Vinamilk 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

AN NHIÊN
15:18 05/11/2024

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Không chỉ là một danh hiệu

Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024 (giai đoạn 2024-2026). Kết quả này giúp Vinamilk duy trì thành quả là đơn vị duy nhất trong ngành sữa sở hữu danh vị này suốt 16 năm liền. Trước đó, thương hiệu này cũng góp phần làm rạng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế khi xếp thứ 6 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN.

Trong lần xét chọn này, Vinamilk có 10 nhãn hiệu đạt Thương hiệu quốc gia. Trong đó, có nhiều nhãn hiệu đang dẫn đầu thị phần tiêu dùng trong nước như: Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam – 2 nhãn hiệu giúp sữa đặc Vinamilk duy trì vị thế được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất nhiều năm liền; Probi – thương hiệu sữa chua uống số 1 Việt Nam 5 năm liền; hay thương hiệu sữa chua ăn Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề.

Đáng chú ý, trong số 10 nhãn hiệu sản phẩm, có đến quá nửa là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, bao gồm: Dielac, Sure Prevent Gold, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk và sữa chua uống Probi. Riêng nhóm nhãn hiệu này đang đóng góp đến 90% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Vinamilk.

"Năm 2023, Vinamilk đổi mới nhận diện thương hiệu một cách toàn diện. Và không chỉ thương hiệu, Vinamilk đang thực hiện các đổi mới trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Điều này sẽ đưa thương hiệu vươn xa hơn trên hành trình mới, góp phần phát triển thương hiệu quốc gia nói chung. Làm sao để người tiêu dùng quốc tế nhìn nhận sản phẩm, thương hiệu Việt Nam là sáng tạo, độc đáo và chất lượng", ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk chia sẻ.

Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 cũng là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, đã có mặt tại nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Canada…

Thị trường xuất khẩu cũng đã mở rộng nhanh chóng, từ mức 42 quốc gia/vùng lãnh thổ vào năm 2010 đến nay đã lên đến 62 thị trường ở cả 5 châu lục. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3,4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm gồm cả sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… Điều này cho thấy, nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bên cạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang tiến xa hơn, mở rộng thêm nhiều thị trường mới ở các khu vực như Nam Mỹ, châu Phi, châu Úc…

Sẵn sàng tiến vào "kỷ nguyên xanh"

Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế, đại diện Bộ Công thương đánh giá, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.

Tại Vinamilk, các thực hành phát triển bền vững đã được thực hiện rất sớm, từ khâu sản xuất ở các nhà máy, trang trại đến tiêu dùng, hoạt động cộng đồng. Các chiến lược này được hệ thống, chuẩn hóa theo các thông lệ quốc tế khi doanh nghiệp công bố báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế vào năm 2012 – thời điểm Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc về lập và công bố báo cáo này.

Hệ thống 14 nhà máy đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế và thực hành sản xuất xanh giúp Vinamilk đáp ứng được tiêu chí ngày càng cao của nhiều thị trường xuất khẩu.

Trên thị trường quốc tế, điều này giúp doanh nghiệp sẵn sàng vượt qua những "hàng rào xanh", đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt về các vấn đề bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính…

Một dấu ấn mạnh mẽ mới đây của Vinamilk trong hành trình phát triển bền vững là việc công bố mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố 3 đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2024. Trước đó, Vinamilk trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero – Pathways to Dairy Net Zero 2050.

Các thực hành phát triển bền vững của Vinamilk được cộng đồng quốc tế đánh giá cao tại các hội nghị chuyên ngành sữa toàn cầu.

Những nỗ lực này giúp thương hiệu được xếp vào Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.

  • Cùng chuyên mục
MIK Group - phong cách sống hạng A với Tổ hợp The Matrix One

MIK Group - phong cách sống hạng A với Tổ hợp The Matrix One

Không chỉ là câu chuyện về tỷ lệ hấp thụ ấn tượng mỗi khi ra mắt dự án, MIK Group còn thuyết phục cả những khách hàng khó tính nhất ở sự chỉn chu, tỉ mỉ trong quá trình hiện thực hóa không gian sống chuẩn hạng A.

Doanh nghiệp - 13/03/2025 11:43

Techcombank đồng hành cùng Tuyến Đường sắt đô thị Số 1,  thúc đẩy phát triển giao thông xanh

Techcombank đồng hành cùng Tuyến Đường sắt đô thị Số 1, thúc đẩy phát triển giao thông xanh

Techcombank là nhà đồng tài trợ chính thức trong sự kiện khánh thành Tuyến Đường sắt đô thị Metro Số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) tại Thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông đô thị và thúc đẩy thanh toán không dừng, mở ra kỷ nguyên di chuyển bền vững và hiện đại.

Doanh nghiệp - 13/03/2025 11:23

Sự bứt phá của ngân hàng mở đầu làn sóng nhận sáp nhập và tầm nhìn chiến lược trước thời cuộc

Sự bứt phá của ngân hàng mở đầu làn sóng nhận sáp nhập và tầm nhìn chiến lược trước thời cuộc

Chỉ trong vòng 3 tháng, NHNN đã hoàn tất việc chuyển giao 4 ngân hàng yếu kém, tất cả đều đã được đưa vào diện kiểm soát đặc biệt. Trước đó, nhiều thương vụ nhận sáp nhập đã được thực hiện thành công làm tiền đề cho việc thúc đẩy chủ trương này của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.

Doanh nghiệp - 13/03/2025 11:21

Gửi tiết kiệm BIDV cơ hội trúng vàng miếng trị giá 680 triệu đồng

Gửi tiết kiệm BIDV cơ hội trúng vàng miếng trị giá 680 triệu đồng

Từ ngày 01/3/2025 đến hết ngày 15/4/2025, BIDV triển khai chương trình khuyến mại "Gửi tiết kiệm rước lộc vàng" dành cho khách hàng cá nhân với quà tặng tiền mặt và cơ hội tham gia quay số trúng thưởng. Tổng giá trị quà tặng và giải thưởng lên tới hơn 8,4 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 12/03/2025 17:55

Bùng nổ tinh thần bứt phá trong lễ ra quân của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond

Bùng nổ tinh thần bứt phá trong lễ ra quân của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond

Ngày 7/3 tại khách sạn Sheraton Grand DanangResort, gần 700 tư vấn viên từ các đại lý phân phối uy tín trên khắp cả nước đã tham gia lễ ra quân năm 2025 tràn đầy cảm hứng của tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond.

Doanh nghiệp - 12/03/2025 14:55

TC Group bán ra 3.022 xe trong tháng 2/2025

TC Group bán ra 3.022 xe trong tháng 2/2025

Ngày 12/3, Tập đoàn Thành Công (TC Group) thông báo kết quả bán hàng tháng 2/2025. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 2/2025 đạt 3.022 xe.

Doanh nghiệp - 12/03/2025 14:51

Điểm chạm hạnh phúc

Điểm chạm hạnh phúc

Khác với không gian sân trường rộng lớn, từng hàng cây, bồn hoa, ghế ngồi được chăm chút tỉ mỉ, rực rỡ, phòng làm việc của bà Nguyễn Thu Thảo, Chủ tịch Hội đồng Trường TH School bài trí đơn giản, xinh xắn, điểm nhấn chính là các bức tranh màu sắc vui nhộn của học sinh trường TH School. Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu từ việc khai sinh trường TH School.

Doanh nghiệp - 12/03/2025 12:07

Phát Đạt điều chỉnh giảm doanh thu, lợi nhuận 2024

Phát Đạt điều chỉnh giảm doanh thu, lợi nhuận 2024

Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) vừa thông qua chủ trương điều chỉnh doanh thu, lợi nhuận năm 2024. Theo đó, một phần doanh thu và lợi nhuận phát sinh từ Giai đoạn 1 của Dự án Khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Bắc Hà Thanh sẽ được ghi nhận vào năm 2025.

Doanh nghiệp - 12/03/2025 10:53

Viglacera chính thức khởi công KCN Sông Công II – Giai đoạn 2

Viglacera chính thức khởi công KCN Sông Công II – Giai đoạn 2

Ngày 10/3/2025, tại Thái Nguyên, Tổng công ty Viglacera – CTCP, thương hiệu hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng và phát triển hạ tầng công nghiệp tại Việt Nam đã chính thức khởi công KCN Sông Công II – Giai đoạn 2.

Doanh nghiệp - 11/03/2025 16:34

Kotra Hanoi tổ chức sự kiện giao thương Hàn-Việt đầu tiên trong năm 2025

Kotra Hanoi tổ chức sự kiện giao thương Hàn-Việt đầu tiên trong năm 2025

Sự kiện lần này do Kotra Hanoi tổ chức quy tụ 23 nhà xuất khẩu uy tín Hàn Quốc và sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm như mỹ phẩm-hóa mỹ phẩm; trái cây tươi & đồ uống chiết xuất từ trái cây tươi...

Doanh nghiệp - 11/03/2025 16:33

Phát triển trung tâm logistics tại Chu Lai, Quảng Nam

Phát triển trung tâm logistics tại Chu Lai, Quảng Nam

Cảng quốc tế Chu Lai (thuộc THILOGI - Tập đoàn thành viên của THACO) đang dần khẳng định vị thế là trung tâm logistics quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, kết nối Nam Lào và Bắc Campuchia. Sự phát triển của cảng không chỉ thúc đẩy giao thương khu vực mà còn góp phần phát triển kinh tế liên vùng.

Doanh nghiệp - 11/03/2025 14:29

Siêu sự kiện ngày hội văn hóa SHB & T&T Group

Siêu sự kiện ngày hội văn hóa SHB & T&T Group

Lần đầu tiên trong lịch sử một ngày hội văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam được tổ chức với quy mô hoành tráng chưa từng có, lấy cảm hứng từ Thế vận hội. Các hoạt động tập thể sôi nổi cùng những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao, hiệu ứng công nghệ hiện đại hứa hẹn mang đến một chương trình bùng nổ và đầy ấn tượng.

Doanh nghiệp - 11/03/2025 14:27

BIDV ưu đãi khách hàng hưởng chính sách theo Nghị định 178

BIDV ưu đãi khách hàng hưởng chính sách theo Nghị định 178

Nhằm mang đến giải pháp tài chính an toàn và sinh lời vượt trội dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ việc theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, BIDV triển khai gói sản phẩm "Tiền gửi an vui - Sinh lời bền vững" với nhiều ưu đãi hấp dẫn về tài chính và chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Chương trình áp dụng từ ngày 01/3/2025 đến hết ngày 31/12/2025.

Doanh nghiệp - 11/03/2025 12:05

'Tiền tự sinh lời': Xu hướng toàn cầu đang được thúc đẩy ở Việt Nam

'Tiền tự sinh lời': Xu hướng toàn cầu đang được thúc đẩy ở Việt Nam

Kỳ vọng của khách hàng với sản phẩm tài chính ngày càng cao và đa dạng, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ. Ngành tài chính ngân hàng theo đó cũng đang trong giai đoạn đổi mới nhanh và liên tục chưa từng có. Các sản phẩm tài chính mới được những ngân hàng "top đầu" nghiên cứu và cập nhật đến khách hàng hàng năm, giúp người dùng được trải nghiệm những sản phẩm mới hiệu quả. Điển hình trong số đó là xu hướng của "Tiền tự sinh lời".

Doanh nghiệp - 11/03/2025 12:04

Biểu tượng sống mới của Realty Holdings, hành trình thắp sáng an cư cho mọi nhà

Biểu tượng sống mới của Realty Holdings, hành trình thắp sáng an cư cho mọi nhà

Là khu đô thị tiên phong tại Bình Định hoàn thành các thủ tục pháp lý sau khi các bộ luật mới về bất động sản có hiệu lực, “đô thị hạnh phúc” Quy Nhơn Iconic được Realty Holdings ra mắt tại cửa tây bắc phố biển Quy Nhơn.

Doanh nghiệp - 10/03/2025 13:22

Hành khách đón mừng ngày quốc tế phụ nữ từ bầu trời cùng Bamboo Airways

Hành khách đón mừng ngày quốc tế phụ nữ từ bầu trời cùng Bamboo Airways

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, Bamboo Airways đã tổ chức một sự kiện đặc biệt trên máy chuyến bay, nhằm tri ân và lan tỏa thông điệp tôn vinh người phụ nữ.

Doanh nghiệp - 08/03/2025 20:23