Cơ hội nào cho bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam?
Bất chấp tác động của đại dịch COVID-19 tới ngành bất động sản trong năm 2020, mô hình bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) tiếp tục ghi nhận tăng trưởng so với các lĩnh vực khác.
Mô hình bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) tiếp tục ghi nhận tăng trưởng so với các lĩnh vực khác. Ảnh: Internet.
Sau một thập kỷ tăng trưởng ở mức 170%, năm 2020 tiếp tục ghi nhận con số tăng trưởng kỷ lục của phân khúc bất động sản hàng hiệu. Việt Nam hiện thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu trên thế giới.
Theo dữ liệu mới đây của Savills, 3 thị trường đứng đầu toàn cầu về bất động sản hàng hiệu là Miami, Dubai và New York. Các thị trường khác có tốc độ phát triển nhanh trong lĩnh vực này còn có Việt Nam, Vương Quốc Anh, Morocco, Malaysia, Úc, Vương quốc Ả Rập Saudi và Ai Cập.
Về bản chất, Branded Residences là sản phẩm kết hợp giữa một đơn vị phát triển bất động sản với một đơn vị có thương hiệu tốt về dịch vụ quản lý, thiết kế. Đáng chú ý, thị trường châu Á – Thái Bình Dương được kỳ vọng trở thành các điểm nóng phát triển loại hình bất động sản này, với số lượng lớn các dự án Branded Residences, có lợi thế chi phí gia nhập thị trường thấp và ít rủi ro cho các thương hiệu xa xỉ khi giải bài toán đáp ứng nhu cầu nội địa.
Thái Lan và Việt Nam đang nổi lên là các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng phát triển và được đánh giá chạm tới nhiều nhu cầu của thị trường quốc tế. Hơn nữa, hai quốc gia này tiếp tục ghi nhận tăng tưởng của nhóm người giàu trong nước, nhu cầu với mô hình Branded Residences vì thế càng mở rộng.
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: "Bất động sản Branded Residences thuộc lĩnh vực cao cấp nhất của thị trường, có thể là những dự án quy mô lớn hoặc nhỏ, dưới loại hình chung cư hoặc biệt thự. Tâm lý mua nhà tại thị trường Việt Nam cũng tương tự nhiều thị trường khác trên thế giới, nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm có chất lượng xây dựng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp, và khả năng thương mại hóa tốt, từ đó sản phẩm có thể mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn cho chủ sở hữu".
"Vậy nên, cho dù loại hình sản phẩm là khách sạn, bất động sản nhà ở cho thuê hoặc để ở thì họ vẫn luôn tìm kiếm một dự án Branded Residences chất lượng cao. Thị trường Việt Nam đang tìm kiếm những thương hiệu nhà ở cao cấp như vậy. Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý, bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này", ông Powell nói thêm.
Theo Savills, thông thường khi nhắc đến định nghĩa này mọi người có xu hướng nghĩ tới các bất động sản nghỉ dưỡng nhiều hơn, tuy nhiên hơn 60% bất động sản hàng hiệu trên thế giới lại tập trung ở các đô thị hiện đại.
Tại TP.HCM có thể kể đến JW Marriott. Trong khi đó, Hà Nội cũng đang có kế hoạch phát triển loại hình sản phẩm nhà ở này trong tương lai gần.
"Vì vậy, tôi cho rằng bất động sản Branded Residences sẽ là xu hướng xuất hiện nhiều hơn vài năm tới, mang tới thị trường loại hình nhà ở từ các thương hiệu nổi tiếng có tiêu chuẩn thiết kế cao cấp. Chúng tôi rất kỳ vọng về sự phát triển của phân khúc bất động sản có chất lượng này", ông Matthew Powell nhấn mạnh.
Về giá của bất động sản Branded Residences, luôn có sự khác biệt rất lớn giữa giá cả và giá trị. Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, có nhiều người không thể chi trả cho các sản phẩm bất động sản Branded Residences, bởi những sản phẩm này thường có thiết kế cao cấp, chất lượng dịch vụ cao hơn, mang tới trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.
Đây cũng chính là điều dẫn đến sự khác biệt đặc biệt nằm ở giá thành sản phẩm. Giá thành của loại hình bất động sản này tại Hà Nội được cho là khá cao, nhưng vẫn thấp hơn so với các sản phẩm tương tự của các thương hiệu khác trên thế giới, hoặc thậm chí là các thương hiệu tại TP.HCM.
"Các sản phẩm bất động sản hàng hiệu có giá khá cao, tuy nhiên giá trị mà loại hình này mang lại cũng tương xứng. Vậy nên cao cấp hay xa xỉ cũng là một thách thức, yêu cầu các nhà phát triển bất động sản đem lại giá trị cao cấp nhất cho người mua. Việc này tương tự như khi bạn mua chiếc túi xách hàng hiệu hay nghỉ ngơi tại một khách sạn hạng sang. Giá thành của một khu nghỉ dưỡng 5 sao được quản lý bởi các nhà vận hành quốc tế sẽ đắt hơn là tại một khách sạn 4 hay 5 sao không có tên tuổi, chất lượng trải nghiệm vì thế sẽ khác nhau. Đó chính là sự khác biệt giữa yếu tố giá cả và giá trị", ông Powell nói.
Khảo sát về thị trường nhà ở của Savills cho thấy, dưới tác động của đại dịch COVID-19, 1/3 thị trường toàn cầu ghi nhận nhu cầu đang lên của các khách hàng muốn mua bất động sản có diện tích lớn hơn bất động sản họ đang ở, với yêu cầu linh động giữa không gian riêng và không gian chia sẻ. Không gian linh động là mối quan tâm lớn của nhóm khách hàng này, có thể hiểu là thêm phòng ngủ, thêm phòng làm việc tại nhà hoặc thêm không gian dành cho hoạt động thể thao và sống khỏe.
Các không gian sân vườn, ban công rộng rãi, sự xuất hiện của thang máy riêng, hệ thống lọc không khí cũng là các điểm khác rất được quan tâm. Bất động sản Branded Residences cũng khuyến khích người ở sử dụng các ứng dụng phần mềm trong hoạt động đặt lịch sử dụng các tiện ích, giảm thiểu tương tác vật lý giữa người với người.
- Cùng chuyên mục
Horizon Bay: Bộ sưu tập resort-living bên vịnh di sản sẵn sàng bàn giao
Trong làn sóng tìm kiếm một không gian "nghỉ dưỡng tại gia" bên vịnh di sản, bộ sưu tập biệt thự Horizon Bay - kiến tạo bởi BIM Land, đã chính thức bàn giao tới những chủ sở hữu đầu tiên, trở thành biểu tượng mới của lối sống resort-living tại Hạ Long.
Bất động sản - 01/12/2025 08:00
Alluvia City 'đánh thức' mọi giác quan bằng trải nghiệm ngắm hoàng hôn bên sông Hồng
Sự kiện Alluvia Sunset Glamping là điểm nhấn trong chuỗi những trải nghiệm cho khách hàng cảm nhận được những giá trị thiên nhiên và kiến tạo đặc biệt của Thành phố sinh thái khoáng nóng duy nhất bên sông Hồng - Alluvia City
Bất động sản - 28/11/2025 08:00
Đà Nẵng tìm nhà đầu tư cho 2 dự án khu đô thị gần 130ha
HĐND TP. Đà Nẵng đã thông qua danh mục đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với 2 dự án gồm khu đô thị du lịch Bến Hiên và khu đô thị du lịch Thu Bồn.
Bất động sản - 12/11/2025 14:24
Văn Phú đưa triết lý “vị nhân sinh” vào loạt dự án trọng điểm phía nam
Với triết lý bất động sản “vị nhân sinh”, mỗi dự án do Văn Phú phát triển luôn hướng tới kiến tạo không gian hài hòa giữa các yếu tố con người, môi trường và không gian cho cư dân. Đây cũng là định hướng xuyên suốt được Văn Phú đưa vào chiến lược phát triển tại hàng loạt các dự án trọng điểm tại thị trường phía nam.
Bất động sản - 28/10/2025 16:40
Dự án bất động sản và nhà ở sẽ gắn mã số định danh
Bộ Xây dựng đề xuất tạo mã số bất động sản và quản lý trên hệ thống thông tin, đồng thời yêu cầu các tổ chức, cá nhân phải cung cấp thông tin sở hữu nhà ở để tích hợp vào Hệ thống thông tin quốc gia từ năm 2026.
Bất động sản - 27/10/2025 11:14
'Sốt' bất động sản, Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo nóng
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị kiểm tra, thanh tra toàn diện việc định giá, đấu giá đất để ngăn chặn, xử lý tình trạng thao túng gây bất ổn thị trường bất động sản.
Bất động sản - 15/10/2025 15:06
Chính thức công bố chương trình đào tạo Mini MBA Bất động sản
Chương trình đào tạo Mini MBA Bất động sản đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hệ sinh thái tri thức cho ngành bất động sản Việt Nam
Bất động sản - 11/10/2025 08:21
T&T Group làm khu đô thị kiểu mẫu 4.000 tỷ đầu tiên tại Hà Tĩnh
Sự “bắt tay” với nhà đầu tư có tiềm lực mạnh và uy tín như T&T Group đang mở ra không gian đại đô thị đáng sống bậc nhất tại Hà Tĩnh.
Bất động sản - 10/10/2025 14:41
Thị trường bất động sản Cửa Lò 2025: Tăng tốc, tạo đà phát triển
Hạ tầng bứt phá, du lịch phát triển mạnh mẽ và mặt bằng giá hợp lý đang tạo động lực lớn cho thị trường bất động sản Cửa Lò (Nghệ An). Nổi bật trong đó, dự án Pearl Residence được mệnh danh “viên ngọc trai xứ Nghệ” đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của giới đầu tư.
Bất động sản - 30/09/2025 11:34
Thị trường bất động sản sôi động với đô thị Sun Group Nam Hà Nội
Ngày 27/9, gần 800 khách hàng và chuyên viên tư vấn đã cùng “đổ bộ” sự kiện ra mắt phân khu Flora Avenue, thuộc đại đô thị Sun Urban City. Sức hút ấy một lần nữa khẳng định vị thế sản phẩm bất động sản thương hiệu Sun Group Nam Hà Nội.
Bất động sản - 30/09/2025 11:33
Thành Đô muốn làm khu nhà ở xã hội 1.750 tỷ ở Nghệ An
CTCP Tổng Công ty Đầu tư xây dựng Thành Đô đề xuất UBND tỉnh Nghệ An xem xét, chấp thuận cho đơn vị này thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội tại phường Vinh Phú. Dự án có tổng mức đầu tư 1.750 tỷ đồng.
Bất động sản - 20/09/2025 06:45
Flamingo Holdings: Từ những vùng đất 'ngủ quên' đến tham vọng đưa du lịch Thái Nguyên vươn ra thế giới
Trong bức tranh sôi động của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, Flamingo Holdings như một họa sĩ tài hoa, biến những vùng đất tiềm tàng thành những kiệt tác du lịch nghỉ dưỡng.
Bất động sản - 11/09/2025 08:00
Dịch chuyển để sống khỏe - Izumi Canaria là chương 'an cư' tiếp theo của người thành đạt
Khi đô thị lõi ngày càng quá tải và hạ tầng kết nối liên tục được nâng cấp, xu hướng dịch chuyển ra các đô thị vệ tinh ngày càng rõ nét.
Bất động sản - 11/09/2025 08:00
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Lập 'Quỹ tái thiết miền Trung', tại sao không?
Sự kiện - Update 1 week ago
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 month ago
'Cơn sốt' vàng bao giờ chấm dứt?
Thị trường - 1 month


















