EVNHANOI nâng tầm trải nghiệm khách hàng với dịch vụ trực tuyến

NGỌC TRÂM
15:19 08/09/2023

Việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) ưu tiên phát triển, mang lại những giá trị tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Những năm qua, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

Nếu như năm 2012,EVNHANOI cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNHANOI, website EVNHANOI (evnhanoi.vn), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

A968D255-647F-4622-9FA8-DE43E4AE5D02

Dịch vụ điện của EVNHANOI được số hóa trên các nền tảng

Giờ đây, chỉ cần "1 chạm" ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…

A7146FDA-860F-4ACF-86CF-31FF0A113813

Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.

B881F37A-9BF5-41D6-8840-5898543E0CCF

Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ.

Bên cạnh đó, việc triển khai lắp đặt 100% hệ thống công tơ điện tử đo xa cho khách hàng tại EVNHANOI cũng cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện Thủ đô. Theo đó, khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

80A0C383-9A8D-4D3C-9597-3E0CA327B1C9

Siêu tiện ích khi sử dụng App EVNHANOI

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc số hóa các dịch vụ điện đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian.
Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí.

Trong thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng.

  • Cùng chuyên mục
DNP Holding thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

DNP Holding thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Mới đây, tại lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024, Công ty cổ phần DNP Holding (DNP) đã được vinh danh trong bảng xếp hạng uy tín này.

Doanh nghiệp - 10/01/2025 16:05

Tasco được vinh danh Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Tasco được vinh danh Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Mới đây, CTCP Tasco được vinh danh tại Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), do Báo Vietnamnet và Vietnam Report tổ chức thường niên.

Doanh nghiệp - 10/01/2025 16:04

Vietcombank vững thế dẫn đầu, bứt phá với dấu ấn xanh

Vietcombank vững thế dẫn đầu, bứt phá với dấu ấn xanh

Kết thúc năm 2024, đối diện với nhiều thách thức của nền kinh tế vĩ mô và toàn ngành, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục tăng trưởng cao về quy mô, chuyển dịch cơ cấu kinh doanh đúng định hướng, chất lượng được kiểm soát, hiệu quả gia tăng; tích cực đóng góp cho sự phục hồi, phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

Doanh nghiệp - 10/01/2025 16:03

T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

Việc đầu tư phát triển dự án điện gió Savan 1 không chỉ hiện thực hóa cam kết của T&T Group trong việc mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch, mà còn đánh dấu cột mốc quan trọng với dự án năng lượng đầu tiên của Tập đoàn được triển khai tại Lào, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, tăng cường hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Doanh nghiệp - 10/01/2025 16:02

Gom hạnh phúc ngập tràn với quà tặng tốt cho sức khỏe đón Tết 2025 của TH

Gom hạnh phúc ngập tràn với quà tặng tốt cho sức khỏe đón Tết 2025 của TH

Đừng bỏ qua cơ hội tham gia game tương tác “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc” trên nền tảng Zalo của các nhãn hàng đồ uống TH, để bắt đầu năm mới với nhiều niềm vui và các phần quà hấp dẫn.

Doanh nghiệp - 10/01/2025 15:30

NCB hoàn thành vượt mức tất cả mục tiêu 2024, hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực

NCB hoàn thành vượt mức tất cả mục tiêu 2024, hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực

Tính đến hết 31/12/2024, NCB đã hoàn thành vượt mức mục tiêu đặt ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức hồi tháng 4/2024. Trong đó, tổng tài sản đạt 118.562 tỷ đồng, tăng 23,2% so với 2023 và vượt 12% so với kế hoạch.

Doanh nghiệp - 10/01/2025 11:17

Cùng Vinamilk check-in metro Bến Thành – Suối Tiên

Cùng Vinamilk check-in metro Bến Thành – Suối Tiên

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên (TP.HCM) được đưa vào hoạt động với 1 tháng cho người dân đi trải nghiệm miễn phí khiến ai cũng háo hức. Cùng với hàng ngàn hành khách lần đầu tiên đi metro, nhiều sản phẩm Vinamilk lần đầu tiên ra mắt cũng check-in tại 5 ga trên hành trình này.

Doanh nghiệp - 10/01/2025 11:14

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” cho thương hiệu Vinamilk

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.

Doanh nghiệp - 09/01/2025 15:46

Đầu tư căn hộ cho thuê The Ninety Complex: Cơ hội hưởng lợi nhuận kép

Đầu tư căn hộ cho thuê The Ninety Complex: Cơ hội hưởng lợi nhuận kép

Căn hộ Lease Home nội đô đang khẳng định sức hút mạnh mẽ trong các mô hình bất động sản dòng tiền nhờ lợi nhuận kép từ hiệu suất cho thuê và tiềm năng tăng giá.

Doanh nghiệp - 09/01/2025 15:44

VietNam Superport cùng các đối tác chiến lược hợp tác phát triển hạ tầng logistics đường sắt

VietNam Superport cùng các đối tác chiến lược hợp tác phát triển hạ tầng logistics đường sắt

Mới đây, VietNam SuperPort đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải và Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc 16 Việt Nam phát triển hạ tầng logistics đường sắt.

Doanh nghiệp - 08/01/2025 20:52

Petrovietnam quyết tâm hoàn thành Dự án NMNĐ Long Phú 1 trước năm 2027

Petrovietnam quyết tâm hoàn thành Dự án NMNĐ Long Phú 1 trước năm 2027

Tập đoàn Công nghiệp năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên quyết tâm hoàn thành Dự án nhiệt điện Long Phú 1 (Sóc Trăng) trước năm 2027.

Doanh nghiệp - 08/01/2025 20:50

Đến Home Hanoi Xuan 2025 “nghe” Bản hòa ca Tết Việt

Đến Home Hanoi Xuan 2025 “nghe” Bản hòa ca Tết Việt

Chào đón năm mới Ất Tỵ, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 trở lại với chủ đề đặc biệt “Bản hòa ca Tết Việt”, không chỉ là một lễ hội xuân, mà còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống, được tôn vinh và tái hiện qua lăng kính sáng tạo hiện đại giữa lòng khu đô thị Mailand Hanoi City (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội).

Doanh nghiệp - 08/01/2025 20:49

PVcomBank đóng góp 10 tỷ đồng hỗ trợ 'Xóa nhà tạm, nhà dột nát’ cho tỉnh Quảng Trị'

PVcomBank đóng góp 10 tỷ đồng hỗ trợ 'Xóa nhà tạm, nhà dột nát’ cho tỉnh Quảng Trị'

Mới đây, tại chương trình "Nối vòng tay nhân ái" - Xuân Ất Tỵ 2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã trao tặng 10 tỷ đồng nhằm hỗ trợ chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" cho các hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Doanh nghiệp - 07/01/2025 18:50

VPS dẫn đầu các công ty chứng khoán về thực hành ESG

VPS dẫn đầu các công ty chứng khoán về thực hành ESG

Trải qua quá trình khảo sát và chấm điểm từ hội đồng ESG đối với 34 công ty chứng khoán trên cả nước, VPS đã xuất sắc dẫn đầu danh sách về thực hành ESG năm 2024.

Doanh nghiệp - 07/01/2025 14:43

Chứng khoán SHS triển khai gói sản phẩm SH69 ưu đãi lãi suất vượt trội

Chứng khoán SHS triển khai gói sản phẩm SH69 ưu đãi lãi suất vượt trội

Nhân dịp chào đón năm mới 2025, từ ngày 06/01/2025, CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) triển khai gói sản phẩm "SH69 – 0% đã hời, 6.9% càng lời" ưu đãi cho khách hàng mới và khách hàng giao dịch trở lại.

Doanh nghiệp - 07/01/2025 08:46

ROX iPark: Bước tiến đổi mới với ERP

ROX iPark: Bước tiến đổi mới với ERP

Trong bối cảnh chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, ROX iPark đã triển khai thành công dự án số hóa quản trị nguồn lực doanh nghiệp SAP S/4HANA, đánh dấu một bước nhảy vọt trong quản lý và cung cấp dịch vụ.

Doanh nghiệp - 06/01/2025 13:55