Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới

AN NHIÊN
09:36 30/12/2024

Theo công bố từ Vinamilk, trong năm 2024, doanh nghiệp này đã tung và tái tung 125 sản phẩm. Như vậy, trung bình cứ 2 ngày làm việc, ông lớn này có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới đến tay người tiêu dùng.

Hơn một năm sau khi công bố nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk vẫn là tâm điểm trong các bài phân tích về hiệu quả của việc làm mới thương hiệu cũng như tinh thần đổi mới – sáng tạo của các doanh nghiệp có bề dày lịch sử. Sau những tranh luận sôi nổi về tính thẩm mỹ và ứng dụng, điều được quan tâm nhất hiện nay là Vinamilk đã có những bước đi như thế nào để chiến lược tái định vị thực sự tác động đến hoạt động kinh doanh.

125 sản phẩm tung mới hoặc tái tung trong năm 2024

Thay đổi dễ dàng nhận thấy là sự ra đời của các sản phẩm mới hoặc tái tung các sản phẩm với bao bì mới và chất lượng cải tiến. Theo công bố từ doanh nghiệp, riêng trong năm 2024, đã có 125 sản phẩm được tung hoặc tái tung ra thị trường. Điều đó có nghĩa là, trung bình cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới đến tay người tiêu dùng.

Ứng dụng bảng màu đa sắc cùng với các công nghệ bao bì tiên tiến kiểu dáng trẻ trung, hiện đại như Prisma và Tetra Top, "chiếc áo mới" của các sản phẩm Vinamilk không chỉ rực rỡ và nổi bật trên kệ hàng mà còn được thiết kế với ngôn ngữ thời đại và trực quan hơn. Hình ảnh thương hiệu nhờ đó "tăng điểm" đáng kể trong lòng người tiêu dùng.

Các sản phẩm mới của Vinamilk khoác "áo mới" rực rỡ sắc màu cùng công nghệ bao bì tiên tiến, kiểu dáng trẻ trung, hiện đại như Prisma và Tetra Top.

Theo khảo sát do Ipsos – công ty nghiên cứu thị trường lớn thứ 3 thế giới, có trụ sở chính tại Pháp, 73% người tiêu dùng nhận xét thương hiệu Vinamilk mang tính đổi mới và sáng tạo, trong khi 58% đánh giá cao tính cao cấp của thương hiệu. Cả hai chỉ số quan trọng này đều tăng đáng kể so với giai đoạn trước tái định vị.

Đánh giá của người tiêu dùng về hình ảnh mới của thương hiệu Vinamilk. Nguồn: Khảo sát đo lường sức khoẻ thương hiệu định kỳ do Ipsos thực hiện cho Vinamilk.

Cùng với thay đổi bao bì, đội ngũ nghiên cứu – phát triển sản phẩm của Vinamilk rõ ràng đã làm việc không mệt mỏi để "trình làng" 24 sản phẩm hoàn toàn mới, đáp ứng theo nhu cầu ngày càng "cá nhân hóa" của người tiêu dùng. Điển hình là sữa 7 hạt Vinamilk cao đạm sử dụng đạm từ đậu Hà Lan để hướng đến nhóm khách hàng cần bổ sung đạm cho các hoạt động thể chất cường độ cao nhưng ngại đậu nành hoặc không dung nạp lactose.

Hay sữa chua ăn Vinamilk – ngành hàng giữ vị trí số 1 với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề - cũng bổ sung loạt sản phẩm với hương vị mới, hoàn thiện "bộ sưu tập" 17 vị độc đáo. Nhờ đó, sản phẩm có thể làm hài lòng người tiêu dùng ở đa dạng lứa tuổi và khẩu vị.

Sữa 7 hạt Vinamilk cao đạm là dòng sản phẩm tiên phong, góp phần giúp ngành hàng sữa hạt Vinamilk tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ.

Các nỗ lực này đã tác động lên hoạt động kinh doanh của Vinamilk, khi tăng trưởng một số ngành chủ lực vượt bậc so với bức tranh chung của thị trường. Các ngành hàng thế mạnh như sữa nước, sữa đặc, sữa chua, sữa chua uống,… vẫn là những "ông vua" khó soán ngôi. Thành tích này góp phần giúp Vinamilk giữ vững vị trí trong Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất ngành hàng FMCG và là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền.

"Trình làng" loạt sản phẩm mới ứng dụng công nghệ "chưa từng có"

Không chỉ ấn tượng về số lượng sản phẩm và bao bì mới, Vinamilk đã có những bước tiến đột phá trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Năm qua, ngành sữa nội địa chứng kiến phát kiến lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, cải thiện tính chất và hương vị sản phẩm mà không làm thay đổi thành phần của sữa.

Đó là công nghệ kép hút chân không lần đầu tiên được áp dụng vào dòng sữa tươi cao cấp Vinamilk Green Farm. Công nghệ giúp loại bỏ đến 50% gốc oxy tự do – yếu tố âm thầm thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn và quá trình oxy hoá trong sữa tươi, tạo nên vị sữa "khóa tươi" (giữ được độ tươi nguyên bản) độc nhất trên thị trường.

Hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào của sữa tươi nguyên bản này chinh phục gần như hoàn toàn những ai từng thưởng thức. Theo khảo sát của FFL – công ty nghiên cứu thị trường chuyên thực hiện khảo sát định lượng cho các công ty tiêu dùng lớn tại Việt Nam, trong số những người đang sử dụng Green Farm, có đến 96% chọn sử dụng nhãn hiệu sữa tươi này thường xuyên nhất. Green Farm còn gây ấn tượng mạnh với top 1 đầu bếp và chuyên gia cảm quan hàng đầu thế giới, để mang về nhiều giải thưởng hàng đầu ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) như: chứng nhận "An toàn và tinh khiết - Clean Label" của Clean Label Project (Mỹ), giải thưởng "Vị ngon thượng hạng - Superior Taste Award" 2024 của tổ chức International Taste Institute và "Giải Vàng chất lượng - Gold Award" 2023 từ Monde Selection.

Không chỉ chinh phục người tiêu dùng trong nước, Vinamilk Green Farm còn gây ấn tượng với top 1 các đầu bếp và chuyên gia cảm quan hàng đầu thế giới.

Tiến thêm một bước trong việc nâng cấp chất lượng và hương vị sữa, Vinamilk vừa công bố ứng dụng công nghệ siêu vi lọc từ Thụy Điển. Với những màng lọc vật lý có kích thước lưới lọc ở cấp độ phân tử, công nghệ này cho phép nhà sản xuất điều chỉnh chính xác tỷ lệ các thành phần chính của sữa để đáp ứng nhu cầu khác biệt của từng nhóm khách hàng. Sản phẩm đầu tiên được ứng dụng công nghệ này là Green Farm cao đạm ít béo mang đến trọn gói dinh dưỡng 4 trong 1: Cao đạm – giàu canxi – ít béo và không chứa lactose. Đây là dòng sữa cao đạm đầu tiên ở Việt Nam được sản xuất hoàn toàn từ sữa tươi, mà không cần bổ sung đạm whey.

Mới đây nhất, doanh nghiệp cũng vừa chính thức tái tung thương hiệu sữa Optimum - mảnh ghép quan trọng trong chiến lược tái định vị của Vinamilk. Với công thức chứa 6 HMO (Human Milk Oligosaccharides), Vinamilk Optimum là nhãn hiệu sữa bột trẻ em có hàm lượng HMO cao nhất trên thị trường hiện tại - chiếm 58% (**) tổng lượng HMO có trong sữa mẹ, với đủ 3 nhóm HMO hỗ trợ cả sức khỏe hệ tiêu hóa và sức đề kháng cho bé.

inamilk Optimum là dòng sữa công thức đầu tiên tại Việt Nam được bổ sung đến 6 HMO được tìm thấy trong sữa mẹ.

Không chỉ thế, Optimum Gold còn là thương hiệu sữa đầu tiên tại Châu Á đạt cả 2 giải thưởng quốc tế khắt khe của Mỹ: "Giải thưởng tinh khiết - Purity Award" và "Chứng nhận 1.000 ngày đầu đời - First 1000 Day Promise". Những giải thưởng này minh chứng cho cam kết cao nhất của doanh nghiệp về độ tinh khiết, an toàn và minh bạch cho sản phẩm sữa Việt Nam.

Tối đa hóa "điểm chạm" với người tiêu dùng

Một khía cạnh khác thể hiện cam kết "chúng tôi thay đổi vì bạn" của thương hiệu truyền thống này là cách tiếp cận người tiêu dùng. Giám đốc điều hành Marketing – ông Nguyễn Quang Trí – cho biết, doanh nghiệp đang đẩy mạnh chiến lược đa "điểm chạm" trong suốt hành trình tương tác giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Điều này không khó hình dung khi người tiêu dùng có thể dễ dàng "bắt gặp" Vinamilk ở bất kỳ đâu: Những bảng quảng cáo lớn ngoài trời, hoạt động hoạt náo ngay dưới sảnh chung cư, các sự kiện lớn nhỏ từ thành phố đến nông thôn, phim quảng cáo trên tivi hay trong chương trình livestream của một người có ảnh hưởng (KOL, KOC) nào đó … Cùng với đó là các chiến dịch truyền thông liên tục vào top nổi bật trên mạng xã hội, đã góp phần gia tăng tình yêu của người dùng với thương hiệu cũng như thúc đẩy tiêu dùng.

Chiến dịch truyền thông "Sữa tươi Vinamilk 100% - Vắt mỗi ngày, tươi mỗi ngày" theo nhận diện mới.

Theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết, Vinamilk vẫn là đơn vị dẫn đầu thị trường sữa tại Việt Nam với thị phần áp đảo, khoảng 40%. Còn theo Vietnam Report, Vinamilk đứng vị trí số 1 trong top 10 công ty sữa uy tín năm 2024.

  • Cùng chuyên mục
Dự án điện gió đầu tiên của T&T Group tại Lào sẽ xuất khẩu điện về Việt Nam từ cuối năm 2025

Dự án điện gió đầu tiên của T&T Group tại Lào sẽ xuất khẩu điện về Việt Nam từ cuối năm 2025

Sau khi đi vào khai thác, vận hành, điện từ dự án điện gió Savan 1 – dự án điện gió đầu tiên của T&T Group tại Lào sẽ được xuất khẩu bán về Việt Nam, qua đó góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai nước láng giềng.

Doanh nghiệp - 13/01/2025 15:57

Ra mắt Công viên Sáng tạo tại Thủ Thiêm

Ra mắt Công viên Sáng tạo tại Thủ Thiêm

Tiếp nối kết quả đạt được sau một năm đưa vào hoạt động Công viên bờ sông Sài Gòn (đoạn từ cầu Ba Son đến đường hầm sông Sài Gòn), UBND TP.Thủ Đức đã nghiên cứu đề xuất và được Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chấp thuận tiếp tục chỉnh trang bờ sông Sài Gòn, đoạn từ cầu Ba Son đến cầu Thủ Thiêm với tên gọi "Công viên Sáng tạo".

Doanh nghiệp - 13/01/2025 15:56

Home Credit: Công ty Tài chính tiêu dùng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất thị trường Việt Nam

Home Credit: Công ty Tài chính tiêu dùng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất thị trường Việt Nam

Với tỷ lệ 1,8%, Home Credit là công ty tài chính tiêu dùng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất trên thị trường Việt Nam. Trong suốt quá trình hoạt động, Công ty Tài chính tiêu dùng đến từ CH Séc này luôn xem phát triển bền vững là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh.

Doanh nghiệp - 13/01/2025 15:34

MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao, hướng tới tăng cường chuyển đổi số mảng tài chính tiêu dùng

MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao, hướng tới tăng cường chuyển đổi số mảng tài chính tiêu dùng

Từ ngày 11/1/2025, MSB bổ nhiệm bà Đinh Thị Tố Uyên giữ vị trí Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Chiến lược MSB, Chủ tịch Hội đồng điều hành Công ty Tài chính TNHH MTV TNEX (TNEX Finance).

Doanh nghiệp - 13/01/2025 15:33

VietinBank Securities Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh khai trương trụ sở mới

VietinBank Securities Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh khai trương trụ sở mới

Mới đây, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh (VietinBank Securities Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh) chính thức khai trương và đưa vào sử dụng trụ sở mới tại Cao ốc Central Garden, số 328 Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp - 13/01/2025 15:32

Doanh thu năm 2025 của GELEX được dự báo vượt 36.000 tỷ đồng

Doanh thu năm 2025 của GELEX được dự báo vượt 36.000 tỷ đồng

Thiết bị điện tiếp tục tăng trưởng, cùng kỳ vọng thị trường bất động sản phục hồi thúc đẩy mảng vật liệu xây dựng, là hai lý do chính giúp doanh thu của Tập đoàn GELEX tăng trưởng trong năm 2025, chứng khoán Vietcap nhận định.

Doanh nghiệp - 13/01/2025 09:48

DNP Holding thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

DNP Holding thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Mới đây, tại lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024, Công ty cổ phần DNP Holding (DNP) đã được vinh danh trong bảng xếp hạng uy tín này.

Doanh nghiệp - 10/01/2025 16:05

Tasco được vinh danh Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Tasco được vinh danh Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Mới đây, CTCP Tasco được vinh danh tại Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), do Báo Vietnamnet và Vietnam Report tổ chức thường niên.

Doanh nghiệp - 10/01/2025 16:04

Vietcombank vững thế dẫn đầu, bứt phá với dấu ấn xanh

Vietcombank vững thế dẫn đầu, bứt phá với dấu ấn xanh

Kết thúc năm 2024, đối diện với nhiều thách thức của nền kinh tế vĩ mô và toàn ngành, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục tăng trưởng cao về quy mô, chuyển dịch cơ cấu kinh doanh đúng định hướng, chất lượng được kiểm soát, hiệu quả gia tăng; tích cực đóng góp cho sự phục hồi, phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

Doanh nghiệp - 10/01/2025 16:03

T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

Việc đầu tư phát triển dự án điện gió Savan 1 không chỉ hiện thực hóa cam kết của T&T Group trong việc mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch, mà còn đánh dấu cột mốc quan trọng với dự án năng lượng đầu tiên của Tập đoàn được triển khai tại Lào, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, tăng cường hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Doanh nghiệp - 10/01/2025 16:02

Gom hạnh phúc ngập tràn với quà tặng tốt cho sức khỏe đón Tết 2025 của TH

Gom hạnh phúc ngập tràn với quà tặng tốt cho sức khỏe đón Tết 2025 của TH

Đừng bỏ qua cơ hội tham gia game tương tác “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc” trên nền tảng Zalo của các nhãn hàng đồ uống TH, để bắt đầu năm mới với nhiều niềm vui và các phần quà hấp dẫn.

Doanh nghiệp - 10/01/2025 15:30

NCB hoàn thành vượt mức tất cả mục tiêu 2024, hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực

NCB hoàn thành vượt mức tất cả mục tiêu 2024, hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực

Tính đến hết 31/12/2024, NCB đã hoàn thành vượt mức mục tiêu đặt ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức hồi tháng 4/2024. Trong đó, tổng tài sản đạt 118.562 tỷ đồng, tăng 23,2% so với 2023 và vượt 12% so với kế hoạch.

Doanh nghiệp - 10/01/2025 11:17

Cùng Vinamilk check-in metro Bến Thành – Suối Tiên

Cùng Vinamilk check-in metro Bến Thành – Suối Tiên

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên (TP.HCM) được đưa vào hoạt động với 1 tháng cho người dân đi trải nghiệm miễn phí khiến ai cũng háo hức. Cùng với hàng ngàn hành khách lần đầu tiên đi metro, nhiều sản phẩm Vinamilk lần đầu tiên ra mắt cũng check-in tại 5 ga trên hành trình này.

Doanh nghiệp - 10/01/2025 11:14

'Tết nụ cười' thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

'Tết nụ cười' thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

Trong những ngày đầu tiên của năm 2025, không gian Tết nụ cười tại tòa nhà Bảo Việt (8 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành điểm đến văn hóa độc đáo thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan mỗi ngày.

Doanh nghiệp - 09/01/2025 16:54

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” cho thương hiệu Vinamilk

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.

Doanh nghiệp - 09/01/2025 15:46

Đầu tư căn hộ cho thuê The Ninety Complex: Cơ hội hưởng lợi nhuận kép

Đầu tư căn hộ cho thuê The Ninety Complex: Cơ hội hưởng lợi nhuận kép

Căn hộ Lease Home nội đô đang khẳng định sức hút mạnh mẽ trong các mô hình bất động sản dòng tiền nhờ lợi nhuận kép từ hiệu suất cho thuê và tiềm năng tăng giá.

Doanh nghiệp - 09/01/2025 15:44