Đà Nẵng tiên phong xây dựng điểm đến cho du lịch đám cưới

NGUYỄN TRI
07:55 06/06/2024

Là địa phương đầu tiên trên cả nước định hướng trở thành điểm đến cho loại hình du lịch cưới, Đà Nẵng tung nhiều chương trình xúc tiến, kích cầu để mời gọi du khách trong nước và quốc tế đến địa phương vừa tổ chức đám cưới, vừa du lịch.

Nhiều lợi thế để phát triển du lịch cưới

Tại Hội nghị phát triển du lịch cưới TP. Đà Nẵng diễn ra vào chiều ngày 5/6, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP này nhìn nhận, Đà Nẵng có những lợi thế nhất định để trở thành điểm đến du lịch cưới.

Đặc biệt, vào cuối tháng 3 vừa qua, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch phát triển du lịch Đà Nẵng và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 - 2025.

"Có thể nói rằng, Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước có định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản cho việc phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và golf", bà An nói.

du-lich-cuoi-da-nang (2)

Một cặp đôi cô dâu, chú rể tổ chức đám cưới tại TP. Đà Nẵng vào đầu tháng 2 vừa qua. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng.

Đối với thị trường nội địa, mục tiêu là định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích hàng đầu; tập trung vào nhóm khách hàng là những cặp đôi có thu nhập cao, người nổi tiếng, các thị trường có đường bay trực tiếp như Hà Nội, TP. HCM.

Đối với thị trường quốc tế, mục tiêu của ngành du lịch Đà Nẵng là từng bước trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích. Khách hàng mục tiêu Ấn Độ, Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) và các cặp đôi là Việt kiều, cặp đôi có cô dâu hoặc chú rể là người nước ngoài.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng.

Trước đó, trong năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Nẵng có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 người, doanh thu đạt 200 - 300 triệu/1 sự kiện cưới.

Theo bà Lisa Viegas, Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (Destination Wedding Planner Congress, viết tắt DWP Congress), thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD.

Từ năm 2022, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%; mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.

du-lich-cuoi-da-nang (1)

Quảng cảnh Hội nghị phát triển du lịch cưới TP. Đà Nẵng diễn ra vào chiều ngày 5/6. Ảnh: N.T

Chia sẻ về xu hướng cưới trong năm 2024, bà Lisa Viegas cho biết, các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ vào đám cưới của mình chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái.

Các sự kiện càng được cá nhân hóa để thể hiện sự nguyên bản, cá tính và khác biệt trong đám cưới của cặp đôi. Bên cạnh đó, nhận thức về tính bền vững sẽ hướng cặp đôi đến các đám cưới thân thiện với môi trường hoặc "micro wedding", các tiệc mừng nhỏ thân mật.

Tạo thành chuỗi cung ứng chuyên nghiệp

Đà Nẵng có những điều kiện thuận lợi như: có cảnh quan thiên nhiên đẹp; các dịch vụ cưới và dịch vụ về lưu trú, các khu hội nghị chuyên về cưới, cơ sở vật chất đều được đảm bảo chất lượng… Điều này đã được thể hiện qua việc thành phố đón các đoàn khách MICE, cũng như tổ chức các sự kiện lớn mang tầm quốc tế và khu vực.

Bà An đánh giá, điều kiện để TP. Đà Nẵng trở thành điểm đến cưới lý tưởng trong thời gian tới đã gần hoàn thiện. "Tuy nhiên, chúng ta phải tìm hiểu, triển khai thêm nhiều ưu đãi kết nối với các nhà hoạch định chiến lược cưới (wedding planners) quốc tế để có thể đưa các cô dâu, chú rể ở thị trường quốc tế đến với Đà Nẵng khảo sát và thực hiện các sự kiện trọng đại trong đời", bà An chia sẻ.

Trong quá trình xây dựng TP. Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng về cưới cho các cặp đôi nội địa và quốc tế, ngành du lịch TP này chú trọng đến công tác quảng bá, xúc tiến.

Những thuận lợi mà TP. Đà Nẵng đang có chỉ đang dừng lại ở mức khởi đầu, vì vậy, bà An cho rằng, phải cần thêm nhiều công đoạn để quảng bá, xúc tiến tất cả các dịch vụ lại với nhau.

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần kết nối lại với nhau để tạo thành chuỗi cung ứng chuyên nghiệp, đáp ứng những nhu cầu không chỉ của cô dâu, chú rể mà còn của các nhà hoạch định chiến lược cưới chuyên nghiệp, mang tầm quốc tế.

du-lich-cuoi-da-nang (3)

Các nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế trao đổi bên lề Hội nghị phát triển du lịch cưới TP. Đà Nẵng. Ảnh: N.T

Trong năm 2024, ngành du lịch TP. Đà Nẵng sẽ giới thiệu du lịch cưới địa phương trong các hoạt động xúc tiến của ngành trong nước như: VITM Hà Nội, ITE Hồ Chí Minh; quốc tế như: Hội chợ SATTE Ấn Độ 2024, ITE&MICE Hong Kong, các chương trình Roadshow tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Thái Lan,Philippines, Indonesia…

"Thời gian đến, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào công tác truyền thông du lịch cưới thông qua việc mời, đón nghệ sĩ, KOL, người nổi tiếng; xây dựng video chuyên đề về du lịch cưới. Xa hơn, chúng tôi sẽ xây dựng video dành riêng cho từng thị trường trọng điểm như Ấn Độ, Đông Bắc Á", bà An nói thêm.

Là một trong những nội dung chính của Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024 - 2025, Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được áp dụng trong thời gian 2 năm (từ năm 2024 - 2025) cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.

Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với TP Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 - 2025.

Sự kiện cưới (đám cưới, kỷ niệm ngày cưới…) tổ chức tại Đà Nẵng có quy mô tiệc và số lượng đêm phòng đáp ứng các điều kiện quy định; lưu trú tại một trong số các khách sạn, resort tại Đà Nẵng, đồng ý phối hợp truyền thông trên báo chí và chia sẻ hình ảnh chọn lọc trong hoạt động chào đón của thành phố sẽ nhận được những ưu đãi.

Cụ thể, ở mức 1 (từ 50 - 100 khách/tiệc, lưu trú ít nhất 25 đêm phòng), khách du lịch cưới sẽ được nhận các dịch vụ như: hiển thị thông tin chào đón tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng; hoa tươi chào đón cô dâu, chú rể; bảng hashtag chào đón tại sân bay hoặc khách sạn, có thể hiện tên cô dâu, chú rể, slogan du lịch cưới Đà Nẵng; tư vấn thủ tục thông quan hàng hóa (nếu cần); tặng vé trải nghiệm dịch vụ tại các điểm tham quan trên địa bàn Đà Nẵng.

Ở mức 2 (từ 100 - 200 khách/tiệc, lưu trú ít nhất 50 đêm phòng), mức 3 (trên 200 khách/tiệc, lưu trú ít nhất 100 đêm phòng) và mức đặc biệt, khách sẽ nhận được các dịch vụ hấp dẫn khác như: biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam trong tiệc cưới; pháo sáng phun điện/kim tuyến; gói dịch vụ bay flycam trong tiệc cưới; trải nghiệm city tour Đà Nẵng bằng xích lô dành cho 10 người; được tặng 1 đêm phòng tân hôn tại khách sạn 5 sao tại TP. Đà Nẵng….

  • Cùng chuyên mục
Thông tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt, 'mảnh ghép' cuối cùng cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1

Thông tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt, 'mảnh ghép' cuối cùng cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1

Chiều nay (29/6), Bộ GTVT làm lễ thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao QL46B (Hưng Nguyên, Nghệ An) đến nút giao QL8 (Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Đầu tư - 29/06/2024 10:49

Khó khăn 'bủa vây' doanh nghiệp ngành bia

Khó khăn 'bủa vây' doanh nghiệp ngành bia

Trong mấy năm trở lại đây, ngành bia đã gặp rất nhiều khó khăn do COVID-19, các cuộc xung đột trên thế giới. Đặc biệt, ngành đã và đang ghi nhận sự giảm sụt mạnh từ doanh thu, lợi nhuận, kéo theo nhiều hệ luỵ khác.

Thị trường - 29/06/2024 10:45

Tham gia bảo hiểm xã hội sau 1/7/2025 không được rút một lần

Tham gia bảo hiểm xã hội sau 1/7/2025 không được rút một lần

Người lao động có thời gian đóng bảo hiểm xã hội sau ngày Luật Bảo hiểm xã hội có hiệu lực thi hành (ngày 1/7/2025), sẽ không được rút bảo hiểm xã hội một lần.

Sự kiện - 29/06/2024 09:43

Xác minh nữ doanh nhân 9x thành lập 116 công ty tại TP.HCM

Xác minh nữ doanh nhân 9x thành lập 116 công ty tại TP.HCM

Nhiều lần mời cá nhân đến làm việc để xác minh thông tin nhưng không đến, cơ quan thuế tiến hành kiểm tra mới phát hiện 116 doanh nghiệp do bà Hương (sinh năm 1990, Nam Định) thành lập đều không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh hoặc địa chỉ "ma".

Pháp luật - 29/06/2024 08:56

GDP nửa đầu năm 2024 tăng 6,42%

GDP nửa đầu năm 2024 tăng 6,42%

Theo Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6,42%, chỉ thấp hơn tốc độ tăng 6,58% của 6 tháng đầu năm 2022 trong giai đoạn 2020-2024.

Sự kiện - 29/06/2024 08:54

[Café Cuối tuần] Thương hiệu trường đại học: Góc nhìn từ quản trị khủng hoảng truyền thông

[Café Cuối tuần] Thương hiệu trường đại học: Góc nhìn từ quản trị khủng hoảng truyền thông

Thương hiệu của trường đại học, giống như thương hiệu của doanh nghiệp, cần được quản trị chặt chẽ. Việc minh bạch và trách nhiệm giải trình không chỉ giúp duy trì uy tín mà còn thu hút nguồn lực tài chính. Sự chậm trễ, thiếu minh bạch trong việc giải trình có thể gây thiệt hại nặng nề về tài chính và uy tín.

Sự kiện - 29/06/2024 08:50

Dòng tiền cho thuê ổn định, vốn đầu tư thấp: Phú Đông SkyOne bắt trúng mạch thị trường giai đoạn mới

Dòng tiền cho thuê ổn định, vốn đầu tư thấp: Phú Đông SkyOne bắt trúng mạch thị trường giai đoạn mới

Thay vì tâm lý lướt sóng, thị trường giờ đây đang xoay trục về dòng sản phẩm an toàn, sinh dòng tiền bền vững từ cho thuê tại các thành phố lớn. Nhờ lợi thế suất đầu tư thấp trong khi mặt bằng giá thuê ngang ngửa TP.HCM, Phú Đông SkyOne hiện là sản phẩm bắt trúng mạch giai đoạn mới.

Doanh nghiệp - 29/06/2024 08:30

Thị trường bất động sản 'ngóng' nghị định hướng dẫn

Thị trường bất động sản 'ngóng' nghị định hướng dẫn

Các chuyên gia cho rằng các nghị định hướng dẫn cần hoàn thiện và ban hành ngay sau khi các luật có hiệu lực từ 1/8 mới giúp thị trường bất động sản sớm hồi phục.

Bất động sản - 29/06/2024 07:30

Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với 'tấm khiên' sinh trắc học

Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với 'tấm khiên' sinh trắc học

Nhằm tăng cường biện pháp bảo vệ cho người dân khi giao dịch ngân hàng trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định số 2345/QĐ-NHNN (hiệu lực từ 01/7/2024), bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt đối với các giao dịch trực tuyến trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị trên 20 triệu đồng/ngày.

Doanh nghiệp - 29/06/2024 07:26

Doanh nghiệp ở Bình Định chi trăm tỷ xây nhà máy sản xuất viên nén sinh học, chế biến gỗ

Doanh nghiệp ở Bình Định chi trăm tỷ xây nhà máy sản xuất viên nén sinh học, chế biến gỗ

Dự án Nhà máy sản xuất viên nén sinh học và chế biến vật liệu gỗ nội thất (tại huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển kho bãi Nhơn Tân làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư của dự án hơn 823 tỷ đồng.

Đầu tư - 29/06/2024 07:25

Diễn biến mới tại Khu nghỉ mát Malibu MGM Hội An

Diễn biến mới tại Khu nghỉ mát Malibu MGM Hội An

UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất chủ trương điều chỉnh tiến độ hoàn thành dự án đầu tư Khu nghỉ mát Malibu MGM Hội An do Công ty TNHH Indochina Hội An Beach Villas làm chủ đầu tư.

Đầu tư - 29/06/2024 07:00

Hé mở Vintraco - Nhà đầu tư dự án tổ hợp thương mại gần 200 tỷ ở Nghệ An

Hé mở Vintraco - Nhà đầu tư dự án tổ hợp thương mại gần 200 tỷ ở Nghệ An

Sau gần 2 năm được chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ Vintraco tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) do CTCP Vintraco làm chủ đầu tư vẫn chưa thể khởi công xây dựng.

Đầu tư - 29/06/2024 07:00

Bất động sản Gia Lâm tăng giá sau các thông tin tích cực về quy hoạch

Bất động sản Gia Lâm tăng giá sau các thông tin tích cực về quy hoạch

Sau thông tin Công viên Gia Lâm 31ha được khởi công xây dựng, thị trường bất động sản Gia Lâm đã sôi động hơn.

Thị trường - 28/06/2024 19:00

Chủ tịch VNDirect: 'Tôi bất ngờ vì cổ phiếu VND tệ trong ngành chứng khoán'

Chủ tịch VNDirect: 'Tôi bất ngờ vì cổ phiếu VND tệ trong ngành chứng khoán'

Bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch HĐQT VNDirect cho rằng nhà đầu tư dựa vào tin đồn để chọn cổ phiếu và diễn biến cổ phiếu VND ảnh hưởng ít nhiều bởi tin đồn.

Tài chính - 28/06/2024 18:04

Các tỉnh miền Trung mời gọi đầu tư lớn vào logistics

Các tỉnh miền Trung mời gọi đầu tư lớn vào logistics

Nhiều địa phương ở khu vực miền Trung đang tập trung đầu tư phát triển hạ tầng logistics, nhất là hạ tầng giao thông vận tải, cửa khẩu, hạ tầng kho bãi, cảng biển… và mong muốn mời gọi các nhà đầu tư lớn "rót" tiền vào lĩnh vực này.

Đầu tư - 28/06/2024 15:31

TikTok cam kết hỗ trợ tín dụng quảng cáo 1 triệu USD cho 10.000 doanh nghiệp Việt

TikTok cam kết hỗ trợ tín dụng quảng cáo 1 triệu USD cho 10.000 doanh nghiệp Việt

TikTok vừa công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMB) tại Việt Nam trong khoảng thời gian nửa cuối năm 2024, với mức hỗ trợ từ 100 - 200 USD/doanh nghiệp để có thể phát triển chuyển đổi số, đẩy mạnh bán hàng online và gặt hái doanh thu.

Đầu tư - 28/06/2024 15:17