Thương hiệu cốt lõi của VW 'không còn khả năng cạnh tranh' về mặt tài chính?

Nhàđầutư
Giám đốc thương hiệu của thương hiệu ô tô nổi tiếng của Đức Volkswagen (VW) cảnh báo hôm thứ Hai rằng thương hiệu ban đầu của Volkswagen “không còn tính cạnh tranh” do chi phí cao và năng suất thấp, CNN dẫn nguồn tin từ Reuters cho hay.
CHÍ THÀNH
28, Tháng 11, 2023 | 06:42

Nhàđầutư
Giám đốc thương hiệu của thương hiệu ô tô nổi tiếng của Đức Volkswagen (VW) cảnh báo hôm thứ Hai rằng thương hiệu ban đầu của Volkswagen “không còn tính cạnh tranh” do chi phí cao và năng suất thấp, CNN dẫn nguồn tin từ Reuters cho hay.

Thomas Schaefer, Giám đốc thương hiệu của Volkswagen nói với nhân viên trong cuộc họp tại trụ sở chính của nhà sản xuất ô tô Đức ở Wolfsburg, Đức, theo một bài đăng trên trang web của công ty: "Với nhiều cấu trúc, quy trình đã có sẵn và chi phí cao, chúng tôi không còn có khả năng cạnh tranh với thương hiệu Volkswagen nữa", Reuters viết.

volkswagen.jpg

Volkswagen là một trong những thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới. Ảnh Digital Trends

Người phát ngôn của công ty cho biết công ty đang nỗ lực cải thiện hiệu quả tài chính của thương hiệu xe hơi nổi tiếng toàn cầu. Quá trình này đặc biệt quan trọng khi Tập đoàn VW, công ty mẹ, chuyển sang sản xuất nhiều ô tô điện hơn.

Tập đoàn VW sở hữu một số thương hiệu bao gồm Porsche, Audi và thương hiệu gốc Volkswagen, được thành lập vào năm 1937.

Trong số các thương hiệu dành cho thị trường đại chúng của Tập đoàn VW, bao gồm Škoda, có trụ sở tại Cộng hòa Séc và Seat, có trụ sở tại Tây Ban Nha, thương hiệu VW có doanh số bán hàng cao nhất cho đến nay, nhưng tỷ suất lợi nhuận hoạt động thấp nhất trong ba tháng đầu năm nay, theo bài thuyết trình của công ty.

Tập đoàn VW hy vọng sẽ tăng lợi nhuận trên doanh số bán hàng của thương hiệu VW từ 3,6% năm ngoái lên 6,5% vào năm 2026.

Trong các bài thuyết trình trước công chúng, VW cho biết họ đang cố gắng cải thiện hiệu suất của tất cả các thương hiệu phổ thông của mình bằng cách tạo sự khác biệt tốt hơn giữa các thương hiệu đó cũng như cắt giảm chi tiêu lãng phí.

"Cuối cùng, chúng ta cần phải đủ dũng cảm và trung thực để loại bỏ những thứ đang bị trùng lặp trong công ty hoặc đơn giản là những vật dằn mà chúng ta không cần để có được kết quả tốt", thành viên hội đồng nhân sự Gunnar Kilian của VW nói.

Volkswagen, một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, đang trong quá trình đàm phán với hội đồng công trình về kế hoạch cắt giảm chi phí cho thương hiệu VW, bước đầu tiên trong nỗ lực toàn tập đoàn nhằm nâng cao hiệu quả trong quá trình chuyển đổi sang ô tô điện.

Chương trình tiết kiệm trị giá 10 tỷ euro (10,9 tỷ USD) sẽ bao gồm việc cắt giảm nhân sự, các nhà quản lý nói với nhân viên hôm thứ Hai.

Công ty trước đó cho biết họ có kế hoạch tận dụng “đường cong nhân khẩu học” để giảm lực lượng lao động.

Trong cuộc họp hôm thứ Hai, thành viên hội đồng nhân sự Gunnar Kilian cho biết điều này sẽ đạt được thông qua các thỏa thuận về việc nghỉ hưu một phần hoặc sớm.

Tuy nhiên, Kilian nói thêm rằng phần lớn mục tiêu tiết kiệm 10 tỷ euro sẽ đạt được thông qua các biện pháp khác ngoài việc cắt giảm nhân sự, với các chi tiết đầy đủ sẽ được xác định vào cuối năm nay.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25157.00 25457.00
EUR 26777.00 26885.00 28090.00
GBP 31177.00 31365.00 32350.00
HKD 3185.00 3198.00 3304.00
CHF 27495.00 27605.00 28476.00
JPY 161.96 162.61 170.17
AUD 16468.00 16534.00 17043.00
SGD 18463.00 18537.00 19095.00
THB 674.00 677.00 705.00
CAD 18207.00 18280.00 18826.00
NZD 0000000 15007.00 15516.00
KRW 0000000 17.91 19.60
       
       
       

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ