Quảng Ninh tung chiến dịch kích cầu du lịch, ưu đãi tặng bia, chả mực Hạ Long
Quảng Ninh tung ra chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 với đa dạng các chương trình và sự kiện, định hướng các dòng khách cụ thể trong từng giai đoạn, diễn ra từ nay đến hết quý I/2026.
Đông đảo doanh nghiệp tham gia
Năm 2025, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt trên 55.000 tỷ đồng. Để hiện thực hóa mục tiêu này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch số 235/KH-UBND ngày 16/9/2025 về triển khai Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Quảng Ninh - Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới”.
Ngày 24/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh chính thức công bố "Chiến dịch kích cầu du lịch 2025". Đây không chỉ là chương trình thu hút khách về số lượng, mà quan trọng hơn là nâng cao chất lượng trải nghiệm, khuyến khích du khách khám phá giá trị văn hóa, lịch sử, thiên nhiên và di sản đặc sắc của Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh cho biết, chiến dịch kích cầu lần này là nỗ lực chung của các sở, ngành, địa phương, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh và nhiều doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, dịch vụ, hãng tàu, nhà hàng trên địa bàn tỉnh.
Sự chung tay này sẽ tạo nên một bức tranh đa sắc, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, từ nghỉ dưỡng, ẩm thực, khám phá di sản đến các sự kiện văn hoá, thể thao, giải trí.

Đại diện cho các doanh nghiệp trong Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội khẳng định: “Điểm nổi bật của gói kích cầu là sự kết hợp giữa đổi mới sản phẩm, ứng dụng chuyển đổi số và mở rộng liên kết vùng, quốc tế. Đến nay, đã có 83 cơ sở kinh doanh đăng ký tham gia, thể hiện sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp”.
Chuỗi sự kiện văn hóa - thể thao đa dạng
Trong những tháng cuối năm 2025 và quý I/2026, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức hàng loạt chương trình và sự kiện nổi bật, định hướng các dòng khách cụ thể trong từng giai đoạn.
Theo đó, Chiến dịch kích cầu du lịch được triển khai với các sự kiện văn hóa – nghệ thuật phong phú như: Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật 3 ngày/tuần kéo, dài đến 31/12/2025; Lễ hội diều - dù lượn “Vịnh Rồng cất cánh”; biểu diễn nhạc nước Halo Bay Show; lễ hội đua thuyền Rồng “Vịnh Rồng vượt sóng”, các show ca múa nhạc dân tộc; chương trình Grand Slam Halong Bay with Korea; ngày hội “Yên Tử - Sắc thu Thiền định” năm 2025…

Ngoài ra, Quảng Ninh các giải thể thao tầm cỡ như giải chạy Ultra Trial Yên Tử “Khám phá Di sản - Lan toả tinh hoa”; giải chạy Halong Bay Heritage Marathon; giải chạy Heritage - Chạm vùng Di sản…
Đặc biệt, trong tháng 11/2025, Quảng Ninh dự kiến đăng cai tổ chức Liên hoan múa rối quốc tế.
Cơn mưa ưu đãi dành cho du khách
Không chỉ có chuỗi sự kiện quy mô lớn, đem lại những trải nghiệm hấp dẫn, chiến dịch kích cầu còn đưa ra hàng loạt ưu đãi dành cho du khách.
Theo đó, các cơ sở lưu trú sẽ tặng bia Saphire Hạ Long và chả mực Hạ Long khi check-in hoặc ăn tại nhà hàng; giảm 20% giá phòng cho đêm lưu trú thứ hai; tặng một bữa chính với thực đơn hải sản cho đêm lưu trú thứ ba.
Các nhà hàng cũng có chương trình tặng bia Saphire Hạ Long hoặc chả mực Hạ Long cho khách hàng; tặng bia Saphire Hạ Long cho du khách trải nghiệm dịch vụ tàu nhà hàng, tàu tham quan.
Bên cạnh đó, các đơn vị dịch vụ khác cũng đã có những ưu đãi riêng như giảm giá phòng, tặng quà lưu niệm, hay ưu đãi các gói dịch vụ vui chơi, giải trí vô cùng hấp dẫn...

Tuy nhiên, theo ông Ông Đặng Văn Toàn, Giám đốc Kinh doanh và đối ngoại kiêm nhà đồng sáng lập Công ty TNHH Thương mại & Du lịch T&Y Group cho biết: “Gói kích cầu này không nên chỉ tập trung vào mùa thấp điểm và khéo dài chỉ trong một thời gian ngắn.
Tỉnh và Hiệp hội nên có những gói kích cầu về giá và ưu đãi dịch vụ trong cả năm, ví dụ như các ngày thường trong tuần, vào mùa cao điểm hoàn toàn có thể triển khai những ưu đãi này. Có như vậy, Du lịch Quảng Ninh mới sớm đạt được mục tiêu chỉ có 2 mùa: mùa đông và mùa rất đông khách”.

Mặt khác, theo quan điểm của ông Vinayak Vinny Razdan, Tổng quản lý Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển FLC Hạ Long, Quảng Ninh nên chú trọng phát triển nhiều hơn các sản phẩm du lịch văn hoá ở các trung tâm du lịch để tăng trải nghiệm và kết nối cho du khách.
Ví dụ như bên Bãi Cháy là những khu phố du lịch sôi động về đêm, thì bên Hòn Gai hoàn toàn có thể phát triển các show âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật hàng đêm để tăng trải nghiệm và tăng lựa chọn cho du khách khi đến Hạ Long nói chung và đến Quảng Ninh nói riêng”.
Thông qua chiến dịch lần này, Quảng Ninh đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng và thúc đẩy thu hút mạnh mẽ khách du lịch trong mùa thu đông năm 2025, dịp Tết Nguyên đán 2026, lễ hội đầu xuân năm 2026; phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm 2025 đón 20 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 55.000 tỷ đồng.
- Cùng chuyên mục
Tối ưu vận hành – Bước đệm để hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ bứt phá
Trong giai đoạn tăng tốc, bài toán lớn nhất của hộ kinh doanh là vận hành trơn tru và hiệu quả. VPBank CommCredit mang đến công cụ số hóa toàn diện, giúp chủ kinh doanh giữ vững lợi thế và mở rộng tăng trưởng thông qua "Shop Thịnh Vượng" trên VPBank NEO.
Thị trường - 24/09/2025 17:04
Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại
Là địa điểm hứng chịu quả bom đầu tiên mà Quân đội Mỹ thả trong chiến dịch leo thang bắn phá miền Bắc giai đoạn 1965-1972, bến phà Long Đại từng được mệnh danh như “tọa độ máu” tuyến đầu của đường Trường Sơn huyền thoại.
Doanh nghiệp - 24/09/2025 17:04
Đất Xanh Miền Trung không còn là công ty con thuộc Regal Group
Trong thời gian qua, trên thị trường bất động sản, không ít khách hàng và nhà đầu tư nhầm lẫn Đất Xanh Miền Trung vẫn là công ty con thuộc hệ sinh thái thương hiệu của Regal Group. Sự nhầm lẫn này xuất phát từ mối liên hệ lịch sử về thương hiệu, song thực tế hiện nay hai doanh nghiệp đã hoàn toàn độc lập, đi theo những chiến lược phát triển riêng biệt.
Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:37
TPBank chạm tới trái tim khách hàng trẻ bằng sự thấu hiểu
Là nhà tài trợ chính của Em Xinh "Say Hi" Concert, TPBank đã "chiếm spotlight" với sắc tím thương hiệu phủ kín khán đài và thông điệp "App TPBank – Tiện ích đỉnh - Sống đỉnh" được hàng vạn Xinhiu đồng thanh hô vang".
Thị trường - 24/09/2025 15:36
Đêm nhạc 'Vivaldi & beethoven': Nhịp điệu bốn mùa và hành trình âm nhạc xuyên thời gian
Đêm nhạc với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và quy tụ nhiều nghệ sĩ tài năng đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho cộng đồng.
Thị trường - 24/09/2025 15:35
The Privé ghi dấu ấn với chuỗi sự kiện giai đoạn 2, thu hút hơn 5.000 đại sứ kinh doanh tại TP.HCM và Hà Nội
Không chỉ gây tiếng vang tại TP.HCM, The Privé tiếp tục chinh phục thị trường Hà Nội qua sự kiện kích hoạt kinh doanh giai đoạn 2 ngày 24/9.
Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:32
Ecopark ra mắt The Campus 2: Đại lộ kết nối tương lai tại trung tâm kinh tế lớn nhất Bắc Trung Bộ
The Campus 2 có vị trí cửa ngõ kết nối toàn bộ đại đô thị Eco Central Park với các phường trung tâm Nghệ An thông qua Đại lộ Nguyễn Sỹ Sách (70m), đại lộ Âu Cơ (34m), trực diện Quảng trường Ánh Sáng (3.5ha).
Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:31
Bước ngoặt nâng hạng và triển vọng dòng vốn quốc tế tại Việt Nam
Kỳ vọng nâng hạng đang đưa chứng khoán Việt Nam vào tầm ngắm của nhà đầu tư quốc tế. Bên cạnh dòng vốn ngoại dự báo sẽ gia tăng, những ngành trụ cột như tài chính, tiêu dùng – bán lẻ và hạ tầng được xem là điểm đến ưu tiên, mở ra nhiều câu chuyện mới về triển vọng tăng trưởng.
Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:29
Hiệp hội Kinh doanh vàng nêu nguyên nhân giá vàng ở Việt Nam thường xuyên cao hơn thế giới
Ông Nguyễn Quốc Hùng, đại diện Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam nhấn mạnh, giá vàng Việt Nam cao hơn thế giới không chỉ do yếu tố cung – cầu tự nhiên mà chủ yếu xuất phát từ cơ chế quản lý.
Thị trường - 24/09/2025 15:14
VIB ra mắt Privilege Banking – Đặc quyền toàn diện dành cho khách hàng ưu tiên
Trong bối cảnh nhu cầu khách hàng chuyển dịch mạnh mẽ từ sản phẩm dịch vụ đơn lẻ sang trải nghiệm tài chính toàn diện, Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa chính thức ra mắt Privilege Banking – chương trình dịch vụ khách hàng ưu tiên, đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình đồng hành cùng khách hàng tăng trưởng tài sản, xây dựng gia sản và kiến tạo di sản.
Thị trường - 24/09/2025 10:54
Sunshine Group ký kết hợp tác đại lý phân phối chiến lược cho các dự án tại miền Nam
Vừa qua, Sunshine Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng 20 đại lý phân phối hàng đầu tại miền Nam. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi đồng loạt giới thiệu các dự án quy mô như Sunshine Sky City, Noble Crystal Riverside, Sunshine Bay Retreat Vung Tau….
Doanh nghiệp - 24/09/2025 10:43
VinFast dẫn dắt thị trường M&A tháng 8
Trong tháng 8, giá trị các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) doanh nghiệp lên đến 2,23 tỷ USD. Trong đó, thương vụ tái cấu trúc VinFast lên đếm 1,5 tỷ USD chiếm 78% thị phần.
Thị trường - 24/09/2025 07:29
'Hội Quán Sinh Lời' – Cùng chuyên gia giải mã công cụ sinh lời đang 'hot' trên thị trường
Ngay sau khi chính thức giới thiệu sản phẩm sinh lời bản mới với tên gọi Super Sinh Lời Premier, VPBank vừa tổ chức một buổi luận bàn về sản phẩm qua hình thức trực tuyến.
Doanh nghiệp - 23/09/2025 20:55
PV GAS PMC - Hành trình nối dài mạch lửa xanh
PV GAS PMC được thành lập sau khi hợp nhất các ban quản lý dự án khí trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), kế thừa kinh nghiệm quản lý của nguồn nhân lực chất lượng cao, kỹ thuật và tầm nhìn từ những "công trình nền móng".
Doanh nghiệp - 23/09/2025 14:48
Liên doanh Gamuda-Samsung được chọn làm nhà thầu ưu tiên cho dự án Marinus Link của Úc
Liên doanh giữa Gamuda Berhad và Samsung C&T Corporation vừa được Chính phủ Úc chỉ định là nhà thầu ưu tiên cho gói thầu cuối cùng của Giai đoạn 1 dự án Marinus Link – công trình hạ tầng năng lượng và dữ liệu trọng điểm, kết nối Tasmania và Victoria, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chuyển dịch sang năng lượng sạch của quốc gia này.
Doanh nghiệp - 23/09/2025 14:31
Ấn tượng triển lãm những khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam bên sông Sài Gòn
Vừa qua, Lễ hội Khinh khí cầu Eaton Park Skyward đã diễn ra tại Công viên Bờ sông Sài Gòn, phường An Khánh, TPHCM, trở thành tâm điểm giải trí – nghệ thuật của người dân thành phố thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến vui chơi, thưởng lãm.
Doanh nghiệp - 23/09/2025 14:29
- Đọc nhiều
-
1
Nhà máy nhiệt điện hơn 52.000 tỷ tại Quảng Trị dự kiến khởi công cuối năm 2025
-
2
Chứng khoán VPS kích hoạt thương vụ IPO được chờ đón nhất năm 2025
-
3
TP.HCM muốn khởi công đồng loạt 9 tuyến metro 44 tỷ USD từ cuối 2027
-
4
Chuyên gia Agriseco:'Ưu tiên giải ngân khi thị trường xác nhận cân bằng tại vùng hỗ trợ'
-
5
NHNN yêu cầu rút ngắn tối đa thời gian mở tài khoản cho nhà đầu tư ngoại
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 5 month ago