Tầm quan trọng của Thiết kế và Quản trị trải nghiệm khách hàng trong ngành du lịch – khách sạn
Thiết kế và Quản trị trải nghiệm khách hàng (Customer Experience - CX) đang là xu hướng được các doanh nghiệp dịch vụ chú trọng. Đặc biệt trong ngành du lịch - khách sạn, khi đại dịch đặt ra những giới hạn về tiếp xúc, tối ưu trải nghiệm khách hàng sẽ mở ra một hướng đi mới cho ngành này.
Vai trò của CX trong ngành khách sạn dưới ảnh hưởng Covid 19
Thiết kế & Quản trị trải nghiệm khách (Customer Experience – CX) được hiểu là tất cả những nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp và thương hiệu. Cùng với sự phát triển thần tốc của thời đại công nghệ số, khách hàng có cơ hội tiếp cận và có nhiều sự lựa chọn về dịch vụ.
Thiết kế và Quản trị trải nghiệm khách hàng (Customer Experience - CX) đang là xu hướng được các doanh nghiệp dịch vụ chú trọng
Việc ứng dụng thành công thiết kế và quản trị trải nghiệm khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng trong từng giai đoạn.
Đối với ngành du lịch, sau giai đoạn giãn cách xã hội do Covid-19, nhiều dự báo cho rằng du lịch sẽ sớm “bùng nổ” khi nhu cầu di chuyển tăng cao. Theo báo cáo gần đây từ Tripadvisor, 47% du khách được hỏi có kế hoạch đi du lịch quốc tế trong năm 2021, 10% trong số đó đã đặt một chuyến đi quốc tế cho năm nay.
Hơn thế, 77% người được hỏi cho biết họ có nhiều khả năng sẽ đi du lịch quốc tế sau khi được tiêm phòng. Đây là tín hiệu tốt cho ngành du lịch, tuy nhiên, ngành công nghiệp “không khói” này vẫn đang trong giai đoạn “nhạy cảm” và rất cần các biện pháp để thích ứng với trạng thái “bình thường mới”.
Nghiên cứu kỹ về nhu cầu khách hàng và sẵn sàng cung cấp những trải nghiệm lưu trú an toàn được xem là chìa khóa “duy nhất” cho ngành du lịch và khách sạn hiện thời.
Theo Báo cáo Kỳ vọng của Khách lưu trú năm 2020 (Hotel Guest Expectation 2020), 80% người được hỏi sẵn sàng tải app của khách sạn để có thể check-in/check-out và nhận mọi thông tin mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nhân viên, 73% người được hỏi sẵn sàng tải app tích hợp tính năng mở cửa phòng.
Cũng theo báo cáo này, hình thức check-in/check-out được ưa chuộng lần lượt là: thông qua app khách sạn (62%), website khách sạn (30%), kiosk check-in/check-out (8%). Có thể thấy du lịch “không điểm chạm” hạn chế tiếp xúc dang dần trở thành nhu cầu cơ bản của khách du lịch.
SOJO Hotels – Xây dựng mô hình khách sạn “không điểm chạm” dựa trên những nghiên cứu về CX
Với chủ đề “Nghề quản trị trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn”, SOJO Hotels – thương hiệu khách sạn thuận ích đầu tiên tại thị trường Việt Nam với kinh nghiệm xây dựng mô hình “khách sạn không điểm chạm” đã tham gia chia sẻ trong chuỗi sự kiện Better Talk trên nền tảng ONMIC, diễn ra ngày 2/10/2021.
Mô hình khách sạn “không điểm chạm” được SOJO Hotels phát triển dựa trên nền tảng công nghệ thông tin vững chắc, xuất phát từ nhu cầu cơ bản của khách lưu trú về việc hạn chế tối đa tiếp xúc.
Một khách hàng trong hành trình trải nghiệm tại SOJO có thể chủ động nhận/trả phòng qua mobile app hoặc kiosk check-in mà không cần đến sự trợ giúp của nhân viên lễ tân, có thể mở cửa phòng bằng “digital key” (khóa kỹ thuật số) trên điện thoại cá nhân mà không cần chìa khóa hay thẻ từ hoặc tùy ý điều chỉnh hệ thống âm thanh/ánh sáng/nhiệt độ trong phòng mà không cần tiếp xúc vật lý với các phím bấm…
Nội thất tinh giản nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi, hiện đại của SOJO
Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, SOJO Hotels đặc biệt đầu tư vào các nền tảng hỗ trợ quản trị trải nghiệm khách hàng (CX platform), từ đó mạnh dạn thay đổi, cải tiến các dịch vụ cố hữu của ngành khách sạn.
Đơn cử, những không gian thừa hoặc dịch vụ ít có nhu cầu sử dụng trên toàn hệ thống SOJO sẽ được thay thế bằng thiết kế tinh giản, tối ưu, hướng đến nhu cầu thực sự của khách lưu trú.
SOJO Hotels cũng ứng dụng nhiều công nghệ để kịp thời nắm bắt toàn diện nhu cầu khách lưu trú, điển hình như việc áp dụng Hệ thống quản lý tài sản Facility Management – giải pháp công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực quản trị bất động sản và cơ sở hạ tầng tại SOJO trong tháng 08/2021.
Trước đó, các hệ thống phần mềm như: Hệ thống vận hành khách sạn – PMS; Hệ thống dữ liệu & quản lý hành trình khách hàng CRM; Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp – ERP đã được đưa vào triển khai.
Việc các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin đang là xu hướng toàn cầu, với những trải nghiệm thực tế từ SOJO Hotels, lợi thế lớn nhất mà công nghệ mang lại chính là tính bền vững, không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng, tối ưu các chi phí vận hành cho hệ thống khách sạn mà còn gia tăng trải nghiệm khách hàng. Các công nghệ liên quan nền tảng CX đã hỗ trợ phân tích chính xác hành vi khách hàng, từ đó giúp SOJO tiếp tục sáng tạo những trải nghiệm dịch vụ mới, đáp ứng mọi mong muốn của khách lưu trú.
- Cùng chuyên mục
FPT và các doanh nghiệp Mỹ hợp tác phát triển giải pháp AI cho ngành bảo hiểm và quỹ đầu tư
FPT vừa ký thỏa thuận hợp tác với hai công ty công nghệ Mỹ là CR Labs.ai và Carlton Richards. Liên minh này hướng đến việc khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ AI tại các công ty bảo hiểm và quỹ đầu tư cổ phần tư nhân, đồng thời đảm bảo những tiêu chuẩn cao nhất về bảo mật, tuân thủ và khả năng mở rộng.
Công nghệ - 09/10/2025 08:07
‘Việt Nam là một trong những trung tâm robot đầy hứa hẹn của khu vực châu Á’
Theo TS. Nguyễn Hải Nguyên, giảng viên ngành Kỹ thuật robot và cơ điện tử tại Đại học RMIT Việt Nam, Việt Nam đang lặng lẽ khẳng định vị thế là một trong những trung tâm robot đầy hứa hẹn của khu vực châu Á.
Công nghệ - 03/10/2025 11:02
Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến, hút 'ông lớn' công nghệ vi mạch
Đà Nẵng đang đẩy mạnh kết nối quốc tế và thu hút các tập đoàn lớn trong lĩnh vực vi mạch, bán dẫn, khẳng định quyết tâm trở thành trung tâm công nghệ cao của Việt Nam.
Công nghệ - 03/10/2025 10:02
Hà Nội sắp có Sàn Giao dịch công nghệ và Trung tâm Đổi mới sáng tạo
Sàn Giao dịch công nghệ Hà Nội hoạt động theo mô hình "Đầu tư công, quản trị tư", đó là nhà nước đầu tư hạ tầng và tổ chức hợp đồng thuê thầu, tuyển chọn doanh nghiệp vận hành khai thác và cung ứng dịch vụ. Còn Trung tâm đổi mới sáng tạo Hà Nội là doanh nghiệp theo mô hình công ty cổ phần (trong đó vốn nhà nước chiếm cổ phần chi phối) do UBND TP. Hà Nội thành lập theo quy định của pháp luật.
Công nghệ - 30/09/2025 11:35
FPT ký hợp đồng 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
FPT ký kết chuyển đổi số AI cho một tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á, mang về 256 triệu USD. Đây cũng là hợp đồng có giá trị lớn nhất trong lịch sử 37 năm của FPT.
Công nghệ - 16/09/2025 08:18
'Số hoá' vàng, khi vàng thỏi được giao dịch như tiền điện tử
Hội đồng Vàng thế giới vừa đề xuất "số hoá" vàng thỏi, chuyển đổi giao dịch vàng truyền thống sang dạng điện tử, ứng dụng công nghệ, một hình thức tương tự tiền ảo.
Công nghệ - 11/09/2025 14:27
Vì sao sự kiện ra mắt iPhone 17 của Apple được chờ đón?
iPhone 17 Air được kỳ vọng sẽ là làn gió mới mang lại cú hích cho Apple, trong bối cảnh AI của "nhà Táo" chưa đủ mạnh để cạnh tranh.
Công nghệ - 10/09/2025 06:45
Lập trình bằng AI, cơ hội mới từ 'cái bắt tay' của FPT và TOBESOFT
FPT và TOBESOFT, doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi số và công nghệ low-code (phương pháp phát triển ứng dụng, phần mềm mà không yêu cầu viết mã lập trình truyền thống), vừa ký kết Biên bản Ghi nhớ chiến lược (MoU) nhằm thúc đẩy ứng dụng nền tảng low-code tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI-powered low-code) trên phạm vi toàn cầu.
Công nghệ - 27/08/2025 15:42
FPT 'bắt tay' công ty công nghệ của tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản
FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với ANA Systems – công ty CNTT trực thuộc ANA Group, tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản – nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tối ưu hóa hiệu quả vận hành cho ngành hàng không.
Công nghệ - 09/08/2025 14:01
Viettel, VinaPhone lọt top toàn cầu về tốc độ mạng di dộng và 5G
Viettel đứng thứ 3 bảng xếp hạng mạng di động nhanh nhất thế giới trong khi VinapPhone đứng thứ 2 ở hạng mục mạng 5G.
Công nghệ - 06/08/2025 16:00
Đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam trong ngành dịch vụ, công nghệ tăng
Ông Abe Ryota - chuyên gia Kinh tế cao cấp của Ngân hàng Sumitomo Mitsui cho biết, trong khi dòng vốn của Nhật Bản vào lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam có phần chững lại thì vào các ngành phi sản xuất như dịch vụ và công nghệ lại có sự tăng trưởng đáng kể.
Công nghệ - 06/08/2025 14:47
‘AI không thể sánh kịp con người về sự thấu cảm và sáng tạo’
Ông Colin Blackwell, chủ tịch Hyperion Fintech, công ty dịch vụ công nghệ tài chính tại Thụy Sĩ, cho rằng AI tự động hóa một loạt các công việc văn phòng lặp đi lặp lại như phân tích dữ liệu, lập báo cáo nhưng không thể có cảm xúc và sự sáng tạo như con người.
Công nghệ - 26/07/2025 07:42
Doanh nghiệp là động lực chính để thúc đẩy phát triển công nghệ 5G
Theo chuyên gia, Việt Nam đã tận dụng tốt các chiến lược để có thể phát triển 5G một cách tiết kiệm và hiệu quả. Điều này có thể thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp tỷ USD vào năm 2030.
Công nghệ - 24/07/2025 14:51
Hà Nội đề xuất triển khai dịch vụ công số thân thiện trên thiết bị di động
Hà Nội đề xuất Trung ương cho phép thành phố triển khai dịch vụ công số thân thiện trên thiết bị di động tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia để đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.
Công nghệ - 24/06/2025 07:30
Ra mắt liên minh AI Âu Lạc
Trong bối cảnh Quyết định 1131/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành xác định 11 nhóm công nghệ chiến lược ảnh hưởng sâu rộng đến năng lực cạnh tranh và tự chủ công nghệ của quốc gia, trong đó AI được xếp ở vị trí số 1, lần đầu tiên hơn 20 cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, trường đại học "bắt tay" thành lập Liên minh AI Âu Lạc
Công nghệ - 20/06/2025 19:23
Từ quốc gia nhỏ bé đến cường quốc số: Học gì từ hành trình chuyển đổi số đột phá của Estonia?
Estonia - một quốc gia chỉ có khoảng 1,3 triệu dân, đã trở thành hình mẫu toàn cầu trong ứng dụng AI vào chuyển đổi số chính phủ, từ đó gợi mở nhiều chính sách cho Việt Nam.
Công nghệ - 17/06/2025 06:45
- Đọc nhiều
-
1
Thủ tướng: Phải có chính sách thuế chặn 'đầu cơ, thổi giá' nhà ở
-
2
Không thể giảm giá nhà bằng cơ chế siết chặt
-
3
Vốn ngoại vẫn bán ròng mạnh sau nâng hạng, chuyên gia nói không nên quá lo lắng
-
4
J.P. Morgan: Mục tiêu 2.200 điểm của VN-Index không còn xa vời trong 12 tháng tới
-
5
Nasdaq chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng theo công bố của FTSE Russell
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: ‘Nói ít - làm nhiều -quyết liệt - hiệu quả’
Sự kiện - Update 5 day ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago





















