Đà Nẵng tiên phong xây dựng điểm đến cho du lịch đám cưới
Là địa phương đầu tiên trên cả nước định hướng trở thành điểm đến cho loại hình du lịch cưới, Đà Nẵng tung nhiều chương trình xúc tiến, kích cầu để mời gọi du khách trong nước và quốc tế đến địa phương vừa tổ chức đám cưới, vừa du lịch.
Nhiều lợi thế để phát triển du lịch cưới
Tại Hội nghị phát triển du lịch cưới TP. Đà Nẵng diễn ra vào chiều ngày 5/6, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP này nhìn nhận, Đà Nẵng có những lợi thế nhất định để trở thành điểm đến du lịch cưới.
Đặc biệt, vào cuối tháng 3 vừa qua, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch phát triển du lịch Đà Nẵng và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 - 2025.
"Có thể nói rằng, Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước có định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản cho việc phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và golf", bà An nói.
Một cặp đôi cô dâu, chú rể tổ chức đám cưới tại TP. Đà Nẵng vào đầu tháng 2 vừa qua. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng.
Đối với thị trường nội địa, mục tiêu là định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích hàng đầu; tập trung vào nhóm khách hàng là những cặp đôi có thu nhập cao, người nổi tiếng, các thị trường có đường bay trực tiếp như Hà Nội, TP. HCM.
Đối với thị trường quốc tế, mục tiêu của ngành du lịch Đà Nẵng là từng bước trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích. Khách hàng mục tiêu Ấn Độ, Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) và các cặp đôi là Việt kiều, cặp đôi có cô dâu hoặc chú rể là người nước ngoài.
Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng.
Trước đó, trong năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Nẵng có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 người, doanh thu đạt 200 - 300 triệu/1 sự kiện cưới.
Theo bà Lisa Viegas, Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (Destination Wedding Planner Congress, viết tắt DWP Congress), thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD.
Từ năm 2022, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%; mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.
Quảng cảnh Hội nghị phát triển du lịch cưới TP. Đà Nẵng diễn ra vào chiều ngày 5/6. Ảnh: N.T
Chia sẻ về xu hướng cưới trong năm 2024, bà Lisa Viegas cho biết, các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ vào đám cưới của mình chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái.
Các sự kiện càng được cá nhân hóa để thể hiện sự nguyên bản, cá tính và khác biệt trong đám cưới của cặp đôi. Bên cạnh đó, nhận thức về tính bền vững sẽ hướng cặp đôi đến các đám cưới thân thiện với môi trường hoặc "micro wedding", các tiệc mừng nhỏ thân mật.
Tạo thành chuỗi cung ứng chuyên nghiệp
Đà Nẵng có những điều kiện thuận lợi như: có cảnh quan thiên nhiên đẹp; các dịch vụ cưới và dịch vụ về lưu trú, các khu hội nghị chuyên về cưới, cơ sở vật chất đều được đảm bảo chất lượng… Điều này đã được thể hiện qua việc thành phố đón các đoàn khách MICE, cũng như tổ chức các sự kiện lớn mang tầm quốc tế và khu vực.
Bà An đánh giá, điều kiện để TP. Đà Nẵng trở thành điểm đến cưới lý tưởng trong thời gian tới đã gần hoàn thiện. "Tuy nhiên, chúng ta phải tìm hiểu, triển khai thêm nhiều ưu đãi kết nối với các nhà hoạch định chiến lược cưới (wedding planners) quốc tế để có thể đưa các cô dâu, chú rể ở thị trường quốc tế đến với Đà Nẵng khảo sát và thực hiện các sự kiện trọng đại trong đời", bà An chia sẻ.
Trong quá trình xây dựng TP. Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng về cưới cho các cặp đôi nội địa và quốc tế, ngành du lịch TP này chú trọng đến công tác quảng bá, xúc tiến.
Những thuận lợi mà TP. Đà Nẵng đang có chỉ đang dừng lại ở mức khởi đầu, vì vậy, bà An cho rằng, phải cần thêm nhiều công đoạn để quảng bá, xúc tiến tất cả các dịch vụ lại với nhau.
Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần kết nối lại với nhau để tạo thành chuỗi cung ứng chuyên nghiệp, đáp ứng những nhu cầu không chỉ của cô dâu, chú rể mà còn của các nhà hoạch định chiến lược cưới chuyên nghiệp, mang tầm quốc tế.
Các nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế trao đổi bên lề Hội nghị phát triển du lịch cưới TP. Đà Nẵng. Ảnh: N.T
Trong năm 2024, ngành du lịch TP. Đà Nẵng sẽ giới thiệu du lịch cưới địa phương trong các hoạt động xúc tiến của ngành trong nước như: VITM Hà Nội, ITE Hồ Chí Minh; quốc tế như: Hội chợ SATTE Ấn Độ 2024, ITE&MICE Hong Kong, các chương trình Roadshow tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Thái Lan,Philippines, Indonesia…
"Thời gian đến, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào công tác truyền thông du lịch cưới thông qua việc mời, đón nghệ sĩ, KOL, người nổi tiếng; xây dựng video chuyên đề về du lịch cưới. Xa hơn, chúng tôi sẽ xây dựng video dành riêng cho từng thị trường trọng điểm như Ấn Độ, Đông Bắc Á", bà An nói thêm.
Là một trong những nội dung chính của Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024 - 2025, Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được áp dụng trong thời gian 2 năm (từ năm 2024 - 2025) cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.
Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với TP Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 - 2025.
Sự kiện cưới (đám cưới, kỷ niệm ngày cưới…) tổ chức tại Đà Nẵng có quy mô tiệc và số lượng đêm phòng đáp ứng các điều kiện quy định; lưu trú tại một trong số các khách sạn, resort tại Đà Nẵng, đồng ý phối hợp truyền thông trên báo chí và chia sẻ hình ảnh chọn lọc trong hoạt động chào đón của thành phố sẽ nhận được những ưu đãi.
Cụ thể, ở mức 1 (từ 50 - 100 khách/tiệc, lưu trú ít nhất 25 đêm phòng), khách du lịch cưới sẽ được nhận các dịch vụ như: hiển thị thông tin chào đón tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng; hoa tươi chào đón cô dâu, chú rể; bảng hashtag chào đón tại sân bay hoặc khách sạn, có thể hiện tên cô dâu, chú rể, slogan du lịch cưới Đà Nẵng; tư vấn thủ tục thông quan hàng hóa (nếu cần); tặng vé trải nghiệm dịch vụ tại các điểm tham quan trên địa bàn Đà Nẵng.
Ở mức 2 (từ 100 - 200 khách/tiệc, lưu trú ít nhất 50 đêm phòng), mức 3 (trên 200 khách/tiệc, lưu trú ít nhất 100 đêm phòng) và mức đặc biệt, khách sẽ nhận được các dịch vụ hấp dẫn khác như: biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam trong tiệc cưới; pháo sáng phun điện/kim tuyến; gói dịch vụ bay flycam trong tiệc cưới; trải nghiệm city tour Đà Nẵng bằng xích lô dành cho 10 người; được tặng 1 đêm phòng tân hôn tại khách sạn 5 sao tại TP. Đà Nẵng….
- Cùng chuyên mục
Thị trường Việt Nam mang về cho đại gia Thái Lan SCG 25.300 tỷ đồng trong 9 tháng
Tập đoàn SCG tiếp tục tăng cường khả năng tự phục hồi thông qua bốn chiến lược trọng tâm, trong đó có việc mở rộng tại các thị trường tiềm năng như Việt Nam.
Thị trường - 08/11/2025 17:02
Giải mã vị trí 'tam cận huyết mạch' ven sông, lợi thế định hình giá trị Sunshine Sky City tại khu Nam Sài Gòn
Với lợi thế "tam cận huyết mạch" – Cận sông, cận đô thị, cận giao thương, Sunshine Sky City không chỉ tái định nghĩa chuẩn sống tầm cao mới, mà còn trở thành dự án tiên phong theo đuổi mô hình sống “chuẩn khách sạn” 4.0 bên sông khu Nam Sài Gòn.
Doanh nghiệp - 08/11/2025 12:18
Fitch Ratings công bố kết quả đánh giá tín nhiệm năm 2024 đối với EVNNPC ở mức BB+/Ổn định
Một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - Fitch Ratings – vừa công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2024 đối với với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ở mức BB+/Ổn định.
Doanh nghiệp - 08/11/2025 12:16
PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh 'Doanh nghiệp vì cộng đồng'
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Chương trình Saigon Times CSR 2025.
Doanh nghiệp - 08/11/2025 08:35
NXBGDVN chủ động nguồn lực, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng sau bão số 13
Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) khẳng định đã chủ động chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, sẵn sàng hỗ trợ sách giáo khoa và trang thiết bị học tập nhằm giúp học sinh nhanh chóng trở lại trường, không để việc học bị gián đoạn.
Doanh nghiệp - 07/11/2025 09:41
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First
Khi AI dần trở thành "mã gen" của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.
Doanh nghiệp - 07/11/2025 09:00
Chủ tịch Tập đoàn BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025
Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp quan trọng, bền bỉ và mang tính định hình của Bà Nguyễn Thị Nga đối với sự phát triển của ngành gôn Việt Nam trong suốt hơn ba thập kỷ qua.
Doanh nghiệp - 06/11/2025 18:49
STEM Innovation Petrovietnam: Thắp sáng “nguồn năng lượng tri thức” cho tương lai đất nước
Từ ý tưởng của Tổng Bí thư Tô Lâm, Chương trình “STEM Innovation Petrovietnam” được khởi động ngày 21/9/2025 đang được Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) triển khai với mục tiêu xây dựng 100 phòng STEM đạt chuẩn quốc tại 34 tỉnh, thành trên cả nước, đây không chỉ là dự án giáo dục quy mô lớn nhất từ trước đến nay trong khối doanh nghiệp Nhà nước, mà còn là bước đi mang tầm chiến lược quốc gia trong đào tạo nguồn nhân lực khoa học - công nghệ, góp phần hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới của Việt Nam.
Doanh nghiệp - 06/11/2025 18:48
VPS đạt chứng nhận Quốc tế ISO/IEC 27001:2022 về Hệ thống quản lý an toàn thông tin.
VPS là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận ISO/IEC 27001:2022 về Hệ thống quản lý an toàn thông tin, khẳng định sự chủ động và cam kết của công ty trong việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và dữ liệu của khách hàng cũng như các thông tin nội bộ của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.
Doanh nghiệp - 06/11/2025 15:58
Tình hình hoạt động tháng 10 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025 của EVN
Trong tháng 10, EVN đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.
Doanh nghiệp - 06/11/2025 15:56
Trải nghiệm nghiệp vụ: Khoảng cách từ giảng đường đến nhà băng
Mức lương hấp dẫn, môi trường chuyên nghiệp khiến ngân hàng trở thành ngành nghề mơ ước của nhiều sinh viên. Nhưng đường đến nhà băng là cuộc cạnh tranh khốc liệt. TWings Academy là giải pháp giúp người trẻ bước vào nghề một cách tự tin và chuyên nghiệp.
Doanh nghiệp - 06/11/2025 13:03
TPBank tiên phong Data-First - biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh
TPBank tiên phong triết lý Data-First, biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh để cá nhân hóa trải nghiệm, chạm tới giới trẻ và khẳng định vị thế ngân hàng số.
Doanh nghiệp - 06/11/2025 13:01
Doanh nghiệp được khuyến mại 100% giá trị hàng hóa tại Online Friday 2025
Tại “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025” - Online Friday 2025, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Thị trường - 06/11/2025 11:17
Chứng khoán Công thương ra mắt nhận diện thương hiệu mới
Cuối Quý III/2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities, HOSE: CTS) tiến hành cuộc cách mạng về nhận diện thương hiệu. Đồng thời thay đổi giao diện và nâng cấp hàng loạt tính năng mới cho ứng dụng trading.
Doanh nghiệp - 06/11/2025 08:16
Nếu Tòa án phán quyết bất lợi, chính quyền Trump còn 'vũ khí' thuế quan nào?
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent cho biết chính quyền Trump có thể vận dụng nhiều đạo luật khác để duy trì "vũ khí thuế quan" lên các đối tác thương mại.
Thị trường - 05/11/2025 16:37
Chỉ còn 24 giờ để đăng ký mua cổ phiếu IPO VPS – Cơ hội đầu tư hiếm có
VPS trân trọng thông báo chỉ còn ít giờ nữa sẽ kết thúc thời gian đăng ký đặt mua cổ phiếu IPO của Công ty.
Doanh nghiệp - 05/11/2025 16:31
- Đọc nhiều
-
1
Bắt doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ, chồng ca sỹ Đoàn Di Băng
-
2
[E] CEO Dragon Capital Việt Nam: Nâng hạng không phải ‘phép màu’ với cổ phiếu
-
3
Đề xuất đánh thuế 0,1% cho mỗi giao dịch chuyển nhượng vàng miếng
-
4
Phú Vinh muốn làm nhà ở xã hội hơn 1.000 tỷ tại Nghệ An
-
5
Mở rộng đối tượng miễn giấy phép xây dựng, cấp phép tối đa trong 7 ngày
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 2 week ago
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 2 week ago




















