Nhiều khách sạn 4 sao ở Nha Trang có giá chỉ hơn 500.000 nghìn/đêm

Nhàđầutư
Năm 2023, du lịch Khánh Hòa có sự phục hồi khá ấn tượng. Tuy nhiên, công suất phòng vẫn còn rất thấp, chỉ đạt khoảng 45-46% bình quân cả năm. Do đó, trong cuộc cạnh tranh để thu hút khách du lịch, nhiều khách sạn đã hạ giá phòng rất thấp.
NGUYỄN TRI
09, Tháng 03, 2024 | 07:23

Nhàđầutư
Năm 2023, du lịch Khánh Hòa có sự phục hồi khá ấn tượng. Tuy nhiên, công suất phòng vẫn còn rất thấp, chỉ đạt khoảng 45-46% bình quân cả năm. Do đó, trong cuộc cạnh tranh để thu hút khách du lịch, nhiều khách sạn đã hạ giá phòng rất thấp.

Loạt sự kiện để đón 9 triệu khách

Với mục tiêu đón 9 triệu lượt khách du lịch (trong đó khoảng 3 triệu lượt khách quốc tế) và doanh thu du lịch sẽ đạt 41.100 tỷ đồng. Ngay từ đầu năm, Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa đã đề ra kế hoạch trong năm 2024 tổ chức nhiều hoạt động sự kiện du lịch quy mô lớn.

Theo đó, Khánh Hòa sẽ tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang (1924 - 2024); chương trình liên hoan nhạc Jazz quốc tế, dự kiến diễn ra cuối tháng 4; tổ chức liên hoan du lịch biển 2024, từ ngày 13-16/6; chương trình lễ hội ánh sáng tổ chức trong 4 tuần bắt đầu từ 29/6 - 20/7 (vào mỗi thứ 7 hàng tuần); cùng với nhiều chương trình do các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức sẽ góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hòa...

Ngoài các sự kiện trên, ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa còn cho biết, ngành du lịch đặt ra kế hoạch tổ chức xúc tiến tại các nước là thị trường tiềm năng của Khánh Hòa như: Kazakhstan, TP. Thượng Hải và tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), Thái Lan...

le2-9-tai-khanh-hoa (5)

Rất đông du khách xếp hàng mua vé vào Viện Hải dương học (tại TP. Nha Trang). Ảnh: T.X

Các hoạt động xúc tiến trong nước cũng được chú trọng đổi mới trong việc tham gia các hội chợ, hội nghị tại các địa phương của cả nước.

"Năm 2024, chúng tôi phấn đấu đưa vào vận hành Hệ thống trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch; Thiết lập ứng dụng hướng dẫn viên ảo trên thiết bị di động; Xây dựng hệ thống kho dữ liệu và phần mềm nghiệp vụ ngành du lịch; Xây dựng bản đồ số du lịch Khánh Hòa...", ông Anh chia sẻ.

Trong khi đó, Ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nhìn nhận, sau hơn 2 năm ảnh hưởng vì dịch COVID-19, năm 2023, du lịch Khánh Hòa đã có sự phục hồi khá ấn tượng.

Tuy nhiên công suất phòng vẫn còn rất thấp chỉ đạt khoảng 45-46% bình quân cả năm. Do đó, trong cuộc cạnh tranh để thu hút khách du lịch, nhiều khách sạn đã hạ giá phòng rất thấp.

Hiện, các trang bán phòng trực tuyến như booking.com, agoda.com đang rao bán phòng nhiều khách sạn ở Nha Trang được gắn 4 sao chỉ với giá hơn 500.000 đồng/phòng/đêm bao gồm buffet sáng dành cho 2 người.

Theo ông Nhựt, tình hình cạnh tranh trong việc bán phòng khách sạn giá rẻ tại Nha Trang phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Tăng trưởng du lịch, đa dạng loại hình khách sạn, yếu tố kỹ thuật, chiến lược giá cả và các yếu tố khác.

du-lich-khanh-hoa (2)

Theo ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, năm 2023, du lịch của tỉnhcó sự phục hồi khá ấn tượng, nhưng công suất phòng vẫn còn rất thấp chỉ đạt khoảng 45-46% bình quân cả năm. Ảnh: T.X

"Để đảm bảo giá cả đi đôi với chất lượng trong dịch vụ khách sạn, doanh nghiệp có thể thực hiện các biện pháp xây dựng một hệ thống giá cố định; đầu tư vào chất lượng dịch vụ; xây dựng một thương hiệu mạnh; tìm đối tác kinh doanh đáng tin cậy; cung cấp các dịch vụ đặc biệt và tiện ích; xây dựng một chính sách hủy booking phù hợp; tăng cường quảng cáo và marketing thông minh…", ông Nhựt nói thêm.

Xem du lịch đêm là sản phẩm chiến lược

Đại diện Công ty Cổ phần Vinpearl đề xuất cần xác định sản phẩm du lịch đêm song hành cùng du lịch biển là sản phẩm chiến lược của Khánh Hòa. Từ đó, ban hành các cơ chế quản lý pháp lý phù hợp, các chính sách ưu tiên về tài chính, thuế… cho các doanh nghiệp làm kinh tế đêm.

Bên cạnh đó, tỉnh Khánh Hòa nên xây dựng thương hiệu cho điểm đến, phát động các chiến dịch truyền thông về du lịch chung cho điểm đến. Đặc biệt, huy động sự tham gia từ không chỉ các doanh nghiệp lớn mà là mọi doanh nghiệp đang kinh doanh trên địa bàn tỉnh với giá trị cốt lõi du lịch biển, du lịch xanh - sạch - đẹp - thân thiện với du khách.

du-lich-khanh-hoa (1)

Các khách sạn nằm dọc bờ biển Nha Trang. Ảnh: T.X

Tại Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu đề nghị Sở Du lịch tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch với các hình thức và chủ đề thích hợp, tăng cường truyền thông khẳng định Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện đối với du khách trong nước và quốc tế.

Ông Thiệu còn đề nghị các hãng hàng không, Công ty CP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh hỗ trợ cho tỉnh tăng cường hoạt động xúc tiến đường bay, tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển đường bay mới từ thị trường quốc tế đến Khánh Hòa, đặc biệt một số thị trường tiềm năng, trọng điểm trong năm 2024 như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Kazakhstan, Nhật Bản, Đài Loan, Úc,…

Cùng với đó, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; Hiệp hội Doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch mới để kích cầu du lịch, không ngừng đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ; Đặc biệt nghiên cứu khai thác sản tour du lịch theo dấu chân bác sĩ Yersin; điểm đến là Nhà làm việc của nhà bác học, bác sĩ Alexandre Yersin tại Hòn Bà, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã được công nhận là Di tích lịch sử quốc gia…

Ngày 8/3, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch năm 2024. Hội nghị có đại diện hơn 150 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ liên quan đến du lịch đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, hoạt động du lịch - du lịch của tỉnh Khánh Hòa đã có những khởi sắc, thu hút hơn 1.546.796 lượt khách. Các chuyến bay từ các thị trường quốc tế đến Khánh Hòa tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán (chặng bay Trung Quốc trung bình hơn 23 chuyến/ngày; chặng bay Hàn Quốc trung bình hơn 18 chuyến/ngày; Chuyến bay nội địa trung bình 25-30 chuyến bay đến/ngày).

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24760.00 24780.00 25100.00
EUR 26510.00 26616.00 27788.00
GBP 30879.00 31065.00 32019.00
HKD 3122.00 3135.00 3237.00
CHF 27134.00 27243.00 28089.00
JPY 161.27 161.92 169.44
AUD 16132.00 16197.00 16688.00
SGD 18162.00 18235.00 18775.00
THB 661.00 664.00 692.00
CAD 18070.00 18143.00 18678.00
NZD   14796.00 15288.00
KRW   17.71 19.31
DKK   3559.00 3691.00
SEK   2301.00 2391.00
NOK   2281.00 2372.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ