Lắng nghe những khó khăn của doanh nghiệp quảng cáo ở Thủ đô
Những hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong ngành quảng cáo ở Thủ đô đã có những kiến nghị, lời khẩn cầu với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà đơn vị quảng cáo gặp phải trong thời gian vừa qua.
Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam vừa có buổi gặp mặt với hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo trên địa bàn TP Hà Nội để Lắng nghe những khó khăn, góp ý và đưa ra giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho ngành Quảng cáo.

Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì buổi gặp mặt với hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong ngành quảng cáo ở Thủ đô.
Tại buổi gặp mặt với các hội viên, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cho biết: Trong những năm qua, ngành quảng cáo Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng hành quảng bá các sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, góp phần phát triển đất nước. Ngành quảng cáo còn giúp cho các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, giúp cho nền kinh tế ngày càng phát triển.
Theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền Thông thì ngành Quảng cáo Việt Nam cũng đang tích cực lấy ý kiến đóng góp để điều chỉnh Luật Quảng cáo Việt Nam cho phù hợp với tốc độ phát triển của thị trường.
"Khi Chính phủ có chủ trương sửa đổi luật, bất kể các cơ quan quản lý cũng đều tiến hành ra soát những cái đã có, quy trình quản lý làm sao luật phù hợp với thực tế. Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam là đơn vị quy tụ nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Quảng cáo cần có những cuộc họp, hội thảo để lấy ý kiến sửa đổi Luật Quảng cáo. Trên tinh thần lắng nghe ý kiến của thành viên, doanh nghiệp để hiệp hội có những kiến nghị, giải pháp tháo gỡ khó khăn khăn, bảo vệ lợi ích chính đáng của thành viên, doanh nghiệp", ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh.

Đại diện Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của các hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong ngành Quảng cáo Thủ đô gặp phải trong thời gian vừa qua.
Tại buổi gặp mặt nhiều hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thủ đô Hà Nội gửi tới Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam những khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp gặp phải. Từ đó để đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong ngành quảng cáo trên địa bàn Thủ đô.
Theo đại diện các doanh nghiệp quảng cáo, qua thông tin báo chí, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có văn bản giao Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, rà soát toàn bộ hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố.
"Chúng tôi cho rằng, những thông tin của báo chí có phần chưa chính xác, chưa phản ánh được đầy đủ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp dễ gây cho dư luận, cơ quan quản lý những hiểu nhầm đáng tiếc đối với doanh nghiệp làm quảng cáo trên địa bàn Hà Nội", đại diện các doanh nghiệp quảng cáo nói.

Hàng chục hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong ngành Quảng cáo Thủ đô trong buổi gặp mặt đã có những chia sẻ về khó khăn vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải.
Cũng trong đơn thỉnh cầu có nêu: Hiện nay trên địa bàn TP. Hà Nội có khoảng 800 doanh nghiệp hoạt động quảng cáo. Hàng năm, việc tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã được công khai trên Cổng thông tin điện tử của Sở.
"Trong quá trình thực hiện, 100% hổ sơ của doanh nghiệp đều được trả lời đúng hẹn, không có hồ sơ chậm muộn, tạo thuận lợi cho tổ chức và cá nhân trong việc hoạt động quảng cáo. Các hệ thống bảng, biển quảng cáo được cấp phép đã góp phần tạo nên bộ mặt văn minh, sạch đẹp của thành phố và đóng góp một phần không nhỏ vào ngân sách thành phố", đơn thỉnh cầu nêu.
Sau 3 năm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, toàn bộ cuộc sống các doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp hoạt động trong ngành quảng cáo ngoài trời cũng bị xáo trộn. "Sau đại dịch COVID-19, doanh nghiệp quảng cáo không có nguồn thu hoặc thu không đủ chi vì bị khách hàng dừng hợp đồng, cắt giảm ngân sách quảng cáo. Trong khi đó, doanh nghiệp vẫn phải gồng gánh hàng loạt khoản tiền lớn như chi phí thuê mặt bằng, bảo trì hệ thống tài sản, duy trì nhân sự và luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Trong 3 năm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 các doanh nghiệp trong ngành quảng cáo Thủ đô luôn chung tay với các cấp tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19.
Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp quảng cáo luôn đóng góp cho các nhiệm vụ chính trị - xã hội khi thành phố có yêu cầu. "Hàng năm các doanh nghiệp đã hỗ trợ Thành phố trong công tác tuyên truyền chính trị như: Tuyên truyền thông tin liên quan đến chính sách hoạt động của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm; quảng bá truyền thông các các hoạt động sự kiện lớn của Thành phố (SEA Games 31, sự kiện nghệ thuật gắn liền dịp lễ...); tuyên truyền nét đẹp Văn hóa, lịch sử - Thăng Long Hà Nội".

Doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời ở Thủ đô còn góp phần tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước.
Bên cạnh những đóng góp tích cực, thời gian qua tình trạng quảng cáo chưa đúng quy định còn khá phổ biển làm dư luận phải quan tâm. "Hầu hết các doanh nghiệp làm ăn chính đáng không bao giờ muốn vi phạm pháp luật. Nhưng trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế mà chi phí đầu tư ngày càng cao, doanh nghiệp muốn đẩy mạnh kinh doanh lại gặp nhiều vướng mắc do các văn bản pháp quy còn có những bất cập, chậm được tháo gỡ nên đã phải tìm cách vượt rào để đáp ứng yêu cầu của khách hàng và duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp", đại diện các doanh nghiệp nói.

Nhiều đại diện hội viên, doanh nghiệp quảng cáo trên địa bàn Thủ đô có đơn thỉnh cầu gửi Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam kiến nghị lên UBND TP. Hà Nội để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải.
Theo các doanh nghiệp, mặc dù UBND TP. Hà Nội và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo mạnh mẽ để chấn chỉnh các sai phạm, đưa hoạt động quảng cáo vào nền nếp, nhưng doanh nghiệp quảng cáo thấy vẫn còn một số bất cập. Cụ thể, doanh nghiệp quảng cáo chưa tiếp cận được với quy hoạch quảng cáo do UBND TP. Hà Nội ban hành theo quyết định số 1997/QĐ- UBND từ ngày 23/4/2018 về việc phê duyệt quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bản TP. Hà Nội đến năm 2020, định hưởng đến năm 2050.
Vì thế, ngay các bảng quảng cáo nằm trong quy hoạch có lúc còn không xin được gia hạn thông báo nội dung sản phẩm quảng cáo thì vị trí mới càng khó xin, khiến các doanh nghiệp lúng túng không biết đi theo hướng nào.
Ngoài ra, sự chồng chéo giữa các quyết định, nghị định gây khó khăn, vướng mắc không chỉ cho doanh nghiệp quảng cáo, mà còn gây khó khăn cho cả việc phê duyệt quy hoạch quảng cáo của toàn TP. Hà Nội. Điều này không những gây khó khăn cho Sở Văn hóa và Thể thao trong việc quản lý quảng cáo, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc xin gia hạn nội dung quảng cáo, mà còn gây hoang mang cho các khách hàng có nhu cầu quảng cáo.
Mặt khác, Việc chuyển đổi quyền quản lý đất công giữa các sở ban ngành thiếu sự thống nhất, dẫn đến hiện trạng các biển quảng cáo hợp pháp trước đây đang tồn tại nhưng hiện tại không ký được hợp đồng thuê đất. Việc này vừa gây thất thu cho ngân sách của TP. Hà Nội, vừa gây khó khăn cho các doanh nghiệp khi muốn chuyển đổi hình thức quảng cáo cho đẹp hơn, hiện đại hơn phù hợp với xu thế chuyển đổi số trong ngành quảng cáo.
Trao đổi với Tiếp thị và Gia Đình, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cho biết: Sau khi lắng nghe những khó khăn của các hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Quảng cáo trên địa bàn Thủ đô, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã có công văn gửi UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có những đề xuất, tháo gỡ khó khăn cho thành viên, doanh nghiệp hoạt động quảng cáo tại Hà Nội.
(Theo Tiếp thị & Gia Đình)
- Cùng chuyên mục
Khẳng định chuẩn mực ngân hàng ưu tiên, VPBank Diamond tiếp tục chinh phục giải thưởng quốc tế
Việc liên tiếp được vinh danh bởi các tổ chức tài chính quốc tế uy tín khẳng định vị thế dẫn đầu của VPBank trong phân khúc ngân hàng ưu tiên với thương hiệu VPBank Diamond – hệ sinh thái tài chính và phong cách sống toàn diện dành riêng cho khách hàng thượng lưu.
Doanh nghiệp - 08/07/2025 15:52
Khám phá 'tam giác trị liệu' tại Đảo Châu Âu - Bất động sản cao cấp bậc nhất miền Trung
Trên diện tích 33ha, cư dân của 243 căn biệt thự được sống biệt lập, kín đáo, chăm sóc sức khỏe từ "tam giác trị liệu" một cách hoàn hảo nhất.
Doanh nghiệp - 08/07/2025 15:52
SHB - Ngân hàng hạnh phúc
Giữa ngành ngân hàng vốn nổi tiếng áp lực và khắt khe, SHB đã xây dựng một môi trường làm việc rất riêng: nơi mà những con người làm nghề tài chính không chỉ chạy theo con số mà còn tìm thấy sự sẻ chia, sự trân trọng và tình yêu thương. Ở đây, mỗi cá nhân đều cảm nhận được hạnh phúc theo cách giản dị nhưng bền vững.
Doanh nghiệp - 08/07/2025 15:51
Hòa nhạc Toyota 2025 - Nơi cảm xúc thăng hoa cùng âm nhạc cổ điển
Chương trình Hòa nhạc Toyota 2025 dành cho khán thính giả yêu nhạc cổ điển sẽ diễn ra vào tối ngày 26/07 tới tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội
Doanh nghiệp - 08/07/2025 15:50
Giới thiệu tòa S2, SkyM khẳng định vị thế trên thị trường BĐS Hạ Long
Sự kiện giới thiệu tòa S2 đánh dấu bước tiến mới của dự án SkyM trong hành trình kiến tạo chuẩn sống mới bên vịnh di sản.
Thị trường - 08/07/2025 14:00
Agribank được vinh danh là 'Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại tệ tốt nhất Việt Nam năm 2025'
Mới đây, Agribank vinh dự được trao giải thưởng "Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại tệ tốt nhất Việt Nam năm 2025" từ Tạp chí Asian Banking & Finance (ABF).
Doanh nghiệp - 07/07/2025 15:51
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Sơn đảm nhận vị trí Giám đốc Điều hành của công ty, kế nhiệm ông Đinh Việt Phương, dẫn dắt hãng hàng không thế hệ mới trong kỷ nguyên tăng trưởng tiếp theo.
Doanh nghiệp - 07/07/2025 15:50
EVNNPT quyết tâm hoàn thành Dự án TBA 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7/2025
Ngày 3/7/2025, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.
Doanh nghiệp - 07/07/2025 15:49
Cho vay 'dưới chuẩn' - Khoảng trống ngân hàng, cơ hội vàng cho tài chính thay thế
Chỉ hơn 70% người trưởng thành có thông tin tín dụng được ghi nhận, cho thấy phần lớn còn lại sẽ gặp trở ngại, thậm chí là không thể vay vốn từ ngân hàng.
Doanh nghiệp - 07/07/2025 15:11
VPS – Vị trí số 1 thị phần môi giới chứng khoán
Vững vàng vị thế số 1 thị phần môi giới chứng khoán Quý II/2025 và hướng tới cột mốc 5 năm liên tiếp dẫn dầu, VPS không chỉ viết nên câu chuyện đầu tư dành cho tất cả mọi người, mà còn tự hào là người đồng hành dẫn đầu, cùng khách hàng kiến tạo những trải nghiệm hứng khởi, mở lối tương lai tài chính phồn vinh.
Doanh nghiệp - 07/07/2025 09:27
Giá dầu giảm 1% sau khi OPEC+ đẩy nhanh việc tăng sản lượng
Giá dầu giảm 1% vào lúc bắt đầu phiên giao dịch vào sáng thứ Hai sau khi OPEC+ đẩy nhanh việc tăng sản lượng, làm dấy lên lo ngại về tình trạng dư cung.
Thị trường - 07/07/2025 07:31
Canada có thể tài trợ cho các nhà sản xuất nhôm nếu Hoa Kỳ vẫn áp thuế 50%
Chính phủ Canada đang đàm phán với tập đoàn Rio Tinto nhằm cung cấp các hỗ trợ tài chính để đối phó với mức thuế quan khắc nghiệt của Hoa Kỳ, theo Reuters.
Thị trường - 06/07/2025 10:27
Đà Nẵng thu hút gần 1,2 triệu lượt khách dịp lễ hội pháo hoa
Trong 1 tháng diễn ra vòng loại Lễ hội pháo hoa quốc tế, Đà Nẵng đón gần 1,2 triệu lượt khách du lịch, riêng 5 đêm pháo hoa đầu tiên đã thu hút gần 400.000 lượt khách.
Thị trường - 06/07/2025 09:34
Giải mã tiềm năng thương mại dồi dào của căn hộ Sun Group Cát Bà
Giữa làn sóng đầu tư BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại đảo Ngọc Cát Bà, căn hộ Xanh Sky – dòng sản phẩm thuộc Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island đang nổi lên như một lựa chọn dẫn đầu xu thế “vừa nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh sinh lời”.
Doanh nghiệp - 06/07/2025 09:00
Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM
Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Doanh nghiệp - 06/07/2025 09:00
EVNHANOI lý giải lý do tiền điện tăng cao trong tháng 6
Tháng 6/2025 ghi nhận mức tăng nhiệt độ rõ rệt tại Hà Nội, với nền nhiệt trung bình tăng từ 2 đến 6°C so với tháng 5. Việc này dẫn đến nhu cầu sử dụng điện gia tăng khiến sản lượng tiêu thụ điện trong toàn thành phố tăng mạnh.
Doanh nghiệp - 06/07/2025 09:00
- Đọc nhiều
-
1
HHV chuẩn bị trả cổ tức cổ phiếu
-
2
Dragon Capital:'Các công ty niêm yết Việt Nam gần như không liên quan đến hàng hóa trung chuyển'
-
3
Trước thềm niêm yết, Bất động sản CRV muốn phát hành mới cổ phần giá 26.000 đồng
-
4
‘Chọn mặt, gửi vàng’ kênh đầu tư nào trong nửa cuối năm 2025?
-
5
Nhờ tháo gỡ 70 dự án, TP.HCM khơi thông hơn 400.000 tỷ đồng
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 1 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 1 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 3 month ago