Đặc sản Đà Nẵng hút khách dịp Tết, công nhân xuyên ca để kịp giao hàng

Nhàđầutư
Những ngày cận Tết, các cơ sở sản xuất thực phẩm Tết ở Đà Nẵng liên tục tăng ca để kịp giao hàng, mức tăng trưởng đơn hàng cao hơn 30% - 50%.
NGUYỄN TRI
16, Tháng 01, 2023 | 07:48

Nhàđầutư
Những ngày cận Tết, các cơ sở sản xuất thực phẩm Tết ở Đà Nẵng liên tục tăng ca để kịp giao hàng, mức tăng trưởng đơn hàng cao hơn 30% - 50%.

dac-san-da-nang-vao-tet (3)

Lượng đặt hàng dịp Tết tại cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) tăng trưởng từ 30% - 50%. Ảnh: T.T

Tăng ca sản xuất để kịp đơn hàng Tết

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã cận kề, hiện các cơ sở sản xuất thực phẩm Tết trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã bước vào cao điểm mùa hàng Tết.

Qua ghi nhận, năm nay nhu cầu cao hơn 30 - 50% so với mọi năm, nhiều cơ sở phải cho công nhân tăng ca liên tục. Sau 2 năm dịch bệnh ảm đạm, đây là những dấu hiệu tích cực cho những cơ sở, doanh nghiệp sản xuất ở Đà Nẵng.

20 ngày nay, 2 xưởng sản xuất của Công ty TNHH Mỹ Phương Food (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) với hàng chục công nhân phải hoạt động hết công xuất để kịp các đơn hàng Tết.

Theo bà Mai Thị Ý Nhi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food, mỗi ngày, công ty sản xuất hơn 2 tấn bánh dừa nướng các loại để phục vụ thị trường Tết (tăng 50% so với bình thường). Hiện, các đơn hàng lớn, đơn xuất khẩu đã cơ bản hoàn thành, công ty đang tiếp tục tập trung vào thị trường bán lẻ dịp Tết Quý Mão 2023.

Bà Nhi nhìn nhận, các năm trước, các đơn đặt hàng cho dịp Tết Nguyên đán thường tập trung từ giữa tháng 11 Âm lịch, tuy nhiên năm nay, phải qua tháng 12 Âm lịch các đầu mối mới đặt hàng mạnh.

"Trước đó, chúng tôi dự kiến cho người lao động nghỉ Tết từ khoảng 18 - 20 Âm lịch, nhưng vì đơn hàng tăng mạnh nên phải tăng ca và công nhân chắc sẽ phải nghỉ Tết muộn hơn", bà Nhi nói.

Cũng hoạt động hết công suất những ngày giáp Tết còn có cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ (quận Cẩm Lệ). Ông Huỳnh Đức Sol, chủ cơ sở cho biết, so với các năm trước dịch, lượng đặt hàng dịp Tết tăng trưởng rất mạnh, từ 30% - 50%. Đối tượng khách đặt hàng cũng rất đa dạng, từ khách lẻ, đến đại lý ở Đà Nẵng và cả các tỉnh thành khác trên cả nước.

dac-san-da-nang-vao-tet (2)

Các cơ sở sản xuất ở Đà Nẵng liên tục tăng ca để kịp giao hàng. Ảnh: T.T

"Trong dịp Tết, bánh khô mè rất được người dân Đà Nẵng và các tỉnh thành khác ưa chuộng nhưng cũng không thể ngờ dịp Tết năm nay lượng đơn đặt hàng lại tốt đến như vậy. Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn phương án về nguyên liệu, nhân lực… để sản xuất phục vụ Tết", ông Sol cho hay.

Theo đó, từ cuối tháng 11 Âm lịch, cơ sở hoạt động liên tục từ 2h sáng đến 10h đêm mỗi ngày. Hơn 30 nhân công liên tục tăng ca sản xuất ngày đêm để kịp giao cho khách hàng.

Đánh mạnh vào xuất khẩu trong năm mới

Những năm gần đây, với sự hỗ trợ xúc tiến, quảng bá của Sở Công Thương TP Đà Nẵng, các sản phẩm của Đà Nẵng như: sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu… ngày càng được người dân ưa chuộng, đặc biệt là trong dịp Tết.

Trước sức mua "khủng" của thị trường, bà Nhi rất bất ngờ trước sự ủng hộ của người dân đối với các sản phẩm bánh dừa nướng OCOP của công ty. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về số lượng và chất lượng, đơn vị đã chủ động đa dạng mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Đơn cử trong năm nay 2022, các xưởng sản xuất của Mỹ Phương Food đã nâng cấp dây chuyền, công nghệ để tăng năng suất lên hơn 30%. Cùng với đó, năm 2023, doanh nghiệp đang nghiên cứu để tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới.

"Không chỉ mở rộng thị trường nội địa, chúng tôi còn tăng cường xúc tiến và đã xuất khẩu sản phẩm qua các thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Bắc Âu… Với việc được đón nhận trong dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi cũng kỳ vọng trong năm tới, sản phẩm sẽ tiếp tục được người tiêu dùng quan tâm và tăng trưởng tốt", bà Nhi chia sẻ.

dac-san-da-nang-vao-tet (1)

Hàng chục công nhân của Công ty TNHH Mỹ Phương Food phải hoạt động hết công xuất để kịp các đơn hàng Tết. Ảnh: Nguyễn Tri

Nhiều năm giữ hương vị nước mắm truyền thống của Đà Nẵng, ông Bùi Thanh Phú, Giám đốc Công ty TNHH Mắm Hồng Hương cũng trăn trở để liên tục phát triển sản phẩm, không chỉ về chất lượng mà còn về mẫu mã. Nước mắm Hương Làng Cổ luôn xuất hiện ở các Hội chợ, sự kiện… với không gian gần gũi của làng biển với lưới, lu sành, cá gỗ…

Theo ông Phú, bên cạnh dòng truyền thống, vị mặn đậm đà nguyên bản, công ty đã có thêm dòng cải tiến dịu thanh, ít mặn hơn và đầu tư từ sản phẩm đến thiết kế bao bì, túi quà tặng... Qua đó, mong muốn sẽ tiếp tục được khách hàng gần xa đón nhận.

"Tết Nguyên đán năm nay, Công ty xuất ra thị trường khoảng 8.000 lít nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ, cao hơn khoảng 30% so với năm trước. Hiện, các đơn hàng cho các đại lý, khách sỉ, các doanh nghiệp, đơn vị đều đã được giao hết", ông Phú hồ hởi nói.

Qua trao đổi, ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, năm nay, các sản phẩm đặc trưng của thành phố rất hút khách hàng với sự tăng trưởng sản xuất khả quan.

Đặc biệt, thời gian qua, Sở Công Thương đã tích cực hỗ trợ quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố để phục vụ nhu cầu của người dân cũng như tiếp cận được với du khách.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25154.00 25454.00
EUR 26614.00 26721.00 27913.00
GBP 31079.00 31267.00 32238.00
HKD 3175.00 3188.00 3293.00
CHF 27119.00 27228.00 28070.00
JPY 158.64 159.28 166.53
AUD 16228.00 16293.00 16792.00
SGD 18282.00 18355.00 18898.00
THB 667.00 670.00 698.00
CAD 18119.00 18192.00 18728.00
NZD   14762.00 15261.00
KRW   17.57 19.19
DKK   3574.00 3706.00
SEK   2277.00 2364.00
NOK   2253.00 2341.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ