Bộ GTVT nói gì về phương án đặt thêm trạm thu phí phụ tuyến tránh Cai Lậy

Bộ GTVT nói gì về phương án đặt thêm trạm thu phí phụ tuyến tránh Cai Lậy

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2018 diễn ra chiều tối ngày 1/10, trước câu hỏi của báo giới, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, hiện nay Bộ đang so sánh 2 phương án là giữ như hiện hữu và lập thêm một trạm tại tuyến tránh Cai Lậy.

Sự kiện

Công an bắt 5 người gây rối trạm thu phí BOT Sông Cái Nhỏ

Công an bắt 5 người gây rối trạm thu phí BOT Sông Cái Nhỏ

Nhà chức trách địa phương xác nhận, hiện Công an huyện đang tạm giữ 5 đối tượng gây rối trạm thu phí BOT Sông Cái Nhỏ (huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp).

Pháp luật

Bộ GTVT đang xem xét 2 phương án giải quyết vướng mắc tại trạm BOT Cai Lậy

Bộ GTVT đang xem xét 2 phương án giải quyết vướng mắc tại trạm BOT Cai Lậy

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Bộ đang xét tới hai phương án xử lý vướng mắc cho trạm BOT Cai Lậy, một là giữ nguyên trạm BOT hiện tại trên quốc lộ 1 để thu phí cả tuyến chính và tuyến tránh, hai là xây thêm trạm trên tuyến tránh để thu phí riêng từng tuyến.

Sự kiện

Phê duyệt đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa

Phê duyệt đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).

Đầu tư

Đại gia hút cát toan tính thâu tóm cảng Đình Vũ và các dự án BOT của Bộ GTVT như thế nào?

Đại gia hút cát toan tính thâu tóm cảng Đình Vũ và các dự án BOT của Bộ GTVT như thế nào?

Không chỉ nổi tiếng “hút cát” sông Hồng, Công ty Việt Xuân Mới còn gây sự chú ý bằng việc tham gia thâu tóm Cảng Quy Nhơn, Cảng Đình Vũ và nhiều dự án BOT của Bộ GTVT.

Đầu tư

Quỹ PYN bán bớt cổ phần tại Cường Thuận IDICO, dự thu gần 2,5 tỷ đồng

Quỹ PYN bán bớt cổ phần tại Cường Thuận IDICO, dự thu gần 2,5 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (mã chứng khoán: CTI), vừa có báo cáo về việc thay đổi sở hữu của cổ đông lớn.

Tài chính

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng II sẽ khởi công vào năm 2019

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng II sẽ khởi công vào năm 2019

Dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 được đầu tư theo hình thức BOT tại KKT Vũng Áng với tổng mức đầu tư 2,2 tỷ USD, công suất 1.200 MW.

Đầu tư

Sau 2 tuần thông xe BOT Quảng Ngãi vẫn chưa thu phí

Sau 2 tuần thông xe BOT Quảng Ngãi vẫn chưa thu phí

Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi dài 66,5 km, tuy đã tổ chức thông xe cách đây gần 2 tuần nhưng đến nay BOT Quảng Ngãi vẫn chưa thu phí.

Sự kiện

Nhiều dự án trọng điểm 'đói' vốn: Làm gì để BOT kết trái ngọt?

Nhiều dự án trọng điểm 'đói' vốn: Làm gì để BOT kết trái ngọt?

Trong bối cảnh ngân sách eo hẹp, thu hút vốn tư nhân tham gia phát triển hạ tầng giao thông là chủ trương đúng đắn và hiệu quả nhất.

Đầu tư

Cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa: Đầu tư gần 14.000 tỷ, hoàn thành vào năm 2021

Cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa: Đầu tư gần 14.000 tỷ, hoàn thành vào năm 2021

Cao tốc Ninh – Bình Thanh Hóa sẽ được khởi công vào đầu năm 2019 và dự kiến hoàn thành vào năm 2021, dự án này có tổng mức đầu tư gần 14.000 tỷ đồng sẽ khớp nối với tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Đầu tư

BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình phê duyệt sai làm tăng giá trị dự toán 65 tỷ đồng

BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình phê duyệt sai làm tăng giá trị dự toán 65 tỷ đồng

Theo Kiểm toán Nhà nước, dự án Đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT, đã phê duyệt dự toán còn sai về khối lượng, đơn giá và một số sai khác làm tăng giá trị dự toán 65 tỷ đồng.

Đầu tư

VNDIRECT thoái bớt vốn khỏi công ty bán Bảo hiểm tình yêu

VNDIRECT thoái bớt vốn khỏi công ty bán Bảo hiểm tình yêu

Tỷ lệ sở hữu của VNDIRECT tại Bảo hiểm Bưu điện (PTI) giảm từ 18,68% xuống còn 16,44%. Bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của VNDIRECT hiện không nắm giữ bất cứ cổ phiếu PTI nào nhưng bà Hương vẫn đang là thành viên HĐQT PTI kể từ năm 2013.

Tài chính

Bộ Tài chính: Chính phủ không có nghĩa vụ bảo lãnh các dự án BOT

Bộ Tài chính: Chính phủ không có nghĩa vụ bảo lãnh các dự án BOT

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương góp ý về một số nội dung thuộc dự thảo công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ về một số nội dung chủ yếu trong Hợp đồng BOT và Bảo lãnh Chính phủ đối với các dự án nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) đầu tư theo hình thức BOT.

Đầu tư

Muốn di dời các trạm BOT đặt sai vị trí, Nhà nước phải bỏ hàng chục nghìn tỷ đồng

Muốn di dời các trạm BOT đặt sai vị trí, Nhà nước phải bỏ hàng chục nghìn tỷ đồng

Những trạm BOT bất cập về vị trí đặt trạm thu phí, nếu muốn di dời các trạm thu này, nhà nước phải bỏ hàng chục nghìn tỷ đồng. Điều này rất khó thực hiện trong bối cảnh nguồn ngân sách gặp nhiều khó khăn.

Sự kiện