Tầm quan trọng của Thiết kế và Quản trị trải nghiệm khách hàng trong ngành du lịch – khách sạn
Thiết kế và Quản trị trải nghiệm khách hàng (Customer Experience - CX) đang là xu hướng được các doanh nghiệp dịch vụ chú trọng. Đặc biệt trong ngành du lịch - khách sạn, khi đại dịch đặt ra những giới hạn về tiếp xúc, tối ưu trải nghiệm khách hàng sẽ mở ra một hướng đi mới cho ngành này.
Vai trò của CX trong ngành khách sạn dưới ảnh hưởng Covid 19
Thiết kế & Quản trị trải nghiệm khách (Customer Experience – CX) được hiểu là tất cả những nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp và thương hiệu. Cùng với sự phát triển thần tốc của thời đại công nghệ số, khách hàng có cơ hội tiếp cận và có nhiều sự lựa chọn về dịch vụ.
Việc ứng dụng thành công thiết kế và quản trị trải nghiệm khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng trong từng giai đoạn.
Đối với ngành du lịch, sau giai đoạn giãn cách xã hội do Covid-19, nhiều dự báo cho rằng du lịch sẽ sớm “bùng nổ” khi nhu cầu di chuyển tăng cao. Theo báo cáo gần đây từ Tripadvisor, 47% du khách được hỏi có kế hoạch đi du lịch quốc tế trong năm 2021, 10% trong số đó đã đặt một chuyến đi quốc tế cho năm nay.
Hơn thế, 77% người được hỏi cho biết họ có nhiều khả năng sẽ đi du lịch quốc tế sau khi được tiêm phòng. Đây là tín hiệu tốt cho ngành du lịch, tuy nhiên, ngành công nghiệp “không khói” này vẫn đang trong giai đoạn “nhạy cảm” và rất cần các biện pháp để thích ứng với trạng thái “bình thường mới”.
Nghiên cứu kỹ về nhu cầu khách hàng và sẵn sàng cung cấp những trải nghiệm lưu trú an toàn được xem là chìa khóa “duy nhất” cho ngành du lịch và khách sạn hiện thời.
Theo Báo cáo Kỳ vọng của Khách lưu trú năm 2020 (Hotel Guest Expectation 2020), 80% người được hỏi sẵn sàng tải app của khách sạn để có thể check-in/check-out và nhận mọi thông tin mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nhân viên, 73% người được hỏi sẵn sàng tải app tích hợp tính năng mở cửa phòng.
Cũng theo báo cáo này, hình thức check-in/check-out được ưa chuộng lần lượt là: thông qua app khách sạn (62%), website khách sạn (30%), kiosk check-in/check-out (8%). Có thể thấy du lịch “không điểm chạm” hạn chế tiếp xúc dang dần trở thành nhu cầu cơ bản của khách du lịch.
SOJO Hotels – Xây dựng mô hình khách sạn “không điểm chạm” dựa trên những nghiên cứu về CX
Với chủ đề “Nghề quản trị trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn”, SOJO Hotels – thương hiệu khách sạn thuận ích đầu tiên tại thị trường Việt Nam với kinh nghiệm xây dựng mô hình “khách sạn không điểm chạm” đã tham gia chia sẻ trong chuỗi sự kiện Better Talk trên nền tảng ONMIC, diễn ra ngày 2/10/2021.
Mô hình khách sạn “không điểm chạm” được SOJO Hotels phát triển dựa trên nền tảng công nghệ thông tin vững chắc, xuất phát từ nhu cầu cơ bản của khách lưu trú về việc hạn chế tối đa tiếp xúc.
Một khách hàng trong hành trình trải nghiệm tại SOJO có thể chủ động nhận/trả phòng qua mobile app hoặc kiosk check-in mà không cần đến sự trợ giúp của nhân viên lễ tân, có thể mở cửa phòng bằng “digital key” (khóa kỹ thuật số) trên điện thoại cá nhân mà không cần chìa khóa hay thẻ từ hoặc tùy ý điều chỉnh hệ thống âm thanh/ánh sáng/nhiệt độ trong phòng mà không cần tiếp xúc vật lý với các phím bấm…
Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, SOJO Hotels đặc biệt đầu tư vào các nền tảng hỗ trợ quản trị trải nghiệm khách hàng (CX platform), từ đó mạnh dạn thay đổi, cải tiến các dịch vụ cố hữu của ngành khách sạn.
Đơn cử, những không gian thừa hoặc dịch vụ ít có nhu cầu sử dụng trên toàn hệ thống SOJO sẽ được thay thế bằng thiết kế tinh giản, tối ưu, hướng đến nhu cầu thực sự của khách lưu trú.
SOJO Hotels cũng ứng dụng nhiều công nghệ để kịp thời nắm bắt toàn diện nhu cầu khách lưu trú, điển hình như việc áp dụng Hệ thống quản lý tài sản Facility Management – giải pháp công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực quản trị bất động sản và cơ sở hạ tầng tại SOJO trong tháng 08/2021.
Trước đó, các hệ thống phần mềm như: Hệ thống vận hành khách sạn – PMS; Hệ thống dữ liệu & quản lý hành trình khách hàng CRM; Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp – ERP đã được đưa vào triển khai.
Việc các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin đang là xu hướng toàn cầu, với những trải nghiệm thực tế từ SOJO Hotels, lợi thế lớn nhất mà công nghệ mang lại chính là tính bền vững, không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng, tối ưu các chi phí vận hành cho hệ thống khách sạn mà còn gia tăng trải nghiệm khách hàng. Các công nghệ liên quan nền tảng CX đã hỗ trợ phân tích chính xác hành vi khách hàng, từ đó giúp SOJO tiếp tục sáng tạo những trải nghiệm dịch vụ mới, đáp ứng mọi mong muốn của khách lưu trú.
- Cùng chuyên mục
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu phát triển người máy vốn 1.000 tỷ đồng
Tập đoàn Vingroup thông báo chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Công nghệ - 21/11/2024 15:58
Hà Nội tích cực xây dựng thành phố thông minh
TP. Hà Nội đã đề ra phương châm hành động "1 mục tiêu - 3 nguyên tắc - 6 phấn đấu" để quyết tâm phấn đấu xây dựng phát triển Thủ đô Hà trở thành đô thị thông minh, hiện đại...
Công nghệ - 14/11/2024 15:27
AI có thể vượt qua con người trong 10 năm tới
Theo chuyên gia, AI đã tiến hoá đến bước suy luận và có thể phân tích thị giác con người. Điều này có thể khiến AI vượt qua con người chỉ trong khoảng 10 năm tới, với bước phát triển như hiện tại.
Công nghệ - 12/11/2024 14:44
Tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC-HOSTEP: Bước tiến mới cho công nghệ tế bào gốc tại Việt Nam
"Lễ khởi công tổ hợp công nghệ tế bào gốc HSC- HOSTEP đánh dấu một bước tiến lớn trong lịch sử phát triển công nghệ sinh học tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và trong lĩnh vực công nghệ sinh học - công nghệ y sinh của Việt Nam".
Công nghệ - 08/11/2024 11:56
Viettel hợp tác với công ty phân tích dữ liệu và AI tạo sinh hàng đầu của UAE
Lễ ký kết giữa Viettel và Presight diễn ra tại TP Dubai trong khuôn khổ buổi làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với doanh nghiệp hai nước.
Công nghệ - 30/10/2024 17:30
Đại học Kinh tế TP.HCM tích hợp công nghệ AI vào biểu diễn nghệ thuật
Đại học Kinh tế TP.HCM tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào buổi trình diễn nghệ thuật Tangible Performance mới đây, thể hiện sự giao thoa giữa nghệ thuật - công nghệ hướng tới phát triển bền vững, mang đến cái nhìn mới của sự biểu hiện sáng tạo và tác động của nó đến thế hệ tương lai
Công nghệ - 24/10/2024 13:44
Biết cách khai thác sức mạnh của AI sẽ vượt trội về năng suất
Theo Giám đốc Sản phẩm và Công nghệ của Navigos Group, những người biết cách khai thác sức mạnh của AI sẽ vượt trội về năng suất so với những người vẫn theo đuổi phương pháp làm việc truyền thống.
Công nghệ - 11/10/2024 13:46
AI Marketing lần đầu xuất hiện tại cuộc thi marketing
Giải thưởng SMARTIES do MMA Global tổ chức đã vinh danh hàng trăm chiến dịch marketing xuất sắc nhất mỗi năm, có sức tác động trực tiếp và đóng góp quan trọng vào sự phát triển, định hình tương lai ngành tiếp thị. Năm nay, lần đầu tiên xuất hiện hạng mục AI Marketing.
Công nghệ - 03/10/2024 13:16
PVOIL ra mắt ứng dụng cho phép mua xăng trước trả tiền sau
PVOIL ra mắt ứng dụng mua xăng dầu dành cho khách hàng cá nhân với tên gọi PVOIL 4U, có tính năng mua trước trả tiền sau nhắm tới đối tượng khách hàng thường xuyên là các tài xế lái xe.
Công nghệ - 30/09/2024 21:13
Cách các doanh nghiệp tận dụng livestream để tăng doanh số
Bông Bạch Tuyết, L'ORéal, Grabfood... là những thương hiệu điển hình cho việc tận dụng lợi thế thương mại điện tử, livestream để tăng doanh số.
Công nghệ - 27/09/2024 14:38
HueWaco tham gia tuần lễ nước Quốc tế tại Đài Loan
HueWACO đã đến thăm và làm việc với Cục nước Đài Bắc (TWD), đại diện hai đơn vị đã cùng thảo luận, trao đổi và chia sẻ về các vấn đề trong lĩnh vực cấp nước.
Công nghệ - 16/09/2024 14:35
FPT mở văn phòng tại Thụy Điển, thúc đẩy tăng trưởng thị trường Bắc Âu
Văn phòng mới của FPT tại Thụy Điển nằm trong Công viên Khoa học Lindholmen, một trong những trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu của Thụy Điển quy tụ hệ sinh thái sôi động gồm hơn 375 doanh nghiệp hàng đầu.
Công nghệ - 09/09/2024 10:59
Những cú 'sẩy chân' của các hãng xe công nghệ tại Việt Nam
Lần lượt các hãng xe công nghệ như Uber, GoViet, Baemin rồi mới đây là Gojek phải nói lời chia tay với thị trường Việt Nam sau vài năm thử sức.
Công nghệ - 05/09/2024 11:43
FPT 'bắt tay' FCC Partners lập Quỹ Đầu tư Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam
FPT và FCC Partners kỳ vọng Quỹ Đầu tư Phát triển Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam sẽ góp phần tăng trưởng ngành bán dẫn tại Việt Nam thông qua phát triển nguồn nhân lực, thu hút đầu tư nước ngoài ngành vi mạch bán dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
Công nghệ - 08/08/2024 16:43
20% vốn Nhật Bản chảy vào lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam
"Hàng năm có một số lượng đầu tư trực tiếp nhất định từ Nhật Bản vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT). Tính đến năm 2023 có 59 khoản đầu tư, tương đương 20%", ông Noriya Tarutani, Phó Giám đốc Ban Đổi mới sáng tạo của JETRO cho biết tại Vietnam IT Day 2024.
Công nghệ - 07/08/2024 11:51
Phần mềm miễn phí giúp phát hiện lừa đảo qua mạng
Người dùng có thể tải miễn phí ứng dụng chống lừa đảo nTrust từ Google Play với hệ điều hành Android và App Store với hệ điều hành iOS.
Công nghệ - 30/07/2024 17:24
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Bộ Tài chính Mỹ: Việt Nam không thao túng tiền tệ
Thị trường - Update 1 week ago
Tỷ phú muốn 'rót' tiền vào dự án của bà Trương Mỹ Lan là ai?
Đầu tư - Update 3 day ago
Đại gia Rolls Royce Ninh Bình vừa bị khởi tố là ai?
Tài chính - Update 2 week ago
Đại gia Nguyễn Cao Trí 'thao túng' cựu cán bộ Thanh tra Chính phủ ra sao?
Pháp luật - Update 2 week ago