Novaland nỗ lực gia tăng tiện ích, củng cố niềm tin nhà đầu tư

LINH LINH
08:00 21/08/2024

Nhìn lại bức tranh Bất động sản nửa đầu năm 2024, thị trường dường như thêm khởi sắc. Gần đây, nhiều cuộc gặp mặt, thực tế dự án, đối thoại của các ông lớn địa ốc, các đối tác tài chính và các bên liên quan cho thấy ngành bất động sản đang có trợ lực mạnh mẽ để trở lại sau thời gian dài khó khăn. Đặc biệt với Novaland, tín hiệu hồi phục đang dần rõ hơn sau nỗ lực tái cấu trúc, gia tăng tiện ích tại các đại đô thị và nhận được nhiều sự đồng hành của các bên.

Bất động sản vẫn là ngành tiềm năng

Trong Quý II/2024, nhóm bất động sản ghi nhận tổng lợi nhuận hơn 13.300 tỷ đồng cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ. Nhiều doanh nghiệp lớn vẫn còn hàng trăm nghìn tỷ doanh thu chưa ghi nhận. Tại đại hội đồng cổ đông thường niên vừa diễn ra, lãnh đạo các ngân hàng thương mại đều nhìn nhận bất động sản là lĩnh vực tiềm năng, mang lại lợi ích lớn cho các bên liên quan và nền kinh tế. Ngay cả khi nền kinh tế gặp khó khăn, các ngân hàng vẫn không ngại cho vay bất động sản nếu dự án có đầy đủ pháp lý, bởi lẽ “Dù nợ xấu bất động sản tăng nhanh nhưng đều thu hồi được gần như 100% gốc khi thị trường phục hồi và tỷ lệ mất vốn gốc của cho vay bất động sản thấp hơn nhiều so với các lĩnh vực khác”, ông Nguyễn Đức Vinh - Tổng giám đốc VPBank cho hay.

Tại Hội nghị nhà đầu tư, cập nhật kết quả kinh doanh và triển vọng tăng trưởng 2024 vừa qua, Ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch HĐQT MBBank cho biết tổng dư nợ của nhóm bất động sản tại ngân hàng luôn duy trì dưới 10%. Với Novaland, MBBank đã giảm 1.500 tỷ đồng dư nợ từ năm ngoái đến thời điểm hiện tại. “Ngân hàng chỉ cho vay vào 3 dự án lớn và đều có tiến triển tốt. NovaWorld Phan Thiet không có vấn đề về pháp lý, chỉ đang trong quá trình xác định giá đất và đang nhận được sự quan tâm lớn khi có nhiều tín hiệu tích cực, nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra”. Trong khi đó, dự án NovaWorld Ho Tram đã đầy đủ giấy tờ và đang triển khai nhiều tiện ích mới. Với dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, ông Thái cho biết: "Đây là dự án được Chính phủ làm trọng điểm để tháo gỡ khó khăn cho nhóm doanh nghiệp bất động sản”. Trước đó, ông đã từng đánh giá cao khả năng phục hồi các dự án của Novaland.

Bảo tàng thế giới kỳ quan tại NovaWorld Ho Tram vừa được đưa vào vận hành phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của cư dân và du khách. Ảnh: Nova

Với thị trường bất động sản, dù mới phục hồi bước đầu song lại là kênh đầu tư rất đáng chú ý, bởi bất động sản là ngành đi theo tăng trưởng, kinh tế đi lên thì bất động sản cũng đi lên và ngược lại. Hiện tại, các đại đô thị của Novaland cũng đang dần nhộn nhịp với chuỗi hoạt động sôi động cùng nhiều tiện ích mới dần hoàn thiện, phục vụ cư dân, khiến các nhà đầu tư, đối tác tài chính thêm niềm tin vào sự phục hồi của doanh nghiệp này cũng như tổng thể bức tranh vực dậy của ngành.

Mới đây, trong buổi tham quan dự án, trải nghiệm thực tế các sản phẩm villa đã bàn giao của Novaland và các tiện ích của hệ sinh thái tại NovaWorld Phan Thiet, đại diện PVcomBank đánh giá “NovaWorld Phan Thiet hiện đã có sức sống khá hơn rất nhiều so với các năm trước với nhiều tiện ích vui chơi giải trí, ăn uống, phục vụ sự kiện, team building. Chúng tôi rất bất ngờ vì lượng khách đến dự án khá đông, các phân khu đã bàn giao xôm tụ, thu hút nhiều nhà đầu tư. Đây là tín hiệu khởi sắc chứng minh tiềm năng của dự án”.

Mỗi ngày, NovaWorld Phan Thiet đón hàng chục ngàn khách du lịch, là tâm điểm giải trí mùa hè này với thị trường phía Nam. Ảnh: Nova

Cần thêm nhiều sự đồng hành của các bên liên quan

TS Nguyễn Duy Phương, Giám đốc đầu tư DG Capital đánh giá, ngành bất động sản đang có bệ phóng mạnh mẽ để trở lại sau thời gian dài khó khăn. “Hầu hết các báo cáo phân tích ngành từ các công ty chứng khoán và đơn vị nghiên cứu thị trường gần đây đều cho rằng, kết quả kinh doanh của các công ty bất động sản sẽ cải thiện mạnh mẽ nửa cuối năm 2024. Bất động sản là ngành hút vốn tín dụng rất lớn, chiếm khoảng 20-30% tổng dư nợ nền kinh tế. Khi các sắc luật điều chỉnh sẽ mang lại tác động tích cực, dòng vốn tín dụng chảy vào các lĩnh vực quan trọng như bất động sản, xây dựng, công nghiệp, thương mại… sẽ gia tăng, kéo cầu tín dụng tăng theo. Bởi lẽ, nếu muốn đẩy vốn nhanh nhất ra nền kinh tế thì những ngành này cần sự ưu tiên tín dụng nhất”, TS Phương chia sẻ.

NovaWorld Phan Thiet hiện đang là điểm đến thu hút du khách mùa hè này. Ảnh: Nova

Báo cáo VIS Rating Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam vừa công bố, tỷ lệ đòn bẩy tín dụng bất động sản sẽ duy trì ở mức cao khi các doanh nghiệp lĩnh vực này tăng cường sử dụng nợ vay để phát triển các dự án mới. Như vậy, khả năng tiếp cận nguồn vốn mới cải thiện giúp các doanh nghiệp bất động sản có thêm nguồn lực để vừa thực hiện dự án, triển khai hoạt động bán hàng, vừa giảm bớt khó khăn về thanh khoản trước áp lực nợ đáo hạn trái phiếu lớn giai đoạn 2024-2025.

Có thể thấy, có rất nhiều yếu tố thuận lợi để BĐS sớm trở lại vị thế một trong những ngành trụ cột kinh tế đất nước. Tuy nhiên, cần thêm nhiều trợ lực từ các bên liên quan lẫn sự sẻ chia của các khách hàng để niềm tin thị trường sớm khôi phục. Đây cũng là điều mà đại diện SSI chia sẻ tại giải Golf đối tác tài chính vừa qua tại PGA NovaWorld Phan Thiet: “Đứng trực tiếp ở đây, nhìn những tiện ích hiện hữu trước mắt và trải nghiệm thực tế các tiện ích dịch vụ của hệ sinh thái, chúng tôi rất mừng cho Novaland khi thấy dự án có sức sống, sinh động trở lại. Tôi cũng hy vọng rằng cộng đồng giới tài chính sẽ tiếp tục đồng hành để Novaland sớm phục hồi, vượt qua khó khăn”.

Nhiều đối tác tài chính ghi nhận nỗ lực phục hồi của Novaland và đánh giá cao tiềm năng thu hút đầu tư sau buổi tham quan dự án và trải nghiệm tiện ích tại NovaWorld Phan Thiet. Ảnh: Nova

Đồng quan điểm đó, nhiều tổ chức tài chính khác cũng bày tỏ quan điểm, với sự đồng hành của các bên cùng sự chỉ đạo tháo gỡ khó khăn triệt để của Chính phủ, cơ quan ban ngành, hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào việc Novaland sớm mang lại những hiệu quả tài chính cụ thể cho nhà đầu tư khi tiếp tục vượt khó, chú trọng về kế hoạch phát triển sản phẩm và các hoạt động kiến tạo điểm đến như chiến lược hiện tại.

  • Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm tới kế hoạch xây dựng 10 tuyến cáp ngầm mới ở Việt Nam

Doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm tới kế hoạch xây dựng 10 tuyến cáp ngầm mới ở Việt Nam

Doanh nghiệp và quan chức Hoa Kỳ từ đầu năm tới nay đã tổ chức ít nhất nửa tá cuộc họp với các quan chức và giám đốc điều hành doanh nghiệp Việt Nam để thảo luận về chiến lược cáp đến năm 2030, theo Reuters.

Thị trường - 18/09/2024 14:33

Giá Bitcoin tăng vọt lên trên 61.000 USD trước quyết định của Fed

Giá Bitcoin tăng vọt lên trên 61.000 USD trước quyết định của Fed

Giá Bitcoin tăng cao hơn trong khi cổ phiếu và vàng gặp khó vào hôm thứ Ba, theo Kitco. Đây là một xu hướng ngược so với truyền thống.

Thị trường - 18/09/2024 12:34

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ngày 18/9/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Thị trường - 18/09/2024 11:20

Hoa Kỳ và Nhật Bản sắp đạt được thỏa thuận hạn chế xuất khẩu công nghệ chip sang Trung Quốc

Hoa Kỳ và Nhật Bản sắp đạt được thỏa thuận hạn chế xuất khẩu công nghệ chip sang Trung Quốc

Hoa Kỳ và Nhật Bản sắp đạt được thỏa thuận hạn chế xuất khẩu công nghệ sang ngành công nghiệp chip của Trung Quốc bất chấp lo ngại ở Tokyo về mối đe dọa trả đũa của Bắc Kinh đối với các công ty Nhật Bản, theo Financial Times.

Thị trường - 18/09/2024 07:36

Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024

Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024.

Thị trường - 17/09/2024 16:57

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

Mới đây, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 16:55

BAOVIET Bank ủng hộ 1,28 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại từ cơn bão số 3 (Yagi)

BAOVIET Bank ủng hộ 1,28 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại từ cơn bão số 3 (Yagi)

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (Yagi), BAOVIET Bank đã ủng hộ 1,28 tỷ đồng nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 16:53

McDonald's Bến Thành và giấc mơ dang dở

McDonald's Bến Thành và giấc mơ dang dở

McDonald's Việt Nam vừa thông báo đóng cửa chi nhánh Bến Thành từ ngày 19/9 khiến dư luận xôn xao.

Thị trường - 17/09/2024 16:48

Giá dầu thế giới tiếp tục tăng

Giá dầu thế giới tiếp tục tăng

Giá dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Ba khi thị trường lo ngại về sản lượng của Hoa Kỳ sau cơn bão Francine và kỳ vọng dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ thấp hơn dự kiến.

Thị trường - 17/09/2024 11:17

PV GAS và giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

PV GAS và giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

Với thành công của chuyến tàu đường sắt vận chuyển LNG Nam – Bắc đầu tiên từ ngày 6-9/9/2024 và bắt đầu cấp LNG cho khách hàng công nghiệp từ ngày 11/9/2024, PV GAS đang tiến đến đích hoàn thiện chuỗi cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 11:13

Dream Team - đội ngũ thiết kế tạo nên thành công của OMODA & JAECOO.

Dream Team - đội ngũ thiết kế tạo nên thành công của OMODA & JAECOO.

OMODA C5, mẫu SUV toàn cầu đầu tiên của OMODA & JAECOO, được đánh giá cao với thiết kế đón đầu xu hướng thị trường. Mẫu xe là kết quả của quá trình sáng tạo từ đội ngũ thiết kế trẻ trung, đầy nhiệt huyết và tầm nhìn hướng đến tương lai của thương hiệu.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 11:00

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi "đất vàng xứ Nghệ" Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.

Doanh nghiệp - 17/09/2024 10:59

BIDV nhận giải thưởng 'Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam'

BIDV nhận giải thưởng 'Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam'

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh với giải thưởng "Vietnam’s Best Digital Bank" (Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam).

Doanh nghiệp - 17/09/2024 10:59

Goldman Sachs dự báo giá vàng lên 2.700 USD/ounce vào đầu 2025

Goldman Sachs dự báo giá vàng lên 2.700 USD/ounce vào đầu 2025

Goldman Sachs tái khẳng định triển vọng lạc quan về giá vàng vào hôm thứ Hai, trích dẫn nhu cầu của Ngân hàng Trung ương Mỹ và đợt cắt giảm lãi suất sắp xảy ra của Fed.

Thị trường - 17/09/2024 08:22

Xe hybrid là tương lai của thị trường ô tô?

Xe hybrid là tương lai của thị trường ô tô?

Nhiều chuyên gia nhận định, trong tương lai, xe hybrid (xăng lai điện) sẽ là phân khúc dẫn dắt thị trường ô tô.

Thị trường - 17/09/2024 08:02

Doanh nghiệp nội địa tiếp tục bứt phá trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Doanh nghiệp nội địa tiếp tục bứt phá trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Với 30 năm hoạt động trong ngành Nước giải khát, Tân Hiệp Phát không chỉ ghi dấu bằng những sản phẩm chất lượng, xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng mà còn ở những bứt phá trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nói riêng và nền kinh tế xã hội nói chung.

Doanh nghiệp - 16/09/2024 19:04