SeABank đạt chuẩn quốc tế Basel II trước thời hạn

HỒNG ANH
22:39 30/10/2019

Việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Basel II cho thấy, SeABank có đủ khả năng phòng ngừa các rủi ro tín dụng, rủi ro thị trường, rủi ro hoạt động và các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình hoạt động.

Ngày 29/10, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công nhận đạt chuẩn về tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu theo chuẩn mực quốc tế Basel II theo Quyết định 2263/QĐ-NHNN.

Việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Basel II cho thấy, SeABank có đủ khả năng phòng ngừa các rủi ro tín dụng, rủi ro thị trường, rủi ro hoạt động và các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình hoạt động.

SeABank dat chuan Basel II-

SeABank đạt chuẩn quốc tế Basel II trước thời hạn

Để đạt được chuẩn mực Basel II, SeABank đã đáp ứng những tiêu chuẩn và nguyên tắc quản trị rủi ro cao do NHNN đưa ra nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, bền vững và minh bạch, góp phần xây dựng ngành ngân hàng phát triển ngày một ổn định, lành mạnh.

SeABank vừa hoàn thành việc tăng vốn điều lệ lên 9.369 tỷ đồng và đặc biệt được Moody’s - một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1. Việc được công nhận đạt chuẩn Basel II vừa khẳng định khả năng hoạt động ổn định của SeABank đồng thời cũng giúp ngân hàng có nhiều thuận lợi hơn trong việc triển khai quản trị kinh doanh, từng bước phát triển các mô hình kinh doanh mới và nâng cao năng lực quản trị rủi ro. Đây cũng là tiền đề quan trọng đưa SeABank tiếp tục phát triển mạnh mẽ, sớm hoàn thành mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Trong những năm qua, SeABank đã không ngừng tăng trưởng ổn định về kết quả kinh doanh và phát triển hệ thống với 165 điểm giao dịch trên khắp 3 miền đất nước và gần 4.000 cán bộ nhân viên trên toàn quốc.

Hiện SeABank được biết đến là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ nhằm cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân tốt nhất, cạnh tranh nhất, mang lại trải nghiệm tối đa cho khách hàng. Với mục tiêu đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi khách hàng, các sản phẩm dịch vụ của SeABank được xây dựng đa dạng, hỗ trợ tối đa về thủ tục, hồ sơ và có chính sách ưu đãi cạnh tranh.

Với những nỗ lực không ngừng, SeABank được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao bằng nhiều giải thưởng ý nghĩa, xếp hạng trong Top 500 ngân hàng lớn và mạnh nhất châu Á – Thái Bình Dương 2019 do Tạp chí The Asian Banker (Singapore) – tạp chí uy tín hàng đầu chuyên ngành tài chính – ngân hàng bình chọn độc lập dựa trên các tiêu chí về quy mô tài sản, bảng cân đối kế toán và được xếp hạng 128/500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam trong bảng xếp hạng Profit 500 do Vietnam Report công bố.

  • Cùng chuyên mục
Bảo hiểm - công cụ tài chính giúp người dân và doanh nghiệp mùa bão lũ

Bảo hiểm - công cụ tài chính giúp người dân và doanh nghiệp mùa bão lũ

Bảo hiểm đang trở thành một công cụ tài chính hữu hiệu, giúp người dân và doanh nghiệp có điểm tựa để phục hồi sau thiên tai bão lũ. Bảo hiểm không chỉ giúp bù đắp tổn thất tài chính mà còn đóng vai trò như một “lớp phòng vệ kinh tế”, một “tấm lá chắn” thiết yếu trong chiến lược thích ứng với biến đổi khí hậu mà Việt Nam đang phải đối mặt.

Ngân hàng - 10/11/2025 11:20

Dự báo cắt giảm lãi suất tháng 9 vấp phải sự thận trọng từ Fed

Dự báo cắt giảm lãi suất tháng 9 vấp phải sự thận trọng từ Fed

Thị trường tài chính đang định giá gần như chắc chắn Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9, nhưng một số nhà hoạch định chính sách lại đang tỏ ra do dự.

Ngân hàng - 17/08/2025 12:08