Khách nội địa giảm sâu, Đà Nẵng đẩy mạnh khai thác thị trường quốc tế
Khách du lịch nội địa đến với Đà Nẵng trong năm 2024 dự báo sẽ có nhiều biến động, do đó ngành du lịch thành phố này đang tìm cách khai thác thị trường khách quốc tế, đặc biệt là khách từ Đông Bắc Á (Hàn Quốc và Nhật Bản).
Khách nội địa giảm sâu
Theo thống kê từ Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm 2023.
Tuy nhiên, thị trường khách quốc tế tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2023, đạt khoảng 72.000 lượt; trong khi đó, khách nội chỉ đạt khoảng 264.000 lượt, giảm khoảng 22.000 lượt so với cùng kỳ năm ngoái.
Có thể thấy, việc giá vé máy bay trong nước tăng cao đã khiến thị trường khách nội địa giảm sâu. Mặc dù số khách du lịch đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm 2023 (hơn 16.000 lượt) và lượng khách di chuyển đường bộ bằng phương tiện cá nhân cũng tăng cao, nhưng cũng không thể bù đắp được.
Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban quản lý danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết, trước đây lượng khách đến danh thắng chủ yếu là khách nội địa, nay bất ngờ hơn 70% là khách nước ngoài. 5 ngày lễ vừa qua, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn đón khoảng 27.000 lượt khách, giảm hơn 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khách nội địa đến Đà Nẵng giảm sâu trong dịp lễ 30/4. Ảnh: T.V.
Theo ông Hiền, có nhiều yếu tố khiến lượng khách nội địa đến Đà Nẵng giảm. Trong đó, giá vé máy bay đắt đỏ là nguyên nhân chính. Thời tiết nắng nóng khiến mọi người hạn chế các hoạt động vui chơi, tham quan ban ngày.
Ngoài ra, kỳ nghỉ năm nay cũng rơi và dịp học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi nên nhiều gia đình lùi thời gian, kế hoạch đi chơi.
"Nếu tình trạng giá vé máy bay nội địa tăng cao kéo dài sẽ ảnh hưởng đến lượng khách du lịch đến Đà Nẵng nói chung và danh thắng nói riêng", ông Hiền lo lắng.
Trong khi đó, đại diện một doanh nghiệp lữ hành ở Đà Nẵng cho biết, lượng khách nội địa đặt tour đến Đà Nẵng của công ty giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
"Khách chủ yếu ở TP.HCM và Hà Nội, song với giá vé máy bay đắt đỏ như hiện nay đã khiến khách thay đổi lịch trình, thậm chí là lựa chọn các tour du lịch nước ngoài với giá hợp lý hơn", vị này chia sẻ.
Đà Nẵng tìm cách khai thác thị trường khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc và Nhật Bản). Ảnh: T.V.
Tìm cách thu hút khách Đông Bắc Á
Mới đây, Sở Du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức buổi họp trao đổi với các doanh nghiệp du lịch khai thác thị trường khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc và Nhật Bản).
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng số khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng đạt 636.964 lượt, chiếm 41,3% tổng lượt khai báo của khách quốc tế (top 1 thị trường quốc tế đến Đà Nẵng); tổng số khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt 47.508 lượt, chiếm 3,3% tổng lượt khai báo của khách quốc tế (top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng).
Thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch đến thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản. Đối với thị trường Hàn Quốc, tập trung vào khách lẻ, cặp đôi, giới trẻ, gia đình (đa thế hệ). Các hoạt động triển khai xúc tiến quảng bá du lịch bao gồm: tập trung truyền thông về du lịch nghỉ dưỡng, golf, ẩm thực, MICE, shopping, spa; giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, du lịch về đêm và các chương trình sự kiện của thành phố…
Đối với thị trường Nhật Bản, thành phố tập trung vào khách FIT (khách du lịch lẻ, tự do, không đi theo công ty lữ hành hay tour) gồm khách trung niên, cao tuổi, gia đình, cặp đôi, giới trẻ, với các loại hình du lịch: nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch học đường, du lịch cưới, du lịch golf...
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đánh giá, thị trường Đông Bắc Á (Hàn Quốc và Nhật Bản) có tiềm năng rất lớn đối với Đà Nẵng. Sức hút, mức độ quan tâm của người Hàn Quốc đối với Đà Nẵng là rất lớn, đặc biệt là các dịch vụ của Đà Nẵng rất tốt, được du khách đánh giá cao.
Khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng đứng đầu thị trường khách quốc tế. Ảnh: T.V.
Để thu hút khách thị trường Đông Bắc Á, ông Dũng cho rằng, ngành du lịch thành phố cần tập trung khai thác thêm thị trường khách mới, đa dạng hóa cách khai thác các thị trường khách. Đối với thị trường Nhật, cần có thời gian để tiếp cận và khai thác khách.
“Chúng ta cần có các sản phẩm chuyên đề dành cho từng thị trường khách Hàn Quốc và Nhật Bản. Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành để triển khai thu hút khách một cách tốt nhất", ông Dũng nói.
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, ngành du lịch luôn chủ động, tiên phong trong việc tìm kiếm các thị trường mới, nhất là các thị trường khách quốc tế trong bối cảnh khách nội địa đang gặp khó như hiện nay.
Do đó, ngành du lịch sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động quảng bá, điểm đến; tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm để thu hút, mở rộng thêm các thị trường khách, khẳng định Đà Nẵng là điểm đến của khách du lịch quốc tế.
Theo bà Hạnh, các doanh nghiệp du lịch cần có ý tưởng, cách làm mới của riêng mình; tự hoàn thiện dịch vụ, tạo ra các sản phẩm, trải nghiệm mới chào bán cho các thị trường khách; chủ động tham gia các công tác xúc tiến, quảng bá tới các thị trường khách, đối tác. Đặc biệt, các doanh nghiệp trong nước có thể kết nối tạo ra hệ sinh thái, điểm đến đạt chất lượng tốt, khẳng định được thương hiệu điểm đến.
"Ngành du lịch sẽ sớm phát động chiến dịch tri ân khách các thị trường Hàn Quốc để thu hút khách quay lại; xây dựng Đà Nẵng là điểm đến thường xuyên của khách Hàn Quốc; tìm kiếm các địa phương mới của Hàn Quốc để xúc tiến, quảng bá, thêm các phân khúc khách hàng mới của Nhật Bản như khách MICE, khách học đường…", bà Hạnh cho hay và mong muốn cùng với các doanh nghiệp nỗ lực duy trì sự phát triển ngày càng bền vững của du lịch thành phố.
- Cùng chuyên mục
Nếu Tòa án phán quyết bất lợi, chính quyền Trump còn 'vũ khí' thuế quan nào?
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent cho biết chính quyền Trump có thể vận dụng nhiều đạo luật khác để duy trì "vũ khí thuế quan" lên các đối tác thương mại.
Thị trường - 05/11/2025 16:37
Chỉ còn 24 giờ để đăng ký mua cổ phiếu IPO VPS – Cơ hội đầu tư hiếm có
VPS trân trọng thông báo chỉ còn ít giờ nữa sẽ kết thúc thời gian đăng ký đặt mua cổ phiếu IPO của Công ty.
Doanh nghiệp - 05/11/2025 16:31
MIK Group: Bước chuyển mình toàn diện trên hành trình phát triển mới
Trên hành trình phát triển hơn một thập kỷ qua, MIK Group không ngừng mở rộng quy mô, khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản uy tín trên thị trường. Bước vào giai đoạn mới, Tập đoàn này tiếp tục chú trọng hai lĩnh vực mũi nhọn là bất động sản nhà ở đô thị và bất động sản nghỉ dưỡng, qua đó củng cố vị thế nhà phát triển toàn diện trên thị trường.
Doanh nghiệp - 05/11/2025 15:08
Bảo hiểm Bảo Việt ra mắt chương trình 'An tâm toàn cầu - Trọn vẹn kết nối'
Từ ngày 5/11/2025 đến hết ngày 5/02/2026, Bảo hiểm Bảo Việt chính thức triển khai chương trình ưu đãi "An tâm toàn cầu - Trọn vẹn kết nối", tặng eSIM quốc tế dung lượng cao khi tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi. Khách hàng tham gia chương trình có thể vừa an tâm được bảo vệ, vừa có thể kết nối trọn vẹn trong suốt chuyến đi.
Thị trường - 05/11/2025 15:05
Anh hùng Lao động Thái Hương được Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trực tiếp trao tặng Huân chương Hữu nghị
Ngày 4/11, nhân kỷ niệm Ngày Thống nhất các dân tộc của Liên bang Nga, tại điện Kremlin, Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp trao tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Liên bang Nga tới Anh hùng Lao động Thái Hương, Nhà Sáng lập - Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, vì những đóng góp nổi bật góp phần củng cố và phát triển quan hệ hợp tác Việt - Nga trong an ninh lương thực.
Doanh nghiệp - 05/11/2025 14:46
Bảo hiểm Bảo Việt mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm trong mọi lĩnh vực bảo hiểm
Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định bước tiến trong hành trình phát triển toàn diện khi mở rộng hợp tác chiến lược với Ford Việt Nam, đồng thời tích cực tham gia các diễn đàn chuyên ngành bảo hiểm tàu thuyền nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến quyền lợi bảo vệ tốt nhất cho khách hàng.
Doanh nghiệp - 05/11/2025 14:29
Từ Việt Nam đến châu Á: Bảo hiểm PVI khẳng định bản lĩnh và tầm nhìn quốc tế
Bảo hiểm PVI tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trên trường quốc tế khi được vinh danh Top 3 “Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ của Năm” tại Giải thưởng Ngành Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Industry Awards – AIIA) lần thứ 29.
Doanh nghiệp - 05/11/2025 09:50
DNSE đạt Top 10 công ty chứng khoán có dịch vụ bán lẻ tốt nhất
DNSE được vinh danh trong Top 10 công ty chứng khoán có dịch vụ bán lẻ tốt nhất tại Việt Nam (Best Retail Brokers 2025) tại sự kiện Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 diễn ra ngày 4/11/2025 tại TP. Hồ Chí Minh.
Doanh nghiệp - 05/11/2025 09:47
Lần đầu tiên xuất hiện khu biệt thự nép dưới tán rừng độc đáo tại miền Nam
Mỗi khung cửa sổ như một bức tranh sinh động tràn ngập sắc xanh, chỉ cách trung tâm TP. HCM 30 phút di chuyển. Được phát triển bởi Nhà sáng lập Ecopark, phân khu Retreat Forest thuộc đại đô thị Eco Retreat đang là cái tên được quan tâm đối với cộng đồng sống xanh và yêu thiên nhiên.
Doanh nghiệp - 05/11/2025 08:00
Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Flamingo mở cửa miễn phí cho học sinh toàn quốc
Với mong muốn đưa nghệ thuật đến gần hơn với cộng đồng, Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Flamingo (FCAM) tại Flamingo Đại Lải Resort chính thức triển khai chương trình "Hành trình kết nối xanh", mở cửa miễn phí cho học sinh, khối hiệp hội, cơ quan, doanh nghiệp trong nước và quốc tế từ ngày 29/10/2025 đến 29/4/2026.
Doanh nghiệp - 05/11/2025 08:00
Agribank xanh hóa tín dụng – 'Cầu nối' để phát triển năng lượng xanh tại Việt Nam
Đối với Agribank, tín dụng cho năng lượng xanh vừa là cầu nối giữa ngân hàng với người dân, doanh nghiệp, vừa là sự chung tay hiện thực hóa các cam kết bảo vệ môi trường của Việt Nam.
Doanh nghiệp - 05/11/2025 08:00
Giữa nhịp sống đô thị hóa, người Việt cần thêm gì để thật sự 'an cư'?
Với mạng lưới dịch vụ rộng khắp và chính sách bồi thường minh bạch, giá trị bảo vệ từ Bảo hiểm Bảo Việt đang trở thành nền tảng vững chắc cho cuộc sống khách hàng hôm nay và tương lai.
Doanh nghiệp - 05/11/2025 08:00
Dấu ấn 'White night' – Đêm nhạc Hoàng gia Nga dành tặng khách hàng Techcombank Private
Trong 2 tối 1 và 2/11 vừa qua, người yêu âm nhạc thủ đô đã được thưởng thức trọn vẹn âm nhạc cổ điển Nga, với ‘âm thanh Leningrad’ đặc trưng do Dàn nhạc Giao hưởng St. Petersburg biểu diễn trong khuôn khổ chương trình hòa nhạc ‘White Night’ - Đêm Trắng.
Doanh nghiệp - 04/11/2025 15:32
Đa dạng tiện ích cho khách hàng gửi tiết kiệm online trên PVConnect
Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ trên nền tảng số, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không ngừng phát triển thêm nhiều tiện ích mới trên ứng dụng PVConnect nhằm đáp ứng nhu cầu gửi tiền ngày càng đa dạng của các khách hàng.
Doanh nghiệp - 04/11/2025 12:01
Đầu tư 6 tỷ – Nhận dòng tiền 26 triệu/tháng từ shophouse đã có sổ đỏ tại Diễn Châu
Trong bối cảnh dòng tiền đầu tư tìm về giá trị thật, shophousetại ROX Living Aquamarine Diễn Châu nổi lên như lựa chọn an toàn với lợi suất ổn định và pháp lý vững vàng.
Doanh nghiệp - 04/11/2025 12:00
Regal Group đưa khách hàng bước vào 'vũ trụ wellness' ngay trong sự kiện ra mắt Regal Complex
Ngày 1/11 tại Đà Nẵng, sự kiện giới thiệu Tòa Embassy, một trong hai tháp của Regal Complex đã khai mở nghệ thuật sống xa hoa và cân bằng, nơi mỗi khoảnh khắc đều dẫn dắt khán giả trở về với nhịp sống tinh tế nhất của thân - tâm - trí.
Doanh nghiệp - 04/11/2025 11:59
- Đọc nhiều
-
1
Đề xuất đánh thuế 0,1% cho mỗi giao dịch chuyển nhượng vàng miếng
-
2
Thông tư 102: Tăng cường năng lực quản trị rủi ro của chứng khoán Việt Nam
-
3
Phương án nào cho dự án điện khí 2 tỷ đô ở Nghệ An?
-
4
Bắt doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ, chồng ca sỹ Đoàn Di Băng
-
5
Founder Cà Mèn qua đời, giới startup tiếc thương
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 week ago
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 2 week ago




















