Số lượng giao dịch tăng đột biến gây 'lỗi' hệ thống giao dịch Techcombank

Nhàđầutư
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa gửi thông báo xin lỗi khách hàng vì sự gián đoạn trong dịch vụ ngân hàng điện tử sau khi nâng cấp.
ĐÌNH VŨ
05, Tháng 05, 2020 | 15:21

Nhàđầutư
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa gửi thông báo xin lỗi khách hàng vì sự gián đoạn trong dịch vụ ngân hàng điện tử sau khi nâng cấp.

techcombank

Techcombank xin lỗi khách hàng vì lỗi giao dịch ngân hàng điện tử

Techcombank cho biết, với mong muốn phát triển các tính năng và giải pháp mới cho khách hàng nên đã tận dụng kỳ nghỉ lễ (30/4-3/5/2020) để nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp, trong ngày 4/5, lượng khách hàng truy cập tăng cao, cùng số lượng giao dịch tăng đột biến gấp 4 lần so với ngày thường nên phiên bản nâng cấp đã phát sinh hiện tượng không ổn định, gây ảnh hưởng tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử.

Techcombank cho biết, thực hiện hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp ngày 5/5, trong thời gian này dịch vụ tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử sẽ có thể chậm hơn thường lệ và có lúc bị gián đoạn.  

Techcombank xin lỗi khách hàng về sự bất tiện này. Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy với Khách hàng Cá nhân sẽ được miễn phí phục vụ trong thời gian này.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, Techcombank sẽ miễn phí các giao dịch chuyển khoản và thanh toán trong nước (bao gồm các giao dịch: Thanh toán Thuế, Hải quan, hóa đơn Điện nước); Áp dụng chính sách miễn giảm phí cho các giao dịch Chuyển khoản quốc tế và ưu đãi tỷ giá cho các giao dịch mua bán Ngoại tệ tại quầy theo đúng mức phí đang áp dụng trên kênh Ngân hàng Điện tử; và miễn phí dịch vụ cài đặt lại mật khẩu.

Trước đó, nhiều khách hàng của Techcombank than phiền ứng dụng ngân hàng điện tử của ngân hàng không vào được cả ngày 4/5. Nhiều khách hàng chuyển khoản vào đều báo không thành công, chuyển khoản đi cũng không được. Thậm chí, ngay cả hệ thống đường dây nóng (hotline) của ngân hàng cũng không thể kết nối.

Đây không phải là lần đầu tiên khách hàng Techcombank phải than phiền về lỗi giao dịch của ngân hàng này. Ngày 11/10/2019, nhiều khách của Techcombank cũng đã đồng loạt phàn nàn về việc không thể mở E-Banking để chuyển tiền, các hoạt động thanh toán hoặc nạp tiền như thường lệ đều bị gián đoạn đến sáng hôm sau.

Khi đó, ngân hàng Techcombank cũng cho biết, hệ thống đang tiến hành nâng cấp tính năng của ngân hàng điện tử E-Banking và hệ thống thẻ. Do vậy, các tài khoản bị gián đoạn việc truy cập và giao dịch trên hệ thống giao dịch điện tử và hệ thống thẻ Techcombank tạm thời.

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
871,21 -5,25 / -0,60%
Lúc 10/07/2020 15:59:14
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
31/03/2020
649,10
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 374
KLGD: 291.113.796
GTGD: 4,84 triệu
Sàn
HNX-Index
115,50 -0,66 / -0,57%
Lúc 10/07/2020 15:59:14
Cao nhất
09/06/2020
118,88
Thấp nhất
01/04/2020
89,70
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 193
KLGD: 34.309.926
GTGD: 437.344,00
Sàn
UPCOM-Index
57,25 +0,09 / +0,16%
Lúc 10/07/2020 15:59:14
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
23/03/2020
47,41
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 310
KLGD: 27.340.008
GTGD: 233.812,00

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ