Phó chủ tịch Vingroup: Thương hiệu muốn tồn tại phải là những gì lưu lại trong tâm trí người tiêu dùng
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Qua hơn ba thập kỷ đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, làm thay đổi tầm vóc và diện mạo của nền kinh tế đất nước.
Nhiều thương hiệu Việt không những đã chinh phục, chiếm lĩnh niềm tin của người tiêu dùng trong nước, mà còn vươn lên cạnh tranh với các tập đoàn xuyên quốc gia cả ở thị trường trong nước và nước ngoài.
Bên cạnh những thương hiệu được hình thành từ khu vực kinh tế Nhà nước như Viettel, Vietnam Airlines, Vinamilk, Vietcombank…., nhiều thương hiệu danh giá được hình thành và trỗi dậy từ khu vực kinh tế tư nhân như: Vin Group, Sun Group, Tân Hiệp Phát, Thaco, Vietjet Air, TH True milk, Techcombank…
Tuy nhiên, ở chiều ngược lại chúng ta cũng đang chứng kiến những thương hiệu Việt từng vang bóng một thời bị biến mất do những thăng trầm của tiến trình phát triển và sau những thương vụ sáp nhập, mua bán, hợp nhất như Nước giải khát Tribeco, Kem đánh răng Dạ Lan…
Lại có những thương hiệu Việt danh tiếng trở thành sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài sau các thương vụ M&A như Bia Sài Gòn…
Chia sẻ tại Tọa đàm "Làm gì để có thương hiệu mạnh?" do Tạp chí Nhà đầu tư/Nhadautu.vn tổ chức ngày 7/9, ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup chia sẻ, thương hiệu phải thể hiện được tính nhân văn. Nếu doanh nghiệp chỉ đưa ra logo hay các câu khẩu hiệu là không đủ. Thương hiệu muốn tồn tại phải là những gì lưu lại trong tâm trí người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng là phải để khách hàng cảm thấy được coi trọng, thoải mái khi tiếp xúc với doanh nghiệp.
“Những điều này được thể hiện qua sản phẩm, qua cảm nhận của khách hàng khi tiếp xúc với nhân viên của doanh nghiệp. Có thể người ta chưa chạm đến sản phẩm nhưng đã tiếp xúc với nhân viên rồi", ông Lê Khắc Hiệp cho biết.
Phó Chủ tịch Vingroup cho hay, để làm ra một sản phẩm như nhà của Vinhomes, nhiều nơi có thể xây được tương tự. Nhưng điều khó là làm sao để nhân viên an ninh, lễ tân, quét dọn học cách phục vụ khách hàng để khách hàng thấy được coi trọng, thoải mái.
Với thương hiệu VinFast, ông Hiệp cho biết, Tập đoàn đưa những mẫu ôtô VinFast đầu tiên xuất hiện ở Paris Motor Show 2018 với mong muốn thế giới biết đến ô tô Việt nhanh hơn.
Ông Hiệp chia sẻ, ôtô VinFast có chất lượng ngang xe Đức. Doanh nghiệp cũng đang xây dựng mạng lưới phục vụ khách hàng ở khắp mọi nơi, để mỗi khi gặp sự cố người tiêu dùng sẽ được trợ giúp. Những điều này sẽ giúp xe VinFast dần chiếm được lòng tin, thay đổi nhận thức người Việt Nam.
"Bây giờ nói Việt Nam làm được ôtô nhiều người không tin và chỉ nghĩ ôtô đấy chỉ là sản phẩm lắp ráp từ bộ phận nhập từ nước ngoài, nhưng khi họ đến nhà máy VinFast thì suy nghĩ sẽ thay đổi", ông Hiệp nói.
Cũng tại tọa đàm, ông Phùng Mạnh Trường - Phó Viện trưởng Viện tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam thẳng thắn cho rằng doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu làm thương hiệu, nhưng thương hiệu mạnh hay không phải phụ thuộc vào năng lực của doanh nghiệp.
Theo đó, doanh nghiệp sinh ra là để cung cấp sản phẩm dịch vụ nào đó, để tồn tại phải được khách hàng công nhận. Thực tế hiện nay, doanh nghiệp ít chăm lo đến chất lượng sản phẩm và hệ thống quản trị, mà chỉ lo sắm “mác” bên ngoài, cố gắng làm thương hiệu trước và ít chú ý đến chất lượng, cũng như quản trị chất lượng.
"Có thể nhìn vào thương hiệu VinFast, để tạo ra sản phẩm ô tô hay xe đạp điện, họ phải tìm kiếm hơn 2.000 tiêu chuẩn quốc tế để kiểm tra chất lượng sản phẩm, bên cạnh đó là hệ thống quản trị đang áp dụng hiện nay", ông Phùng Mạnh Trường khẳng định.
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25170.00 | 25172.00 | 25472.00 |
EUR | 26456.00 | 26562.00 | 27742.00 |
GBP | 30871.00 | 31057.00 | 32013.00 |
HKD | 3176.00 | 3189.00 | 3292.00 |
CHF | 27361.00 | 27471.00 | 28313.00 |
JPY | 160.49 | 161.13 | 168.45 |
AUD | 15933.00 | 15997.00 | 16486.00 |
SGD | 18272.00 | 18345.00 | 18880.00 |
THB | 671.00 | 674.00 | 701.00 |
CAD | 18092.00 | 18165.00 | 18691.00 |
NZD | 14693.00 | 15186.00 | |
KRW | 17.52 | 19.13 | |
DKK | 3553.00 | 3682.00 | |
SEK | 2267.00 | 2353.00 | |
NOK | 2251.00 | 2338.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 81,800 | 83,800 |
SJC Hà Nội | 81,800 | 83,800 |
DOJI HCM | 81,700 | 83,700 |
DOJI HN | 81,650 | 83,650 |
PNJ HCM | 81,800 | 83,800 |
PNJ Hà Nội | 81,800 | 83,800 |
Phú Qúy SJC | 81,400 | 83,700 |
Bảo Tín Minh Châu | 81,800 | 83,700 |
Mi Hồng | 82,100 | 83,600 |
EXIMBANK | 81,500 | 83,500 |
TPBANK GOLD | 81,650 | 83,650 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Làm gì để đấu giá đất Thủ Thiêm không đi vào 'vết xe đổ'?
16, Tháng 04, 2024 | 17:42 -
TS Lê Xuân Nghĩa: Chúng ta nên 'quên' gói 120.000 tỷ cho nhà ở xã hội đi!
18, Tháng 04, 2024 | 06:50 -
Lượng chào bán căn hộ chung cư ở TP.HCM thấp nhất 15 năm
15, Tháng 04, 2024 | 13:59 -
Xác thực khuôn mặt, vân tay khi chuyển tiền có làm khó được hacker?
13, Tháng 04, 2024 | 13:26 -
VARS: Quý I/2024 là bản lề cho sự hồi phục của thị trường địa ốc
15, Tháng 04, 2024 | 22:15
-
Đất nền khu vực Đà Nẵng khởi sắc trở lại?19, Tháng 04, 2024 | 12:09
-
Các công ty Mỹ vẫn 'tạo điều kiện đầu tư' vào các công ty Trung Quốc trong danh sách đen19, Tháng 04, 2024 | 05:50
-
Đề xuất điều chỉnh dự án chồng lấn lên đất của doanh nghiệp ở Nghệ An18, Tháng 04, 2024 | 06:19
-
Xây dựng hai trạm dừng nghỉ tạm thời trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn18, Tháng 04, 2024 | 10:11
-
Đang có làn sóng nhà đầu tư với dòng vốn 'khủng' muốn vào Bình Định18, Tháng 04, 2024 | 08:52
-
Bất động sản Khánh Hòa phục hồi tích cực18, Tháng 04, 2024 | 04:47