67,2 triệu cổ phiếu Lộc Trời sắp niêm yết trên sàn UpCom

Nhàđầutư
Tập đoàn Lộc Trời dự kiến chào sàn vào tháng 7, trong khi đó Mekong Capital sẽ tìm đường thoái vốn.
BẢO LINH
03, Tháng 07, 2017 | 16:53

Nhàđầutư
Tập đoàn Lộc Trời dự kiến chào sàn vào tháng 7, trong khi đó Mekong Capital sẽ tìm đường thoái vốn.

Tap-doan-Loc-Troi-Tuyen-ngon-Chuan

67,2 triệu cổ phiếu Lộc Trời sắp niêm yết trên sàn UpCom 

Tin từ DealstreetAsia cho hay, Công ty CP nông nghiệp Lộc trời xác định ngày 24/7 sẽ niêm yết với giá tham chiếu khoảng 50.000 - 60.000 đồng/cổ phiếu (tương đương với 2,2 - 2,4 đô la), trong khi đó quỹ Mekong Capital sẽ tìm đường thoái vốn.

67,2 triệu Lộc Trời sẽ được giao dịch trên sàn UpCom, đây cũng là sàn giao dịch có các doanh nghiệp nổi tiếng như Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (mã ACV), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (mã HVN), Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (mã MCH) và Công ty sản xuất bia lớn thứ hai của Việt Nam là Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco - mã BHN). 

Biên độ giao dịch trong ngày đầu tiên dự kiến 40% giá tham chiếu. Như vậy, vốn hóa thị trường của Lộc Trời có thể tăng lên 230 triệu đô nếu giá cổ phiếu chạm đến mức cao nhất. Công ty cho rằng họ đã “lựa chọn mức giá tham khảo một cách thận trọng, đây là mức giá chiến lược được theo đuổi bởi các công ty niêm yết trong khoảng thời gian gần đây”.

Loc Troi

Kết quả kinh doanh của Lộc Trời so với các Công ty khác 

Mức giá thận trọng này sẽ tạo điều kiện cho giá trị cổ phiếu tăng cao sau niêm yết, Công ty cho biết. Đến nay, các công ty theo chiến lược này như Sabeco, VietJet và Petrolimex đã có cổ phiếu tăng đến 100%.

Mekong Capital cho biết, họ đã đạt được thỏa thuận để thoái vốn khỏi công ty nông nghiệp này với mức giá 68.000 đồng/cổ phiếu. Việc bán lại cổ phần sẽ diễn ra sau khi Lộc Trời niêm yết trên sàn UpCom, Công ty cũng không tiết lộ chi tiết nào khác. Sau khi đăng ký giao dịch chứng khoán, Lộc Trời sẽ trở thành công ty nông nghiệp lớn nhất trong ba sàn niêm yết tại Việt Nam, bao gồm Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Ba mảng kinh doanh cốt lõi của Lộc Trời là hóa chất bảo vệ cây trồng, hạt giống và gạo. Năm nay, công ty dự kiến đạt doanh thu thuần 8.287 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến 460 tỷ đồng.

Tỉ giá đang cập nhật
Điều chỉnh kích thước chữ