm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 các doanh nghiệp trong ngành quảng cáo Thủ đô luôn chung tay với các cấp tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp quảng cáo luôn đóng góp cho các nhiệm vụ chính trị - xã hội khi thành phố có yêu cầu. "Hàng năm các doanh nghiệp đã hỗ trợ Thành phố trong công tác tuyên truyền chính trị như: Tuyên truyền thông tin liên quan đến chính sách hoạt động của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm; quảng bá truyền thông các các hoạt động sự kiện lớn của Thành phố (SEA Games 31, sự kiện nghệ thuật gắn liền dịp lễ...); tuyên truyền nét đẹp Văn hóa, lịch sử - Thăng Long Hà Nội".

anh-tuyen-truyen-nhiem-vu-chinh-tri-163043

Doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời ở Thủ đô còn góp phần tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước.

Bên cạnh những đóng góp tích cực, thời gian qua tình trạng quảng cáo chưa đúng quy định còn khá phổ biển làm dư luận phải quan tâm. "Hầu hết các doanh nghiệp làm ăn chính đáng không bao giờ muốn vi phạm pháp luật. Nhưng trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế mà chi phí đầu tư ngày càng cao, doanh nghiệp muốn đẩy mạnh kinh doanh lại gặp nhiều vướng mắc do các văn bản pháp quy còn có những bất cập, chậm được tháo gỡ nên đã phải tìm cách vượt rào để đáp ứng yêu cầu của khách hàng và duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp", đại diện các doanh nghiệp nói.

nh-don-thinh-cau-44-160006

Nhiều đại diện hội viên, doanh nghiệp quảng cáo trên địa bàn Thủ đô có đơn thỉnh cầu gửi Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam kiến nghị lên UBND TP. Hà Nội để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải.

Theo các doanh nghiệp, mặc dù UBND TP. Hà Nội và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo mạnh mẽ để chấn chỉnh các sai phạm, đưa hoạt động quảng cáo vào nền nếp, nhưng doanh nghiệp quảng cáo thấy vẫn còn một số bất cập. Cụ thể, doanh nghiệp quảng cáo chưa tiếp cận được với quy hoạch quảng cáo do UBND TP. Hà Nội ban hành theo quyết định số 1997/QĐ- UBND từ ngày 23/4/2018 về việc phê duyệt quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bản TP. Hà Nội đến năm 2020, định hưởng đến năm 2050.

Vì thế, ngay các bảng quảng cáo nằm trong quy hoạch có lúc còn không xin được gia hạn thông báo nội dung sản phẩm quảng cáo thì vị trí mới càng khó xin, khiến các doanh nghiệp lúng túng không biết đi theo hướng nào.

Ngoài ra, sự chồng chéo giữa các quyết định, nghị định gây khó khăn, vướng mắc không chỉ cho doanh nghiệp quảng cáo, mà còn gây khó khăn cho cả việc phê duyệt quy hoạch quảng cáo của toàn TP. Hà Nội. Điều này không những gây khó khăn cho Sở Văn hóa và Thể thao trong việc quản lý quảng cáo, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc xin gia hạn nội dung quảng cáo, mà còn gây hoang mang cho các khách hàng có nhu cầu quảng cáo.

Mặt khác, Việc chuyển đổi quyền quản lý đất công giữa các sở ban ngành thiếu sự thống nhất, dẫn đến hiện trạng các biển quảng cáo hợp pháp trước đây đang tồn tại nhưng hiện tại không ký được hợp đồng thuê đất. Việc này vừa gây thất thu cho ngân sách của TP. Hà Nội, vừa gây khó khăn cho các doanh nghiệp khi muốn chuyển đổi hình thức quảng cáo cho đẹp hơn, hiện đại hơn phù hợp với xu thế chuyển đổi số trong ngành quảng cáo.

Trao đổi với Tiếp thị và Gia Đình, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cho biết: Sau khi lắng nghe những khó khăn của các hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Quảng cáo trên địa bàn Thủ đô, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã có công văn gửi UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có những đề xuất, tháo gỡ khó khăn cho thành viên, doanh nghiệp hoạt động quảng cáo tại Hà Nội.

(Theo Tiếp thị & Gia Đình)

  • Cùng chuyên mục
Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới THACO Mobihome 120

Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới THACO Mobihome 120

THACO AUTO vừa giới thiệu mẫu xe giường nằm cao cấp thế hệ mới - THACO Mobihome 120, với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích, khả năng vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và du lịch đường dài

Doanh nghiệp - 13/06/2025 14:05

Foxconn xuất khẩu 97% lượng iPhone từ Ấn Độ sang Hoa Kỳ nhằm tránh thuế quan

Foxconn xuất khẩu 97% lượng iPhone từ Ấn Độ sang Hoa Kỳ nhằm tránh thuế quan

Dữ liệu hải quan cho thấy gần như tất cả iPhone do Foxconn xuất khẩu từ Ấn Độ đều được chuyển đến Hoa Kỳ trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5, theo Reuters.

Thị trường - 13/06/2025 12:56

EVNGENCO3: Đẩy mạnh đầu tư các dự án nguồn điện giai đoạn 2025 – 2030

EVNGENCO3: Đẩy mạnh đầu tư các dự án nguồn điện giai đoạn 2025 – 2030

Ngày 10/6/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP (EVNGENCO3), mã chứng khoán PGV, đã tổ chức thành công kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.

Doanh nghiệp - 13/06/2025 11:29

Giá dầu thế giới tăng vọt hơn 9% sau khi Israel tấn công Iran

Giá dầu thế giới tăng vọt hơn 9% sau khi Israel tấn công Iran

Giá dầu tăng vọt hơn 9% vào thứ Sáu, đạt mức cao nhất trong gần 5 tháng sau khi Israel tấn công Iran, làm leo thang căng thẳng ở Trung Đông và làm dấy lên lo ngại về nguồn cung dầu bị gián đoạn, theo Reuters.

Thị trường - 13/06/2025 11:20

Các nhà giao dịch Phố Wall đổ xô vào kim loại quí

Các nhà giao dịch Phố Wall đổ xô vào kim loại quí

Các nhà giao dịch Phố Wall săn lùng lợi nhuận nhận thấy các khoản đầu tư sinh lời nhất thời gian qua là ở thị trường kim loại quý, theo CNN.

Thị trường - 13/06/2025 08:42

Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – Viên ngọc mới của châu Á

Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – Viên ngọc mới của châu Á

InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?

Doanh nghiệp - 13/06/2025 08:00

MedArmor khai trương trung tâm y tế ứng dụng công nghệ AI tại TP.HCM

MedArmor khai trương trung tâm y tế ứng dụng công nghệ AI tại TP.HCM

MedArmor chính thức giới thiệu trung tâm chăm sóc sức khỏe và tầm soát ung thư ứng dụng công nghệ AI tại địa chỉ 33C Lê Thánh Tôn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thị trường - 12/06/2025 14:46

Người trẻ kỳ vọng gì ở ngân hàng số hiện nay?

Người trẻ kỳ vọng gì ở ngân hàng số hiện nay?

Ngân hàng trong mắt người trẻ không còn là nơi để "gửi tiền cho an toàn" mà phải là một trải nghiệm số hóa - tiện lợi, cá nhân hóa, hợp gu, thậm chí còn mang tính giải trí. Muốn chạm được thế hệ số, ngân hàng không chỉ cần số hóa, mà phải thật sự hiểu họ.

Doanh nghiệp - 12/06/2025 12:10

Ông Trump nói sẽ thiết lập thuế quan đơn phương trong vài tuần tới

Ông Trump nói sẽ thiết lập thuế quan đơn phương trong vài tuần tới

Tổng thống Donald Trump đã nói với các phóng viên vào hôm thứ Tư rằng ông sẽ gửi thư cho các đối tác thương mại trong một hoặc hai tuần tới để thiết lập mức thuế quan đơn phương.

Thị trường - 12/06/2025 10:56

Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng

Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng

Sự nhập cuộc tích cực từ các ngân hàng thương mại trong việc tháo gỡ khó khăn cho nhu cầu sản xuất kinh doanh sẽ là động lực giúp các tiểu thương, hộ kinh doanh tiếp cận nguồn vốn dễ dàng với mức lãi suất ưu đãi.

Doanh nghiệp - 12/06/2025 10:50

Eximbank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp SME

Eximbank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp SME

Bên cạnh việc duy trì dòng tiền linh hoạt để vận hành, các SME còn gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận nguồn vốn từ các kênh tài chính truyền thống. Để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua những thách thức này, Eximbank đã đưa ra các giải pháp tài chính linh hoạt và phù hợp, đồng hành cùng các SME trên con đường phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 12/06/2025 10:49

PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL ký kết thỏa thuận hợp tác

PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL ký kết thỏa thuận hợp tác

Mới đây, PVFCCo – Phú Mỹ và PVOIL đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra giai đoạn hợp tác toàn diện, đa lĩnh vực giữa hai đơn vị thành viên thuộc Petrovietnam.

Doanh nghiệp - 12/06/2025 10:48

Giá vàng thế giới hướng tới mốc mới

Giá vàng thế giới hướng tới mốc mới

Giá vàng thế giới tăng mạnh, hiện đã vượt qua mốc 3.370 USD/ounce và được dự báo sẽ có thể lên tới 3.500 USD/ounce.

Thị trường - 12/06/2025 10:00

Doanh nghiệp xây dựng Bắc Ninh 'chết đứng' vì thiếu cát

Doanh nghiệp xây dựng Bắc Ninh 'chết đứng' vì thiếu cát

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung cát xây dựng ở tỉnh Bắc Ninh đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu và hạ tầng. Hàng loạt công trình bị đình trệ, một số doanh nghiệp buộc phải tạm ngừng hoạt động do không có nguyên liệu đầu vào.

Thị trường - 12/06/2025 00:49

Ông Trump nói thỏa thuận thương mại với Trung Quốc 'đã hoàn tất'

Ông Trump nói thỏa thuận thương mại với Trung Quốc 'đã hoàn tất'

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết thỏa thuận thương mại với Trung Quốc 'đã hoàn tất', chờ ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ký, theo Yahoo Finance.

Thị trường - 11/06/2025 22:43

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Mới đây, Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu "mang chuông đi đánh xứ người".

Doanh nghiệp - 11/06/2025 21:52