TH true MILK minh bạch chuỗi giá trị khi tiếp cận nhà mua quốc tế

AN NHIÊN
17:54 08/09/2025

Tại sự kiện Vietnam International Sourcing 2025 (VIS 2025), Tập đoàn TH (TH true MILK) đã đón tiếp hàng chục nhà mua quốc tế thông qua hoạt động kết nối B2B cũng như thăm quan tìm hiểu sản phẩm tại gian hàng triển lãm.

Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - VietNam International Sourcing 2025" chính thức khai mạc ngày 4/9 tại TPHCM và kéo dài đến hết ngày 6/9. VIS 2025 thu hút hơn 300 đoàn thu mua từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các tập đoàn bán lẻ hàng đầu như Walmart, Amazon, IKEA, H&M, Central Retail, AEON, LuLu Group…

Minh bạch chuỗi cung ứng bằng công nghệ truy xuất nguồn gốc

Về nhu cầu của các đoàn quốc tế ở sự kiện năm nay, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công thương), nhận định: “Các nhà mua quốc tế hiện không chỉ tìm sản phẩm giá cạnh tranh mà còn quan tâm khả năng cung ứng dài hạn, độ tin cậy và minh bạch chuỗi giá trị. Đây chính là cơ hội để doanh nghiệp Việt tái định vị vai trò trong chuỗi phân phối toàn cầu”.

Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng (thứ 4 từ phải qua) và một số cơ quan tham tán thăm gian hàng Tập đoàn TH

Về phía các đơn vị cung ứng trong nước, Tập đoàn TH là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống hàng đầu đã đồng hành với chuỗi sự kiện VietNam International Sourcing liên tục các năm vừa qua. Điều này minh chứng cho vai trò tiên phong và trách nhiệm của một doanh nghiệp đầu ngành khi đồng hành với các chương trình giao thương, xúc tiến thương mại của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình đưa sản phẩm Việt, thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

Tại VietNam International Sourcing 2025, Tập đoàn TH chào hàng với các nhà mua quốc tế hơn 200 sản phẩm từ sữa tươi sạch, đồ uống, thực phẩm sạch có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên được khai thác từ chính đồng đất Việt. Tự tin và tự hào với chất lượng sản phẩm của mình, Tập đoàn TH đã giới thiệu với các nhà mua quốc tế công nghệ truy xuất nguồn gốc mới nhất NDA trace được tích hợp trên các sản phẩm của TH.

Theo bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Tập đoàn TH, công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm NDA trace là giải pháp do Hiệp hội Dữ liệu quốc gia phát triển. Theo đó, mỗi lô sản phẩm TH được gắn một mã định danh duy nhất, mọi thao tác tạo ra và lưu hành sản phẩm trong chuỗi cung ứng đều được ghi nhận và xác thực, không thể làm giả, không thể chỉnh sửa. Đây là công nghệ đáp ứng chuẩn quốc tế GS1 và tương thích với hệ thống xác thực, truy xuất toàn cầu - EBSI Trace 4EU, hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp kết nối chuỗi cung ứng xuyên biên giới.

Nhà mua quốc tế tìm hiểu công nghệ truy xuất nguồn gốc trên sản phẩm TH true MILK

“Công nghệ truy xuất nguồn gốc như một sự bảo chứng cho sản phẩm của Tập đoàn TH khi tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Ở bất cứ đâu, khách hàng cũng có thể quét mã và dễ dàng xác thực sản phẩm qua từng công đoạn từ nguyên liệu, sản xuất, kiểm định chất lượng, đóng gói, nhập kho, vận chuyển đến bán hàng. Khi chúng tôi giới thiệu điều này, các nhà mua quốc tế rất ngạc nhiên vì trên thế giới không có nhiều doanh nghiệp làm được như vậy. Vì thế, chúng tôi cho rằng, đây là điểm thuận lợi khi TH tiếp cận các chuỗi cung ứng toàn cầu”, bà Hoàng Thị Thanh Thủy chia sẻ.

Định vị thương hiệu xuất khẩu “made in Việt Nam”

Đại diện Tập đoàn TH cho biết, đơn vị này đã kín lịch các cuộc kết nối B2B trong cả 3 ngày diễn ra chuỗi sự kiện VietNam International Sourcing 2025, trong đó có các cuộc B2B với chuỗi cung ứng toàn cầu như Walmart, Renso Foods, LuLu Group…

Nhà mua dùng thử sản phẩm TH true OAT thuần chay không bổ sung đường tinh luyện của Tập đoàn TH

Có thể thấy xu hướng tìm kiếm của các nhà mua quốc tế tập trung một số nhu cầu, như: sản phẩm có hạn sử dụng dài nhằm đảm bảo về thời gian vận chuyển, sản phẩm giảm hoặc không dùng đường theo thị hiếu tiêu dùng lành mạnh trên toàn cầu. Tập đoàn TH hiện có hơn 200 sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng, trong đó có những sản phẩm đón đầu xu hướng tiêu dùng giảm đường như nhóm sản phẩm sữa hạt TH true NUT được bổ sung vị ngọt tự nhiên từ quả chà là; hoặc nhóm sản phẩm nước gạo rang TH true RICE hoàn toàn không dùng đường tinh luyện… Đối với nhóm sản phẩm này, các nhà mua đánh giá cao về chất lượng sản phẩm của Tập đoàn TH, hoàn toàn phù hợp với thị hiếu khách hàng các nước trên thế giới.

Trong khi đó, với các chuỗi cung ứng lớn, những năm trước, đã đặt vấn đề sản xuất theo nhãn hàng riêng hoặc thay đổi một vài công thức để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng ở nước sở tại. Tuy nhiên, Tập đoàn TH nhất quán theo đuổi mục tiêu xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu Việt “made in Việt Nam” đạt chuẩn chất lượng quốc tế ngay tại đồng đất Việt Nam. Tại Hội chợ triển lãm quốc tế VietNam International Sourcing 2025, chương trình B2B của Walmart được sắp xếp theo 2 nhu cầu: một là tìm kiếm đơn vị OEM sản xuất nhãn hàng riêng, hai là tìm kiếm doanh nghiệp để xúc tiến đưa các sản phẩm Việt đã có định vị thương hiệu lên các kệ hàng toàn cầu của tập đoàn này. “Walmart chủ động đăng ký B2B với chúng tôi cho lựa chọn thứ 2, tức là họ đã tin tưởng định vị thương hiệu của TH phù hợp các tiêu chuẩn chất lượng ở các thị trường khó tính mà Walmart đã hiện diện. Riêng với yêu cầu điều chỉnh công thức sản phẩm thì chúng tôi rất tự hào vì sản phẩm của TH giới thiệu với bạn bè quốc tế là những sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, vì vậy, chúng tôi không phải thay đổi về công thức, mà chỉ cần dán tem phụ bằng ngôn ngữ sở tại để thông tin đến người tiêu dùng”, bà Hoàng Thị Thanh Thủy chia sẻ.

Được biết, Walmart sở hữu hơn 10.000 chuỗi cửa hàng trên toàn thế giới, chỉ cần một vài nhóm sản phẩm Việt thâm nhập thành công chuỗi cung ứng này thì giá trị hợp đồng có thể lên tới hàng trăm triệu USD.

Tiềm năng xuất khẩu các thị trường mới

Bên cạnh các cuộc tiếp xúc với nhà mua quốc tế, Tập đoàn TH đã đón tiếp các đoàn tham tán thương mại từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Hungary, Malaysia, Singapore, Nicaragua… Trong đó có một số thị trường mới rất tiềm năng như Canada, Bỉ, Ucraina, Ấn Độ, UAE, khu vực châu Phi… tuy lần đầu kết nối B2B nhưng khả năng chốt đơn rất cao. Cụ thể, các dòng sản phẩm trà trái cây tự nhiên TH true TEA được chế biến từ các nông sản quen thuộc của Việt Nam như trái tắc, trái vải thu hút các nhà mua từ Ấn Độ.

Nhà mua quốc tế tìm hiểu dòng sản phẩm trà tự nhiên TH true TEA đươc chế biến từ các nông sản quen thuộc như trái tắc, trái vải

Trong khi đó, một nhà mua từ Hungary đã và đang phân phối sản phẩm của TH như sữa chua uống tiệt trùng, sữa tươi tiệt trùng, nhóm sản phẩm thực phẩm TH true FOOD như giò lụa, ba rọi xông khói nhưng thông qua một đơn vị thương mại. Lần này hai bên có cơ hội kết nối trực tiếp để thúc đẩy giao thương đưa sản phẩm TH vào Hungary và một số nước châu Âu khác.

Hiện nay, Tập đoàn TH đã xuất khẩu chính ngạch tới các quốc gia và vùng lãnh thổ có tiêu chuẩn nghiêm ngặt như Hoa Kỳ, Anh quốc, Hà Lan, Trung Quốc, khu vực châu Á – Thái Bình Dương… Thông qua các hoạt động giao thương, xúc tiến như Hội chợ triển lãm quốc tế VietNam International Sourcing 2025, Tập đoàn TH tiếp tục thúc đẩy sản lượng xuất khẩu tại các thị trường truyền thống, đồng hành với các nhà nhập khẩu, các đơn vị phân phối để quảng bá sản phẩm thương hiệu Việt qua các kênh bán hàng hiện đại toàn cầu.

  • Cùng chuyên mục
Soi tiến độ hai dự án hàng hiệu Noble Crystal của Sunshine Group tại Hà Nội

Soi tiến độ hai dự án hàng hiệu Noble Crystal của Sunshine Group tại Hà Nội

Tại hai cực phát triển năng động của Thủ đô là Tây Hồ Tây và Long Biên, Sunshine Group đang tăng tốc hoàn thiện hai dự án hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence và Noble Crystal Long Bien, hé lộ diện mạo những không gian sống sang trọng và đẳng cấp bậc nhất hiện nay tại Hà Nội.

Doanh nghiệp - 23/10/2025 15:47

Agribank - Chủ động kiến tạo ngân hàng số, đưa dịch vụ đến từng người dân

Agribank - Chủ động kiến tạo ngân hàng số, đưa dịch vụ đến từng người dân

Trên nền tảng định hướng chiến lược của Nghị quyết 57-NQ/TW, cùng Kế hoạch 77-KH/ĐU ban hành ngày 28/2/2025 và Chương trình hành động 40486/NHNo-NHS ngày 26/3/2025, Agribank đang kiến tạo cơ chế triển khai rõ ràng, đặt công nghệ là xương sống, tổ chức là khung, con người là lực lượng, bảo mật là lá chắn, với mục tiêu cuối cùng là đưa dịch vụ số đến tận từng người dân và "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:46

Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai

Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai

Với tinh thần "Bạn góp một – Vinamilk góp một", chương trình "Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025" do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng.

Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:42

Huy động vốn quốc tế giá rẻ: Nền tảng tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho VPBankS

Huy động vốn quốc tế giá rẻ: Nền tảng tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho VPBankS

Liên tiếp lập kỷ lục huy động vốn quốc tế với tổng quy mô 400 triệu USD chỉ trong năm 2025, VPBankS đang khẳng định uy tín và năng lực vươn tầm khu vực.

Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:38

EVNGENCO1 đề xuất đầu tư cụm dự án năng lượng xanh gần 1.500 MW tại Lâm Đồng

EVNGENCO1 đề xuất đầu tư cụm dự án năng lượng xanh gần 1.500 MW tại Lâm Đồng

Ngày 22/10, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng, đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã đề xuất đầu tư cụm dự án năng lượng xanh có tổng công suất gần 1.500 MW.

Doanh nghiệp - 23/10/2025 13:37

NCB lọt Top 10 'Doanh nghiệp được yêu thích 2025' ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam

NCB lọt Top 10 'Doanh nghiệp được yêu thích 2025' ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa được vinh danh tại 4 hạng mục giải thưởng trong khuôn khổ Chương trình "Doanh nghiệp yêu thích – Enterprise of Choice 2025", khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và môi trường làm việc hấp dẫn hàng đầu trong ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 23/10/2025 12:59

FiinRatings nâng xếp hạng tín nhiệm F88 nhờ cải thiện khả năng huy động vốn và thanh khoản

FiinRatings nâng xếp hạng tín nhiệm F88 nhờ cải thiện khả năng huy động vốn và thanh khoản

F88 vừa được FiinRatings nâng điểm xếp hạng tín nhiệm từ mức “BBB-” lên mức "BBB" với triển vọng xếp hạng "Ổn định" nhờ khả năng huy động vốn và cải thiện thanh khoản.

Doanh nghiệp - 23/10/2025 11:20

Quy hoạch nguồn nước liên vùng - chìa khóa sống còn cho Đồng bằng sông Cửu Long

Quy hoạch nguồn nước liên vùng - chìa khóa sống còn cho Đồng bằng sông Cửu Long

Khi biến đổi khí hậu ngày càng cực đoan, và các công trình khai thác thượng nguồn sông Mekong làm giảm dòng chảy, việc hình thành một quy hoạch nước liên vùng, lấy nước, điều tiết và cấp nước thô quy mô lớn đã không còn là lựa chọn, mà là điều kiện sống còn cho 18 triệu dân vùng hạ lưu.

Doanh nghiệp - 23/10/2025 10:44

Tasco và VETC ra mắt VETC Loyalty, triển khai gói ưu đãi 40 tỷ đồng

Tasco và VETC ra mắt VETC Loyalty, triển khai gói ưu đãi 40 tỷ đồng

Ngày 10/9/2025, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Tasco và Công ty trách nhiệm hữu hạn VETC Digital chính thức ra mắt VETC Loyalty, chương trình khách hàng thân thiết toàn diện đầu tiên dành riêng cho cộng đồng chủ sở hữu ô-tô tại Việt Nam với gói ưu đãi lên đến 40 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 23/10/2025 09:48

Phát triển cộng đồng, kiến tạo hạnh phúc đô thị bằng trải nghiệm kết nối

Phát triển cộng đồng, kiến tạo hạnh phúc đô thị bằng trải nghiệm kết nối

Trong thời đại số hóa, sự quan tâm sẻ chia và gắn kết là yếu tố quan trọng tạo nên hạnh phúc. Là một nhà phát triển đô thị, ROX Group đang nỗ lực "vun trồng hạnh phúc" cho cư dân bằng chuỗi hoạt động gắn kết, khơi dậy tinh thần sẻ chia và văn hóa sống đẹp.

Doanh nghiệp - 23/10/2025 08:33

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.

Doanh nghiệp - 22/10/2025 11:46

SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là Nhà tài trợ độc quyền Live Concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc này, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.

Doanh nghiệp - 22/10/2025 11:46

SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường

SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường

Đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp nữ chủ, SeABank tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 22/10/2025 11:39

La Traviata - Bản tình ca bất hủ của Verdi sắp ngân vang tại Nhà hát Hồ Gươm

La Traviata - Bản tình ca bất hủ của Verdi sắp ngân vang tại Nhà hát Hồ Gươm

Hơn 170 năm sau khi ra đời, La Traviata vẫn khiến khán giả toàn cầu rơi lệ. Và vào hai đêm 24 và 25/10/2025, kiệt tác opera kinh điển ấy sẽ một lần nữa ngân vang trong không gian sang trọng của Nhà hát Hồ Gươm.

Doanh nghiệp - 22/10/2025 11:36

Chiến lược WealthTech kiến tạo tương lai quản lý tài sản của VPBankS

Chiến lược WealthTech kiến tạo tương lai quản lý tài sản của VPBankS

Lấy công nghệ làm nền tảng, VPBankS đang định hình tương lai quản lý tài sản tại Việt Nam với chiến lược WealthTech – sự kết hợp giữa công nghệ tài chính và hệ sinh thái đầu tư.

Doanh nghiệp - 21/10/2025 12:06

EVF: CIR thấp kỷ lục, chuyển đổi số toàn diện nâng tầm hiệu quả

EVF: CIR thấp kỷ lục, chuyển đổi số toàn diện nâng tầm hiệu quả

Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF, sàn niêm yết HOSE, MCK: EVF) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với lợi nhuận trước thuế lũy kế 9 tháng đạt 904,5 tỷ đồng, tăng gần 68% so với cùng kỳ năm trước, qua đó, hoàn thành 94% kế hoạch lợi nhuận năm 2025.

Doanh nghiệp - 21/10/2025 08:37