Doanh nghiệp đầu tư cho trải nghiệm khách hàng

NGỌC TRÂM
07:47 11/10/2024

Trên hành trình chinh phục trái tim khách hàng, ROX Group đã tiên phong ứng dụng công nghệ, liên tục cải thiện và đổi mới dịch vụ để tạo ra những điểm chạm cảm xúc.

Hành trình truyền cảm hứng ấn tượng

Mới đây, ROX Group đã được hội đồng giải thưởng APEA lựa chọn vào danh sách những thương hiệu truyền cảm hứng năm 2024. Doanh nghiệp có lịch sử 28 năm đã có một hành trình ấn tượng từ Công ty cổ phần Nam Thắng đến Tập đoàn đầu tư đa ngành ROX Group.

Năm 1996, ROX Group khi ấy là công ty Nam Thắng đặt chân vào thị trường trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện công cuộc đổi mới. Dù mới thành lập nhưng nhiều đối tác gọi Nam Thắng là "lính cứu hỏa" bởi đội ngũ CBNV công ty luôn sẵn sàng làm việc hết tốc lực, gỡ khó về sản lượng cho khách hàng yêu cầu cao về tiến độ.

Những trải nghiệm khách hàng vượt trội đã giúp Nam Thắng tạo dựng uy tín và được cộng đồng doanh nghiệp công nhận về năng lực tổ chức, quản trị doanh nghiệp, quản lý sản xuất.

Một khu công nghiệp do ROX Group phát triển.

Những năm 2000, công ty đã chớp cơ hội đầu tư sang lĩnh vực khu công nghiệp và phát triển thành VID Group. Áp dụng nguyên tắc công khai, minh bạch, hỗ trợ nhà đầu tư tối đa, VID Group nhanh chóng lớn mạnh thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực BĐS KCN miền Bắc và được cộng đồng gọi là "Bà đỡ của các khu công nghiệp". Danh hiệu trìu mến này là sự công nhận cho những nỗ lực chăm sóc khách hàng tận tâm.

Rồi TNG Holdings Vietnam ra đời mang tới những loại hình kinh doanh đầy hấp dẫn như bất động sản nhà ở, TTTM, văn phòng, chuỗi khách sạn kiểu mới, công ty năng lượng sạch... Những cái tên như TNR Holdings Vietnam, TNI Holdings Vietnam, SOJO Hotels, TNPower,... đều được cộng đồng nhận biết một cách tích cực và dành nhiều tình cảm yêu mến.

2024 mở ra chương mới trong hành trình phát triển khi Tập đoàn thực hiện chiến lược chuyển đổi thương hiệu từ TNG Holdings Vietnam thành ROX Group với mục tiêu khẳng định vị thế trong nước và vươn ra quốc tế. Dù ở cột mốc nào, ROX Group luôn nỗ lực không ngừng sáng tạo những giá trị thuận ích cho khách hàng, cộng đồng và nhận được sự tin tưởng, ghi nhận.

Xây dựng điểm chạm cảm xúc

Bước sang giai đoạn phát triển mới, ROX Group thực hiện các dự án để tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Từ tư vấn của Ipsos - Top 5 công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, ROX đã triển khai mô hình "Trưởng thành về trải nghiệm khách hàng" (CX Maturity). Mô hình này giúp đánh giá các điểm chạm tại các công ty thành viên, giúp xây dựng bức tranh tổng thể về lộ trình triển khai trải nghiệm khách hàng trên toàn Tập đoàn.

Trong năm 2024, sau khi đã chuẩn hóa các nền tảng thu thập ý kiến khách hàng, ROX Group chuyển sang phát triển platform toàn diện về VOC (voice of customer). Thông qua Popplife - dự án cung cấp giải pháp Loyalty cho hệ sinh thái của Tập đoàn, ROX Group cải thiện toàn diện các điểm chạm từ trực tiếp đến trực tuyến, mang lại những giá trị trải nghiệm mới.

ROX Group triển khai mô hình "Trưởng thành về trải nghiệm khách hàng" (CX Maturity).

Công nghệ cũng là một trọng điểm đầu tư của ROX Group trên tiến trình tái cấu trúc toàn diện. Dựa trên mô hình đánh giá của Gartner, ROX Group đã cải tiến xây dựng mô hình kiến trúc chung cho từng hệ thống, đầu tư theo thứ tự ưu tiên theo mục tiêu kinh doanh, quản trị của từng đơn vị.

Chẳng hạn như SOJO Hotels đã chuyển sang giai đoạn hai của hệ thống dữ liệu khách hàng tập trung và ứng dụng khách hàng thân thiết.

ROX Living, công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nhà ở tăng cường trải nghiệm khách hàng bằng các dự án tiêu chuẩn xanh đi kèm với những tiện ích về sức khỏe và công nghệ. Song song với đó là nỗ lực chuyển đổi số kênh bán.

Các KCN do ROX iPark phát triển cũng đang chuyển mình theo xu hướng xanh, thông minh nhờ ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành.

Các thương hiệu thành viên khác như ROX Key, TNPM, TNTech… đều đang nỗ lực cung cấp giải pháp và trải nghiệm xuất sắc để trở thành thương hiệu được ưa thích và là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Cùng với ứng dụng công nghệ, ROX Group cũng tập trung đầu tư vào con người thông qua các chương trình đào tạo đa dạng về hình thức, kỹ năng, năng lực, chuyên môn, văn hóa doanh nghiệp. Các chương trình này giúp đội ngũ CBNV các cấp phát triển tư duy phục vụ, lắng nghe khách hàng và hướng tới việc mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu.

Những nỗ lực lắng nghe khách hàng, liên tục cải tiến để tạo ra những điểm chạm cảm xúc đã giúp ROX Group và các thương hiệu thành viên sau khi chuyển đổi bắt đầu ghi dấu ấn và nhận được nhiều thiện cảm từ cộng đồng.

Đại diện của ROX Group cho biết: "Lịch sử 28 năm phát triển của ROX Group gắn với nhiều tên gọi. Mỗi một lần có một định danh mới là một lần chúng tôi bắt đầu khai phá những mảng hoạt động và kinh doanh mới. Tuy nhiên, dù chiến lược kinh doanh có thay đổi để linh thích ứng với thị trường thì đích đến của ROX Group luôn là khách hàng. Làm sao để kinh doanh mang lại những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng, xã hội luôn là động lực thúc đẩy chúng tôi đổi mới".

Trên hành trình phía trước, ROX Group không chỉ nỗ duy trì vị thế Tập đoàn đa ngành hàng đầu tại thị trường Việt Nam mà còn mở rộng hoạt động ra thế giới thông qua các chương trình hợp tác, phát triển, đầu tư với các đối tác nước ngoài.

  • Cùng chuyên mục
TPBank tự hào là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

TPBank tự hào là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Tính đến hết quý 3 năm 2024, tổng huy động của TPBank tăng trên 8% so với đầu năm, vượt kế hoạch khi cán mốc 342.120 tỉ đồng.

Doanh nghiệp - 06/11/2024 16:22

Truyền tải điện miền Tây 2 hoàn tất giải quyết cây vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp tại Đồng Tháp

Truyền tải điện miền Tây 2 hoàn tất giải quyết cây vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp tại Đồng Tháp

Mới đây, được sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành địa phương, Truyền tải điện miền Tây 2 (Công ty Truyền tải điện 4) đã huy động lực lượng tiến hành chặt hạ hoàn tất 493 cây tràm bông vàng, bạch đàn và nhiều loại cây tạp khác tại khoảng cột 49 – 50 đường dây 220kV Vĩnh Long – Ô Môn.

Doanh nghiệp - 06/11/2024 14:39

Đoàn công tác EVNNPC làm việc tại EVNCPC về công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động, phòng chống thiên tai

Đoàn công tác EVNNPC làm việc tại EVNCPC về công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động, phòng chống thiên tai

Mới đây, đoàn công tác Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), do ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng giám đốc làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) nhằm trao đổi kinh nghiệm về quản lý an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN).

Doanh nghiệp - 06/11/2024 14:38

Viconship nâng cao vị thế trong chuỗi logistic tích hợp với thương vụ chuyển nhượng cổ phiếu Vinaship

Viconship nâng cao vị thế trong chuỗi logistic tích hợp với thương vụ chuyển nhượng cổ phiếu Vinaship

CTCP Container Việt Nam (Viconship, mã VSC - sàn HoSE) vừa thực hiện một động thái quan trọng khi nhận chuyển nhượng hơn 12,76 triệu cổ phiếu VNA của CTCP Vận tải biển Vinaship (mã VNA, sàn UPCoM) trong ngày 10/10. Thương vụ này đã đưa Viconship nắm giữ tỷ lệ sở hữu 40,01% - trở thành cổ đông lớn thứ hai của Vinaship.

Doanh nghiệp - 06/11/2024 14:37

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Mới đây, tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.

Doanh nghiệp - 06/11/2024 13:55

Hệ giá trị vàng khởi tạo nên thương hiệu Căn hộ xanh - sức khoẻ Essensia Sky

Hệ giá trị vàng khởi tạo nên thương hiệu Căn hộ xanh - sức khoẻ Essensia Sky

Nổi bật lên không chỉ ở vùng xanh sôi động Nam Sài Gòn, mà còn sở hữu hệ giá trị vượt trội về thiết kế, hệ tiện ích đa tầng ngay ngưỡng cửa - Essensia Sky là Căn hộ xanh – sức khoẻ với khoáng nóng và hồ bơi vô cực điện phân muối hiếm hoi tại TP.HCM.

Doanh nghiệp - 06/11/2024 10:36

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chính thức hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng sau 2 đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp - 06/11/2024 09:00

 Bamboo Airways tăng cường khai thác loạt đường bay nội địa và quốc tế

Bamboo Airways tăng cường khai thác loạt đường bay nội địa và quốc tế

Mới đây, máy bay thân hẹp A320 mang số hiệu JU-1410 đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, trở thành tàu bay mới nhất gia nhập đội bay Bamboo Airways trước thềm cao điểm cuối năm.

Doanh nghiệp - 06/11/2024 09:00

Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn

Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn

Với định hướng trở thành "bếp ăn tử tế cho người Việt", thương hiệu thực phẩm chế biến TH true FOOD mang đến cho những người mẹ bận rộn một giải pháp dinh dưỡng thơm ngon, tiện lợi, phù hợp cả gia đình, đó là Cháo tươi TH true FOOD.

Doanh nghiệp - 06/11/2024 09:00

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Thu hút gần 30% tổng khách Quốc tế của cả nước với chi tiêu cao gấp 7 lần khách nội địa, Khánh Hòa đang cho thấy tương lai đầy rực rỡ của ngành dịch vụ không khói.

Doanh nghiệp - 05/11/2024 15:29

BIDV được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia'

BIDV được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia'

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục được vinh danh trong khuôn khổ "Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam".

Doanh nghiệp - 05/11/2024 15:28

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành BĐS Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành BĐS Hà Nội

Mới đây, Công ty Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa trở thành đối tác cung ứng dịch vụ cho Khu liên cơ quan Vân Hồ (52 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội), tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường.

Doanh nghiệp - 05/11/2024 15:27

Agribank nâng tầm trải nghiệm người dùng với Tài khoản Plus

Agribank nâng tầm trải nghiệm người dùng với Tài khoản Plus

Agribank ra mắt Tài khoản Plus, mang đến một trải nghiệm ngân hàng số hiện đại với sự kết hợp giữa tính cá nhân hóa và sự tiện lợi trong giao dịch tài chính.

Doanh nghiệp - 05/11/2024 15:20

Vinamilk 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Vinamilk 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Doanh nghiệp - 05/11/2024 15:18

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

PV GAS đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Cao Bằng tổ chức lễ bàn giao 228 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp - 05/11/2024 11:46

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Krungsri vừa qua đã có đề nghị với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) về việc muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance. Thương vụ chuyển nhượng sẽ đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cho cổ đông của SHB cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của ngân hàng.

Doanh nghiệp - 05/11/2024 11:46