DNP cùng lúc đạt 3 Thương hiệu Quốc gia
Ngày 25/10, tại buổi Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 do Bộ Công thương tổ chức, DNP vinh dự có 3 đơn vị đạt giải.
Năm 2022 là lần thứ 8 giải thưởng Thương hiệu quốc gia được tổ chức. Trong hơn 1.000 hồ sơ đăng ký tham gia xét chọn, chỉ 172 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt giải thưởng danh giá này.
Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất cấp Chính phủ, nhằm phát triển các thương hiệu mạnh của doanh nghiệp Việt Nam. Đây là giải thưởng uy tín, được Chính phủ công nhận, cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng ghi nhận và tôn vinh các giá trị “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”. Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, chương trình đã góp phần thúc đẩy vai trò của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế thương hiệu Việt Nam.

DNP tự hào cùng lúc đạt 3 Thương hiệu Quốc gia dành cho CMC, Nhựa Đồng Nai và Inochi
Vượt qua hơn 9 tháng phát động và xét chọn kỹ lưỡng, DNP tự hào có 3 đơn vị đạt giải Thương hiệu Quốc gia gồm: Ống & phụ kiện Nhựa Đồng Nai, Gạch ốp lát & ngói tráng men cao cấp CMC và đồ gia dụng Inochi.
Điều gì làm nên 1 công ty có 3 Thương hiệu Quốc gia?
DNP tập trung sản xuất các sản phẩm thiết yếu của xã hội trong 3 lĩnh vực cốt lõi là nước sạch, vật liệu xây dựng và đồ gia dụng. Dựa trên hệ thống sản xuất gồm 2 nhà máy ống & phụ kiện, 2 nhà máy gạch & ngói tráng men, 3 nhà máy đồ gia dụng, 19 nhà máy nước sạch và 4,450 người lao động, DNP đã có nhiều đóng góp thiết thực cho xã hội trong các lĩnh vực mà mình tham gia.
CMC cung cấp ra thị trường 25 triệu m2 gạch ốp lát và ngói tráng men hàng năm .

Người tiêu dùng được tư vấn các dòng sản phẩm mới do CMC phát triển.
Inochi cung cấp hơn 600 SKU sản phẩm đồ gia dụng cao cấp, hiện diện trên 20 showroom chính hãng cùng hệ thống hơn 50 cửa hàng, siêu thị liên kết trên toàn quốc.

Nhựa Đồng Nai cung cấp giải pháp tuyến ống cấp thoát nước, góp phần giải quyết các thách thức ngày càng gia tăng về nguồn nước, tại các công trình hạ tầng cấp thoát nước trọng điểm quốc gia và hệ thống cơ điện MEP toà nhà cao tầng.

Ống HDPE D900(mm) của Nhựa Đồng Nai với giải pháp Robot khoan ngầm dẫn hướng vượt Sông Hàn thành công.
DNP Water cung cấp 1 triệu m3 nước sạch/ngày đêm. Đặc biệt tại các khu vực khó khăn, chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi biến đổi khí hậu, nước biển dâng, miền núi cao, vùng xa như Đồng bằng Sông Cửu Long, Sa Pa, Quảng Bình…
Không dừng lại, DNP mang khát vọng nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt ở thị trường trong nước cũng như quốc tế với quyết tâm đổi mới sáng tạo, tiên phong đột phá, bằng các hành động thiết thực, có kết quả cụ thể, điển hình là:
CMC phát triển công nghệ vi tinh thấm muối tan kim cương lần đầu tiên tại Việt Nam và được Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia cấp bằng sáng chế.
Nhựa Đồng Nai tiên phong ứng dụng sản xuất xanh và tiêu dùng xanh, là nhà sản xuất ống phụ kiện đầu tiên của Việt Nam được Quốc tế công nhận chuẩn Green Mark, do Hội đồng công trình Singapore (SCBC) cấp.
Sản phẩm đồ gia dụng Inochi được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam được thị trường quốc tế (Úc và Mỹ) chấp nhận.
Trăn trở của doanh nghiệp Việt trước nhiệm vụ bảo tồn và phát huy Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Thứ hạng THQG Việt Nam liên tục được cải thiện. Nếu như năm 2019, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam mới chỉ được Brand Finance định giá là 247 tỷ USD, năm 2020 là 319 tỷ USD tăng 29,1% so với năm 2019; năm 2021 là 388 tỷ USD tăng 21,6% so với năm 2020; thì năm 2022 đã là 431 tỷ USD, tăng 11,1% so với năm 2021, qua đó tăng hạng 1 bậc để xếp vị trí thứ 32 của thế giới.
Trong khi thương hiệu đóng góp tỷ trọng ngày càng lớn trong chuỗi giá trị gia tăng của sản xuất, doanh nghiệp, nền kinh tế. Ở một khía cạnh khác, nhiều thương hiệu Việt lâu đời, đã từng được công nhận là thương hiệu quốc gia như Bia Sài Gòn, Nhựa Bình Minh, Nhựa Duy Tân, Cáp điện Thịnh Phát … đã về tay nhà đầu tư ngoại của Thái Lan, Hàn Quốc, kéo theo sự dịch chuyển về cơ cấu của chuỗi giá trị nền kinh tế.
Trước trăn trở về bảo tồn và phát huy thương hiệu quốc gia, DNP cam kết theo đuổi sứ mệnh nâng cao vị thế thương hiệu Việt với khát vọng vươn lên của doanh nghiệp Việt bằng chiến lược bền vững, chương trình hành động quyết liệt:
Làm chủ công nghệ nhằm gia tăng tỷ lệ sản xuất nội địa, thay thế hàng hoá ngoại nhập: đa dạng hoá vật liệu đồ gia dụng (gốm, sứ, thuỷ tinh), phát triển sản phẩm ngói tráng men,…
Lấy khách hàng làm trung tâm, cam kết tập trung nguồn lực vào giải quyết các thách thức về nguồn nước, nhu cầu vật liệu xây dựng ngày càng gia tăng, tiêu dùng hộ gia đình trong xu thế đô thị hoá cao.
Chúng tôi cho rằng, xây dựng THQG là công cụ hữu hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh của một quốc gia. Vận dụng hiệu quả, THQG sẽ tạo ra cơ hội để Việt Nam vươn lên mạnh mẽ trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, điều kiện cần thiết để các ngành, các doanh nghiệp và sản phẩm phát triển bền vững.
DNP với 3 thương hiệu quốc gia sẽ được trao tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, tổ chức vào 19h30 ngày 2/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.
- Cùng chuyên mục
MIK Group và hành trình kiến tạo phong cách sống Timeluxe Living
Trên hành trình "Kiến tạo cộng đồng sống thịnh vượng", MIK Group tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong về chuẩn sống thượng lưu vượt thời gian – Timeluxe Living – dự án phía Tây Hà Nội: The Matrix One Premium.
Doanh nghiệp - 14/05/2025 15:00
Cơ hội trải nghiệm, sở hữu xe máy điện dễ hơn bao giờ hết cho người lao động Bình Dương
Từ trải nghiệm lái thực tế đầy bất ngờ đến những chính sách linh hoạt đầy hấp dẫn, VinFast đang đưa xe máy điện tiến gần hơn tới tay người lao động tại các khu công nghiệp lớn ở miền Nam. Sự kiện được mong chờ tiếp theo của chuỗi hành trình phủ xanh sẽ là Khu công nghiệp VSIP tại Bình Dương ngày 11/5.
Doanh nghiệp - 14/05/2025 14:52
Những “thỏi nam châm” tăng sức hút cho Vinhomes Grand Park
Sau khi liên tục chiếm sóng thị trường bất động sản khu Đông TP.HCM, đại đô thị Vinhomes Grand Park lại vừa được tiếp thêm sức hút từ những “thỏi nam châm” mạnh mẽ, thúc đẩy khách hàng và nhà đầu tư nhanh chóng đi đến quyết định “chốt đơn”.
Doanh nghiệp - 14/05/2025 13:30
EVNGENCO1 triển khai các giải pháp đảm bảo sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2025
Tháng 4/2025, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được đạt 3,548 tỷ kWh. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2025, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất là 12,144 tỷ kWh, đạt 32% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp - 14/05/2025 13:28
Petrovietnam tiên phong thúc đẩy hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia
Thực hiện vai trò tiên phong, Petrovietnam đã chủ động liên kết với các tập đoàn hàng đầu khu vực công - tư nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh quốc gia, góp phần đưa kinh tế Việt Nam bứt phá, vững bước hội nhập.
Doanh nghiệp - 14/05/2025 13:26
Bảo hiểm Bảo Việt và liên danh bảo hiểm ký hợp đồng với OICNEW trong các dự án y tế
Bảo hiểm Bảo Việt cùng liên danh các nhà bảo hiểm đã ký kết hợp đồng nguyên tắc cung cấp dịch vụ bảo hiểm toàn diện cho OICNEW trong các dự án về lĩnh vực y tế triển khai giai đoạn 2026-2036, nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp công nghệ cao trong hành trình phát triển bền vững.
Doanh nghiệp - 14/05/2025 09:00
10 doanh nghiệp bảo hiểm lớn 'bắt tay' triển khai chương trình bảo hiểm tại VinFast Hải Phòng
Liên danh 10 doanh nghiệp bảo hiểm lớn sẽ triển khai các chương trình bảo hiểm mọi rủi ro theo đặc thù hoạt động của VinFast, được thiết kế theo nhu cầu khách hàng nhằm bảo hiểm cho những thiệt hại vật chất bất ngờ, không lường trước được bởi các rủi ro không bị loại trừ theo quy tắc bảo hiểm.
Doanh nghiệp - 14/05/2025 08:35
BIM Land ra mắt bộ sưu tập biệt thự phố giữa lòng Thanh Xuan Valley
Dự án Thanh Xuan Valley, Valley Town là phân khu thương mại duy nhất được BIM Land giới thiệu với số lượng giới hạn chỉ 81 căn biệt thự phố mang phong cách Địa Trung Hải, kết hợp giữa không gian sống, nghỉ dưỡng và khai thác kinh doanh.
Doanh nghiệp - 14/05/2025 08:00
NCB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 19.200 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
Doanh nghiệp - 13/05/2025 17:04
PVcomBank trao tặng xe ô tô phục vụ y tế cho Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức
Ngày 9/5/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức lễ trao tặng xe ô tô Toyota Innova Cross 2.0V cho Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đánh dấu chặng đường hợp tác giữa hai đơn vị trong một năm qua.
Doanh nghiệp - 13/05/2025 17:04
Cửa sáng giúp người trẻ Sài Gòn thoát cảnh “ở nhà thuê trọn đời”
Trong bối cảnh giá căn hộ tại TP.HCM “nóng bỏng tay”, dự án The Beverly Solari (TP. Thủ Đức) giúp người trẻ thoát cảnh ở nhà thuê trọn đời, đồng thời tận hưởng một cuộc sống như mơ tại Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn.
Doanh nghiệp - 13/05/2025 17:03
Hiện thực hóa giấc mơ “nhà cao, cửa rộng, sống sang” tại Vinhomes Wonder City
Trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng khan hiếm sản phẩm thấp tầng chất lượng cao, biệt thự “cửa rộng, vườn xanh”, mặt tiền rộng từ 8m trở lên tại Vinhomes Wonder City (Đan Phượng, Hà Nội) đang trở thành điểm đến lý tưởng cho cả người mua để ở và nhà đầu tư săn tìm giá trị bền vững.
Doanh nghiệp - 13/05/2025 17:03
Dân xê dịch du lịch không khói, 0 đồng nhiên liệu với VinFast VF 7
Vận hành mạnh mẽ, trang bị, tiện nghi không xe cỡ C nào so được trong khi chi phí nhàn tênh là động lực lớn để cộng đồng chủ xe VinFast VF 7 đang háo hức lên kế hoạch tổ chức các chuyến xuyên Việt trong mùa hè này.
Doanh nghiệp - 13/05/2025 17:02
EVNHANOI ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline
Tại Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), đội sửa chữa điện nóng – Hotline – chính là lực lượng đặc biệt đang âm thầm góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giữ cho nhịp sống Thủ đô không gián đoạn.
Doanh nghiệp - 13/05/2025 17:02
SHB - Nơi hơn 100.000 cổ đông đặt niềm tin, đồng hành cùng phát triển, bứt phá trong kỷ nguyên mới
SHB hiện là công ty niêm yết có số lượng cổ đông thuộc hàng đông nhất trên thị trường. Điều đó phần nào cho thấy sự tin tưởng của cổ đông dành cho SHB, bất chấp sự biến động của thị trường.
Doanh nghiệp - 13/05/2025 12:27
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam góp phần phá hàng loạt vụ sách giả
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ 15 vụ sách giả tại 8 tỉnh/thành với hàng triệu cuốn sách giả có giá bìa gần 60 tỷ đồng
Doanh nghiệp - 13/05/2025 10:43
- Đọc nhiều
-
1
Tập đoàn Thuận An được cựu Trợ lý Chủ tịch Quốc hội móc nối, tác động để thắng thầu ra sao?
-
2
Vụ Tập đoàn Thuận An: Nguyễn Duy Hưng hưởng lợi bất chính hơn 98 tỷ đồng
-
3
APEC 2027 có phải là 'liều thuốc tiên' cho bất động sản Phú Quốc?
-
4
Nghị quyết 68: Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp địa ốc?
-
5
Đàm phán thuế Hoa Kỳ- Trung Quốc 'có sự đồng thuận quan trọng'
Đáng đọc
- Đáng đọc
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 1 month ago
'Bối cảnh mới mở ra những cơ hội đầu tư chưa từng có'
Tài chính - Update 1 month ago
Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Sự kiện - Update 1 month ago