Đà Nẵng tiên phong xây dựng điểm đến cho du lịch đám cưới
Là địa phương đầu tiên trên cả nước định hướng trở thành điểm đến cho loại hình du lịch cưới, Đà Nẵng tung nhiều chương trình xúc tiến, kích cầu để mời gọi du khách trong nước và quốc tế đến địa phương vừa tổ chức đám cưới, vừa du lịch.
Nhiều lợi thế để phát triển du lịch cưới
Tại Hội nghị phát triển du lịch cưới TP. Đà Nẵng diễn ra vào chiều ngày 5/6, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP này nhìn nhận, Đà Nẵng có những lợi thế nhất định để trở thành điểm đến du lịch cưới.
Đặc biệt, vào cuối tháng 3 vừa qua, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch phát triển du lịch Đà Nẵng và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 - 2025.
"Có thể nói rằng, Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước có định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản cho việc phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và golf", bà An nói.
Một cặp đôi cô dâu, chú rể tổ chức đám cưới tại TP. Đà Nẵng vào đầu tháng 2 vừa qua. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng.
Đối với thị trường nội địa, mục tiêu là định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích hàng đầu; tập trung vào nhóm khách hàng là những cặp đôi có thu nhập cao, người nổi tiếng, các thị trường có đường bay trực tiếp như Hà Nội, TP. HCM.
Đối với thị trường quốc tế, mục tiêu của ngành du lịch Đà Nẵng là từng bước trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích. Khách hàng mục tiêu Ấn Độ, Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) và các cặp đôi là Việt kiều, cặp đôi có cô dâu hoặc chú rể là người nước ngoài.
Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng.
Trước đó, trong năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Nẵng có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 người, doanh thu đạt 200 - 300 triệu/1 sự kiện cưới.
Theo bà Lisa Viegas, Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (Destination Wedding Planner Congress, viết tắt DWP Congress), thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD.
Từ năm 2022, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%; mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.
Quảng cảnh Hội nghị phát triển du lịch cưới TP. Đà Nẵng diễn ra vào chiều ngày 5/6. Ảnh: N.T
Chia sẻ về xu hướng cưới trong năm 2024, bà Lisa Viegas cho biết, các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ vào đám cưới của mình chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái.
Các sự kiện càng được cá nhân hóa để thể hiện sự nguyên bản, cá tính và khác biệt trong đám cưới của cặp đôi. Bên cạnh đó, nhận thức về tính bền vững sẽ hướng cặp đôi đến các đám cưới thân thiện với môi trường hoặc "micro wedding", các tiệc mừng nhỏ thân mật.
Tạo thành chuỗi cung ứng chuyên nghiệp
Đà Nẵng có những điều kiện thuận lợi như: có cảnh quan thiên nhiên đẹp; các dịch vụ cưới và dịch vụ về lưu trú, các khu hội nghị chuyên về cưới, cơ sở vật chất đều được đảm bảo chất lượng… Điều này đã được thể hiện qua việc thành phố đón các đoàn khách MICE, cũng như tổ chức các sự kiện lớn mang tầm quốc tế và khu vực.
Bà An đánh giá, điều kiện để TP. Đà Nẵng trở thành điểm đến cưới lý tưởng trong thời gian tới đã gần hoàn thiện. "Tuy nhiên, chúng ta phải tìm hiểu, triển khai thêm nhiều ưu đãi kết nối với các nhà hoạch định chiến lược cưới (wedding planners) quốc tế để có thể đưa các cô dâu, chú rể ở thị trường quốc tế đến với Đà Nẵng khảo sát và thực hiện các sự kiện trọng đại trong đời", bà An chia sẻ.
Trong quá trình xây dựng TP. Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng về cưới cho các cặp đôi nội địa và quốc tế, ngành du lịch TP này chú trọng đến công tác quảng bá, xúc tiến.
Những thuận lợi mà TP. Đà Nẵng đang có chỉ đang dừng lại ở mức khởi đầu, vì vậy, bà An cho rằng, phải cần thêm nhiều công đoạn để quảng bá, xúc tiến tất cả các dịch vụ lại với nhau.
Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần kết nối lại với nhau để tạo thành chuỗi cung ứng chuyên nghiệp, đáp ứng những nhu cầu không chỉ của cô dâu, chú rể mà còn của các nhà hoạch định chiến lược cưới chuyên nghiệp, mang tầm quốc tế.
Các nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế trao đổi bên lề Hội nghị phát triển du lịch cưới TP. Đà Nẵng. Ảnh: N.T
Trong năm 2024, ngành du lịch TP. Đà Nẵng sẽ giới thiệu du lịch cưới địa phương trong các hoạt động xúc tiến của ngành trong nước như: VITM Hà Nội, ITE Hồ Chí Minh; quốc tế như: Hội chợ SATTE Ấn Độ 2024, ITE&MICE Hong Kong, các chương trình Roadshow tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Thái Lan,Philippines, Indonesia…
"Thời gian đến, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào công tác truyền thông du lịch cưới thông qua việc mời, đón nghệ sĩ, KOL, người nổi tiếng; xây dựng video chuyên đề về du lịch cưới. Xa hơn, chúng tôi sẽ xây dựng video dành riêng cho từng thị trường trọng điểm như Ấn Độ, Đông Bắc Á", bà An nói thêm.
Là một trong những nội dung chính của Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024 - 2025, Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được áp dụng trong thời gian 2 năm (từ năm 2024 - 2025) cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.
Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với TP Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 - 2025.
Sự kiện cưới (đám cưới, kỷ niệm ngày cưới…) tổ chức tại Đà Nẵng có quy mô tiệc và số lượng đêm phòng đáp ứng các điều kiện quy định; lưu trú tại một trong số các khách sạn, resort tại Đà Nẵng, đồng ý phối hợp truyền thông trên báo chí và chia sẻ hình ảnh chọn lọc trong hoạt động chào đón của thành phố sẽ nhận được những ưu đãi.
Cụ thể, ở mức 1 (từ 50 - 100 khách/tiệc, lưu trú ít nhất 25 đêm phòng), khách du lịch cưới sẽ được nhận các dịch vụ như: hiển thị thông tin chào đón tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng; hoa tươi chào đón cô dâu, chú rể; bảng hashtag chào đón tại sân bay hoặc khách sạn, có thể hiện tên cô dâu, chú rể, slogan du lịch cưới Đà Nẵng; tư vấn thủ tục thông quan hàng hóa (nếu cần); tặng vé trải nghiệm dịch vụ tại các điểm tham quan trên địa bàn Đà Nẵng.
Ở mức 2 (từ 100 - 200 khách/tiệc, lưu trú ít nhất 50 đêm phòng), mức 3 (trên 200 khách/tiệc, lưu trú ít nhất 100 đêm phòng) và mức đặc biệt, khách sẽ nhận được các dịch vụ hấp dẫn khác như: biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam trong tiệc cưới; pháo sáng phun điện/kim tuyến; gói dịch vụ bay flycam trong tiệc cưới; trải nghiệm city tour Đà Nẵng bằng xích lô dành cho 10 người; được tặng 1 đêm phòng tân hôn tại khách sạn 5 sao tại TP. Đà Nẵng….
- Cùng chuyên mục
Xuất khẩu 2025: Thách thức chồng chất nhưng mục tiêu 451 tỉ USD vẫn khả thi
Theo chuyên gia, nếu Việt Nam kiểm soát tốt các thách thức các biện pháp phòng vệ thương mại, thuế đối ứng và rủi ro siết nhập khẩu ở Mỹ và EU, các rào cản xanh, kim ngạch xuất khẩu năm 2025 có thể vượt mục tiêu, góp phần giữ vững đà tăng trưởng của nền kinh tế.
Thị trường - 05/10/2025 17:04
Những thương hiệu F&B rời thị trường và bài học kinh doanh quý giá
Khám phá lý do nhiều thương hiệu F&B nổi tiếng rời thị trường và những bài học kinh doanh từ thất bại. Tìm hiểu cách các thương hiệu có thể tái sinh và phát triển bền vững hơn.
Thị trường - 05/10/2025 13:12
Gia Lai 'khơi thông' xuất nhập khẩu ở Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh
Nhiều doanh nghiệp ở Gia Lai gặp khó khi xuất nhập khẩu ở Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh. Chủ tịch UBND tỉnh này chỉ đạo nóng các Sở, ngành cùng "gỡ khó", kỳ vọng nâng kim ngạch xuất nhập khẩu ở khu vực này lên mức 2-3 tỷ USD.
Thị trường - 04/10/2025 16:36
Vietcombank đồng hành cùng 'Chiến sĩ quả cảm 2025', lan tỏa giá trị nhân văn
Vietcombank đồng hành cùng chương trình truyền hình thực tế "Chiến sĩ quả cảm 2025". Chương trình được phát sóng vào lúc 20h00 tối Chủ nhật hàng tuần trên VTV3, từ ngày 27/7/2025. Chương trình nhằm tôn vinh tinh thần dũng cảm, bản lĩnh và trách nhiệm của những người lính đang ngày đêm gìn giữ bình yên cho Tổ quốc.
Doanh nghiệp - 04/10/2025 09:00
Công nghiệp ô tô Việt Nam trước cơ hội lớn
Sau nhiều năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô và thị trường ô tô Việt Nam đang dần khẳng định vị trí. Để trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào 2045, đòi hỏi phải có một ngành công nghiệp hùng mạnh. Công nghiệp ô tô luôn có vai trò quan trọng với nền kinh tế, vì nó tạo ra năng suất cao và tăng trưởng cao cho GDP, vì vậy Việt Nam cần làm chủ.
Thị trường - 04/10/2025 08:35
F88 khởi động dự án 'Tri thức Xanh' phổ cập tài chính cho người dân
Dự án hướng tới mục tiêu giúp người dân, ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận kiến thức tài chính cơ bản và ứng dụng vào đời sống, từ đó người dân có thể chủ động phòng tránh rủi ro và từng bước xây dựng thói quen tích lũy cho tương lai.
Doanh nghiệp - 04/10/2025 08:00
Chứng khoán DNSE giữ vững vị trí Top 10 Thương hiệu mạnh tiên phong đổi mới sáng tạo
Chứng khoán DNSE tiếp tục ghi dấu ấn khi lần thứ ba liên tiếp được ghi danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh - Tiên phong đổi mới sáng tạo tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025.
Doanh nghiệp - 04/10/2025 08:00
T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025
T&T Energy – công ty năng lượng thuộc Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025”.
Doanh nghiệp - 03/10/2025 14:43
The Privé – Chuẩn bàn giao căn hộ đạt mức độ tinh xảo
Giữa lúc sản phẩm căn hộ bão hòa với những "công thức bàn giao" quen thuộc, những chi tiết vật liệu lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam và hệ thống trang thiết bị bàn giao vượt trội khiến The Privé giai đoạn 2 tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với giới kinh doanh bất động sản lẫn các khách hàng thuộc phân khúc căn hộ hạng sang.
Doanh nghiệp - 03/10/2025 11:58
SHS được xếp hạng A - Triển vọng Ổn định ngay trong lần đánh giá đầu tiên của VIS Rating
Với kết quả xếp hạng tín nhiệm A, SHS được VIS Rating đánh giá có nguồn vốn và thanh khoản ở mức "Mạnh", nhờ ít phụ thuộc vào vay nợ và nắm giữ tài sản thanh khoản cao.
Doanh nghiệp - 03/10/2025 11:58
Mở lại đường bay Thâm Quyến - Đà Nẵng sau hơn 5 năm
Sau hơn 5 năm tạm dừng, đường bay trực tiếp kết nối trung tâm công nghệ, tài chính Thâm Quyến (Trung Quốc) với Đà Nẵng hoạt động trở lại, mở ra cơ hội hút khách du lịch và giao thương mới.
Thị trường - 03/10/2025 10:46
Agribank đẩy mạnh sắp xếp tổ chức mạng lưới theo hướng tăng cường dư địa cho phát triển 'tam nông'
Agribank - ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu Việt Nam - tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn thông qua đẩy mạnh cơ cấu lại mạng lưới, tinh gọn bộ máy tổ chức, tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có tập trung ưu tiên phát triển địa bàn "Tam nông".
Doanh nghiệp - 03/10/2025 08:30
Nam A Bank báo lãi hơn 3.800 tỷ sau 9 tháng, tổng tài sản vượt mốc 377.000 tỷ đồng
9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) ghi nhận hàng loạt chỉ tiêu tài chính tích cực, phản ánh hiệu quả từ chiến lược xanh và số trong hành trình 33 năm phát triển.
Doanh nghiệp - 03/10/2025 08:00
Đêm nhạc 'Italia Mistero': Kết nối tinh hoa âm nhạc hàn lâm Ý và văn hóa Việt
Với vai trò là đối tác đồng hành, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vinh dự mang đến công chúng Việt Nam một trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp, khẳng định cam kết của MSB trong hành trình lan tỏa giá trị nghệ thuật thông qua sự giao thoa giữa các nền văn hóa.
Doanh nghiệp - 03/10/2025 08:00
Flamingo Maison 108: Biểu tượng Walless Living bên Hồ Núi Cốc nguyên sơ
Nằm giữa bức tranh thiên nhiên hùng vĩ của Hồ Núi Cốc, Flamingo Maison 108 là bộ sưu tập 108 dinh thự, nơi Flamingo Holdings kiến tạo lối sống walless living, xóa nhòa ranh giới giữa con người và thiên nhiên, tôn vinh vẻ đẹp nguyên bản qua từng thiết kế tinh tế và bền vững.
Doanh nghiệp - 03/10/2025 08:00
Kỳ vọng sớm khởi động dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Công Thanh tại Thanh Hóa
Trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng đang trở thành yêu cầu tất yếu của nền kinh tế, các địa phương ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang đồng loạt tìm kiếm giải pháp phát triển các trung tâm nhiệt điện khí LNG.
Doanh nghiệp - 02/10/2025 20:47
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 6 month ago




















