Thiếu chip toàn cầu ảnh hưởng lớn đến ngành sản xuất ô tô, điện tử, Việt Nam có nên tự sản xuất chip?

Thiếu chip toàn cầu ảnh hưởng lớn đến ngành sản xuất ô tô, điện tử, Việt Nam có nên tự sản xuất chip?

Sự thiếu hụt loại linh kiện tối quan trọng này đã gây tác động đến ngành công nghiệp ô tô trên toàn cầu, và các doanh nghiệp có mặt tại Việt Nam cũng không tránh khỏi ảnh hưởng.

Công nghệ

Honda nâng mức triển vọng lợi nhuận cả năm bất chấp tình trạng thiếu chip ô tô

Honda nâng mức triển vọng lợi nhuận cả năm bất chấp tình trạng thiếu chip ô tô

Honda Motor đã nâng mức triển vọng lợi nhuận hoạt động cho năm tài chính hiện tại, trong bối cảnh doanh số bán hàng có dấu hiệu tiến triển bất chấp tình trạng thiếu chip toàn cầu vốn đang làm gián đoạn chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp ô tô.

Đầu tư

Đừng vội mua xe 'chạy phí', hết ưu đãi ô tô vẫn đại hạ giá

Đừng vội mua xe 'chạy phí', hết ưu đãi ô tô vẫn đại hạ giá

Các doanh nghiệp ô tô đã lên kế hoạch chuẩn bị cho thời kỳ “hậu ưu đãi lệ phí trước bạ”. Dự báo sẽ tiếp tục có những đợt kích cầu mới, người tiêu dùng có thể được hưởng nhiều ưu đãi khi mua ô tô trong năm 2021.

Thị trường

Belarus hỗ trợ Việt Nam sản xuất ô tô trong nước

Belarus hỗ trợ Việt Nam sản xuất ô tô trong nước

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh vừa đại diện cho Chính phủ Việt Nam ký Nghị định thư sửa đổi lần 2 Nghị định thư giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ CH Belarus về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt nam.

Thị trường

Ô tô Việt Nam vào Top 3 ASEAN, giấc mơ còn dài

Ô tô Việt Nam vào Top 3 ASEAN, giấc mơ còn dài

Công nghiệp ô tô sẽ được ưu tiên phát triển để đóng góp cho mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa vào năm 2030, thuộc top 3 ASEAN. Thời gian tới sẽ có thêm các chính sách ưu đãi cho ngành ô tô.

Thị trường

Những rào cản khiến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam ‘chậm lớn’

Những rào cản khiến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam ‘chậm lớn’

Việt Nam hiện thiếu những doanh nghiệp đầu tàu – đóng vai trò dẫn dắt chuỗi giá trị và chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp ô tô, theo đại diện Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương).

Thị trường

Việt Nam thành cứ điểm sản xuất ô tô: Giấc mơ và đợi chờ

Việt Nam thành cứ điểm sản xuất ô tô: Giấc mơ và đợi chờ

Một số hãng xe hơi nước ngoài và các nhà sản xuất linh kiện đang xem xét đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Liệu Việt Nam có tận dụng được cơ hội này để trở thành "cứ điểm" sản xuất xe hơi trong khu vực?

Thị trường

Cơ hội cuối cho ô tô Việt, chờ thời điểm mua xe nội địa giá rẻ

Cơ hội cuối cho ô tô Việt, chờ thời điểm mua xe nội địa giá rẻ

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đứng trước “cơ hội cuối cùng”. Song, giá xe cao đang là một lực cản để thị trường ô tô trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư.

Thị trường

Ôtô đắt gấp 2-3 lần thế giới, 7 năm không ăn tiêu đủ mua xe 400 triệu

Ôtô đắt gấp 2-3 lần thế giới, 7 năm không ăn tiêu đủ mua xe 400 triệu

Doanh số thấp, lại có nhiều doanh nghiệp được vinh danh đóng góp lớn cho ngân sách cũng có nghĩa là giá ô tô sẽ còn cao ngất ngưởng. Giấc mơ ô tô giá rẻ của người Việt chưa biết đến khi nào mới thành hiện thực.

Thị trường

Đẩy lùi xe nhập khẩu, làm ô tô nội địa đủ cho dân Việt đi

Đẩy lùi xe nhập khẩu, làm ô tô nội địa đủ cho dân Việt đi

Ngành công nghiệp ô tô chỉ có thể phát triển khi có thị trường và cơ hội thị trường đó phải dành cho các nhà sản xuất trong nước chứ không phải cho xe nhập khẩu.

Thị trường

Từ Tesla đến Amazon hay VinFast, mấy ai dám nghĩ lớn như những doanh nghiệp này!

Từ Tesla đến Amazon hay VinFast, mấy ai dám nghĩ lớn như những doanh nghiệp này!

Cuối tháng 7/ 2019, CEO Tesla Elon Musk điện đàm trấn an các nhà đầu tư trong bối cảnh giá cổ phiếu giảm mạnh và Tesla liên tục báo lỗ hàng tỷ USD kể từ khi IPO năm 2010. Một năm sau đó, vốn hóa của Tesla vượt Toyota, trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới.

Phong cách

Ôtô nhập khẩu chuyển về Việt Nam lắp ráp, ngược dòng đón ưu đãi lớn

Ôtô nhập khẩu chuyển về Việt Nam lắp ráp, ngược dòng đón ưu đãi lớn

Mặc dù nhập khẩu ô tô từ ASEAN về phân phối đang có lợi thế hơn so với lắp ráp trong nước do có chi phí thấp, nhưng nhiều mẫu ô tô lại được chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước, vì sao?

Thị trường

Ngành ô tô Ấn Độ không bán nổi xe nào trong tháng 4

Ngành ô tô Ấn Độ không bán nổi xe nào trong tháng 4

Theo nguồn tin trên Caranddriver, ngành công nghiệp ô tô nước này ước tính thiệt hại tới 306 triệu USD mỗi ngày do tác động của dịch COVID-19.

Thị trường

COVID-19 khiến ngành ô tô tổn thất hơn 100 tỷ USD

COVID-19 khiến ngành ô tô tổn thất hơn 100 tỷ USD

Toàn bộ nền công nghiệp ô tô trên toàn cầu đang phải hứng chịu những tác động tiêu cực từ dịch COVID-19. Nếu tình trạng hiện tại còn tiếp diễn, doanh số bán xe tại các thị trường sẽ tiếp tục tụt dốc không phanh.

Thị trường