Ngành điện nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH

11:27 09/04/2024

Đặt mục tiêu hướng tới là sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, ngành Điện Thủ đô đã có sự thay đổi rất căn bản về hình thức, chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng. 

Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu về phát triển dịch vụ điện điện tử cũng như yêu cầu công nghệ số trong thời kỳ công nghiệp 4.0.

Nhiều tiện ích từ ứng dụng số

Mạnh dạn ứng dụng những công nghệ hiện đại đã giúp EVNHANOI nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, đồng thời, giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ điện. Nhờ đó, EVNHANOI liên tiếp ghi điểm trong mắt khách hàng trong việc cấp điện ổn định, liên tục, thanh toán tiền điện tiện lợi, hình ảnh kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp...

Việc quản lý tài chính cho cửa hàng cà phê của anh Hải Duy trở nên dễ dàng hơn nhờ sử dụng ứng dụng (App) EVNHANOI để kiểm tra lượng điện tiêu thụ theo ngày/tháng. Anh Duy chia sẻ: "Trước đây chỉ khi đến kỳ thanh toán hóa đơn thì tôi mới biết tổng tháng đó cửa hàng tôi đã sử dụng bao nhiêu điện năng. Sau khi có App EVNHANOI tôi còn xem được lượng điện tiêu thụ theo ngày. Điều này giúp tôi luôn chủ động quản lý tài chính cho cửa hàng cũng như dễ dàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả cho việc kinh doanh".

1

Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI

Chăm sóc khách hàng thường xuyên để lắng nghe tâm tư, hoàn thiện dịch vụ

Trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng (CSKH), dù các Trung tâm CSKH ngành điện được thành lập chưa lâu, nhưng nhờ đón đầu công nghệ, ứng dụng hiệu quả tổng đài điện thoại, kết nối website với các phần mềm chăm sóc khách hàng, sử dụng chatbot - ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào tư vấn, phục vụ khách hàng..., nên việc tiếp cận, phục vụ khách hàng đã đạt hiệu quả.

EVNHANOI cũng sử dụng những kênh truyền thông hiện đại như: Website, mạng xã hội Zalo, fanpage facebook, email, app EVNHANOI với các hệ điều hành Android, iOS... cập nhật thông tin tới khách hàng.

2.

Khách hàng được hướng dẫn sử dụng hệ sinh thái CSKH EVNHANOI dễ dàng và tiện ích

Để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ với chất lượng ngày càng cao và trải nghiệm ngày càng hoàn hảo, EVNHANOI đã khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng trên Web/App EVNHANOI, tính tới tháng 3/2024 tỷ lệ khách hàng hài lòng về dịch vụ điện (đánh giá 4*, 5*) đạt 99,74%.

Bên cạnh đó, hàng năm EVNHANOI luôn duy trì tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm phổ biến đến khách hàng tình hình cung cấp điện, các dịch vụ về điện EVNHANOI đang triển khai. Từ đó, có thể dễ dàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến khách hàng để cải tiến, hoàn thiện.

Với mục tiêu cung cấp dịch vụ điện ngày một tốt hơn theo hướng đơn giản và thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện, hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ điện.

Ngoài ra, hệ sinh thái chăm sóc khách hàng cung cấp chức năng theo dõi được số điện hàng ngày/tháng, qua đó minh bạch công tác ghi chỉ số, tính toán hóa đơn tiền điện và mục tra cứu hóa đơn trên App EVNHANOI, đặt các cảnh báo nhằm tránh sử dụng điện quá nhiều.

Những nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng thời gian qua đã khẳng định EVNHANOI đang hướng tới xây dựng hình ảnh một Tổng công ty "phục vụ" đúng nghĩa. Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu.

Thời gian tới, EVNHANOI sẽ phát triển thêm các kênh dịch vụ mới, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân nhóm khách hàng, từ đó cá nhân hóa công tác chăm sóc khách hàng nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới, tiện ích mới, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

  • Cùng chuyên mục
Ngóng thông xe đường trên cao Vành đai 3 TP.HCM: Cư dân tính đường về nhà bằng… vài bản nhạc

Ngóng thông xe đường trên cao Vành đai 3 TP.HCM: Cư dân tính đường về nhà bằng… vài bản nhạc

Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.

Doanh nghiệp - 19/11/2025 11:37

T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn

T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn

Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp – logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.

Doanh nghiệp - 19/11/2025 11:36

VPS thực hiện thành công IPO và dự kiến niêm yết cổ phiếu trên HOSE vào tháng 12/2025

VPS thực hiện thành công IPO và dự kiến niêm yết cổ phiếu trên HOSE vào tháng 12/2025

VPS thông báo đã nhận được xác nhận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ("SSC") về việc nhận được tài liệu báo cáo kết quả chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng ("IPO"), theo đó VPS đã phát hành thành công 202,31 triệu cổ phiếu và thu về số tiền 12.138,6 tỷ đồng từ đông đảo các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức.

Doanh nghiệp - 19/11/2025 08:27

Vietcombank được Tổ chức thẻ quốc tế Visa vinh danh với 8 giải thưởng quan trọng năm 2025

Vietcombank được Tổ chức thẻ quốc tế Visa vinh danh với 8 giải thưởng quan trọng năm 2025

Tại Hội nghị khách hàng của Visa Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự được trao tặng 8 giải thưởng quan trọng ghi nhận nỗ lực và thành tựu nổi bật trong lĩnh vực thanh toán thẻ và chuyển đổi số.

Doanh nghiệp - 18/11/2025 18:04

Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh 'Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu'

Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh 'Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu'

Tại sự lễ vinh danh "Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông hồng Vàng năm 2025" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức vào trung tuần tháng 10, đồng chí Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank đã vinh dự được xướng tên trong danh sách 98 nữ doanh nhân tiêu biểu toàn quốc.

Doanh nghiệp - 18/11/2025 18:03

PVFCCo chính thức ra mắt nền tảng Tham quan tổ hợp Nhà máy Phú Mỹ trực tuyến bằng công nghệ VR360

PVFCCo chính thức ra mắt nền tảng Tham quan tổ hợp Nhà máy Phú Mỹ trực tuyến bằng công nghệ VR360

Đây là công cụ cho phép khách hàng, đối tác và bà con nông dân trên cả nước dễ dàng khám phá một trong những nhà máy sản xuất phân bón hiện đại hàng đầu Việt Nam theo cách trực quan, sinh động và thuận tiện nhất ngay từ thiết bị cá nhân.

Doanh nghiệp - 18/11/2025 18:02

Vietcombank chung tay cùng đồng bào khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra

Vietcombank chung tay cùng đồng bào khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra

Những ngày vừa qua, miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu ảnh hưởng của bão lũ, hàng nghìn ngôi nhà bị ngập úng, đồng ruộng hoa màu bị thiệt hại, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn Vietcombank đã phát động toàn thể cán bộ, người lao động Vietcombank ủng hộ tối thiểu một ngày lương để chung tay khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Doanh nghiệp - 18/11/2025 17:44

Nâng cao năng lực tài chính, Ngân hàng đảm bảo cung ứng dòng vốn cho phát triển kinh tế

Nâng cao năng lực tài chính, Ngân hàng đảm bảo cung ứng dòng vốn cho phát triển kinh tế

Tín dụng hồi phục ở mức cao và dự báo sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng tốt bởi nhu cầu vốn lớn từ khu vực bán lẻ và doanh nghiệp, từ sự lan toả của đầu tư công, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% năm 2025. Ngành ngân hàng không ngừng nâng cao năng lực tài chính, củng cố nền tảng vững chắc cho chiến lược tăng trưởng, đáp ứng dòng vốn cho nền kinh tế.

Doanh nghiệp - 18/11/2025 17:43

Mở tài khoản VietinBank dễ dàng trên ứng dụng VNeID

Mở tài khoản VietinBank dễ dàng trên ứng dụng VNeID

Trong bối cảnh chuyển đổi số phát triển mạnh mẽ, ngân hàng số đã trở thành lựa chọn tất yếu của người tiêu dùng hiện đại. Nắm bắt xu hướng đó, VietinBank là ngân hàng đầu tiên trong nhóm ngân hàng có vốn Nhà nước phối hợp Bộ Công an triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán và phát hành thẻ ngay trên ứng dụng VNeID.

Doanh nghiệp - 18/11/2025 17:42

“Chuẩn sống 15 phút” tái định nghĩa phong cách sống thượng lưu giữa phố đảo Vũ Yên

“Chuẩn sống 15 phút” tái định nghĩa phong cách sống thượng lưu giữa phố đảo Vũ Yên

Nhịp sống trên đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang thay đổi từng ngày khi hàng loạt tiện ích biểu tượng đồng loạt cán đích. Trên hòn đảo được ba dòng sông ôm trọn, Vinhomes Royal Island kiến tạo chuẩn sống 15 phút - nơi khái niệm xa xỉ trở nên gần gũi và chất sống thượng lưu hiện diện trong từng nhịp sống của cư dân.

Doanh nghiệp - 18/11/2025 17:42

Bay đẳng cấp Boss cùng Vietjet – Trải nghiệm dịch vụ trọn gói chỉ từ 1,8 triệu đồng

Bay đẳng cấp Boss cùng Vietjet – Trải nghiệm dịch vụ trọn gói chỉ từ 1,8 triệu đồng

Tưng bừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mang đến chương trình ưu đãi đặc biệt cho hai hạng vé Business và SkyBoss trên các đường bay phủ khắp Việt Nam, với mức giá trọn gói chỉ từ 1,8 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí), áp dụng cho các chuyến bay từ nay đến hết 31/01/2026.

Doanh nghiệp - 18/11/2025 17:40

Sắp diễn ra Chương trình nghệ thuật “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam” tại Hà Nội

Sắp diễn ra Chương trình nghệ thuật “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam” tại Hà Nội

Nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và tăng cường tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thiêng liêng biển đảo Việt Nam”.

Doanh nghiệp - 18/11/2025 13:30

Bản hòa ca của tiện ích và phong cách sống thời thượng tại Aria Bay

Bản hòa ca của tiện ích và phong cách sống thời thượng tại Aria Bay

Kiêu hãnh vươn mình trước vịnh, Aria Bay của BIM Land là biểu tượng cho phong cách sống thời thượng tại "hàng ghế đầu" kỳ quan thiên nhiên thế giới. Tòa tháp đôi 40 tầng sở hữu hệ sinh thái hơn 100 tiện ích cao cấp và toàn diện, như một bản giao hưởng trên tầng không của những trải nghiệm tinh tế, phóng khoáng và giàu cảm hứng.

Doanh nghiệp - 18/11/2025 09:00

BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025: đưa Đảo Ngọc thành điểm đến thể thao - du lịch hàng đầu châu Á

BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025: đưa Đảo Ngọc thành điểm đến thể thao - du lịch hàng đầu châu Á

Tuần lễ sự kiện BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025 đã khép lại với quy mô lớn nhất từ trước đến nay: hơn 2.000 vận động viên đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, hàng ngàn cổ động viên, cùng bầu không khí thể thao du lịch sôi động chưa từng có tại Đảo Ngọc.

Doanh nghiệp - 18/11/2025 08:00

Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán

Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán

Live Concert 2025 See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố giai đoạn mở bán vé rộng rãi cho công chúng với nhiều ưu đãi vượt trội và phương thức thanh toán đa dạng. Sự kiện đánh dấu bước tiếp theo trong chuỗi đồng hành chiến lược giữa Ngân hàng TMCP Đông Nam Á – SeABank (HOSE: SSB) và nữ ca sĩ, mang đến cho khán giả cơ hội tiếp cận vé một cách dễ dàng, thuận tiện, cùng ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ SeABank.

Doanh nghiệp - 17/11/2025 15:35

Giải chạy HHM: 16 năm đồng hành cùng cộng đồng quốc tế tại Ciputra Hanoi

Giải chạy HHM: 16 năm đồng hành cùng cộng đồng quốc tế tại Ciputra Hanoi

Với mục tiêu khuyến khích tinh thần rèn luyện thể thao và xây dựng một môi trường sống xanh - khỏe - kết nối, Giải chạy HHM đã trở thành một trong những hoạt động cộng đồng tiêu biểu được tổ chức thường niên tại Khu đô thị Quốc tế Ciputra Hanoi.

Doanh nghiệp - 17/11/2025 15:34