DongA Bank trả lời vụ việc "bỗng dưng" mất 129 triệu trong tài khoản

DongA Bank cho biết kết quả tra soát cho thấy có 13 giao dịch với tổng số tiền 119 triệu đồng được rút từ ATM của ngân hàng này và 4 giao dịch tổng cộng 10 triệu rút qua ATM của Techcombank.
TÙNG LÂM
12, Tháng 05, 2017 | 15:39

DongA Bank cho biết kết quả tra soát cho thấy có 13 giao dịch với tổng số tiền 119 triệu đồng được rút từ ATM của ngân hàng này và 4 giao dịch tổng cộng 10 triệu rút qua ATM của Techcombank.

thebank_lamthevisadongabankcanphaicodieukiengi_1490168431

 DongA Bank trả lời vụ việc "bỗng dưng" mất 129 triệu trong tài khoản 

Như thông tin trước đó, anh Nguyễn Minh Dương (Hộ khẩu thường trú tại Quảng Ngãi) phản ánh, ngày 27/2/2017, anh có rút tiền bằng thẻ ATM Ngân hàng Đông Á tại trụ máy Sacombank trên đường Hà Huy Giáp. Khi anh thao tác rút tiền thì máy mất điện và thẻ ATM bị giữ lại trong máy. Thời điểm này số dư trong tài khoản của anh là 133 triệu đồng. Ngày 25/3, anh sử dụng chứng minh thư để rút tiền mặt 4 triệu đồng, tài khoản còn 129 triệu đồng.

Trong thời gian từ 27/2/2017 - 26/4/2017, do có việc bận cá nhân, anh Dương chưa lên Sacombank Phòng Giao dịch Thành Lộc - 170 Hà Huy Giám để làm thủ tục nhận lại thẻ. Ngày 25/4/2017, khi có việc cần, anh đã ra phòng giao dịch Ngân hàng Đông Á ở Nguyễn Duy Trinh, quận 12 để chuyển khoản bằng chứng minh nhân dân thì được thông báo tài khoản của anh không đủ tiền để giao dịch.

Trả lời về trường hợp trên, DongA Bank cho biết đúng là vừa qua có nhận được văn bản đề nghị tra soát giao dịch của khách hàng Nguyễn Minh Dương về việc tài khoản thẻ ATM của anh Dương bị mất số tiền 129 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận văn bản đề nghị tra soát của khách hàng, DongA Bank đã tiến hành khóa thẻ của khách hàng. Ngân hàng đồng thời kiểm tra tài khoản khách hàng từ ngày 27/02/2017 đến 25/04/2017 thấy có phát sinh 17 giao dịch rút tiền tại ATM với tổng số tiền là 129 triệu, trong đó có 13 giao dịch với tổng số tiền 119 triệu đồng tại ATM của DongA Bank từ ngày 01-07/4 và 4 giao dịch tổng cộng 10 triệu đồng tại ATM của Techcombank vào ngày 6/4/2017.

Do không đăng ký sử dụng dịch vụ SMS banking và Internet banking nên khách hàng không biết số dư tài khoản bị thay đổi ngay khi có phát sinh giao dịch đầu tiên.

Ngày 10/5/2017, DongA Bank đã liên lạc với khách hàng thông báo tiến độ giải quyết của ngân hàng, đồng thời cam kết rằng ngay cả khi kết quả xác minh ngân hàng không có lỗi trong việc sử dụng thẻ thì quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn được bảo đảm theo quy định.

DongA Bank cũng đang tiếp tục phối hợp xử lý cùng các ngân hàng liên kết để có kết luận sớm nhất gửi đến khách hàng và sẽ chuyển cho cơ quan công an hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân để có kết luận cụ thể.

Theo Tri thức trẻ

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
TỪ KHÓA:
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
852,74 -9,99 / -1,16%
Lúc 24/05/2020 15:59:12
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
31/03/2020
649,10
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 375
KLGD: 303.976.346
GTGD: 5,28 triệu
Sàn
HNX-Index
107,04 +1,30 / +1,23%
Lúc 24/05/2020 15:59:12
Cao nhất
05/03/2020
114,03
Thấp nhất
01/04/2020
89,70
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 198
KLGD: 71.127.410
GTGD: 762.347,00
Sàn
UPCOM-Index
54,24 -0,07 / -0,13%
Lúc 24/05/2020 15:59:12
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
23/03/2020
47,41
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 304
KLGD: 24.535.637
GTGD: 281.715,00

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ