Chủ xe ô tô phải đăng ký tài khoản ngân hàng

Nhàđầutư
Do Luật Giao thông đường bộ 2008 đã phát sinh một số vấn đề cần phải được nghiên cứu sửa đổi, bổ sung để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Trong đó có việc đưa vào quy định trách nhiệm đăng ký tài khoản ngân hàng của chủ xe ô tô.
PHAN CHÍNH
27, Tháng 08, 2018 | 13:33

Nhàđầutư
Do Luật Giao thông đường bộ 2008 đã phát sinh một số vấn đề cần phải được nghiên cứu sửa đổi, bổ sung để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Trong đó có việc đưa vào quy định trách nhiệm đăng ký tài khoản ngân hàng của chủ xe ô tô.

IMG_3229

Hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp về dự án Luật Giao thông đường bộ sửa đổi. Ảnh: Phan Chính

Tập trung sửa đổi 7 nhóm vấn đề chính

Sau 10 năm triển khai thi hành, Luật Giao thông đường bộ đã đạt được những kết quả nhất định, tạo hành lang pháp lý cho hoạt động giao thông đường bộ nói riêng và giao thông vận tải nói chung, góp phần hình thành ý thức tuân thủ pháp luật của con người tham gia giao thông, bảo đảm tật tự an toàn giao thông trên toàn quốc, thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam chủ động tham gia vào hoạt động giao thông vận tải của các nước trong khu vực. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được Luật Giao thông đường bộ 2008 đã phát sinh một số vấn đề cần phải được nghiên cứu sửa đổi, bổ sung.

IMG_3234

Bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ GTVT. Ảnh: Phan Chính

Bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ GTVT cho biết, để đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp bách này, Bộ GTVT đã thực hiện tổng kết Luật Giao thông đường bộ 2008 và hiện nay đang thực hiện quy trình lập đề nghị xây dựng Luật Giao thông đường bộ theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Đại diện của Bộ GTVT cũng cho biết thêm, việc sửa đổi Luật giao thông sẽ tâp trung vào một số nhóm vấn đề chính như sau:

- Sửa đổi, bổ sung các quy định về quy tắc giao thông đường bộ phải đảm bảo phù hợp với Công ước về Biển báo và tín hiệu đường bộ, Công ước về Giao thông đường bộ và các quy định chưa phù hợp với thực tế hiện nay.

- Điều chỉnh việc phân loại hệ thống đường bộ, nội dung bảo trì đường bộ, trách nhiệm của cơ quan quản lý, khai thác, bảo trì, bảo vệ hạ tầng giao thông đường bộ.

- Bổ sung khung pháp lý đối với phương tiện mới, phương tiện giao thông thông minh, quản lý chất lượng, khí thải đối với xe mô tô.

- Xem xét quy định màu biển số xe để phân biệt xe kinh doanh vận tải và xe không kinh doanh vận tải.

- Xem xét quy định trách nhiệm đăng ký tài khoản ngân hàng của chủ xe ô tô.

- Điều chỉnh hạng giấy phép lái xe phù hợp với Công ước Viên và các vấn đề liên quan.

- Phân lại các loại hình kinh doanh vận tải, trên cơ sở đó điều chỉnh, bổ sung điều kiện kinh doanh vận tải.

Không nhất thiết đưa vào các quy định về đầu tư

IMG_3247

Ông Phạm Anh Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tasco

Theo ông Phạm Anh Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tasco, cần thiết phải sửa đổi Luật Giao thông đường bộ càng sớm càng tốt, vì nó ảnh hưởng lớn đến xã hội. Việc sửa đổi vận hành này là để tốt hơn cho đất nước.

“Nếu nói về chính sách đầu tư thì không nhất thiết phải đưa vào các quy định đầu tư vào luật vì hiện nay đã có Luật Đầu tư rồi, ban soạn thảo nên cân nhắc vấn đề này để tránh chồng chéo”, ông Dũng nói.

Ông này đề nghị, nên có quy định cụ thể hơn đối với chủ đầu tư BOT, việc thúc đẩy vận hành thuộc vào lĩnh vực giao thông đường bộ nên cần phải tập trung khai thác sâu vấn đề này, trách nhiệm của chủ đầu tư như thế nào?.“Chủ đầu tư BOT cần phải minh bạch việc thu phí để người dân biết, công bố doanh thu thu phí và bắt buộc phải gắn thiết bị thu phí không dừng để đảm bảo an toàn giao thông”, ông Dũng nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Nguyễn Công Hùng Chủ tịch Hiệp  - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP. Hà Nội kiến nghị, bổ sung khai niệm “Kinh doanh vận tải bằng xe ô tô” theo khái niệm tại khoản 2 Điều 3 dự thảo sử đổi Nghị định 86 ngày 31/7/2018, kinh doanh vận tải bằng xe ô tô là việc thực hiện các công đoạn của hoạt động vận tải để vận chuyển hành khách hàng hóa trên đường bộ nhằm mục đích sinh lợi. Trong đó có công đoạn trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe vận chuyển hành khách, hàng hóa quyết định giá cước vận tải.   

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25187.00 25487.00
EUR 26723.00 26830.00 28048.00
GBP 31041.00 31228.00 3224.00
HKD 3184.00 3197.00 3304.00
CHF 27391.00 27501.00 28375.00
JPY 160.53 161.17 168.67
AUD 16226.00 16291.00 16803.00
SGD 18366.00 18440.00 19000.00
THB 672.00 675.00 704.00
CAD 18295.00 18368.00 18925.00
NZD   14879.00 15393.00
KRW   17.79 19.46
DKK   3588.00 3724.00
SEK   2313.00 2404.00
NOK   2291.00 2383.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ