Doanh nghiệp đồ uống trước bài toán phát triển bền vững

Nhàđầutư
Bà Chu Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho rằng, trước sức ép từ suy thoái kinh tế thế giới và nhiều yếu tố ảnh hưởng, doanh nghiệp đồ uống phải đẩy mạnh giao thương, tính đến bài toán phát triển bền vững và kinh tế tuần hoàn.
LIÊN THƯỢNG
04, Tháng 04, 2024 | 06:50

Nhàđầutư
Bà Chu Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho rằng, trước sức ép từ suy thoái kinh tế thế giới và nhiều yếu tố ảnh hưởng, doanh nghiệp đồ uống phải đẩy mạnh giao thương, tính đến bài toán phát triển bền vững và kinh tế tuần hoàn.

NAM_2110

Bà Chu Thị Vân Anh nhận định doanh nghiệp đồ uống cần tính tới bài toán kinh tế tuần hoàn. Ảnh: PV

Theo đó, bà Vân Anh cho rằng, thời gian qua, ngành đồ uống chịu ảnh hưởng từ những biến động của nền kinh tế toàn cầu cùng nhiều yếu tố khác. Điều này buộc các doanh nghiệp trong ngành phải thích nghi, thay đổi nếu muốn tồn tại.

"Để thích nghi, doanh nghiệp buộc phải tính đến bài toán kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững. Trong đó, sử dụng bao bì tái chế là một giải pháp. Điều này cũng nằm trong xu hướng chung của thế giới. Muốn tăng trưởng, doanh nghiệp cần phải thay đổi để thích nghi, đẩy mạnh giao thương và tiếp cận những xu thế công nghệ mới, giảm thiểu chi phí, giá thành", bà Vân Anh cho biết.

Theo đại diện VBA, DrinkTech năm 2024 là lần đầu tiên có một sự kiện trưng bày về công nghệ đồ uống hoàn toàn mới tại Việt Nam, được VBA phối hợp cùng Informa Market tổ chức, là cơ hội để doanh nghiệp đồ uống xúc tiến giao thương ngay trên "sân nhà", là cầu nối để kết nối doanh nghiệp Việt Nam đến với người dùng trong nước và các thị trường lân cận, cũng như tiếp cận các nhà cung cấp, phân phối toàn cầu.

biaruou

Ngành đồ uống Việt Nam dự kiến đạt 7,1 tỷ USD vào năm 2026. Ảnh: LT

Theo nghiên cứu mới nhất của Globe Newswire về "Báo cáo quy mô thị trường thực phẩm và đồ uống hữu cơ", dự kiến đến năm 2030, thị trường thực phẩm và đồ uống hữu cơ trên thế giới sẽ tăng lên 600 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng kép CAGR ước tính đạt 11,6% trong giai đoạn 2022 – 2030.

Còn dữ liệu từ ReportLinker cho thấy, doanh số ngành đồ uống Việt Nam dự kiến đạt 7,1 tỷ USD vào năm 2026, với kim ngạch nhập khẩu dự kiến đạt 267 triệu USD. Nổi bật với tư cách là quốc gia tiêu thụ bia hàng đầu châu Á, theo VIRAC, ngành bia Việt Nam sẽ có mức tăng trưởng kép CAGR hằng năm đạt 11%, giai đoạn 2023 – 2026. Trong những năm gần đây, ngành sản xuất đồ uống Việt Nam ngày càng chú trọng thúc đẩy phát triển các quy trình tự động hóa nhằm chuẩn hóa chất lượng, nâng cao hiệu suất sản xuất và đảm bảo tính bền vững.

Diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2024, trong khuôn khổ triển lãm ProPak Việt Nam, Drink Tech hứa hẹn là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị ngành bao bì và đồ uống, từ công nghệ chế biến, khoa học vật liệu, an toàn thực phẩm đến logistics và dịch vụ kỹ thuật.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ