Khách Việt Nam đến Nhật Bản tăng mạnh

Nhàđầutư
Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2023, số lượng khách từ Việt Nam sang Nhật Bản ghi nhận 262.100 người, tăng 20,3% so với năm 2019.
THÀNH VÂN
13, Tháng 07, 2023 | 12:45

Nhàđầutư
Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2023, số lượng khách từ Việt Nam sang Nhật Bản ghi nhận 262.100 người, tăng 20,3% so với năm 2019.

Sáng 13/7, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức Hội thảo du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng năm 2023.

Theo JNTO, lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản tăng lên 31,88 triệu vào năm 2019 đã giảm xuống còn khoảng 250.000 vào năm 2021 do hạn chế trao đổi du lịch. Vào năm 2022, Nhật Bản tiếp tục nhận khách du lịch nước ngoài trở lại từ tháng 9, nhưng con số vẫn ở mức 3,83 triệu. 

Lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản vào năm 2022 là khoảng 284.000 lượt khách, đúng thứ tư trong số tất cả các thị trường trọng điểm. Đặc biệt, trong 5 tháng đầu năm 2023, số lượng khách từ Việt Nam sang Nhật Bản ghi nhận 262.100 người, tăng 20,3% so với năm 2019.

Ông Uchida Shusuke, Phó Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản cho biết, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định chiến lược du lịch cho giai đoạn 2023-2025 với 3 từ khóa: Du lịch bền vững, mở rộng tiêu dùng của du khách nước ngoài và quảng bá du lịch địa phương.

JNTO sẽ dựa trên chiến lược này để đưa ra những kế hoạch khác nhau và đặt mục tiêu đưa số lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản trở lại mức 500.000 du khách, mức của năm 2019. 

z4512234378437_9e3726aa3c5dd74b07a5da24898365dc

Ông Uchida Shusuke, Phó Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản. Ảnh: T.V.

"Mục tiêu này sẽ không thể đạt được nếu không có sự hỗ trợ của các công ty du lịch và các hãng hàng không. Vì vậy JNTO rất mong các đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ chúng tôi trong việc phát triển và bán các sản phẩm du lịch Nhật Bản cho mùa lá đỏ và mùa đông sắp tới", ông Uchida Shusuke cho hay.

Ông Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết, những năm gần đây, lượng người Việt Nam đi Nhật có xu hướng tăng. Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng đã thúc tiến để có thể cấp visa cho những người sinh sống tại khu vực miền Trung.

Kết quả là, vào tháng 3 năm nay, cùng với thời điểm đường bay trực tiếp được nối lại, tuy vẫn còn bị giới hạn nhưng đã bắt đầu cấp visa cho người có giấy chứng nhận tư cách lưu trú hoặc visa công vụ. Nhưng vẫn cần thời gian để bắt đầu cấp visa ngắn hạn cho mục đích du lịch.

z4512234695785_c42a84682949305aca181d37f7572bed

Ông Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng. Ảnh: T.V.

"Trên thực tế, ở những điểm du lịch lớn như Tokyo, Kyoto, Osaka... tình trạng hết phòng khách sạn thường xuyên diễn ra và hình như cũng có một số nơi dịch vụ chưa được chu đáo lắm. Trái ngược với đó, ở nhiều địa phương khác, hiện tại lượng khách du lịch nước ngoài vẫn còn ít, có nhiều cơ sở lưu trú có phí thuê phòng rẻ, dịch vụ chu đáo. Ngoài Kyoto và các điểm du lịch lớn khác, còn có rất nhiều điểm du lịch tuyệt vời ở Nhật Bản", ông Yakabe Yoshinori cho hay.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương Nhật Bản nói chung và các doanh nghiệp nói riêng đã và đang  được tăng cường và phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Thị trường khách du lịch Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch TP. Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Năm 2019, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng đạt hơn 183.000 lượt khách, tăng trưởng gần 200% so với năm 2015 (92.000 lượt).

anh-10

Thị trường khách du lịch Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch TP. Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Ảnh: T.V.

Sau thời gian dài gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, với chính sách mở cửa du lịch của chính phủ Nhật Bản và Việt Nam trong thời gian qua đã đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương, du lịch rất lớn giữa 2 nước và tạo điều kiện trao đổi du khách 2 chiều giữa các thành phố của Nhật Bản và Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng, đặc biệt là sau sự kiện tái khởi động đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Narita (tháng 3/2023).

Theo ông Bình, Nhật Bản từ lâu đã là điểm đến rất được yêu thích lựa chọn của du khách Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng bởi giá trị thương hiệu Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực, bởi sự hấp dẫn độc đáo của văn hóa Nhật Bản, ẩm thực Nhật Bản, bởi sự an ninh an toàn dành cho du khách và sự văn minh hiếu khách của người dân địa phương.

"Đà Nẵng cũng đã và đang nỗ lực trở thành điểm đến hấp dẫn của khu vực Châu Á, các sản phẩm du lịch mới, nổi bật cũng đã được đầu tư hình. Đặc biệt, với những sản phẩm du lịch đặc sắc và hấp dẫn của 2 quốc gia Nhật Bản - Việt Nam nói chung và TP. Đà Nẵng và các thành phố Nhật Bản nói riêng, thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ", ông Bình nói.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng mong muốn và đề xuất với Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam tiếp tục phối hợp, liên kết trao đổi thông tin, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, lễ hội, sự kiện, tổ chức các hoạt động xúc tiến khảo sát thị trường và trao đổi nguồn khách giữa các điểm đến nhằm kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp  phát triển kinh doanh. 

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ