Máy bay Lion Air có thể đã lao xuống biển với tốc độ 1.000 km/h
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Dữ liệu của FlightRadar24, được thu thập từ các tín hiệu radio của máy bay cho biết, chiếc phi cơ có thể đã di chuyển với tốc độ lên tới 630 mph mỗi giờ (1.014 km/h) trước khi đâm xuống biển Java.
Theo các chuyên gia hàng không, chiếc máy bay Lion Air gặp nạn ở Indonesia có thể đã đạt tốc độ 1.000 km/h trước khi tiếp nước.
Theo phân tích dữ liệu được cung cấp bởi công ty theo dõi chuyến bay FlightRadar24, chiếc 737 MAX 8 đã lao thẳng đầu xuống và mũi của máy bay đạt góc 45 độ so với mặt đất ngay trước khi va chạm xảy ra. Đây là góc lớn bất thường so với một máy bay thương mại.
Tốc độ chính xác của máy bay sẽ được xác định sau khi các nhân viên điều tra hoàn tất quá trình phân tích dữ liệu từ chiếc hộp đen thứ nhất. Nhà chức trách Indonesia vẫn chưa công bố bất cứ chi tiết nào về đường đi và tốc độ của máy bay. Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài phút sau khi chiếc máy bay dân dụng cất cánh khỏi sân bay Jakarta.
Dữ liệu của FlightRadar24, được thu thập từ các tín hiệu radio của máy bay cho biết, chiếc phi cơ có thể đã di chuyển với tốc độ lên tới 630 mph mỗi giờ (1.014 km/h) trước khi đâm xuống biển Java.
Theo ông Scott Dunham, cựu điều tra viên của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia Mỹ, đây là một con số ước lượng được tính qua quãng đường di chuyển và độ cao của máy bay.
Ông Dunham, người từng tham gia vụ điều tra năm 2003 về tai nạn của tàu con thoi Columbia và có kinh nghiệm xử lý hàng loạt tai nạn hàng không khác, tiến hành phân tích theo yêu cầu của Bloomberg.
Sử dụng một công thức hơi khác, ông John Hansman, giáo sư chuyên ngành hàng không vũ trụ tại Viện Công nghệ Masachusetts, ước tính máy bay đã đạt tốc độ 540 mph (870 km/h) trước khi tai nạn xảy ra.
Việc giảm độ cao nhanh như vậy, theo lời ông Hansman, sẽ khiến hành khách và hành lý trên chuyến bay rơi vào trạng thái không trọng lượng, hoặc có thể có trọng lượng âm. Điều này tiết lộ những gì xảy ra vào khoảnh khắc cuối cùng của chuyến bay, nhưng không giải thích lý do tai nạn.
“Họ lao thẳng xuống mặt đất”, ông Hansman nhận định.
Chuyên gia thứ ba là bà Jasenka Rakas, giảng viên ngành kỹ sư hàng không tại đại học UC Berkeley. Bà Rakas đưa ra những phân tích riêng dựa trên dữ liệu của FlighRadar24 và kết luận tốc độ của máy bay nằm trong khoảng từ 940 đến 1.018 km/h.
Dữ liệu thô của FlightRadar24 gợi ý chiếc máy bay chở 189 người bắt đầu lao xuống với tốc độ 560 km/h. Số liệu này cho biết tốc độ của máy bay vào thời điểm nó bắt đầu giảm độ cao nhưng không thể hiện tốc độ của máy bay khi xảy ra va chạm. Cả ba chuyên gia đều cảnh báo tính toán của họ chỉ mang tính ước đoán chứ không kết luận tốc độ chính xác của máy bay khi đâm xuống biển.
Tuy nhiên, những tính toán này đều phù hợp với kết quả của những giả lập trong trường hợp một chiếc 737 lao xuống với các động cơ đều đang hoạt động.
Ông Dunham cho biết: “Nếu mũi máy bay chúc xuống nhiều như vậy trong khi các động cơ vẫn hoạt động, máy bay sẽ tăng tốc rất nhanh”.
Quá trình điều tra đang được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Indonesia, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Mỹ, Cục quản lý Hàng không Mỹ và hãng Boeing phối hợp thực hiện.
Trong 11 phút được FlightRadar24 theo dõi, chiếc máy bay liên tục thay đổi tốc độ và độ cao. Dù không có sự thay đổi nào quá đột ngột, nó cho thấy các phi công đã gặp vấn đề với việc kiểm soát máy bay. Nếu máy bay ở chế độ bay tự động, các chỉ số sẽ ổn định hơn. Các dữ liệu của FlightRadar24 bao gồm vị trí GPS, độ cao, thời gian và tốc độ di chuyển ngang của máy bay. Trong 1,6 giây cuối cùng trước khi máy bay mất tín hiệu, nó giảm độ cao hơn 300 m.
(Theo Bloomberg)
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25185.00 | 25187.00 | 25487.00 |
EUR | 26723.00 | 26830.00 | 28048.00 |
GBP | 31041.00 | 31228.00 | 3224.00 |
HKD | 3184.00 | 3197.00 | 3304.00 |
CHF | 27391.00 | 27501.00 | 28375.00 |
JPY | 160.53 | 161.17 | 168.67 |
AUD | 16226.00 | 16291.00 | 16803.00 |
SGD | 18366.00 | 18440.00 | 19000.00 |
THB | 672.00 | 675.00 | 704.00 |
CAD | 18295.00 | 18368.00 | 18925.00 |
NZD | 14879.00 | 15393.00 | |
KRW | 17.79 | 19.46 | |
DKK | 3588.00 | 3724.00 | |
SEK | 2313.00 | 2404.00 | |
NOK | 2291.00 | 2383.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 82,5001,500 | 84,5001,200 |
SJC Hà Nội | 82,5001,500 | 84,5001,200 |
DOJI HCM | 82,0002,000 | 84,0001,500 |
DOJI HN | 82,0002,000 | 84,0001,500 |
PNJ HCM | 82,3002,500 | 84,3002,000 |
PNJ Hà Nội | 82,3002,500 | 84,3002,000 |
Phú Qúy SJC | 82,3001,100 | 84,3001,000 |
Bảo Tín Minh Châu | 82,3501,050 | 84,2501,250 |
Mi Hồng | 82,600900 | 84,000800 |
EXIMBANK | 82,0001,000 | 84,0001,000 |
TPBANK GOLD | 82,0002,000 | 84,0001,500 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Chủ tịch Quốc hội: Luật Quy hoạch mới phải giải quyết được vướng mắc trong thực tế
22, Tháng 04, 2024 | 13:05 -
Thủ tướng: Tính toán bảo đảm nguồn điện cho cả nước
20, Tháng 04, 2024 | 15:12 -
Phát động giải thưởng báo chí truyên truyền về 'Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024'
22, Tháng 04, 2024 | 16:10 -
Chủ đầu tư dự án lấn biển không phải nộp tiền sử dụng khu vực biển
19, Tháng 04, 2024 | 08:43 -
Sắp trình Quốc hội xem xét dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành hơn 25.500 tỷ đồng
18, Tháng 04, 2024 | 06:44
-
Thừa Thiên Huế ngày đầu thực hiện việc cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID23, Tháng 04, 2024 | 02:43
-
Đề án phát triển nhân lực công nghiệp bán dẫn cần 'gói' cơ chế, chính sách đột phá23, Tháng 04, 2024 | 06:27
-
Chủ tịch Quốc hội: Luật Quy hoạch mới phải giải quyết được vướng mắc trong thực tế22, Tháng 04, 2024 | 01:05
-
Phát động giải thưởng báo chí truyên truyền về 'Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024'22, Tháng 04, 2024 | 04:10
-
Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID22, Tháng 04, 2024 | 10:30
-
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID21, Tháng 04, 2024 | 09:33