Cầu đường sắt Bình Lợi mới 470 tỷ đồng tại TP.HCM chính thức thông tàu

TP.HCM vừa chính thức tổ chức lễ thông tàu qua cầu đường sắt Bình Lợi mới, dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, với tổng chiều dài phần cầu đường sắt Bình Lợi mới là 1,3km và nâng cấp, cải tạo luồng sông Sài Gòn 71km. Riêng cầu Bình Lợi mới có vốn đầu tư khoảng 470 tỷ đồng.
KỲ PHONG
15, Tháng 09, 2019 | 08:14

TP.HCM vừa chính thức tổ chức lễ thông tàu qua cầu đường sắt Bình Lợi mới, dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, với tổng chiều dài phần cầu đường sắt Bình Lợi mới là 1,3km và nâng cấp, cải tạo luồng sông Sài Gòn 71km. Riêng cầu Bình Lợi mới có vốn đầu tư khoảng 470 tỷ đồng.

Cụ thể, sáng 14/9, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức lễ thông tàu qua cầu đường sắt Bình Lợi mới, thuộc dự án cải tạo nâng cấp luồng sông Sài Gòn.

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư 1.302,892 tỷ đồng, với tổng chiều dài phần cầu đường sắt Bình Lợi mới là 1,3km và nâng cấp, cải tạo luồng sông Sài Gòn 71km. Riêng cầu Bình Lợi mới có vốn đầu tư khoảng 470 tỷ đồng.

69909226_881935328872858_5970146580303446016_n

Sáng 14/9, cầu đường sắt Bình Lợi mới đã chính thức thông tàu.

Phần cầu đường sắt được thiết kế theo quy mô cầu vĩnh cửu bằng vật liệu thép tương ứng với đường sắt khổ 1435m, trước mắt đặt ray khổ 1000mm, tốc độ thiết kế vtk=100km/h, tải trọng tàu thiết kế T16. Quy mô cầu gồm 14 nhịp trong đó nhịp thông thuyền là dàn thép biên cong dài 101,5m và 13 nhịp dầm hộp thép 31,7m, 21,5m.

Luồng sông Sài Gòn được thiết kế với các thông số gồm: luồng tàu thiết kế 2 làn, chuẩn tắc luồng B=60M, H=4,6M, Rmin=150m, mực nước thiết kế luồng ứng với tần suất 98% đường tần suất lũy tích mực nước giờ.

Thời gian hoàn thành dự án vào năm 2020, trong đó phần cầu đường sắt Bình Lợi mới hoàn thành năm 2019.

70278839_364623017758976_5299217352309604352_n

Cầu Bình Lợi mới có vốn đầu tư khoảng 470 tỷ đồng.

Theo ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7, dự án cầu đường sắt Bình Lợi được triển khai trong điều kiện tương đối phức tạp vừa thi công vừa đảm bảo giao thông tuyến đường sắt Bắc – Nam đang vận hành khai thác.

Đây là tuyến đường độc đạo, công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn do một số tồn đọng trước đây chưa được giải quyết dứt điểm, di dời hạ tầng kỹ thuật kéo dài đã gây ảnh hưởng đến công tác thi công.

Tuy vậy, sau một thời gian khẩn trương triển khai, với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT, UBND TP.HCM và cơ quan liên quan đã hỗ trợ cho hạng mục cầu đường sắt Bình Lợi mới hoàn thành, đủ điều kiện thông tàu đường sắt qua cầu mới, ông Khoát cho biết.

70449041_2336099273274642_3904308040102313984_n

Toàn bộ dự án nâng cấp, cải tạo luồng sông Sài Gòn và cầu đường sắt Bình Lợi mới có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng.

Công trình cầu đường sắt Bình Lợi hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng đã nâng cao an toàn giao thông đường sắt, đặc biệt là giao thông đường thủy khi qua cầu đường sắt Bình Lợi do tĩnh không đường thủy qua cầu cũ chỉ là 1,5m cho tàu nhỏ đi qua và thường xuyên ách tắc khi nước cao, thì nay tĩnh không qua cầu mới được nâng lên 7m đảm bảo cho tàu 1000 tấn qua cầu an toàn.

Đồng thời, cầu mới hoàn thành sẽ nâng cao việc kết nối giao thông đường thủy giữa tỉnh Bình Dương và TP. HCM, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung  và tỉnh Bình Dương, TP.HCM nói riêng.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25100.00 25120.00 25440.00
EUR 26325.00 26431.00 27607.00
GBP 30757.00 30943.00 31897.00
HKD 3164.00 3177.00 3280.00
CHF 27183.00 27292.00 28129.00
JPY 159.58 160.22 167.50
AUD 15911.00 15975.00 16463.00
SGD 18186.00 18259.00 18792.00
THB 671.00 674.00 702.00
CAD 17956.00 18028.00 18551.00
NZD   14666.00 15158.00
KRW   17.43 19.02
DKK   3535.00 3663.00
SEK   2264.00 2350.00
NOK   2259.00 2347.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ