Du lịch Đà Nẵng cần đa dạng hệ sinh thái sản phẩm

THÀNH VÂN
10:11 28/12/2024

Các doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng đề xuất, ngành du lịch Đà Nẵng cần tiếp tục đa dạng và tìm kiếm thêm các sản phẩm du lịch mới để hoàn chỉnh hệ sinh thái sản phẩm.

Mở rộng thị đường, đa dạng sản phẩm

Năm 2025, TP. Đà Nẵng phấn đấu khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 11,9 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2024, bằng 149% so với năm 2019. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,8 triệu lượt, tăng hơn 17% so với năm 2024; khách nội địa ước đạt hơn 7,1 triệu lượt, tăng hơn 5% so với năm 2024.

Để đạt được con số này, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đánh giá, năm 2025 được đánh giá có rất nhiều thuận lợi cho ngành du lịch Đà Nẵng, song đây cũng là điểm rơi của các thị trường khách quốc tế, nhất là các thị trường khách lớn như Đài Loan, Hàn Quốc....

Do đó, ông Dũng đề xuất, năm 2025 chúng ta tiếp tục đa dạng và tìm kiếm thêm các sản phẩm du lịch mới để hoàn chỉnh hệ sinh thái sản phẩm. Đặc biệt là những sản phẩm du lịch thành phố đang bị "nghẽn" như: Tour ra ra vịnh, ra biển; tour trekking; các sản phẩm du lịch còn thiếu…

"Chúng ta cũng cần phải có đột phá về thể chế, chính sách và nguồn lực. Trong năm 2025, rất mong TP. Đà Nẵng có những chính sách đột phá như du lịch cưới; hỗ trợ các đường bay mới; khuyến khích các nhà làm phim đến Đà Nẵng…", ông Dũng gợi ý.

Doanh nghiệp đề xuất, ngành du lịch Đà Nẵng cần khai thác chuyên sâu các thị trường khách truyền thống. Ảnh: Thành Vân.

Về thị trường khách, ông Dũng cho rằng, ngành du lịch thành phố cần khai thác chuyên sâu các thị trường khách truyền thống; đồng thời nâng cấp các thị trường nhỏ hơn đang có, nhất là thị trường Ấn Độ, Nhật Bản, Indonesia, Qatar…

"Một thị trường rất lớn mà thành phố cần đầu tư trong thời gian tới đó là thị trường khách Hồi giáo. Hiện hệ sinh thái sản phẩm cho thị trường này của thành phố chưa phong phú, chưa so sánh được với Hà Nội, TP.HCM và nhiều điểm đến khác của khu vực. Chúng tôi đã có kế hoạch và rất mong muốn thành phố ủng hộ để 2-3 năm tới ngành du lịch Đà Nẵng đáp ứng được thị trường Hồi giáo", ông Dũng cho hay.

Tương tự, ông Hồ Thanh Tú, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Phiêu lưu Việt (Vietadventure) cho biết, bên cạnh các thị trường nội địa chủ lực như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ… thì thành phố cần tập trung vào các thị trường khách ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên, các địa phương có đường bay thẳng đến Đà Nẵng… Cùng với đó, tập trung vào các phân khúc khách hàng như: khách doanh nghiệp, gia đình, khách trẻ và khách có khả năng chi trả cao...

"Năm 2025, chúng ta cần đa dạng sản phẩm, tăng cường tính trải nghiệm khám phá để phục vụ cho du khách. Đặc biệt, thành phố triển khai thêm các sự kiện đang thu hút rất nhiều du khách và giới trẻ, các show truyền hình thực tế; concert âm nhạc; các trận đấu giao lưu thể thao với các đội bóng quốc tế…", ông Tú đề xuất.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 với nhiều điểm mới mẻ. Ảnh: Thành Vân.

Đầu tư cho các sản phẩm du lịch văn hóa

Trong khi đó, đại diện Tập đoàn Sun Group cho biết, năm 2025, Sun Group vẫn kiên định với định hướng lấy văn hóa làm giá trị nòng cốt để xây dựng các sản phẩm du lịch nhằm giữ gìn, phát huy và quảng bá những giá trị văn hóa Việt Nam ra thế giới và đưa văn hóa thế giới về với Việt Nam.

Do đó, trong năm 2025, cùng với sự đồng hành của TP. Đà Nẵng, Sun Group sẽ tiếp tục nâng tầm Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 với nhiều điểm mới mẻ hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng và quy mô của lễ hội này.

Bên cạnh đó, các điểm đến khác trong hệ sinh thái Sun Group tại Đà Nẵng như Sun World Ba Na Hills và Da Nang Downtown hay các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng đang lên kế hoạch cho những sản phẩm, dịch vụ mới mẻ khác nhằm góp phần tạo điểm nhấn và sự bùng nổ mới cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025.

Nhiều sản phẩm du lịch mới được Đà Nẵng triển khai phục vụ du khách dịp cuối năm 2024. Ảnh: Thành Vân.

Để tạo thuận lợi cho ngành du lịch Đà Nẵng nói chung và nền công nghiệp văn hóa tại Đà Nẵng phát triển đột phá hơn trong thời gian tới, đại diện Sun Group đề xuất, thành phố thúc đẩy xây dựng dự án tổ hợp pháo hoa để tạo ra "một hệ sinh thái" pháo hoa cho Đà Nẵng.

Trước mắt, thành phố cần ưu tiên xây dựng một quảng trường hoặc sân khấu, khán đài pháo hoa quy mô lớn để DIFF có thể trở thành một lễ hội bốn mùa của Đà Nẵng, trở thành một điểm đến pháo hoa quốc tế.

Theo đại diện Sun Group, hầu hết các địa phương đều ủng hộ việc phát triển du lịch văn hóa và kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm, nghiên cứu. Tuy nhiên, trong thực tế, các dự án về du lịch, văn hóa là những dự án đòi hỏi các nhà đầu tư quan tâm chấp nhận việc đầu tư tài chính dài hạn, với thời gian thu hồi vốn chậm và lãnh vực văn hóa.

"Theo chúng tôi đánh giá, chưa có cơ chế, chính sách cụ thể nhằm thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực này. Ví dụ như về cơ chế ưu đãi về thuế, tiền sử dụng đất, cơ chế khuyến khích đối với các nhà đầu tư tham gia đầu tư lĩnh vực du lịch, văn hóa và hạ tầng kết nối", đại diện Sun Group cho biết và đề xuất xem xét ban hành các các cơ chế ưu đãi, chính sách khuyến khích nguồn lực xã hội hóa đầu tư cho các sản phẩm du lịch văn hóa, tạo điều kiện về thủ tục hành chính, đồng thời hỗ trợ quảng bá truyền thông trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, thành phố cần tăng cường và đổi mới công tác quảng bá xúc tiến du lịch theo hướng tập trung cho các thị trường quốc tế tiềm năng mới của Đà Nẵng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch tại địa phương tham gia.

  • Cùng chuyên mục
Shinec bắt tay PV GAS D phân phối năng lượng sạch tại các khu, cụm công nghiệp

Shinec bắt tay PV GAS D phân phối năng lượng sạch tại các khu, cụm công nghiệp

Theo thỏa thuận, Shinec và PV GAS D sẽ phối hợp nghiên cứu, đầu tư và phát triển hệ thống phân phối khí thiên nhiên/LNG tại các KCN, CCN do Shinec làm chủ đầu tư…

Doanh nghiệp - 06/10/2025 15:28

App TPBank: Từ tiện ích tài chính đến trải nghiệm số 'hợp gu' giới trẻ

App TPBank: Từ tiện ích tài chính đến trải nghiệm số 'hợp gu' giới trẻ

Với bộ giao diện Em Xinh, thiệp ChatPay KOLs và thẻ Flash 2in1 phiên bản Em Xinh, App TPBank khẳng định không chỉ là ngân hàng số tiện lợi mà còn là "trợ thủ sống đỉnh" của Gen Z.

Doanh nghiệp - 06/10/2025 15:26

Ngân hàng NCB đồng hành cùng doanh nghiệp y tế phát triển bền vững

Ngân hàng NCB đồng hành cùng doanh nghiệp y tế phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt gói giải pháp tài chính dành riêng cho doanh nghiệp ngành dược phẩm và vật tư y tế, hỗ trợ nguồn vốn ổn định, linh hoạt giúp doanh nghiệp chủ động dòng tiền và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

Doanh nghiệp - 06/10/2025 15:25

Vinamilk tiếp tục là một trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Vinamilk tiếp tục là một trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

14 năm liên tiếp được vinh danh trong Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (TOP50), Vinamilk cho thấy bản lĩnh tiên phong và sức bền của doanh nghiệp đầu ngành, khẳng định vị thế biểu tượng thương hiệu quốc gia trong hành trình gần 50 năm phát triển.

Doanh nghiệp - 06/10/2025 12:13

DNSE phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng nhằm bổ sung vốn cho vay ký quỹ

DNSE phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng nhằm bổ sung vốn cho vay ký quỹ

Công ty CP Chứng khoán DNSE chính thức phát hành lô trái phiếu trị giá 1.000 tỷ đồng nhằm mục tiêu bổ sung nguồn vốn cho hoạt động ứng trước tiền bán và giao dịch ký quỹ chứng khoán.

Doanh nghiệp - 06/10/2025 11:38

PVI chia sẻ kinh nghiệm ứng phó bão lớn: Tốc độ và giải pháp hợp lý là chìa khóa  

PVI chia sẻ kinh nghiệm ứng phó bão lớn: Tốc độ và giải pháp hợp lý là chìa khóa  

Kinh nghiệm từ bão Yagi cho thấy tốc độ và giải pháp hợp lý là chìa khóa ứng phó với các cơn bão lớn, qua đó khẳng định năng lực ứng phó với các tổn thất do thiên tai gây ra trên quy mô lớn của Bảo hiểm PVI, củng cố niềm tin từ khách hàng và đối tác quốc tế.

Thị trường - 06/10/2025 11:31

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu. Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.

Doanh nghiệp - 06/10/2025 11:26

T&T Group đồng hành cùng chương trình 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa

T&T Group đồng hành cùng chương trình 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa

Với tinh thần hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa - chương trình 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng.

Thị trường - 06/10/2025 11:25

Trung Quốc chơi lớn, đề nghị đầu tư 1 nghìn tỷ USD vào Mỹ

Trung Quốc chơi lớn, đề nghị đầu tư 1 nghìn tỷ USD vào Mỹ

Trung Quốc đang gây sức ép để chính quyền Trump dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến an ninh quốc gia đối với các thương vụ của Trung Quốc tại Mỹ, đồng thời đưa ra viễn cảnh về một gói đầu tư khổng lồ như một phần trong đề xuất có thể làm đảo lộn chính sách đã tồn tại suốt một thập kỷ qua - theo Bloomberg

Thị trường - 06/10/2025 09:10

TPBank tiên phong đạt chuẩn Basel III theo Thông tư 14 của NHNN

TPBank tiên phong đạt chuẩn Basel III theo Thông tư 14 của NHNN

TPBank đang từng bước tiến đến mục tiêu trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hoàn tất toàn diện Thông tư 14 theo cả hai phương pháp SA và IRB vào năm 2027.

Doanh nghiệp - 06/10/2025 08:50

Aria Bay – Biểu tượng đặc quyền 'hàng ghế đầu' bên vịnh di sản Hạ Long

Aria Bay – Biểu tượng đặc quyền 'hàng ghế đầu' bên vịnh di sản Hạ Long

Tại vị trí "hàng ghế đầu" bên vịnh Hạ Long, với tầm nhìn panorama ôm trọn vịnh – hồ – phố, Aria Bay của BIM Land như khúc hát thăng hoa giữa biển trời di sản.

Doanh nghiệp - 06/10/2025 08:00

Bitcoin tăng hơn 12% trong 1 tuần, áp sát mốc cao nhất lịch sử

Bitcoin tăng hơn 12% trong 1 tuần, áp sát mốc cao nhất lịch sử

Trong vòng 7 ngày qua, Bitcoin đã tăng từ vùng giá 109.000 USD lên hơn 122.000 USD, tương ứng mức tăng khoảng 12%, áp sát vùng đỉnh 124.000 USD.

Thị trường - 06/10/2025 06:45

Xuất khẩu 2025: Thách thức chồng chất nhưng mục tiêu 451 tỉ USD vẫn khả thi

Xuất khẩu 2025: Thách thức chồng chất nhưng mục tiêu 451 tỉ USD vẫn khả thi

Theo chuyên gia, nếu Việt Nam kiểm soát tốt các thách thức các biện pháp phòng vệ thương mại, thuế đối ứng và rủi ro siết nhập khẩu ở Mỹ và EU, các rào cản xanh, kim ngạch xuất khẩu năm 2025 có thể vượt mục tiêu, góp phần giữ vững đà tăng trưởng của nền kinh tế.

Thị trường - 05/10/2025 17:04

Những thương hiệu F&B rời thị trường và bài học kinh doanh quý giá

Những thương hiệu F&B rời thị trường và bài học kinh doanh quý giá

Khám phá lý do nhiều thương hiệu F&B nổi tiếng rời thị trường và những bài học kinh doanh từ thất bại. Tìm hiểu cách các thương hiệu có thể tái sinh và phát triển bền vững hơn.

Thị trường - 05/10/2025 13:12

Gia Lai 'khơi thông' xuất nhập khẩu ở Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh

Gia Lai 'khơi thông' xuất nhập khẩu ở Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh

Nhiều doanh nghiệp ở Gia Lai gặp khó khi xuất nhập khẩu ở Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh. Chủ tịch UBND tỉnh này chỉ đạo nóng các Sở, ngành cùng "gỡ khó", kỳ vọng nâng kim ngạch xuất nhập khẩu ở khu vực này lên mức 2-3 tỷ USD.

Thị trường - 04/10/2025 16:36

Vietcombank đồng hành cùng 'Chiến sĩ quả cảm 2025', lan tỏa giá trị nhân văn

Vietcombank đồng hành cùng 'Chiến sĩ quả cảm 2025', lan tỏa giá trị nhân văn

Vietcombank đồng hành cùng chương trình truyền hình thực tế "Chiến sĩ quả cảm 2025". Chương trình được phát sóng vào lúc 20h00 tối Chủ nhật hàng tuần trên VTV3, từ ngày 27/7/2025. Chương trình nhằm tôn vinh tinh thần dũng cảm, bản lĩnh và trách nhiệm của những người lính đang ngày đêm gìn giữ bình yên cho Tổ quốc.

Doanh nghiệp - 04/10/2025 09:00