Sơn Kim Land và đại gia bán lẻ Hàn Quốc muốn mở hơn 2.000 cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam

Liên doanh GS25 Vietnam giữa GS Retail (Hàn Quốc) và Tập đoàn Sơn Kim (Việt Nam) sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên vào ngày 19/1 tới tại TP. HCM. Liên doanh này đặt mục tiêu mở hơn 2.000 cửa hàng khắp Việt Nam trong vòng 10 năm tới.
THU PHƯƠNG
07, Tháng 01, 2018 | 07:54

Liên doanh GS25 Vietnam giữa GS Retail (Hàn Quốc) và Tập đoàn Sơn Kim (Việt Nam) sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên vào ngày 19/1 tới tại TP. HCM. Liên doanh này đặt mục tiêu mở hơn 2.000 cửa hàng khắp Việt Nam trong vòng 10 năm tới.

Theo tờ Nikkei Asean Review, Sơn Kim Land, công ty thuộc Tập đoàn Sơn Kim (Son Kim Group) và GS Retail đã thành lập liên doanh GS25 Vietnam nhằm đưa mạng lưới cửa hàng tiện lợi GS25 Hàn Quốc vào Việt Nam.

GS25

 Một trong những cửa hiệu đồ lót của Sơn Kim ở TP. HCM đã được chuyển đổi thành cửa hàng tiện lợi GS25 và chuẩn bị đi vào hoạt động. Ảnh: Nikkei

GS25 Việt Nam sẽ mở 4 cửa hàng vào cuối tháng 1/2018 tại khu thương mại trung tâm TP. HCM trước khi mở thêm 50 cửa hàng vào cuối năm nay. Liên doanh này cũng lên kế hoạch "Bắc tiến" ra thủ đô Hà Nội vào năm 2020.

GS Retail, một trong hai nhà khai thác cửa hàng tiện lợi lớn nhất tại Hàn Quốc, cho biết trong một sự kiện ký kết liên doanh vào tháng 8 năm ngoái rằng nó đã có 30% cổ phần trong quan hệ đối tác, mặc dù không tiết lộ mức đầu tư.

Son Kim Group là một trong ba nhà bán lẻ đồ lót hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài việc kinh doanh bán lẻ, tập đoàn này cũng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và truyền thông.

son kim

Lễ kí kết hợp tác giữa tập đoàn Sơn Kim và GS Retail hồi tháng 5/2017. 

Sơn Kim đang sở hữu chuỗi cửa hàng bán đồ lót khắp Việt Nam. Từ năm 2012, tập đpàn này cũng đã hợp tác với GS Home Shopping để phát triển kênh mua sắm tại nhà. Sơn Kim sở hữu các thương hiệu đồ lót như Vera, Wow, J.Buss, Buss Figo và giữ nhượng quyền toàn phần thương hiệu Jockey tại Việt Nam…

Một trong những cửa hiệu đồ lót của Sơn Kim ở TP. HCM đã được chuyển đổi thành cửa hàng tiện lợi GS25 và chuẩn bị đi vào hoạt động.

Xu hướng phát triển mua sắm qua mạng tại Việt Nam là một trong những lý do Sơn Kim chuyển các cửa hàng đồ lót sang cửa hàng tiện lợi. Mua sắm qua mạng tại Việt Nam ước tính tăng 25% trong năm 2017, từ mức doanh thu 5 tỷ USD năm 2016.

Theo Nikkei, Việt Nam là nơi lý tưởng để phát triển các kênh bán lẻ hiện đại, bao gồm các cửa hàng tiện lợi, đặc biệt các thành phố cấp hai và các khu vực nông thôn.

Theo các nhà phân tích, phân khúc tiện lợi dự kiến sẽ chiếm 45% tổng doanh số bán lẻ vào năm 2020, từ mức 25% hiện nay. Thống kê cho thấy doanh thu bán lẻ của Việt Nam đạt 129,5 tỷ USD vào năm 2017, tăng 10,9% so với năm ngoái, cho thấy thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Các cửa hàng tiện lợi đang mọc lên khắp Việt Nam trong những năm gần đây với sự mở rộng mạnh mẽ của các thương hiệu nước ngoài hiện chiếm 70% thị phần, bao gồm Circle K, B's Mart, Family Mart, Ministop và 7-Eleven.

(Theo Nikkei)

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25155.00 25475.00
EUR 26606.00 26713.00 27894.00
GBP 30936.00 31123.00 32079.00
HKD 3170.00 3183.00 3285.00
CHF 27180.00 27289.00 28124.00
JPY 158.79 159.43 166.63
AUD 16185.00 16250.300 16742.00
SGD 18268.00 18341.00 18877.00
THB 665.00 668.00 694.00
CAD 18163.00 18236.00 18767.00
NZD   14805.00 15299.00
KRW   17.62 19.25
DKK   3573.00 3704.00
SEK   2288.00 2376.00
NOK   2265.00 2353.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ