Các đại gia ô tô chuẩn bị dòng tiền khủng đấu COVID-19: Toyota, Mercedes cần khoảng 10 tỷ USD để duy trì

Các đại gia ô tô chuẩn bị dòng tiền khủng đấu COVID-19: Toyota, Mercedes cần khoảng 10 tỷ USD để duy trì

Các tập đoàn xe lớn trên toàn cầu như Toyota hay Daimler đang chuẩn bị sẵn phương án dự phòng cho trường hợp xấu nhất.

Thị trường

Linh kiện đắt gấp 3 lần Thái Lan, ô tô Việt quá khó để giảm giá

Linh kiện đắt gấp 3 lần Thái Lan, ô tô Việt quá khó để giảm giá

Quy mô thị trường ô tô Việt Nam hiện rất nhỏ bé, các mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước lại đang bị giảm sản lượng. Nếu xe trong nước tiếp tục giảm sản lượng thì ngành công nghiệp ô tô khó phát triển.

Thị trường

Nặng thuế phí ôtô tăng giá gấp đôi, giấc mơ xế hộp xa tầm với

Nặng thuế phí ôtô tăng giá gấp đôi, giấc mơ xế hộp xa tầm với

Mong muốn phát triển ngành công nghiệp ô tô, nhưng lại áp dụng chính sách thuế, phí cao, trong khi thu nhập người dân thấp khiến giấc mơ ô tô trở nên xa tầm với.

Thị trường

Lo Việt Nam dính “vết xe đổ” của kỳ vọng: Bỏ thuế linh kiện, giá ô tô vẫn cao

Lo Việt Nam dính “vết xe đổ” của kỳ vọng: Bỏ thuế linh kiện, giá ô tô vẫn cao

Việt Nam bỏ thuế nhập khẩu xe hơi từ các nước ASEAN từ năm 2018 song hầu hết các loại xe nhập vào Việt Nam không hề rẻ mà còn đắt hơn khi bán tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan hay Philippines. Bỏ thuế thời gian qua mới chỉ có lợi cho doanh nghiệp, còn người tiêu dùng Việt vẫn bỏ ngỏ.

Thị trường

Thứ trưởng Bộ Công Thương lý giải nguyên nhân khiến ôtô ở Việt Nam đắt đỏ

Thứ trưởng Bộ Công Thương lý giải nguyên nhân khiến ôtô ở Việt Nam đắt đỏ

Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào chiều 2/12, Thứ trưởng Bộ Công Thương nêu những lý do khiến giá ôtô tại Việt Nam cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực.

Thị trường

Công nghiệp phụ trợ ô tô: 'Miếng bánh' tỷ USD bị quên lãng?

Công nghiệp phụ trợ ô tô: 'Miếng bánh' tỷ USD bị quên lãng?

Tỷ trọng các sản phẩm phụ trợ trên những chiếc ô tô sản xuất tại Việt Nam còn khiêm tốn do giá thành cũng như chất lượng còn hạn chế.

Đầu tư

Volkswagen: Đế chế ôtô Đức cúi đầu trước Trung Quốc để cứu mình

Volkswagen: Đế chế ôtô Đức cúi đầu trước Trung Quốc để cứu mình

Khơi mào cho scandal lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới, Volkswagen bị phạt hơn 33 tỷ USD, doanh thu và danh tiếng thiệt hại nặng nề, hàng loạt lãnh đạo cấp cao phải vào tù.

Thị trường

Lo sản xuất ô tô trong nước tiếp tục… hụt hơi

Lo sản xuất ô tô trong nước tiếp tục… hụt hơi

Tỷ trọng xe sản xuất trong nước có thể theo chiều hướng giảm nếu những biện pháp hỗ trợ phát triển sản xuất trong nước chậm được triển khai.

Thị trường

7 năm còm cõi 'thắt lưng buộc bụng' mong tậu con xe 400 triệu

7 năm còm cõi 'thắt lưng buộc bụng' mong tậu con xe 400 triệu

Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.

Thị trường

Ô tô thuế 0% tràn về, Thái, Indo thu lợi tỷ USD nhờ dân Việt

Ô tô thuế 0% tràn về, Thái, Indo thu lợi tỷ USD nhờ dân Việt

Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ô tô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.

Thị trường

Hai ngả đường của công nghiệp ô tô

Hai ngả đường của công nghiệp ô tô

Công nghiệp ô tô Việt Nam định hình hai ngả đường phát triển.

Đầu tư

Thủ tướng: Quan điểm không cần sản xuất ô tô trong nước, nhập khẩu toàn bộ là sai lầm

Thủ tướng: Quan điểm không cần sản xuất ô tô trong nước, nhập khẩu toàn bộ là sai lầm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quan điểm cho rằng không cần sản xuất ô tô trong nước, nhập khẩu toàn bộ là quan điểm sai lầm, nhất là khi chúng ta tăng cường tính tự chủ của nền kinh tế.

Sự kiện

Ngành ô tô Đức lâm nguy khi nhu cầu xe cá nhân chạm đỉnh

Ngành ô tô Đức lâm nguy khi nhu cầu xe cá nhân chạm đỉnh

Xu thế giảm sở hữu xe cá nhân và chuyển sang sử dụng xe điện và dịch vụ gọi xe ở nhiều nơi trên thế giới đang đặt ra thách thức sống còn cho những đại gia của ngành công nghiệp ô tô nước Đức gồm BMW, Daimler và Volkswagen, vốn xây dựng sự thịnh vượng của họ dựa vào xe truyền thống.

Thị trường

Từ trung tâm công nghiệp Hải Phòng, ô tô Việt sẽ xuất khẩu đi khắp thế giới

Từ trung tâm công nghiệp Hải Phòng, ô tô Việt sẽ xuất khẩu đi khắp thế giới

Việc hiện thực hóa được chiếc ô tô Vinfast "made in Vietnam" nhờ vào chiến lược đi tắt đón đầu khi mua lại công nghệ, bản quyền đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành công nghiệp ô tô Việt.

Thị trường