BOT QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long: Chủ đầu tư mắc kẹt
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Một lãnh đạo Bộ GTVT các nhận: “Chủ đầu tư dự án BOT QL18 đề xuất tăng phí là theo hợp đồng BOT ký kết giữa Bộ GTVT với nhà đầu tư. Cụ thể, khi dự án đi vào khai thác, 1 năm sau đã được tăng phí, đáng lẽ nhà đầu tư được tăng giá 3 năm nay, nhưng họ vẫn chưa được tăng”.
Vị này cho hay: “Hiện nay, các cơ quan của Bộ GTVT đang xem xét đề xuất của nhà đầu tư vì còn liên quan tới Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 và Thông báo số 321/TB-BCĐĐHG ngày 5/5/2017 của Chính phủ. Việc đề xuất của nhà đầu tư là đúng, nhưng thời điểm này Bộ GTVT chưa cho phép nhà đầu tư nào tăng phí”.
Trước đó, Công ty CP BOT Đại Dương (chủ đầu tư dự án BOT QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long) đề xuất tăng phí đoạn QL18. Cụ thể: Theo hợp đồng vào năm 2018, dự án được điều chỉnh tăng giá kỳ đầu tiên (mức giá xe loại 1 là 35.000 đồng), các năm tiếp theo định kỳ cứ 3 năm điều chỉnh lăng một lần căn cứ tình hình thực tế, chỉ số giá cả, trước mắt tạm tính 18%/mỗi lần tăng.
Tuy nhiên, kể từ khi dự án đi vào hoạt động vẫn chưa được điều chỉnh tăng phí do thực hiện chỉ đạo Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 và Thông báo số 321/TB-BCĐĐHG ngay 5/5/2017 của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ GTVT trong việc thực hiện điểu chỉnh giá dịch vụ BOT của các trạm theo hướng ưu tiên giảm giá hơn giảm thời gian thu phí.
Trong khi đó, lưu lượng xe trên QL18 đang sụt giảm mạnh do cầu Bạch Đằng và cao tốc Hải Phòng - Hạ Long đã được đưa vào khai thác sử dụng, phân lưu lượng rất lớn với trạm thu phí Đại Yên của dự án.
Đồng thời, tuyến đường nối TP.Uông Bí, thị xã Quảng Yên với đường cao tốc Hải Phòng - Hạ Long cắt ngang qua trạm thu phí Đại Yên cũng dẫn đến việc các phương tiện cố ý đi vòng tránh trạm thu phí làm thất thoát lưu lượng.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, việc không tăng phí theo đúng lộ trình của hợp đồng BOT đã ký cùng với việc phân lưu, thất thoát lưu lượng xe đã làm sụt giảm mạnh doanh thu thu phí tại trạm thu phí BOT QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long.
Hiện, có nguy cơ dẫn đến không khả thi về tài chính, các khoản vay ngân hàng có khả năng không thể thu hồi theo đúng kỳ hạn của hợp đồng tín dụng, có nguy cơ chuyển thành nợ xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà đầu tư.
Để đảm bảo khả thi về phương án tài chính của dự án, khả năng trả nợ ngân hàng, tránh nguy cơ chuyển thành nợ xấu cũng như để giá vé trên cùng một tuyến đường có mức tương đồng, Công ty CP BOT Đại Dương đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh mức thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí BOT QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long từ 0 giờ ngày 1/3/2019 với biểu mức phí đề xuất theo Thông tư 35/2016/TT-BGTVT của Bộ GTVT.
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25150.00 | 25158.00 | 25458.00 |
EUR | 26649.00 | 26756.00 | 27949.00 |
GBP | 31017.00 | 31204.00 | 32174.00 |
HKD | 3173.00 | 3186.00 | 3290.00 |
CHF | 27229.00 | 27338.00 | 28186.00 |
JPY | 158.99 | 159.63 | 166.91 |
AUD | 16234.00 | 16299.00 | 16798.00 |
SGD | 18295.00 | 18368.00 | 18912.00 |
THB | 667.00 | 670.00 | 697.00 |
CAD | 18214.00 | 18287.00 | 18828.00 |
NZD | 14866.00 | 15367.00 | |
KRW | 17.65 | 19.29 | |
DKK | 3579.00 | 3712.00 | |
SEK | 2284.00 | 2372.00 | |
NOK | 2268.00 | 2357.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 83,000 | 85,200 |
SJC Hà Nội | 83,000 | 85,200 |
DOJI HCM | 82,600 | 84,800 |
DOJI HN | 82,600 | 84,800 |
PNJ HCM | 83,000 | 85,200 |
PNJ Hà Nội | 83,000 | 85,200 |
Phú Qúy SJC | 82,900300 | 84,900300 |
Bảo Tín Minh Châu | 82,650600 | 84,750350 |
Mi Hồng | 82,700 | 84,100 |
EXIMBANK | 83,000 | 85,000 |
TPBANK GOLD | 82,600 | 84,800 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Về tay chủ đầu tư mới, dự án thoát nước 1.000 tỷ đồng ở Quảng Ngãi đang làm gì?
23, Tháng 04, 2024 | 07:40 -
'Dòng tiền doanh nghiệp bất động sản xấu nhất 5 năm qua'
25, Tháng 04, 2024 | 13:08 -
Nền tảng nào giúp thị trường bất động sản phía Nam phục hồi?
24, Tháng 04, 2024 | 10:18 -
VARS: 'Khẩu vị' đầu tư bất động sản của khách hàng đã thay đổi
23, Tháng 04, 2024 | 18:13 -
Hải Phòng trao chứng nhận đầu tư cho 8 dự án từ Hàn Quốc
25, Tháng 04, 2024 | 10:32
-
Kinh tế Việt Nam: Chuyển biến tích cực và quan ngại29, Tháng 04, 2024 | 01:58
-
Doanh nghiệp 2 tháng tuổi chi 3.200 tỷ làm nhà máy sản xuất ván tre ở Thanh Hóa28, Tháng 04, 2024 | 07:57
-
Nhiều lần trễ hẹn, đường vành đai nghìn tỷ tại Đà Nẵng về đích27, Tháng 04, 2024 | 04:44
-
Đến 2030, Đèo Cả dự kiến đầu tư hơn 94.000 tỷ đồng vào công trình giao thông26, Tháng 04, 2024 | 05:10
-
Giải pháp khơi thông thị trường bất động sản TP.HCM29, Tháng 04, 2024 | 09:46
-
Bất động sản KCN vẫn là kênh dẫn dắt thị trường28, Tháng 04, 2024 | 07:00