Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai

NGUYỄN HƯƠNG
17:03 01/10/2024

Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi.

Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình "Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai", phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.

Cộng đồng góp bao nhiêu, Vinamilk góp thêm tương ứng để nhân đôi hỗ trợ

Trong chương trình này, Vinamilk đã kêu gọi nhân viên đóng góp bằng cách đặt các đơn hàng sữa, nước uống gửi đến đồng bào miền Bắc. Trên mỗi đơn hàng hỗ trợ được đặt trên website của chương trình, Vinamilk sẽ tiếp ứng với tỷ lệ 1:1 để nhân đôi số sản phẩm được trao tặng cho các tỉnh bị ảnh hưởng thiên tai.

Toàn bộ sản phẩm được mua trong chương trình được thông qua Trung ương Đoàn để trao tặng cho trẻ em, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chịu thiệt hại nặng về tại địa bàn các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ.

Đại diện Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng hơn 1.258.000 sản phẩm (tương đương 6 tỷ đồng) cho đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tính đến ngày 30/9, chỉ trong hơn 2 tuần thực hiện, đã có hơn 7.100 đơn hàng được đặt thành công và trao tận tay người dân tại các địa phương. Số tiền tương đương là hơn 3,4 tỷ đồng, đã vượt qua mục tiêu ban đầu của Vinamilk đặt ra (3 tỷ đồng). Như vậy tổng giá trị sản phẩm hỗ trợ sẽ hơn 6 tỷ đồng sau khi được Vinamilk đối ứng thêm.

Vinamilk công khai thông tin đơn hàng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ cùng số lượng, địa điểm cụ thể trên website

Chia sẻ về chương trình, Ông Vũ Tuấn Khang, Giám đốc Kinh doanh Miền của Vinamilk cho biết: Hiện chương trình này vẫn đang được thực hiện để tăng cường hỗ trợ thêm cho các em học sinh quay lại trường học giai đoạn sau bão lũ trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn, khó khăn. "Hoạt động này ban đầu xuất phát từ chính mong muốn của chính nhân viên Vinamilk là chia sẻ với người dân, trẻ em khi cơn bão Yagi ập đến. Chỉ trong 24 giờ từ khi có ý tưởng, các đội nhóm từ công nghệ, kinh doanh, logistic,… đã thần tốc thực hiện và ra mắt website để nhân viên có thể đóng góp. Nhờ đó, tất cả thông tin đơn hàng, đóng góp, nơi tiếp nhận… đều được thể hiện rõ, ai cũng có thể theo dõi, kiểm tra được. Cũng nhờ đó, chương trình tiếp tục lan tỏa và nhận được sự ủng hộ của cả khách hàng và cộng đồng".

Tính đến thời điểm này, Vinamilk đã chuyển được 3 đợt sản phẩm hỗ trợ cho các tỉnh miền Bắc từ chương trình và vẫn còn đang tiếp tục

Chung tay chăm lo cho học sinh khó khăn

Cơn bão Yagi ập đến vào thời điểm các em học sinh bước vào năm học mới. Vì vậy, tại rất nhiều nơi, bây giờ các em mới được quay lại trường học. Đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, miền núi phía Bắc, đến trường đã là một sự nỗ lực lớn từ các em, thầy cô, phụ huynh… thì nay, khó khăn lại càng nhiều hơn vì các hậu quả của cơn bão.

Thầy cô, học sinh Trường mầm non Quang Sơn (Thái Nguyên) háo hức được quay lại trường sau khi bão qua

Ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, nhận định: "Không phải chỉ trong chương trình lần này, mà ngay sau bão Yagi, Vinamilk đã chủ động liên hệ với Trung ương Đoàn, cũng như các lực lượng tại chỗ ở những vùng bị ảnh hưởng để có nhiều hành động thiết thực, chuyển số lượng lớn sản phẩm đến hỗ trợ người dân vùng bão lũ".

Ông Triết đồng thời nhấn mạnh, trong giai đoạn này, sự hỗ trợ về các sản phẩm của Vinamilk rất phù hợp bổ sung dinh dưỡng cho những người dân bị ảnh hưởng trong thiên tai vừa qua, đặc biệt là với trẻ em.

Sản phẩm hỗ trợ đã được trực tiếp trao tặng đến với các em học sinh ở nhiều địa phương như Bắc Giang, Lạng Sơn, Điện Biên, Hà Giang…

Ông Vũ Tấn Khang, đại diện Vinamilk chia sẻ thêm: "Trẻ em, thanh thiếu niên luôn được Vinamilk dành sự quan tâm đặc biệt. Hy vọng các hỗ trợ này sẽ giúp các em tăng cường về dinh dưỡng, sức khỏe và cũng là động viên về tinh thần khi các con quay lại trường học sau bão lũ".

Trước đó, ngay từ sau khi cơn bão Yagi đi qua, những chuyến xe Vinamilk đã lập tức chuyển hơn 550.000 sản phẩm gồm sữa tươi, sữa đặc, nước uống (gần 3 tỷ đồng) đến 11 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Yên Bái, Thái Nguyên, Sơn La, Cao Bằng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Lào Cai.

Vinamilk dành tặng nhiều sự hỗ trợ cho trẻ em tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai

Bên cạnh đó, hơn 3.500 phần quà và nhiều hỗ trợ khác tương đương gần 500 triệu đồng cũng đã được nhân viên Vinamilk trực tiếp trao tặng người dân, trẻ em, người cao tuổi, bà con nông dân và lực lượng bộ đội, tình nguyện viên... trong gần 1 tháng qua. Doanh nghiệp cũng cùng các đơn vị phân phối triển khai chương trình bán hàng không lợi nhuận cho các tổ chức, đoàn từ thiện tặng vùng bị bão lũ.

  • Cùng chuyên mục
Vlasta - Thủy Nguyên – Đa giác Thịnh vượng đầy tiềm năng của phố cảng Hải Phòng

Vlasta - Thủy Nguyên – Đa giác Thịnh vượng đầy tiềm năng của phố cảng Hải Phòng

Không chỉ thu hút nhờ vị trí đắc địa, hạ tầng đồng bộ, Vlasta - Thủy Nguyên còn hấp dẫn các nhà đầu tư bởi thiết kế thời thượng, cảnh quan mỹ lệ và tiện ích đẳng cấp, xứng đáng là chốn an cư lý tưởng của phố cảng Hải Phòng.

Doanh nghiệp - 01/10/2024 17:02

Ecopark- nơi chữa lành lý tưởng

Ecopark- nơi chữa lành lý tưởng

Thiên nhiên xoa dịu tổn thương tinh thần ở những người trưởng thành và là "trường học hạnh phúc" nuôi dưỡng trí sáng tạo, thể chất của trẻ nhỏ.

Doanh nghiệp - 01/10/2024 17:01

BIDV đồng hành với chương trình giáo dục tài chính cá nhân đầu tiên cho sinh viên

BIDV đồng hành với chương trình giáo dục tài chính cá nhân đầu tiên cho sinh viên

Với trách nhiệm của một định chế tài chính lớn trong thực thi Chiến lược tài chính toàn diện Quốc gia, BIDV đã trở thành đơn vị đồng hành chiến lược của The Moneyverse.

Doanh nghiệp - 01/10/2024 17:01

PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng Trường THCS Quảng Tiên

PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng Trường THCS Quảng Tiên

Mới đây, PVN và PVFCCo đã phối hợp Uỷ ban Nhân dân thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ khánh thành công trình Nhà lớp học và phòng học chức năng 2 tầng 6 phòng cho trường THCS Quảng Tiên.

Doanh nghiệp - 01/10/2024 17:00

Techcombank: 31 năm phát triển bền vững cùng cộng đồng

Techcombank: 31 năm phát triển bền vững cùng cộng đồng

Tại lễ khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3, theo lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Tổ chức Giải đã phát động và kêu gọi các vận động viên cùng chung tay chia sẻ khó khăn với nhân dân vùng lũ, khẳng định ý nghĩa nhân văn, tinh thần đoàn kết, gắn kết cộng đồng.

Doanh nghiệp - 01/10/2024 15:30

EVNFinance nằm đâu trong đánh giá của Moody’s?

EVNFinance nằm đâu trong đánh giá của Moody’s?

Được định hướng nâng cao uy tín và xếp hạng tín nhiệm quốc tế từ năm 2021, đến nay, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã giữ vững xếp hạng B2 trong 4 năm liên tiếp. Vậy thực tế, EVNFinance nằm đâu trong đánh giá của Moody’s?

Doanh nghiệp - 30/09/2024 21:55

Những nút thắt trên tiến trình 'xanh hóa' các khu công nghiệp

Những nút thắt trên tiến trình 'xanh hóa' các khu công nghiệp

Tại Việt Nam, việc thực hiện cam kết xanh hóa và phát triển công nghiệp bền vững được thực hiện từ cấp độ doanh nghiệp sản xuất đến nhà đầu tư phát triển BĐS KCN. Nhưng còn rất nhiều nút thắt cần tháo gỡ để đưa mô hình khu công nghiệp sinh thái vào thực tế trên diện rộng.

Doanh nghiệp - 30/09/2024 19:00

VPBank hợp tác FPT IS triển khai Salesforce CRM nhằm tối ưu hóa quy trình phục vụ khách hàng

VPBank hợp tác FPT IS triển khai Salesforce CRM nhằm tối ưu hóa quy trình phục vụ khách hàng

VPBank và FPT IS vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai hệ thống quản lý quan hệ khách hàng Salesforce CRM phiên bản Financial Services Cloud, giúp ngân hàng tăng cường khả năng cạnh tranh, tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Doanh nghiệp - 30/09/2024 19:00

VIB ghi đậm dấu ấn dẫn đầu xu thế thẻ qua Anh Trai 'Say Hi'

VIB ghi đậm dấu ấn dẫn đầu xu thế thẻ qua Anh Trai 'Say Hi'

Đồng hành cùng chương trình hàng chục tỷ view Anh Trai “Say Hi”, VIB lần nữa trở thành tâm điểm truyền thông, để lại ấn tượng khó phai về hình ảnh một ngân hàng sáng tạo, đồng thời góp phần truyền cảm hứng về một thế hệ trẻ tài năng, vươn tầm thế giới.

Doanh nghiệp - 30/09/2024 19:00

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, SeABank tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi "Chọn SeABank - Nhiều lợi ích – Ít âu lo" với việc tăng thêm ưu đãi cho gói "Vay nhiều lãi ít - Lãi suất ưu đãi" với lãi suất chỉ từ 4,5%/năm áp dụng cho khách hàng cá nhân khi vay bổ sung vốn kinh doanh.

Doanh nghiệp - 30/09/2024 11:21

ROX Group lan tỏa yêu thương qua chương trình Giọt Thương

ROX Group lan tỏa yêu thương qua chương trình Giọt Thương

Tuần qua, cán bộ nhân viên của ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam đã chung tay chia sẻ yêu thương qua ngày hội hiến máu Giọt Thương, đóng góp gần 700 đơn vị máu vào Ngân hàng máu quốc gia.

Doanh nghiệp - 30/09/2024 10:46

Những đứa trẻ không còn trường học sau lũ

Những đứa trẻ không còn trường học sau lũ

Cổng trường bị gió quật ngã trông như một đống sắt vụn trên nền đất. Lớp học mất luôn một mảng tường, đất đá, bùn nhão tràn vào. Các vết nứt đã lan đến cả trần, hoàn toàn có thể sập xuống nếu như gặp một trận mưa lớn khác.

Doanh nghiệp - 30/09/2024 10:46

Xu hướng đầu tư bất động sản dòng tiền khu vực nội đô

Xu hướng đầu tư bất động sản dòng tiền khu vực nội đô

Các dự án tọa lạc tại khu vực trung tâm, có nhiều tiện ích cao cấp đi kèm được đánh giá có lợi thế vượt trội trong việc mang lại dòng tiền dồi dào cho nhà đầu tư.

Doanh nghiệp - 29/09/2024 08:03

PV GAS tổ chức thành công sự kiện 'Giới thiệu sản phẩm LNG tại miền Bắc'

PV GAS tổ chức thành công sự kiện 'Giới thiệu sản phẩm LNG tại miền Bắc'

Mới đây, PV GAS đã tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp, khách hàng là các công ty hàng đầu thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp và khí đốt tại Hội nghị "Giới thiệu sản phẩm LNG tại miền Bắc".

Doanh nghiệp - 29/09/2024 08:02

Chương trình 'The Moneyverse - Vũ trụ đồng tiền' sẽ lên sóng VTV3 từ ngày 29/9

Chương trình 'The Moneyverse - Vũ trụ đồng tiền' sẽ lên sóng VTV3 từ ngày 29/9

“The Moneyverse - Vũ trụ đồng tiền”, chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam về giáo dục tài chính kết hợp giải trí dành cho sinh viên chính thức lên sóng VTV3 từ ngày 29/9.

Doanh nghiệp - 29/09/2024 08:01

PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect

PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect

Ứng dụng PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ là một ngân hàng số mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo nhu cầu giao dịch của khách hàng trực tuyến đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện.

Doanh nghiệp - 27/09/2024 20:46