Giải quyết mọi vẫn đề về điện chỉ với '1 chạm'
Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi.
Những năm qua, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.
Nếu như năm 2012, EVNHANOI cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến.
Một số app điển hình như: App EVNHANOI, website EVNHANOI (evnhanoi.vn), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...
Dịch vụ điện của EVNHANOI được số hóa trên các nền tảng
Giờ đây, chỉ cần "1 chạm" ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…
Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ
Bên cạnh đó, việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại EVNHANOI cũng cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được.
Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của Ngành điện Thủ đô.
Theo đó, khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.
Dùng điện ngày nào biết được số điện ngày đó với App EVNHANOI
Để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong việc thanh toán hóa đơn điện mọi lúc, mọi nơi, ngoài việc hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, giúp khách hàng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện với đa dạng các hình thức như: Mobile/SMS banking, Internet banking; thanh toán trích nợ tự động tài khoản…
Mới đây, EVNHANOI còn ra mắt tính năng mới bằng việc sử dụng mã QR với Ngân hàng Sacombank, Ví điện tử ZaloPay, Momo, Vimo, Payoo. Theo đó, khi thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng của các đơn vị liên kết với EVNHANOI, quét mã QR và nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành mà không cần khai báo thông tin người dùng.
Thanh toán tiền điện với mã QR
Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc số hóa các dịch vụ điện đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian.
Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí.
"Trong thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng", đại diện EVNHANOI chia sẻ.
- Cùng chuyên mục
Chứng khoán châu Á mở cửa trái chiều sau khi Phố Wall tăng điểm nhờ kỳ vọng Fed hạ lãi suất
Thị trường đang định giá 89% khả năng Fed sẽ giảm lãi suất khi cuộc họp diễn ra vào ngày 9-10/12, lần thứ ba trong năm nay.
Thị trường - 04/12/2025 11:31
Camellia Residences - Tạo tác vượt thời gian giữa miền thông reo
BIM Land giới thiệu bộ sưu tập 48 biệt thự giới hạn Camellia Residences tại Thanh Xuan Valley với khí chất "resort-living" và chuẩn mực kiến trúc Đương đại quốc tế, đồng thời trao quyền kiến tạo không gian sống độc bản cho mỗi chủ sở hữu.
Doanh nghiệp - 04/12/2025 11:00
PVcomBank lan tỏa nguồn cảm hứng và thông điệp sống tích cực cho cộng đồng
Không chỉ là một tổ chức tài chính cung cấp những giải pháp toàn diện tới khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn sẵn sàng đồng hành cùng người dân lan tỏa thêm nhiều thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng và xã hội.
Doanh nghiệp - 04/12/2025 10:22
EVNHANOI triển khai mô hình dịch vụ điện gia tăng, nâng cao chất lượng dịch vụ điện
Hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng toàn diện và đồng hành cùng khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang từng bước triển khai mô hình dịch vụ điện gia tăng - nhóm dịch vụ bổ sung bên cạnh hoạt động cung cấp điện truyền thống, với phương châm: minh bạch - chuyên nghiệp - tiện lợi.
Doanh nghiệp - 04/12/2025 10:21
NCB triển khai nền tảng số tài trợ chuỗi cung ứng, đáp ứng toàn diện nhu cầu của các doanh nghiệp lớn
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, linh hoạt cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam với việc triển khai nền tảng tài trợ chuỗi cung ứng hiện đại Corp360 Platform.
Doanh nghiệp - 04/12/2025 10:20
Giảm ngay 1,5 triệu đồng khi mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng PVcomBank
Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi - giảm giá 1,5 triệu đồng dành cho các chủ thẻ tín dụng khi mua các dòng iPhone 17 bằng hình thức trả góp tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt.
Thị trường - 04/12/2025 10:16
Giá vàng trong nước liên tục giảm
Giá vàng trong nước ngày 4/12 ghi nhận giảm từ 700 nghìn đồng - 2,2 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua bán dao động ở mức 1,5-3 triệu đồng/lượng.
Thị trường - 04/12/2025 09:11
Cảng Hải Phòng hợp tác FPT tăng tốc chuyển đổi số trong quản trị tài chính
Đây là bước tiến quan trọng trên hành trình xây dựng mô hình cảng biển hiện đại, thông minh và vận hành trên nền tảng dữ liệu số.
Doanh nghiệp - 04/12/2025 08:00
Công ty FMCG Việt Nam duy nhất vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á 2025
Mới đây, Fortune công bố danh sách 100 Best Companies to Work For Southeast Asia 2025 (Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á). Trong đó, Masan Consumer là công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) duy nhất tại Việt Nam được vinh danh.
Doanh nghiệp - 04/12/2025 08:00
Cổ phiếu ngân hàng và cơ hội đón dòng vốn ngoại trong hành trình Việt Nam lên hạng
Một khi được nâng hạng, thị trường chứng khoán trong nước có thể thu hút hàng tỷ USD từ các quỹ đầu tư thụ động và chủ động trên toàn cầu. Trong bối cảnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng – vốn chiếm tỷ trọng lớn, thanh khoản cao – được kỳ vọng là nhóm ngành hưởng lợi đầu tiên.
Doanh nghiệp - 04/12/2025 08:00
NXBGDVN giao lưu cùng nhà thơ Nguyễn Quang Thiều
Vào ngày 05/12, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) sẽ tổ chức sự kiện giao lưu cùng nhà thơ Nguyễn Quang Thiều với chủ đề "Từ Đọc đến Viết – Hành trình phát triển ngôn ngữ" tại không gian ấm cúng của Nhà sách FAHASA Tân Định (lầu 01, 389 Hai Bà Trưng, phường Xuân Hoà, TP. Hồ Chí Minh).
Doanh nghiệp - 04/12/2025 08:00
Chủ tịch VLA: Logistics Việt Nam sẽ trở thành 'siêu ngành', động lực thu hút FDI
Ông Đào Trọng Khoa, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) nhận định, với quy mô tăng trưởng mạnh, logistics Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành "siêu ngành", động lực thu hút FDI và thúc đẩy phát triển hạ tầng…
Thị trường - 04/12/2025 07:40
Kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc
Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với UnionPay International (UPI), Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa chính thức kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc.
Thị trường - 03/12/2025 16:36
'Giá trị kép' trong đầu tư bất động sản
Khi tài sản tích sản an toàn nằm ở việc thấu hiểu nhu cầu thực của người mua ở, giới đầu tư chọn chiến lược tìm hệ sinh thái kiến tạo chất sống mới cho gia chủ.
Doanh nghiệp - 03/12/2025 11:50
EVF bàn giao hai ngôi nhà tình nghĩa tại Thanh Hóa và Hà Tĩnh
EVF kiên trì thực hiện các hoạt động trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, góp phần chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn. Những giá trị sẻ chia ấy chính là nền tảng vững chắc tạo nên sự phát triển bền vững của EVF.
Doanh nghiệp - 03/12/2025 11:28
Hoiana Resort & Golf khởi động mùa lễ hội 'Feel the Season'
Tối 29/11, Hoiana Resort & Golf (Hoiana) chính thức mở màn mùa lễ hội 2025 với chương trình thắp sáng cây thông Giáng sinh "Feel the Season" trong không khí rực rỡ và ấm áp. Tại sự kiện, Hoiana cũng trao tặng Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) 500 triệu đồng, hỗ trợ chương trình "Mở đường đến Tương lai".
Thị trường - 03/12/2025 10:36
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Lập 'Quỹ tái thiết miền Trung', tại sao không?
Sự kiện - Update 4 day ago
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 month ago
'Cơn sốt' vàng bao giờ chấm dứt?
Thị trường - 1 month




















