Doanh nghiệp nào đủ năng lực sữa tươi đáp ứng nhu cầu cho Sữa học đường?

NGUYỄN TRANG
15:08 05/11/2018

Mục tiêu của Chương trình Sữa học đường là cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ bằng việc cho trẻ uống sữa hàng ngày, nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ.

th-milk

Tập đoàn TH, đơn vị tiên phong triển khai Chương trình Sữa học đường đã thực hiện nghiên cứu lâm sàng trên 3.600 học sinh tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho ra đời sản phẩm TH school MILK

Ngày 8/7/2016, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký ban hành quyết định số 1340 phê duyệt chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020.

Mục tiêu của chương trình là cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ bằng việc cho trẻ uống sữa hàng ngày, nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ.

Theo quyết định 1340, giải pháp được đưa ra là ban hành các quy định về sản phẩm sữa tươi phục vụ chương trình sữa học đường đến năm 2020. Nội dung gồm nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất, phân phối và sử dụng quy định về định mức sữa phù hợp với lứa tuổi.

Nhà nước sẽ có các chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp có sản phẩm tham gia chương trình để đảm bảo nguồn lực, sự bền vững chương trình, đặc biệt tại các huyện nghèo, vùng đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Nhà nước sẽ có chính sách khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia và xã hội hóa chương trình.

Ngay sau khi QĐ được ban hành, tập đoàn TH là đối tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo để triển khai Chương trình này, hướng tới các mục tiêu Chính phủ đề ra. Đợt truyền thông cao điểm đầu tiên chính là Cầu truyền hình trực tiếp Sữa học đường- Vì tầm vóc Việt (ngày 28/9/2016) và Hợp tác tới đài THVN phát sóng Chương trình Vì tầm vóc Việt từ 2016-2018.

Tập đoàn TH tập trung vào cả 3 vấn đề: đóng góp xây dựng Quy chuẩn sữa học đường (và đã tiên phong nghiên cứu lâm sàng, cho ra đời sữa tươi học đường TH school MILK); có các sáng kiến về cơ chế hỗ trợ sao cho học sinh nghèo/cận nghèo có thể uống sữa học đường; có các giải pháp huy động tài chính cho trẻ em nghèo/cận nghèo uống sữa thông qua Tài khoản Sữa học đường- Vì tầm vóc Việt.

Đón đầu phong trào

Tập đoàn TH đã vào cuộc, tham gia Chương trình Sữa học đường từ rất sớm, hoạt động theo Quyết định 641/QĐ-TTg (ký ngày 28/4/2011) phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030. Một trong những nội dung quan trọng là xây dựng triển khai Chương trình Sữa học đường cho học sinh mẫu giáo và tiểu học.

Hưởng ứng Đề án 641, Tập đoàn TH đã có các sáng kiến vận động các nguồn lực xã hội (trong đó có sự tham gia của ngân sách địa phương) hỗ trợ các bà mẹ cho con uống sữa học đường (thông qua Quỹ Sữa học đường- Vì tầm vóc Việt). Mô hình điểm thực hiện tại Nghệ An năm học 2015-2016.

Tại Nghệ An, thống kê của ngành y tế năm 2015 cho thấy tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng vẫn ở mức 19,3%, đứng thứ 27/63 tỉnh thành. So với chỉ tiêu của Đảng bộ tỉnh Nghệ An đến 2015 tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm còn 15% (trung bình mỗi năm phải giảm 1,18%) thì vẫn chưa đạt. Vì vậy, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An đã chọn giải pháp triển khai Sữa học đường. Sau nhiều cuộc họp lấy ý kiến các Sở, ban ngành, UBND các huyện, UBND tỉnh đã ban hành chính sách để triển khai Chương trình.

Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK đã tham gia Chương trình Sữa học đường trên địa bàn tỉnh Nghệ An với vai trò thứ 3 - nhà tài trợ và được đánh giá cao vì là doanh nghiệp chế biến sữa có sản phẩm sữa tươi đạt đạt chuẩn học đường. Khi triển khai Chương trình, TH true MILK đáp ứng các yêu cầu về hỗ trợ tài chính, đảm bảo mọi trẻ em lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học đều được uống sữa học đường tùy theo điều kiện kinh tế của gia đình.

Bên cạnh đó, Tập đoàn TH được UBND tỉnh Nghệ An lựa chọn là nhà tài trợ triển khai Quyết định số 4971/QĐ-UBND và là nhân tố quan trọng để triển khai thành công Đề án vì đã đồng hành cùng UBND tỉnh thực hiện được các cơ chế hỗ trợ học sinh uống sữa học đường; có đủ nguồn lực tài chính, đủ năng lực vận hành và năng lực sản xuất cung ứng sữa cho Chương trình; có sản phẩm sữa tươi học đường TH school MILK phù hợp với tiêu chuẩn sữa tươi học đường do Bộ Y tế ban hành (theo Quyết định 5450/QĐ-BYT), bổ sung các vi chất dinh dưỡng phù hợp với sự hấp thu của trẻ.

Doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam kiểm nghiệm lâm sàng sữa học đường

Sữa sử dụng trong chương trình Sữa học đường phải là sản phẩm sữa tươi, đạt tiêu chuẩn theo QCVN 5:1-2010 và bổ sung vi chất dinh dưỡng (vitamin và khoáng chất theo nghiên cứu khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia).

Tập đoàn TH, đơn vị tiên phong triển khai Chương trình Sữa học đường đã thực hiện nghiên cứu lâm sàng trên 3.600 học sinh tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho ra đời sản phẩm TH school MILK. Đây là sản phẩm đầu tiên được Bộ Y tế xác nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em và cũng là sản phẩm sữa học đường đầu tiên đạt tiêu chuẩn sữa tươi học đường.

sua-hoc-duong-th-1935

Sản phẩm TH school MILK đạt giải Vàng tại triển lãm quốc tế WorldFood Moscow 2018

Tập đoàn TH còn được Ban Tổ chức Giải WorldFood Moscow 2018 đánh giá cao là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam thực hiện kiểm nghiệm lâm sàng trên 3.600 học sinh trong 2 năm 2013-2014 bởi Viện Dinh dưỡng Quốc gia với sự tư vấn khoa học cùng sự hỗ trợ của chuyên gia về vi chất dinh dưỡng đến từ Viện nghiên cứu và phát triển Pháp IRD.

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng cho thấy tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân giảm mạnh khoảng 3%; suy dinh dưỡng thấp còi giảm khoảng 1,5%; tình trạng thiếu hụt 1 số vi chất dinh dưỡng chính (vitamin A, sắt, kẽm) đều được cải thiện rõ rệt. Đây là một thành công đáng kể so với những nỗ lực giảm tỉ lệ nhẹ cân và thấp còi trên toàn quốc (từ 2012 đến 2013, tỉ lệ nhẹ cân trên toàn quốc giảm 0,9% và tỉ lệ thấp còi giảm 0,8%)

Sữa sử dụng trong Chương trình ở Nghệ An là Sữa tươi học đường TH School MILK được chế biến hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH, nhà máy sữa TH với công thức chuyên biệt được xây dựng bởi Viện dinh dưỡng Quốc gia cùng với sự tư vấn khoa học của Tiến sĩ Frank Wieringa – Chuyên gia dinh dưỡng tại Viện Dinh dưỡng Pháp. Sản phẩm được bổ sung vi chất dinh dưỡng dựa theo tính toán khoa học, chất lượng cao (Canxi, Sắt, Kẽm, Magie, I-ốt, Axit Folic và hỗn hợp Vitamin A, C, D & nhóm B…) giúp thúc đẩy chiều cao, tăng cường thị lực và khả năng tập trung, phù hợp với lứa tuổi học đường.

Tháng 5/2015, sản phẩm này đã được trao giải thưởng Sản phẩm thực phẩm tốt nhất Asean. Tháng 9/2015 đoạt giải Vàng tại Triển lãm thực phẩm Quốc tế tại Liên bang Nga, tháng 2/2016, dự án Sữa học đường và sản phẩm TH school MILK của TH đoạt Giải thưởng Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường tại Hội chợ Gulfood Dubai 2016.

Mới đây, ngày 20/9, sữa tươi tiệt trùng TH School MILK - sản phẩm ấn tượng của tập đoàn TH đã vượt qua hơn 1.500 đối thủ đến từ 62 quốc gia trên toàn thế giới và “ẵm trọn” giải Vàng tại WorldFood Moscow 2018. TH school MILK của tập đoàn TH được đánh giá là đặt nền móng quan trọng và tiên phong định hướng của TH cho dòng sữa tươi bổ sung vi chất dinh dưỡng phù hợp với lứa tuổi học đường, mang sứ mệnh thiêng liêng “Vì Tầm Vóc Việt”. TH school MILK được làm hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH, lưu giữ tron những tinh túy và dưỡng chất tự nhiên của sữa tươi sạch kết hợp các vi chất dinh dưỡng phù hợp.

Trước đó, TH school MILK và Dự án Sữa học đường của TH đã nhận Giải thưởng Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường (Best Health Education Initiative awards).

Bà Thái Hương, Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư tập đoàn TH luôn tâm niệm: “làm ly sữa bằng cả trái tim và tấm lòng người mẹ” vì “sữa học đường hôm nay, thế hệ vàng ngày mai”.

“Chúng tôi tin rằng các bà mẹ sẽ hiểu rõ lợi ích của việc cho con uống sữa để không bỏ lỡ cơ hội phát triển của con cái mình ngay trong giai đoạn lứa tuổi vàng này. Mỗi ngày chậm trễ triển khai Sữa học đường là một ngày cơ hội lớn của trẻ đang trôi qua”, bà Thái Hương chia sẻ.

  • Cùng chuyên mục
Hà Nội tích cực xây dựng thành phố thông minh

Hà Nội tích cực xây dựng thành phố thông minh

TP. Hà Nội đã đề ra phương châm hành động "1 mục tiêu - 3 nguyên tắc - 6 phấn đấu" để quyết tâm phấn đấu xây dựng phát triển Thủ đô Hà trở thành đô thị thông minh, hiện đại...

Công nghệ - 14/11/2024 15:27

AI có thể vượt qua con người trong 10 năm tới

AI có thể vượt qua con người trong 10 năm tới

Theo chuyên gia, AI đã tiến hoá đến bước suy luận và có thể phân tích thị giác con người. Điều này có thể khiến AI vượt qua con người chỉ trong khoảng 10 năm tới, với bước phát triển như hiện tại.

Công nghệ - 12/11/2024 14:44

Tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC-HOSTEP: Bước tiến mới cho công nghệ tế bào gốc tại Việt Nam

Tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC-HOSTEP: Bước tiến mới cho công nghệ tế bào gốc tại Việt Nam

"Lễ khởi công tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC- HOSTEP đánh dấu một bước tiến lớn trong lịch sử phát triển công nghệ sinh học tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và trong lĩnh vực công nghệ sinh học - công nghệ y sinh của Việt Nam".

Công nghệ - 08/11/2024 11:56

Viettel hợp tác với công ty phân tích dữ liệu và AI tạo sinh hàng đầu của UAE

Viettel hợp tác với công ty phân tích dữ liệu và AI tạo sinh hàng đầu của UAE

Lễ ký kết giữa Viettel và Presight diễn ra tại TP Dubai trong khuôn khổ buổi làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với doanh nghiệp hai nước.

Công nghệ - 30/10/2024 17:30

 Đại học Kinh tế TP.HCM tích hợp công nghệ AI vào biểu diễn nghệ thuật

Đại học Kinh tế TP.HCM tích hợp công nghệ AI vào biểu diễn nghệ thuật

Đại học Kinh tế TP.HCM tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào buổi trình diễn nghệ thuật Tangible Performance mới đây, thể hiện sự giao thoa giữa nghệ thuật - công nghệ hướng tới phát triển bền vững, mang đến cái nhìn mới của sự biểu hiện sáng tạo và tác động của nó đến thế hệ tương lai

Công nghệ - 24/10/2024 13:44

Biết cách khai thác sức mạnh của AI sẽ vượt trội về năng suất

Biết cách khai thác sức mạnh của AI sẽ vượt trội về năng suất

Theo Giám đốc Sản phẩm và Công nghệ của Navigos Group, những người biết cách khai thác sức mạnh của AI sẽ vượt trội về năng suất so với những người vẫn theo đuổi phương pháp làm việc truyền thống.

Công nghệ - 11/10/2024 13:46

AI Marketing lần đầu xuất hiện tại cuộc thi marketing

AI Marketing lần đầu xuất hiện tại cuộc thi marketing

Giải thưởng SMARTIES do MMA Global tổ chức đã vinh danh hàng trăm chiến dịch marketing xuất sắc nhất mỗi năm, có sức tác động trực tiếp và đóng góp quan trọng vào sự phát triển, định hình tương lai ngành tiếp thị. Năm nay, lần đầu tiên xuất hiện hạng mục AI Marketing.

Công nghệ - 03/10/2024 13:16

PVOIL ra mắt ứng dụng cho phép mua xăng trước trả tiền sau

PVOIL ra mắt ứng dụng cho phép mua xăng trước trả tiền sau

PVOIL ra mắt ứng dụng mua xăng dầu dành cho khách hàng cá nhân với tên gọi PVOIL 4U, có tính năng mua trước trả tiền sau nhắm tới đối tượng khách hàng thường xuyên là các tài xế lái xe.

Công nghệ - 30/09/2024 21:13

Cách các doanh nghiệp tận dụng livestream để tăng doanh số

Cách các doanh nghiệp tận dụng livestream để tăng doanh số

Bông Bạch Tuyết, L'ORéal, Grabfood... là những thương hiệu điển hình cho việc tận dụng lợi thế thương mại điện tử, livestream để tăng doanh số.

Công nghệ - 27/09/2024 14:38

HueWaco tham gia tuần lễ nước Quốc tế tại Đài Loan

HueWaco tham gia tuần lễ nước Quốc tế tại Đài Loan

HueWACO đã đến thăm và làm việc với Cục nước Đài Bắc (TWD), đại diện hai đơn vị đã cùng thảo luận, trao đổi và chia sẻ về các vấn đề trong lĩnh vực cấp nước.

Công nghệ - 16/09/2024 14:35

FPT mở văn phòng tại Thụy Điển, thúc đẩy tăng trưởng thị trường Bắc Âu

FPT mở văn phòng tại Thụy Điển, thúc đẩy tăng trưởng thị trường Bắc Âu

Văn phòng mới của FPT tại Thụy Điển nằm trong Công viên Khoa học Lindholmen, một trong những trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu của Thụy Điển quy tụ hệ sinh thái sôi động gồm hơn 375 doanh nghiệp hàng đầu.

Công nghệ - 09/09/2024 10:59

Những cú 'sẩy chân' của các hãng xe công nghệ tại Việt Nam

Những cú 'sẩy chân' của các hãng xe công nghệ tại Việt Nam

Lần lượt các hãng xe công nghệ như Uber, GoViet, Baemin rồi mới đây là Gojek phải nói lời chia tay với thị trường Việt Nam sau vài năm thử sức.

Công nghệ - 05/09/2024 11:43

FPT 'bắt tay' FCC Partners lập Quỹ Đầu tư Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam

FPT 'bắt tay' FCC Partners lập Quỹ Đầu tư Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam

FPT và FCC Partners kỳ vọng Quỹ Đầu tư Phát triển Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam sẽ góp phần tăng trưởng ngành bán dẫn tại Việt Nam thông qua phát triển nguồn nhân lực, thu hút đầu tư nước ngoài ngành vi mạch bán dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Công nghệ - 08/08/2024 16:43

20% vốn Nhật Bản chảy vào lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam

20% vốn Nhật Bản chảy vào lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam

"Hàng năm có một số lượng đầu tư trực tiếp nhất định từ Nhật Bản vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT). Tính đến năm 2023 có 59 khoản đầu tư, tương đương 20%", ông Noriya Tarutani, Phó Giám đốc Ban Đổi mới sáng tạo của JETRO cho biết tại Vietnam IT Day 2024.

Công nghệ - 07/08/2024 11:51

Phần mềm miễn phí giúp phát hiện lừa đảo qua mạng

Phần mềm miễn phí giúp phát hiện lừa đảo qua mạng

Người dùng có thể tải miễn phí ứng dụng chống lừa đảo nTrust từ Google Play với hệ điều hành Android và App Store với hệ điều hành iOS.

Công nghệ - 30/07/2024 17:24

'Hà Nội sẵn sàng nhập cuộc đua bán dẫn bằng hàng loạt chính sách ưu đãi'

'Hà Nội sẵn sàng nhập cuộc đua bán dẫn bằng hàng loạt chính sách ưu đãi'

Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam Võ Xuân Hoài cho rằng, Hà Nội đã sẵn sàng nhập cuộc đua bán dẫn thông qua hàng loạt chính sách ưu đãi, thu hút nhà đầu tư được ban hành. 

Sự kiện - 30/07/2024 06:18