Giá trị thương hiệu Petrovietnam phản ánh chính xác hiệu quả công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp

KHÁNH AN
10:29 22/09/2022

Vừa qua, Brand Finance đã vinh danh Petrovietnam là 1 trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Petrovietnam duy trì vị trí trong Top 10, kết quả này cũng là thước đo chính xác về hiệu quả công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) tại Tập đoàn.

Từ năm 2020 trở lại đây có thể nói là giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử ngành Dầu khí khi thị trường năng lượng, dầu khí có nhiều biến động, chuyển dịch năng lượng diễn ra nhanh và mạnh mẽ, nền kinh tế thế giới và trong nước phải trải qua một tác động mạnh bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều ngành, lĩnh vực gần như tê liệt, nhiều công ty dầu khí lớn trên thế giới phá sản… Nhưng trong bối cảnh đó, Petrovietnam với phương châm hành động "Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả" đã thành công đưa Tập đoàn vượt qua cơn bão "khủng hoảng kép" từ giá dầu suy giảm và dịch bệnh Covid-19, đạt được những kết quả tích cực trong SXKD, góp phần giúp ổn định nền kinh tế đất nước bước vào giai đoạn phục hồi sau đại dịch.

Giá trị thương hiệu của Petrovietnam không ngừng tăng lên qua từng năm. Kể từ khi đại dịch diễn ra, giá trị thương hiệu của Petrovietnam trong năm 2020 đã được định giá 945 triệu USD, tăng hơn gấp đôi so với năm 2019. Đến năm 2022, giá trị thương hiệu Petrovietnam đã tăng lên gần 1,3 tỷ USD, duy trì vị trí trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu Petrovietnam đạt 70,8 và duy trì xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AA. Tính đến tháng 8 năm 2022, hoạt động SXKD của Petrovietnam tiếp tục được duy trì ổn định tại tất cả các lĩnh vực: Công tác quản trị sản lượng khai thác đã được áp dụng đồng bộ, hiệu quả, kịp thời các giải pháp/biện pháp kỹ thuật gia tăng sản lượng, duy trì nhịp độ khai thác với hệ số thời gian cao, khai thác dầu thô vượt 23% kế hoạch 8 tháng và bằng 84% kế hoạch năm 2022, bằng mức thực hiện cùng kỳ.

2,2

Ông Lê Anh Chiến - Phó Trưởng Ban TT&VHDN đại diện Petrovietnam nhận vinh danh Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Sản xuất cung ứng ra thị trường trong nước 1,22 triệu tấn đạm urê, vượt 10% kế hoạch 8 tháng và bằng 72% kế hoạch năm, tăng 9% so với cùng kỳ. Sản xuất 4,56 triệu tấn xăng dầu (không bao gồm Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn), vượt 8% kế hoạch 8 tháng và bằng 74% kế hoạch năm, tăng 5% so với cùng kỳ, đáp ứng được nhu cầu trong nước.

Tổng nộp NSNN toàn Tập đoàn đạt 90,6 nghìn tỷ đồng, vượt 40% kế hoạch năm 2022 và tăng 45% so với cùng kỳ (vượt kế hoạch năm 2022 trước 6 tháng). Cùng với chỉ tiêu nộp NSNN, Petrovietnam cũng đã về đích các chỉ tiêu tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn Tập đoàn.

2,3

Văn hóa Petrovietnam: Nền tảng phục hồi, phát triển bền vững

Khác với những thương hiệu hàng đầu Việt Nam khác trong Top 10 như Viettel, Vinhomes, Vinamilk hay những ngân hàng lớn như Vietcombank, Viettinbank, có thể thấy Petrovietnam là một doanh nghiệp "đặc biệt" khi hoạt động trong lĩnh vực đặc thù là dầu khí, không có bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào trực tiếp cung cấp, phục vụ đời sống của người dân như các doanh nghiệp kể trên nhưng lại là đầu vào cho nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế như phân bón, xăng dầu, điện… Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của Petrovietnam vẫn gia tăng, kết quả sản xuất kinh doanh tăng trưởng qua mỗi năm, đã tích cực đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, góp phần đảm bảo an ninh kinh tế, an ninh năng lượng, an ninh lương thực và tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Điều này có được một phần là do hiệu quả trong công tác quản trị, điều hành, kịp thời có thời có những giải pháp hiệu quả nhằm tháo gỡ khó khăn đã giúp Petrovietnam trở thành một trong những công ty dầu khí làm ăn có lãi trong bối cảnh khủng hoảng kép cũng là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam trong những năm Covid-19 hoành hành.

2,4

Văn hóa doanh nghiệp đã giúp con tàu Petrovietnam vượt qua những cơn sóng dữ

Một yếu tố đặc biệt quan trọng đã giúp Petrovietnam hoạt động ổn định, tăng trưởng trong những năm qua là việc triển khai rất hiệu quả công tác truyền thông, tái tạo văn hoá doanh nghiệp. Trong những giai đoạn khó khăn nhất, văn hóa Petrovietnam chưa bao giờ bị mai một mà càng được đề cao như một giải pháp quan trọng nhằm khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết, tình yêu với ngành, với nghề, để cho mỗi thành viên giữ vững niềm tin, cùng đoàn kết, hành động hiệu quả, thiết thực và trách nhiệm đưa Petrovietnam vượt qua những khó khăn, thách thức, thực hiện thành công mục tiêu phát triển.

Sau 3 năm triển khai thực hiện Đề án Tái tạo Văn hóa Petrovietnam, cả hệ thống chính trị Tập đoàn đều ý thức và thể hiện quyết tâm cao trong việc triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết. Công tác truyền thông có trọng tâm, trọng điểm, được triển khai đồng bộ, sâu rộng, xuyên suốt; các phương thức truyền thông rất phong phú, đa dạng. Công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp được triển khai sâu rộng trong toàn Tập đoàn. Tập đoàn được công nhận là một trong 10 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh theo bộ tiêu chí được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, lần đầu tiên xét công nhận tại Việt Nam (2021).

2,5

Petrovietnam tiếp tục duy trì vị trí trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp

Các hoạt động truyền thông và tái tạo văn hóa Petrovietnam được lồng ghép thực hiện gắn với các mục tiêu kế hoạch SXKD và Chiến lược phát triển của Tập đoàn, thể hiện rõ tinh thần "Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình" trong từng hoạt động. Việc triển khai thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả" tạo bước đột phá trong thực hiện Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam. Phương châm hành động trong Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam đã được cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, để từng bước thấm nhuần trong từng CBCNV, trở thành nếp nghĩ, thói quen trong công việc hàng ngày.

2,6

Người lao động PV Drilling trên giàn khoan

Việc xây dựng lại hình ảnh người lao động Dầu khí - Ngành Dầu khí, triệt để xử lý khủng hoảng truyền thông, tận dụng cơ hội truyền thông tới các cấp, các ngành, từ trung ương tới địa phương; qua đó đã góp phần tạo nhận thức đúng đắn và tình cảm tốt đẹp của các thế hệ người lao động Dầu khí, sự đồng thuận của xã hội, sự ghi nhận, đánh giá cao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về vị trí, vai trò của Tập đoàn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Nhờ đó, thương hiệu, uy tín của Tập đoàn được nâng cao, hình ảnh Petrovietnam được cải thiện, tạo niềm tin, khí thế mới trong CBCNV, NLĐ Dầu khí. Từ đó, thúc đẩy cải cách thể chế đối với hoạt động dầu khí, tạo điều kiện để Tập đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và là động lực để xây dựng và thực hiện Chiến lược phát triển bền vững Petrovietnam trong thời kỳ mới. Việc phát triển hài hòa giữa kinh tế và văn hóa chính là mấu chốt của chiến lược phát triển bền vững của Petrovietnam. Các giá trị văn hóa cốt lõi được kiến tạo và bồi đắp xuyên suốt lịch sử phát triển của Petrovietnam là "Khát vọng – Trí tuệ – Chuyên nghiệp – Nghĩa tình", chính là liều vắc xin mạnh mẽ giúp Petrovietnam vượt qua khó khăn, thách thức trong thời gian qua và sẽ luôn là động lực, nguồn sức mạnh to lớn trong suốt quá trình phát triển của Tập đoàn.

Tại hội nghị công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp lần thứ II – 2022 vừa qua, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã khẳng định công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp đã góp phần lấy lại niềm tin, hình ảnh, uy tín của Tập đoàn qua giai đoạn khó khăn, cổ vũ, động viên tinh thần người lao động góp công, góp sức đưa Tập đoàn đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng cho rằng việc xây dựng văn hoá sẽ hướng đến mục tiêu chung là vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Điều này phải xuất phát từ thực chất, gắn với việc tạo điều kiện, môi trường làm việc an toàn, hiệu quả, chất lượng cho cán bộ nhân viên.

Nhìn lại những sự công nhận về giá trị thương hiệu Petrovietnam do các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đánh giá trong thời gian gần đây đã phản ánh chính xác nhất hiệu quả của công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp. Nếu không kịp thời có những chiến lược truyền thông, tuyên truyền hiệu quả, xây dựng và phát huy văn hóa doanh nghiệp thì Petrovietnam cũng như các doanh nghiệp khác trong Tập đoàn đã không thể có sức mạnh, ý chí và quyết tâm để vượt qua giai đoạn chông gai vừa qua.

  • Cùng chuyên mục
AirlineRatings vinh danh Vietjet trong Top hãng hàng không bền vững toàn cầu  năm 2025

AirlineRatings vinh danh Vietjet trong Top hãng hàng không bền vững toàn cầu năm 2025

Vietjet vừa được AirlineRatings, đơn vị uy tín chuyên đánh giá dịch vụ và an toàn hàng không quốc tế, vinh danh với giải thưởng bền vững (Sustainability Awards) dành cho các hãng hàng không toàn cầu năm 2025.

Doanh nghiệp - 08/09/2025 18:16

TH true MILK minh bạch chuỗi giá trị khi tiếp cận nhà mua quốc tế

TH true MILK minh bạch chuỗi giá trị khi tiếp cận nhà mua quốc tế

Tại sự kiện Vietnam International Sourcing 2025 (VIS 2025), Tập đoàn TH (TH true MILK) đã đón tiếp hàng chục nhà mua quốc tế thông qua hoạt động kết nối B2B cũng như thăm quan tìm hiểu sản phẩm tại gian hàng triển lãm.

Doanh nghiệp - 08/09/2025 17:54

Bảo đảm an ninh năng lượng và thu hút đầu tư

Bảo đảm an ninh năng lượng và thu hút đầu tư

Nghị quyết 70-NQ/TW khẳng định an ninh năng lượng là bộ phận của an ninh quốc gia, yêu cầu tăng trưởng điện "đi trước một bước", phát triển mạnh LNG, cải cách thủ tục, huy động khu vực tư nhân...

Doanh nghiệp - 08/09/2025 12:09

Thành công ca mổ u nội tủy sống: Bước tiến mới của Khoa Ngoại Bệnh viện Mặt Trời

Thành công ca mổ u nội tủy sống: Bước tiến mới của Khoa Ngoại Bệnh viện Mặt Trời

U nội tủy cột sống ngang mức C5/C6 hiếm gặp, nếu không can thiệp kịp thời cho người bệnh, nguy cơ biến chứng thần kinh gây rối loạn đại tiểu tiện, thậm chí tàn phế vĩnh viễn. Ca phẫu thuật có độ khó cao, đòi hỏi tay nghề và nhiều trang thiết bị hiện đại hỗ trợ này vừa được thực hiện thành công tại Bệnh viện Mặt Trời.

Doanh nghiệp - 06/09/2025 20:50

PV GAS SE: Hành trình kiến tạo và tự hào

PV GAS SE: Hành trình kiến tạo và tự hào

Được ví như "huyết mạch" trong hệ thống vận chuyển và phân phối khí, PV GAS SE đã góp phần kiến tạo nền tảng cho sự phát triển vượt bậc của PV GAS, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và mở ra kỷ nguyên mới cho công nghiệp khí Việt Nam.

Doanh nghiệp - 05/09/2025 17:10

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú kiểm tra tiến độ Dự án Trạm biến áp 220kV Chân Mây và đường dây đấu nối

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú kiểm tra tiến độ Dự án Trạm biến áp 220kV Chân Mây và đường dây đấu nối

Mới đây, Tổng giám đốc EVNNPT – ông Phạm Lê Phú cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa, nắm bắt tình hình triển khai thi công Dự án Trạm biến áp (TBA) 220kV Chân Mây và đường dây đấu nối.

Doanh nghiệp - 05/09/2025 16:45

Cầu lông Ciputra Hanoi giành thành tích kép trong tháng 8

Cầu lông Ciputra Hanoi giành thành tích kép trong tháng 8

Trong tháng 8/2025, các vận động viên trẻ của Đoàn Hà Nội đã ghi dấu ấn đậm nét khi liên tiếp gặt hái nhiều huy chương tại các giải thể thao quốc gia, tạo nên “thành tích kép” đáng tự hào cho thể thao Thủ đô.

Doanh nghiệp - 05/09/2025 16:44

T&T Group hoàn thành đường dây truyền tải điện gió Savan 1 về Việt Nam

T&T Group hoàn thành đường dây truyền tải điện gió Savan 1 về Việt Nam

Tuyến đường dây truyền tải 220kV từ nhà máy điện gió Savan 1 trên lãnh thổ Lào đã được hoàn thành sau hơn 6 tháng thi công thần tốc; sẵn sàng đấu nối vào hệ thống điện quốc gia Việt Nam trong tương lai gần.

Doanh nghiệp - 03/09/2025 11:00

Agribank tiến tới phủ sóng 'Giải pháp Quầy giao dịch thông minh' đến hơn 2200 điểm giao dịch trên toàn quốc

Agribank tiến tới phủ sóng 'Giải pháp Quầy giao dịch thông minh' đến hơn 2200 điểm giao dịch trên toàn quốc

Tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc, Agribank không chỉ tái hiện chặng đường lịch sử 37 năm hình thành và phát triển mà còn bứt phá mạnh mẽ, phô diễn tầm vóc tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, với gian hàng bùng nổ công nghệ và tầm nhìn chiến lược,hơn 2.200 điểm giao dịch thông minh sẵn sàng phủ sóng khắp mọi miền đất nước.

Doanh nghiệp - 03/09/2025 09:00

Gần 1 triệu sản phẩm Vinamilk tiếp sức cho đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Gần 1 triệu sản phẩm Vinamilk tiếp sức cho đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Hòa nhịp cùng không khí thiêng liêng của đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Vinamilk – thương hiệu sữa quốc dân – đã vinh dự đồng hành cùng hàng chục nghìn chiến sĩ và người dân trong sự kiện trọng đại của đất nước. Gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng đã được Vinamilk chuẩn bị sẵn sàng, như một lời tri ân nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa gửi đến những trái tim cùng hướng về Tổ quốc trong ngày hội non sông.

Doanh nghiệp - 03/09/2025 08:00

Agribank tự hào lớn mạnh trong 80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc của đất nước

Agribank tự hào lớn mạnh trong 80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc của đất nước

Trong dòng chảy tự hào của kỷ nguyên độc lập - tự do - hạnh phúc đó, Agribank đã và đang tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, trụ cột của một định chế tài chính hàng đầu quốc gia, giữ vai trò chủ lực trên thị trường nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đóng góp to lớn vào công cuộc phát triển bền vững - cùng đất nước vững tin bước vào kỷ nguyên phát triển mới.

Doanh nghiệp - 02/09/2025 19:00

TPBank mang hành trình số đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

TPBank mang hành trình số đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

TPBank với sắc màu của công nghệ và sáng tạo Paste to Pay tinh giản từng thao tác, Ngân hàng Mở kết nối muôn điểm chạm, cùng giải pháp số hóa cho doanh nghiệp góp phần kiến tạo diện mạo tài chính hiện đại trên đại hành trình vươn mình của dân tộc.

Doanh nghiệp - 31/08/2025 09:06

EVNHANOI quyết tâm đảm bảo nguồn điện an toàn phục vụ Đại lễ

EVNHANOI quyết tâm đảm bảo nguồn điện an toàn phục vụ Đại lễ

Trong không khí hân hoan của cả nước chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9, có một lực lượng thầm lặng đang ngày đêm nỗ lực để Thủ đô luôn rực rỡ, đó chính là những người thợ điện Thủ đô.

Doanh nghiệp - 31/08/2025 09:04

Noble Palace Tay Thang Long công bố chính sách 'Mừng Tết Độc Lập' – Quà tặng 280 triệu đồng cho mỗi giao dịch thành công

Noble Palace Tay Thang Long công bố chính sách 'Mừng Tết Độc Lập' – Quà tặng 280 triệu đồng cho mỗi giao dịch thành công

Trong không khí tưng bừng cả nước chào mừng Tết Độc Lập 2/9, Noble Palace Tay Thang Long – biểu tượng nhà phố phong cách châu Âu tại Tây Thủ đô chính thức công bố đặc biệt. Theo đó, mỗi khách hàng khi giao dịch thành công trong thời gian từ 25/08/2025 – 21/09/2025 sẽ nhận ngay quà tặng giá trị lên tới 280 triệu đồng.

Doanh nghiệp - 31/08/2025 09:03

ABBANK và QATA hợp tác chiến lược, cung cấp giải pháp 'lưu trú xanh' cho người Việt

ABBANK và QATA hợp tác chiến lược, cung cấp giải pháp "lưu trú xanh" cho người Việt

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Công ty Cổ phần Phát triển thương mại dịch vụ QATA vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược, cung cấp hệ sinh thái An Cư cho hàng triệu người lao động và người trẻ tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 29/08/2025 14:01

Tập đoàn BRG tham gia triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'

Tập đoàn BRG tham gia triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'

Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025), Tập đoàn BRG vinh dự là một trong các doanh nghiệp lớn tham gia Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia từ ngày 28/8 đến ngày 5/9/2025.

Doanh nghiệp - 29/08/2025 14:00