Doanh nghiệp nào đủ năng lực sữa tươi đáp ứng nhu cầu cho Sữa học đường?

Nhàđầutư
Mục tiêu của Chương trình Sữa học đường là cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ bằng việc cho trẻ uống sữa hàng ngày, nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ.
NGUYỄN TRANG
05, Tháng 11, 2018 | 15:08

Nhàđầutư
Mục tiêu của Chương trình Sữa học đường là cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ bằng việc cho trẻ uống sữa hàng ngày, nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ.

th-milk

Tập đoàn TH, đơn vị tiên phong triển khai Chương trình Sữa học đường đã thực hiện nghiên cứu lâm sàng trên 3.600 học sinh tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho ra đời sản phẩm TH school MILK

Ngày 8/7/2016, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký ban hành quyết định số 1340 phê duyệt chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020.

Mục tiêu của chương trình là cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ bằng việc cho trẻ uống sữa hàng ngày, nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ.

Theo quyết định 1340, giải pháp được đưa ra là ban hành các quy định về sản phẩm sữa tươi phục vụ chương trình sữa học đường đến năm 2020. Nội dung gồm nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất, phân phối và sử dụng quy định về định mức sữa phù hợp với lứa tuổi.

Nhà nước sẽ có các chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp có sản phẩm tham gia chương trình để đảm bảo nguồn lực, sự bền vững chương trình, đặc biệt tại các huyện nghèo, vùng đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Nhà nước sẽ có chính sách khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia và xã hội hóa chương trình.

Ngay sau khi QĐ được ban hành, tập đoàn TH là đối tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo để triển khai Chương trình này, hướng tới các mục tiêu Chính phủ đề ra. Đợt truyền thông cao điểm đầu tiên chính là Cầu truyền hình trực tiếp Sữa học đường- Vì tầm vóc Việt  (ngày 28/9/2016) và Hợp tác tới đài THVN phát sóng Chương trình Vì tầm vóc Việt từ 2016-2018.

Tập đoàn TH tập trung vào cả 3 vấn đề: đóng góp xây dựng Quy chuẩn sữa học đường (và đã tiên phong nghiên cứu lâm sàng, cho ra đời sữa tươi học đường TH school MILK); có các sáng kiến về cơ chế hỗ trợ sao cho học sinh nghèo/cận nghèo có thể uống sữa học đường; có các giải pháp huy động tài chính cho trẻ em nghèo/cận nghèo uống sữa thông qua Tài khoản Sữa học đường- Vì tầm vóc Việt.

Đón đầu phong trào

Tập đoàn TH đã vào cuộc, tham gia Chương trình Sữa học đường từ rất sớm, hoạt động theo Quyết định 641/QĐ-TTg (ký ngày 28/4/2011) phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030. Một trong những nội dung quan trọng là xây dựng triển khai Chương trình Sữa học đường cho học sinh mẫu giáo và tiểu học.

Hưởng ứng Đề án 641, Tập đoàn TH đã có các sáng kiến vận động các nguồn lực xã hội (trong đó có sự tham gia của ngân sách địa phương) hỗ trợ các bà mẹ cho con uống sữa học đường (thông qua Quỹ Sữa học đường- Vì tầm vóc Việt). Mô hình điểm thực hiện tại Nghệ An năm học 2015-2016.

Tại Nghệ An, thống kê của ngành y tế năm 2015 cho thấy tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng vẫn ở mức 19,3%, đứng thứ 27/63 tỉnh thành. So với chỉ tiêu của Đảng bộ tỉnh Nghệ An đến 2015 tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm còn 15% (trung bình mỗi năm phải giảm 1,18%) thì vẫn chưa đạt. Vì vậy, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An đã chọn giải pháp triển khai Sữa học đường. Sau nhiều cuộc họp lấy ý kiến các Sở, ban ngành, UBND các huyện, UBND tỉnh đã ban hành chính sách để triển khai Chương trình.

Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK đã tham gia Chương trình Sữa học đường trên địa bàn tỉnh Nghệ An với vai trò thứ 3 - nhà tài trợ và được đánh giá cao vì là doanh nghiệp chế biến sữa có sản phẩm sữa tươi đạt đạt chuẩn học đường. Khi triển khai Chương trình, TH true MILK đáp ứng các yêu cầu về hỗ trợ tài chính, đảm bảo mọi trẻ em lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học đều được uống sữa học đường tùy theo điều kiện kinh tế của gia đình.

Bên cạnh đó, Tập đoàn TH được UBND tỉnh Nghệ An lựa chọn là nhà tài trợ triển khai Quyết định số 4971/QĐ-UBND và là nhân tố quan trọng để triển khai thành công Đề án vì đã đồng hành cùng UBND tỉnh thực hiện được các cơ chế hỗ trợ học sinh uống sữa học đường; có đủ nguồn lực tài chính, đủ năng lực vận hành và năng lực sản xuất cung ứng sữa cho Chương trình; có sản phẩm sữa tươi học đường TH school MILK phù hợp với tiêu chuẩn sữa tươi học đường do Bộ Y tế ban hành (theo Quyết định 5450/QĐ-BYT), bổ sung các vi chất dinh dưỡng phù hợp với sự hấp thu của trẻ.

Doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam kiểm nghiệm lâm sàng sữa học đường

Sữa sử dụng trong chương trình Sữa học đường phải là sản phẩm sữa tươi, đạt tiêu chuẩn theo QCVN 5:1-2010 và bổ sung vi chất dinh dưỡng (vitamin và khoáng chất theo nghiên cứu khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia).

Tập đoàn TH, đơn vị tiên phong triển khai Chương trình Sữa học đường đã thực hiện nghiên cứu lâm sàng trên 3.600 học sinh tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho ra đời sản phẩm TH school MILK. Đây là sản phẩm đầu tiên được Bộ Y tế xác nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em và cũng là sản phẩm sữa học đường đầu tiên đạt tiêu chuẩn sữa tươi học đường. 

sua-hoc-duong-th-1935

Sản phẩm TH school MILK đạt giải Vàng tại triển lãm quốc tế WorldFood Moscow 2018

Tập đoàn TH còn được Ban Tổ chức Giải WorldFood Moscow 2018 đánh giá cao là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam thực hiện kiểm nghiệm lâm sàng trên 3.600 học sinh trong 2 năm 2013-2014 bởi Viện Dinh dưỡng Quốc gia với sự tư vấn khoa học cùng sự hỗ trợ của chuyên gia về vi chất dinh dưỡng đến từ Viện nghiên cứu và phát triển Pháp IRD. 

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng cho thấy tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân giảm mạnh khoảng 3%; suy dinh dưỡng thấp còi giảm khoảng 1,5%; tình trạng thiếu hụt 1 số vi chất dinh dưỡng chính (vitamin A, sắt, kẽm) đều được cải thiện rõ rệt. Đây là một thành công đáng kể so với những nỗ lực giảm tỉ lệ nhẹ cân và thấp còi trên toàn quốc (từ 2012 đến 2013, tỉ lệ nhẹ cân trên toàn quốc giảm 0,9% và tỉ lệ thấp còi giảm 0,8%)

Sữa sử dụng trong Chương trình ở Nghệ An là Sữa tươi học đường TH School  MILK  được chế biến hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH, nhà máy sữa TH với công thức chuyên biệt được xây dựng bởi Viện dinh dưỡng Quốc gia cùng với sự tư vấn khoa học của Tiến sĩ Frank Wieringa – Chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Dinh dưỡng Pháp. Sản phẩm được bổ sung vi chất dinh dưỡng dựa theo tính toán khoa học, chất lượng cao (Canxi, Sắt, Kẽm, Magie, I-ốt, Axit Folic và hỗn hợp Vitamin A, C, D & nhóm B…) giúp thúc đẩy chiều cao, tăng cường thị lực và khả năng tập trung, phù hợp với lứa tuổi học đường.

Tháng 5/2015, sản phẩm này đã được trao giải thưởng Sản phẩm thực phẩm tốt nhất Asean. Tháng 9/2015 đoạt giải Vàng tại Triển lãm thực phẩm Quốc tế tại Liên bang Nga, tháng 2/2016, dự án Sữa học đường và sản phẩm TH school MILK của TH đoạt Giải thưởng Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường tại Hội chợ Gulfood Dubai 2016.

Mới đây, ngày 20/9, sữa tươi tiệt trùng TH School MILK - sản phẩm ấn tượng của tập đoàn TH đã vượt qua hơn 1.500 đối thủ đến từ 62 quốc gia trên toàn thế giới và “ẵm trọn” giải Vàng tại WorldFood Moscow 2018. TH school MILK của tập đoàn TH được đánh giá là đặt nền móng quan trọng và tiên phong định hướng của TH cho dòng sữa tươi bổ sung vi chất dinh dưỡng phù hợp với lứa tuổi học đường, mang sứ mệnh thiêng liêng “Vì Tầm Vóc Việt”. TH school MILK được làm hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH, lưu giữ tron những tinh túy và dưỡng chất tự nhiên của sữa tươi sạch kết hợp các vi chất dinh dưỡng phù hợp.

Trước đó, TH school MILK và Dự án Sữa học đường của TH đã nhận Giải thưởng Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường (Best Health Education Initiative awards).

Bà Thái Hương, Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư tập đoàn TH luôn tâm niệm: “làm ly sữa bằng cả trái tim và tấm lòng người mẹ” vì “sữa học đường hôm nay, thế hệ vàng ngày mai”.

“Chúng tôi tin rằng các bà mẹ sẽ hiểu rõ lợi ích của việc cho con uống sữa để không bỏ lỡ cơ hội phát triển của con cái mình ngay trong giai đoạn lứa tuổi vàng này. Mỗi ngày chậm trễ triển khai Sữa học đường là một ngày cơ hội lớn của trẻ đang trôi qua”, bà Thái Hương chia sẻ.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25170.00 25172.00 25472.00
EUR 26456.00 26562.00 27742.00
GBP 30871.00 31057.00 32013.00
HKD 3176.00 3189.00 3292.00
CHF 27361.00 27471.00 28313.00
JPY 160.49 161.13 168.45
AUD 15933.00 15997.00 16486.00
SGD 18272.00 18345.00 18880.00
THB 671.00 674.00 701.00
CAD 18092.00 18165.00 18691.00
NZD   14693.00 15186.00
KRW   17.52 19.13
DKK   3553.00 3682.00
SEK   2267.00 2353.00
NOK   2251.00 2338.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ