Tầm quan trọng của Thiết kế và Quản trị trải nghiệm khách hàng trong ngành du lịch – khách sạn
Thiết kế và Quản trị trải nghiệm khách hàng (Customer Experience - CX) đang là xu hướng được các doanh nghiệp dịch vụ chú trọng. Đặc biệt trong ngành du lịch - khách sạn, khi đại dịch đặt ra những giới hạn về tiếp xúc, tối ưu trải nghiệm khách hàng sẽ mở ra một hướng đi mới cho ngành này.
Vai trò của CX trong ngành khách sạn dưới ảnh hưởng Covid 19
Thiết kế & Quản trị trải nghiệm khách (Customer Experience – CX) được hiểu là tất cả những nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp và thương hiệu. Cùng với sự phát triển thần tốc của thời đại công nghệ số, khách hàng có cơ hội tiếp cận và có nhiều sự lựa chọn về dịch vụ.

Thiết kế và Quản trị trải nghiệm khách hàng (Customer Experience - CX) đang là xu hướng được các doanh nghiệp dịch vụ chú trọng
Việc ứng dụng thành công thiết kế và quản trị trải nghiệm khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng trong từng giai đoạn.
Đối với ngành du lịch, sau giai đoạn giãn cách xã hội do Covid-19, nhiều dự báo cho rằng du lịch sẽ sớm “bùng nổ” khi nhu cầu di chuyển tăng cao. Theo báo cáo gần đây từ Tripadvisor, 47% du khách được hỏi có kế hoạch đi du lịch quốc tế trong năm 2021, 10% trong số đó đã đặt một chuyến đi quốc tế cho năm nay.
Hơn thế, 77% người được hỏi cho biết họ có nhiều khả năng sẽ đi du lịch quốc tế sau khi được tiêm phòng. Đây là tín hiệu tốt cho ngành du lịch, tuy nhiên, ngành công nghiệp “không khói” này vẫn đang trong giai đoạn “nhạy cảm” và rất cần các biện pháp để thích ứng với trạng thái “bình thường mới”.
Nghiên cứu kỹ về nhu cầu khách hàng và sẵn sàng cung cấp những trải nghiệm lưu trú an toàn được xem là chìa khóa “duy nhất” cho ngành du lịch và khách sạn hiện thời.
Theo Báo cáo Kỳ vọng của Khách lưu trú năm 2020 (Hotel Guest Expectation 2020), 80% người được hỏi sẵn sàng tải app của khách sạn để có thể check-in/check-out và nhận mọi thông tin mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nhân viên, 73% người được hỏi sẵn sàng tải app tích hợp tính năng mở cửa phòng.
Cũng theo báo cáo này, hình thức check-in/check-out được ưa chuộng lần lượt là: thông qua app khách sạn (62%), website khách sạn (30%), kiosk check-in/check-out (8%). Có thể thấy du lịch “không điểm chạm” hạn chế tiếp xúc dang dần trở thành nhu cầu cơ bản của khách du lịch.
SOJO Hotels – Xây dựng mô hình khách sạn “không điểm chạm” dựa trên những nghiên cứu về CX
Với chủ đề “Nghề quản trị trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn”, SOJO Hotels – thương hiệu khách sạn thuận ích đầu tiên tại thị trường Việt Nam với kinh nghiệm xây dựng mô hình “khách sạn không điểm chạm” đã tham gia chia sẻ trong chuỗi sự kiện Better Talk trên nền tảng ONMIC, diễn ra ngày 2/10/2021.
Mô hình khách sạn “không điểm chạm” được SOJO Hotels phát triển dựa trên nền tảng công nghệ thông tin vững chắc, xuất phát từ nhu cầu cơ bản của khách lưu trú về việc hạn chế tối đa tiếp xúc.
Một khách hàng trong hành trình trải nghiệm tại SOJO có thể chủ động nhận/trả phòng qua mobile app hoặc kiosk check-in mà không cần đến sự trợ giúp của nhân viên lễ tân, có thể mở cửa phòng bằng “digital key” (khóa kỹ thuật số) trên điện thoại cá nhân mà không cần chìa khóa hay thẻ từ hoặc tùy ý điều chỉnh hệ thống âm thanh/ánh sáng/nhiệt độ trong phòng mà không cần tiếp xúc vật lý với các phím bấm…

Nội thất tinh giản nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi, hiện đại của SOJO
Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, SOJO Hotels đặc biệt đầu tư vào các nền tảng hỗ trợ quản trị trải nghiệm khách hàng (CX platform), từ đó mạnh dạn thay đổi, cải tiến các dịch vụ cố hữu của ngành khách sạn.
Đơn cử, những không gian thừa hoặc dịch vụ ít có nhu cầu sử dụng trên toàn hệ thống SOJO sẽ được thay thế bằng thiết kế tinh giản, tối ưu, hướng đến nhu cầu thực sự của khách lưu trú.
SOJO Hotels cũng ứng dụng nhiều công nghệ để kịp thời nắm bắt toàn diện nhu cầu khách lưu trú, điển hình như việc áp dụng Hệ thống quản lý tài sản Facility Management – giải pháp công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực quản trị bất động sản và cơ sở hạ tầng tại SOJO trong tháng 08/2021.
Trước đó, các hệ thống phần mềm như: Hệ thống vận hành khách sạn – PMS; Hệ thống dữ liệu & quản lý hành trình khách hàng CRM; Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp – ERP đã được đưa vào triển khai.
Việc các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin đang là xu hướng toàn cầu, với những trải nghiệm thực tế từ SOJO Hotels, lợi thế lớn nhất mà công nghệ mang lại chính là tính bền vững, không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng, tối ưu các chi phí vận hành cho hệ thống khách sạn mà còn gia tăng trải nghiệm khách hàng. Các công nghệ liên quan nền tảng CX đã hỗ trợ phân tích chính xác hành vi khách hàng, từ đó giúp SOJO tiếp tục sáng tạo những trải nghiệm dịch vụ mới, đáp ứng mọi mong muốn của khách lưu trú.
- Cùng chuyên mục
Nhiều 'ông lớn' bắt tay làm mạng Blockchain của người Việt
Không chỉ là một công nghệ, mạng Blockchain "make in Việt Nam" sẽ là hạ tầng số phi tập trung cho dữ liệu công, dịch vụ công, tài chính số và các ứng dụng công nghệ sổ cái phân tán (DLT) cho kinh tế số Việt Nam.
Công nghệ - 06/05/2025 14:16
FPT hợp tác với các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản trước sự chứng kiến của 2 Thủ tướng
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho rằng, Việt Nam và Nhật Bản đang có hợp tác chặt chẽ và cần bổ khuyết chính nguồn nhân lực tài năng, trẻ và đầy khát vọng.
Công nghệ - 29/04/2025 10:21
Đà Nẵng 'bắt tay' với hai ông lớn công nghệ về bán dẫn, AI
TP. Đà Nẵng công nhận CTCP FPT và Công ty TNHH Công nghệ Marvell Việt Nam là đối tác chiến lược trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI).
Công nghệ - 26/04/2025 17:40
CEO FPT chia sẻ 3 nguyên tắc triển khai ESG
CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đã có những chia sẻ về thực tiễn quản trị không hình thức tại FPT.
Công nghệ - 25/04/2025 19:20
FPT hợp tác với 2 tập đoàn tài chính và công nghiệp hàng đầu thế giới
Tập đoàn FPT công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sumitomo và Tập đoàn SBI Holdings - hai tập đoàn kinh doanh tài chính và công nghiệp hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Nhật Bản.
Công nghệ - 22/04/2025 11:51
Chính thức vận hành tuyến cáp quang có dung lượng lớn nhất Việt Nam
Tuyến cáp quang biển Asia Direct Cable (ADC) có dung lượng lớn nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư 290 triệu USD vừa được Tổng Công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) đưa vào vận hành.
Công nghệ - 16/04/2025 18:28
GSMA ghi nhận tiếng nói của Việt Nam và Viettel trong ngành di động toàn cầu
Ông Julian Gorman, Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Hiêp hội di động toàn cầu (GSMA) cho rằng, tiếng nói của Việt Nam và Viettel xứng đáng được lớn hơn trong ngành công nghiệp di động thế giới…
Công nghệ - 16/04/2025 13:01
FPT trở thành đối tác chuyển đổi số toàn cầu của CLB Chelsea
Không còn là đồn đoán, FPT chính thức trở thành đối tác chuyển đối số toàn cầu của CLB Chelsea. Giá trị thương vụ được cho là ở mức hàng chục triệu Bảng Anh/năm.
Công nghệ - 10/04/2025 13:59
Doanh nghiệp kêu quy định chặt, ngay Amazon hay Tesla cũng khó IPO ở Việt Nam
Để đáp ứng nhu cầu vốn, IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Nhưng ngay cả Tesla của Elon Musk hay "ông lớn" Amazon nếu khởi nghiệp ở Việt Nam cũng khó có cơ hội niêm yết, kêu gọi vốn.
Công nghệ - 31/03/2025 11:53
Hợp tác công tư trong phát triển ngành công nghiệp bán dẫn
Trung tâm Ươm tạo và phát triển bán dẫn (VSIC) và Không gian ươm tạo startup về bán dẫn FPT-ALCHIP là mô hình hiện thực hóa chủ trương hợp tác công tư của Đảng, Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn.
Công nghệ - 28/03/2025 16:44
Huế cùng với Tập đoàn FPT phối hợp phát triển chuyển đổi số
TP. Huế vừa làm việc với tập đoàn FPT về các nội dung liên về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Công nghệ - 28/03/2025 16:06
Công nghệ cao là động lực tăng trưởng mới cho 25 năm tới
Trong bối cảnh Mỹ hạn chế công nghệ bán dẫn từ Trung Quốc, đại diện UOB cho rằng, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội lớn thu hút FDI vào lĩnh vực này - công nghệ cao sẽ chính là động lực tăng trưởng mới cho kinh tế Việt Nam giai đoạn 2025 - 2050.
Công nghệ - 27/03/2025 16:47
FPT muốn mở rộng hợp tác lĩnh vực bán dẫn ở Hàn Quốc
Lãnh đạo TP. Yongin, thành phố đang được chính phủ Hàn Quốc chú trọng đầu tư phát triển công nghệ, vừa có buổi gặp gỡ với doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc để bàn việc hợp tác đầu tư.
Công nghệ - 26/03/2025 17:02
Viện IDS thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hydrogen
Hướng tới triển khai Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam, Viện Viện Chiến lược phát triển kinh tế số (IDS) đã ký thỏa thuận hợp tác với Hội Dầu khí Việt Nam.
Công nghệ - 19/03/2025 07:24
Gần 300 startup Việt Nam tham gia Cuộc thi Kế hoạch kinh doanh toàn cầu của Singapore
Cuộc thi Kế hoạch kinh doanh toàn cầu Lý Quang Diệu lần thứ 12 khu vực Việt Nam thu hút gần 300 lượt tham dự từ các nhà khởi nghiệp, sinh viên và đại diện các đơn vị trong hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.
Công nghệ - 08/03/2025 16:36
Viettel High Tech chính thức thử nghiệm thiết bị 5G cùng nhà mạng hàng đầu tại Trung Đông
Việc triển khai các giải pháp 5G tiên tiến của Viettel High Tech không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng về dung lượng mạng và tốc độ truyền dữ liệu cao mà còn đặt nền móng cho các ứng dụng đột phá tại Trung Đông
Công nghệ - 07/03/2025 07:23
- Đọc nhiều
-
1
Phu nhân Chủ tịch City Auto muốn chi trăm tỷ mua 6 triệu cổ phiếu
-
2
Đánh thuế 20% chuyển nhượng bất động sản: Khi đề xuất xa rời thực tế?
-
3
Hà Nội khan hiếm biệt thự, nhà liền kề giá dưới 20 tỷ đồng
-
4
Mặt bằng bán lẻ đường phố TP.HCM vẫn 'ế' dù hạ giá thuê
-
5
Ông Trump đề xuất cắt giảm 163 tỷ USD ngân sách Hoa Kỳ, cắt giảm chi tiêu trong nước
Đáng đọc
- Đáng đọc
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 1 month ago
'Bối cảnh mới mở ra những cơ hội đầu tư chưa từng có'
Tài chính - Update 1 month ago
Phát triển kinh tế tư nhân - đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng
Sự kiện - Update 1 month ago