Đà Nẵng tiên phong xây dựng điểm đến cho du lịch đám cưới

NGUYỄN TRI
07:55 06/06/2024

Là địa phương đầu tiên trên cả nước định hướng trở thành điểm đến cho loại hình du lịch cưới, Đà Nẵng tung nhiều chương trình xúc tiến, kích cầu để mời gọi du khách trong nước và quốc tế đến địa phương vừa tổ chức đám cưới, vừa du lịch.

Nhiều lợi thế để phát triển du lịch cưới

Tại Hội nghị phát triển du lịch cưới TP. Đà Nẵng diễn ra vào chiều ngày 5/6, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP này nhìn nhận, Đà Nẵng có những lợi thế nhất định để trở thành điểm đến du lịch cưới.

Đặc biệt, vào cuối tháng 3 vừa qua, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch phát triển du lịch Đà Nẵng và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 - 2025.

"Có thể nói rằng, Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước có định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản cho việc phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và golf", bà An nói.

du-lich-cuoi-da-nang (2)

Một cặp đôi cô dâu, chú rể tổ chức đám cưới tại TP. Đà Nẵng vào đầu tháng 2 vừa qua. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng.

Đối với thị trường nội địa, mục tiêu là định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích hàng đầu; tập trung vào nhóm khách hàng là những cặp đôi có thu nhập cao, người nổi tiếng, các thị trường có đường bay trực tiếp như Hà Nội, TP. HCM.

Đối với thị trường quốc tế, mục tiêu của ngành du lịch Đà Nẵng là từng bước trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích. Khách hàng mục tiêu Ấn Độ, Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) và các cặp đôi là Việt kiều, cặp đôi có cô dâu hoặc chú rể là người nước ngoài.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng.

Trước đó, trong năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Nẵng có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 người, doanh thu đạt 200 - 300 triệu/1 sự kiện cưới.

Theo bà Lisa Viegas, Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (Destination Wedding Planner Congress, viết tắt DWP Congress), thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD.

Từ năm 2022, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%; mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.

du-lich-cuoi-da-nang (1)

Quảng cảnh Hội nghị phát triển du lịch cưới TP. Đà Nẵng diễn ra vào chiều ngày 5/6. Ảnh: N.T

Chia sẻ về xu hướng cưới trong năm 2024, bà Lisa Viegas cho biết, các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ vào đám cưới của mình chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái.

Các sự kiện càng được cá nhân hóa để thể hiện sự nguyên bản, cá tính và khác biệt trong đám cưới của cặp đôi. Bên cạnh đó, nhận thức về tính bền vững sẽ hướng cặp đôi đến các đám cưới thân thiện với môi trường hoặc "micro wedding", các tiệc mừng nhỏ thân mật.

Tạo thành chuỗi cung ứng chuyên nghiệp

Đà Nẵng có những điều kiện thuận lợi như: có cảnh quan thiên nhiên đẹp; các dịch vụ cưới và dịch vụ về lưu trú, các khu hội nghị chuyên về cưới, cơ sở vật chất đều được đảm bảo chất lượng… Điều này đã được thể hiện qua việc thành phố đón các đoàn khách MICE, cũng như tổ chức các sự kiện lớn mang tầm quốc tế và khu vực.

Bà An đánh giá, điều kiện để TP. Đà Nẵng trở thành điểm đến cưới lý tưởng trong thời gian tới đã gần hoàn thiện. "Tuy nhiên, chúng ta phải tìm hiểu, triển khai thêm nhiều ưu đãi kết nối với các nhà hoạch định chiến lược cưới (wedding planners) quốc tế để có thể đưa các cô dâu, chú rể ở thị trường quốc tế đến với Đà Nẵng khảo sát và thực hiện các sự kiện trọng đại trong đời", bà An chia sẻ.

Trong quá trình xây dựng TP. Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng về cưới cho các cặp đôi nội địa và quốc tế, ngành du lịch TP này chú trọng đến công tác quảng bá, xúc tiến.

Những thuận lợi mà TP. Đà Nẵng đang có chỉ đang dừng lại ở mức khởi đầu, vì vậy, bà An cho rằng, phải cần thêm nhiều công đoạn để quảng bá, xúc tiến tất cả các dịch vụ lại với nhau.

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần kết nối lại với nhau để tạo thành chuỗi cung ứng chuyên nghiệp, đáp ứng những nhu cầu không chỉ của cô dâu, chú rể mà còn của các nhà hoạch định chiến lược cưới chuyên nghiệp, mang tầm quốc tế.

du-lich-cuoi-da-nang (3)

Các nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế trao đổi bên lề Hội nghị phát triển du lịch cưới TP. Đà Nẵng. Ảnh: N.T

Trong năm 2024, ngành du lịch TP. Đà Nẵng sẽ giới thiệu du lịch cưới địa phương trong các hoạt động xúc tiến của ngành trong nước như: VITM Hà Nội, ITE Hồ Chí Minh; quốc tế như: Hội chợ SATTE Ấn Độ 2024, ITE&MICE Hong Kong, các chương trình Roadshow tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Thái Lan,Philippines, Indonesia…

"Thời gian đến, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào công tác truyền thông du lịch cưới thông qua việc mời, đón nghệ sĩ, KOL, người nổi tiếng; xây dựng video chuyên đề về du lịch cưới. Xa hơn, chúng tôi sẽ xây dựng video dành riêng cho từng thị trường trọng điểm như Ấn Độ, Đông Bắc Á", bà An nói thêm.

Là một trong những nội dung chính của Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024 - 2025, Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được áp dụng trong thời gian 2 năm (từ năm 2024 - 2025) cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.

Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với TP Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 - 2025.

Sự kiện cưới (đám cưới, kỷ niệm ngày cưới…) tổ chức tại Đà Nẵng có quy mô tiệc và số lượng đêm phòng đáp ứng các điều kiện quy định; lưu trú tại một trong số các khách sạn, resort tại Đà Nẵng, đồng ý phối hợp truyền thông trên báo chí và chia sẻ hình ảnh chọn lọc trong hoạt động chào đón của thành phố sẽ nhận được những ưu đãi.

Cụ thể, ở mức 1 (từ 50 - 100 khách/tiệc, lưu trú ít nhất 25 đêm phòng), khách du lịch cưới sẽ được nhận các dịch vụ như: hiển thị thông tin chào đón tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng; hoa tươi chào đón cô dâu, chú rể; bảng hashtag chào đón tại sân bay hoặc khách sạn, có thể hiện tên cô dâu, chú rể, slogan du lịch cưới Đà Nẵng; tư vấn thủ tục thông quan hàng hóa (nếu cần); tặng vé trải nghiệm dịch vụ tại các điểm tham quan trên địa bàn Đà Nẵng.

Ở mức 2 (từ 100 - 200 khách/tiệc, lưu trú ít nhất 50 đêm phòng), mức 3 (trên 200 khách/tiệc, lưu trú ít nhất 100 đêm phòng) và mức đặc biệt, khách sẽ nhận được các dịch vụ hấp dẫn khác như: biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam trong tiệc cưới; pháo sáng phun điện/kim tuyến; gói dịch vụ bay flycam trong tiệc cưới; trải nghiệm city tour Đà Nẵng bằng xích lô dành cho 10 người; được tặng 1 đêm phòng tân hôn tại khách sạn 5 sao tại TP. Đà Nẵng….

  • Cùng chuyên mục
Dấu ấn Tủ sách tiếng Việt dành cho người Việt Nam ở nước ngoài

Dấu ấn Tủ sách tiếng Việt dành cho người Việt Nam ở nước ngoài

Thông qua Tủ sách tiếng Việt, các thế hệ người Việt ở nước ngoài có thể dễ dàng tiếp cận được với văn hoá dân tộc, củng cố tình yêu quê hương, đất nước… đặc biệt là góp phần gìn giữ ngôn ngữ mẹ đẻ - tiếng Việt.

Doanh nghiệp - 28/01/2025 08:47

Công nghiệp bán dẫn: Chinh phục 'chiếc bánh' 1.000 tỷ USD

Công nghiệp bán dẫn: Chinh phục 'chiếc bánh' 1.000 tỷ USD

Nhiều triển vọng cho ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu, song không chỉ bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI)... Trong bối cảnh cả thế giới đang chuyển động, việc tìm được "lối đi cho riêng mình" đang là bài toán sống còn của doanh nghiệp.

Thị trường - 28/01/2025 06:53

Thị trường M&A sẽ 'nở hoa' trong năm 2025

Thị trường M&A sẽ 'nở hoa' trong năm 2025

Thị trường M&A đã phục hồi tích cực trong năm 2024, Vingroup và Masan Group là 2 cái tên nổi bật với loạt thương vụ có tổng giá trị hàng tỷ USD.

Thị trường - 27/01/2025 08:33

 Sức mua tăng, giá cả hàng hóa thiết yếu tương đối ổn định

Sức mua tăng, giá cả hàng hóa thiết yếu tương đối ổn định

Trong 2 ngày nghỉ Tết Nguyên đán đầu tiên, sức mua của người dân bắt đầu tăng, tuy nhiên giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu về cơ bản không có biến động bất thường…

Thị trường - 27/01/2025 06:49

Yến Sào Khánh Hòa tham vọng 'phủ sóng' thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tham vọng 'phủ sóng' thị trường Trung Quốc

Là doanh nghiệp có sản phẩm xuất khẩu đến 21 quốc gia, năm 2024, công ty Yến sào Khánh Hòa đã có bước tiến mạnh mẽ khi khẳng định vị thế tại thị trường "tỷ dân". Đây là tiền đề để doanh nghiệp tham vọng "phủ sóng" thị trường Trung Quốc trong năm 2025.

Thị trường - 26/01/2025 12:48

PV GAS lan tỏa giá trị nhân văn qua các hoạt động an sinh xã hội

PV GAS lan tỏa giá trị nhân văn qua các hoạt động an sinh xã hội

Trải qua chặng đường 35 năm lao động bền bỉ, song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã bồi đắp nên những giá trị nhân văn cao đẹp thông qua các hoạt động an sinh xã hội (ASXH) ý nghĩa, được người dân và xã hội ghi nhận, góp phần lan tỏa và nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp khí, đơn vị chủ chốt trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Doanh nghiệp - 26/01/2025 08:00

'Giải ngấy' cỗ Tết với bộ sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe

'Giải ngấy' cỗ Tết với bộ sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe

Sự phong phú trong ẩm thực Tết mang đến nhiều trải nghiệm thú vị nhưng đôi khi lại khơi gợi mong muốn tìm đến những lựa chọn thanh mát, giàu dưỡng chất để làm mới vị giác và cân bằng khẩu vị.

Doanh nghiệp - 26/01/2025 08:00

Năm 2024, Vinamilk đạt doanh thu gần 170 tỷ mỗi ngày và cứ 2 ngày có 1 sản phẩm được đổi mới ra đời

Năm 2024, Vinamilk đạt doanh thu gần 170 tỷ mỗi ngày và cứ 2 ngày có 1 sản phẩm được đổi mới ra đời

Vinamilk vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024, theo đó, doanh thu nội địa cho thấy đà phục hồi tích cực và nước ngoài có mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm gần đây và hoàn thành việc tái định vị cho gần như tất cả các sản phẩm.

Doanh nghiệp - 26/01/2025 08:00

‘Bắt mạch’ xu hướng đầu tư toàn cầu

‘Bắt mạch’ xu hướng đầu tư toàn cầu

Thế giới trải qua một năm nhiều biến động cả về địa chính trị và địa kinh tế, cùng với đó là sự vận động của dòng vốn vào các kênh đầu tư tạo xu thế trong năm 2024 và những năm tới.

Thị trường - 26/01/2025 07:11

Bamboo Capital: Doanh thu năm 2024 đạt 4.371,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng gấp 5 lần

Bamboo Capital: Doanh thu năm 2024 đạt 4.371,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng gấp 5 lần

Năm 2024, Tập đoàn Bamboo Capital đạt doanh thu thuần hợp nhất 4.371,9 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 844,8 tỷ đồng, tăng lần lượt 9% và 394% so với năm 2023.

Doanh nghiệp - 25/01/2025 22:04

Năm 2024, ABBANK đạt lợi nhuận tăng 58% so với 2023

Năm 2024, ABBANK đạt lợi nhuận tăng 58% so với 2023

Kết thúc Quý IV/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng 58% so với năm 2023, đạt 809 tỷ đồng. Cùng với sự tăng trưởng về quy mô hoạt động, số lượng giao dịch qua kênh số tại ABBANK cũng có sự bứt phá đáng kể nhờ việc đầu tư nguồn lực nhằm tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng.

Doanh nghiệp - 25/01/2025 22:02

Chính phủ đặt mục tiêu vận hành chính thức thị trường carbon từ năm 2029

Chính phủ đặt mục tiêu vận hành chính thức thị trường carbon từ năm 2029

Chính phủ giao Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội xây dựng và cung ứng dịch vụ sàn giao dịch carbon trong nước và Tổng Công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam cung ứng dịch vụ lưu ký, thanh toán giao dịch.

Thị trường - 25/01/2025 15:33

Khởi sắc du lịch tàu biển, Khánh Hòa muốn đón 5,2 triệu khách quốc tế năm 2025

Khởi sắc du lịch tàu biển, Khánh Hòa muốn đón 5,2 triệu khách quốc tế năm 2025

Những ngày đầu năm, khách quốc tế tấp nập tới Khánh Hòa đặc biệt là thông qua du lịch tàu biển, báo hiệu sự phục hồi của thị trường khách này. Với tiền đề đó, năm 2025, ngành du lịch Khánh Hòa mong muốn đón 5,2 triệu khách quốc tế.

Thị trường - 25/01/2025 07:03

Các ngành, lĩnh vực nào được ưu tiên thực hiện kinh tế tuần hoàn?

Các ngành, lĩnh vực nào được ưu tiên thực hiện kinh tế tuần hoàn?

Kế hoạch thực hiện kinh tế tuần hoàn đặt mục tiêu đưa tỷ trọng năng lượng tái tạo trong tổng năng lượng sơ cấp đạt từ 47% đến năm 2030.

Thị trường - 25/01/2025 06:02

Vẹn ý Đảng, trọn lòng dân – 95 mùa xuân rạng rỡ

Vẹn ý Đảng, trọn lòng dân – 95 mùa xuân rạng rỡ

Trong không khí trang trọng và đầy cảm xúc tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội, vào tối ngày 24/01/2025 đã diễn ra chương trình "Ý Đảng lòng dân" do Hội nhà báo Việt Nam chủ trì tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình không chỉ đánh dấu kỷ niệm lịch sử 95 năm rực rỡ của Đảng Cộng sản Việt Nam, mà còn là một dịp quan trọng để nhìn lại và tôn vinh những giá trị văn hóa, truyền thống và lòng trung thành với Đảng trong lòng mỗi người dân.

Doanh nghiệp - 25/01/2025 06:00

GELEX đạt kết quả kinh doanh ấn tượng từ hoạt động kinh doanh lõi

GELEX đạt kết quả kinh doanh ấn tượng từ hoạt động kinh doanh lõi

Năm 2024, GELEX ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 33.759 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 3.616 tỷ đồng, trong đó có đóng góp tích cực từ khối sản xuất thiết bị điện.

Thị trường - 24/01/2025 14:04